posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 3-9 ธ.ค. 2560

03 ธันวาคม 2560

ดูดวงรอบสัปดาห์

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

การงานเต็มมือจนคุณแทบไม่มีเวลาคิดถึงอย่างอื่น เรียกว่าแทบจะทิ้งชีวิตสังคมกันเลยทีเดียว มิหนำซ้ำยังอาจจะต้องกัดฟันยอมรับหน้าที่ที่คุณไม่ชอบเพื่อความมั่นคงของตำแหน่ง สำหรับการเงิน ควรระวังการใช้จ่าย ความโลภ อยากรวยจะทำให้คุณตกหลุมพรางมิจฉาชีพได้ง่ายๆ ส่วนสุขภาพ คนที่ป่วยไข้จะได้รับข่าวดี ควรใส่ใจเรื่องอาหารการกิน ด้านความรัก คู่รักมีแผนคุยกันเรื่องแต่งงานเสียที

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

การงานของคุณดูดี มีงานมาก แต่คุณก็สามารถจัดการได้ ต่อให้เป็นงานยาก คุณก็จะมองเห็นหนทางที่จะทำให้สำเร็จได้โดยง่าย ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ สำหรับการเงิน ปัญหาต่างๆ จะหายไป หรืออย่างน้อยคุณก็จะมองสถานการณ์ได้อย่างชัดเจนและมีทางออก ส่วนสุขภาพ ระวังข้อต่อเคล็ดขัดยอก เส้นเอ็นมีปัญหา ด้านความรัก คนโสดต้องออกแรงบ้าง ถ้านั่งเฉยๆ คงไม่ได้คู่แบบที่หวังไว้

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

ไม่ใช่ช่วงเวลาของการลุยแบบเดี่ยวๆ คุณต้องหาพรรคพวก หาทีมงานมาร่วมเป็นร่วมตายด้วยกัน อาจมีการควบรวมแผนกหรือรวมบริษัท ต้องปรับตัวเพื่อให้เข้ากับเพื่อนร่วมงานใหม่ๆ สำหรับการเงิน ทรัพย์สินของคู่รักหรือคู่สมรสจะให้ประโยชน์แก่คุณ หรือได้ผลประโยชน์จากเพื่อนร่วมลงทุน ส่วนสุขภาพ โดยรวมแล้วไม่มีอะไรที่น่ากังวล ด้านความรัก จะต้องมีการปรับตัวเข้าหากันระหว่างคู่รัก

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานโดยรวมแล้วอยู่ในเกณฑ์ดี คุณจะได้เจอเพื่อนร่วมงานใหม่ที่เข้ากันได้ดี ทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น การงานจะชักนำคุณไปหาคนในแวดวงใหม่ๆ นอกเหนือจากคนในสายอาชีพ สำหรับการเงิน มีการรวมแหล่งลงทุนหรือร่วมลงทุนทำธุรกิจกับผู้อื่น เส้นสายของหุ้นส่วนจะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น ส่วนสุขภาพ ดูสมบูรณ์ดี คนที่อยากมีลูก อาจได้ข่าวดี ด้านความรัก อยากให้รักงอกงามก็ต้องทุ่มเท

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องสภาพการทำงาน คุณอาจได้ไปเริ่มหน้าที่ใหม่หรืออาชีพใหม่ ถ้าหากงานปัจจุบันของคุณมีข้อจำกัดมากเกินไป ก็ควรคิดถึงการโยกย้ายไปหาสิ่งที่ท้าทายกว่า สำหรับการเงิน ดูน่าหวาดเสียวอยู่เหมือนกัน คุณอาจต้องถอนการลงทุนเก่าเพื่อไปเริ่มกับกองทุนใหม่ ส่วนสุขภาพ คนที่กำลังปรับปรุงตัวเอง อย่าเพิ่งถอดใจกลางทาง ด้านความรักของคู่รักกำลังสั่นคลอนอย่างแรง

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานดูดีในภาพรวม คุณไม่ต้องลงแรงอะไรมากมาย งานก็สำเร็จลงได้ด้วยดี สถานการณ์ที่เคยเป็นปัญหาก็จะเปลี่ยนไปในทางที่เอื้อประโยชน์แก่คุณโดยที่ไม่ต้องวิ่งเต้นให้เหนื่อย สำหรับการเงินก็จะค่อยๆ ดีขึ้น จะมีเงินทองเข้ากระเป๋าอย่างไม่คาดฝัน ได้ทรัพย์สินมาแบบสบายๆ ส่วนสุขภาพ การลดน้ำหนักด้วยการอดอาหารจะกลายเป็นผลร้าย ด้านความรัก มีแววว่าจะผิดหวัง ต้องทำใจแต่เนิ่นๆ

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

คุณกำลังทำงานหนักเกินไป มีภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบมากเกินกว่าที่จะจัดการไหว แต่ก็ไม่อาจจะปล่อยมือจากงานตอนนี้ได้ทั้งหมด ทำได้เพียงการหาคนมาช่วยแบ่งเบา สำหรับการเงิน จะมีปัญหาซึ่งกลายเป็นตัวถ่วงไม่ให้คุณใช้จ่ายได้ตามใจคิด มีคนรอพึ่งพาคุณเรื่องเงินทอง ส่วนสุขภาพ คุณจะเครียดเพราะหลายสาเหตุรวมๆ กัน ต้องหาทางระบายออก ด้านความรัก คู่รักมีโอกาสเลิกรากันสูง

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

งานช่วงนี้อาจจะหนักอยู่สักหน่อย เป็นเรื่องของการออกแรง ลงมือปฏิบัติจริงมากกว่าจะเป็นงานแบบนั่งโต๊ะ นอกจากนี้ยังมีงานบางชิ้นที่คุณต้องเริ่มต้นเรียนรู้กันใหม่ สำหรับการเงิน จะมีการเจรจาต่รองเกี่ยวกับเงิน ต้องดูแลและจัดการเอกสารต่างๆ อย่างระมัดระวัง ส่วนสุขภาพ โดยรวมน่าจะดีขึ้น โดยเกิดจากความพยายามปรับตัวของคุณ ด้านความรัก คุณเบื่อรักแบบเล่นๆ อยากได้คนจริงจัง

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานตอนนี้ค่อนข้างน่าอึดอัด มีกรอบ มีระเบียบมากไป คุณต้องการงานที่มีอิสระมากกว่านี้ จะเป็นการดีกว่าถ้าคุณริเริ่มโครงการขึ้นมาด้วยตัวเองแทนการรอคำสั่ง สำหรับการเงิน อาจต้องยอมปล่อยทรัพย์สินบางชิ้นออกไปหรือยกให้คนอื่น จะมีบริจาคเพื่องานบุญงานกุศล ส่วนสุขภาพ คุณยังแข็งแรง แม้เจ็บป่วยก็ยังสามารถสู้กับโรคภัยได้ ด้านความรัก คู่รักเริ่มรู้สึกถึงความซ้ำซากจำเจ

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานที่รับทำอยู่ในตอนนี้ดูมีความเสี่ยงไม่น้อย แต่คุณก็ต้องลุยต่อไป นอกจากงานแล้ว คุณยังจะต้องดูแลเรื่องการจัดการในองค์กร รวมถึงจัดหาแหล่งทุนหรือวัตถุดิบที่จำเป็น สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วดี แต่ก็ต้องใส่ใจเรื่องการลงทุนเป็นพิเศษ ถึงจะมีแนวโน้มที่ดี แต่ก็ประมาทไม่ได้ ส่วนสุขภาพ อาจเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่ใช่ปัญหา ด้านความรัก ดูมีสีสันมาก แถมยังมีคนคอยช่วยลุ้น

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

งานระยะนี้จะมีแต่เรื่องน่าเบื่อ เป็นงานที่คุณต้องทำซ้ำๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หากมีโอกาสได้เปลี่ยนงาน จงอย่ารอช้า แต่ก็อาจมีคนมองว่าคุณยังไม่ทุ่มเทให้งานปัจจุบันมากพอ สำหรับการเงิน ค่อนข้างซบเซา แต่ยังพอไหว คนที่ทำมาค้าขายต้องรีบปรับเปลี่ยนสินค้าโดยด่วน ส่วนสุขภาพ คนที่ป่วยอยู่จะค่อยๆ ดีขึ้น พยายามอย่าเครียด ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสพบรักแบบปัจจุบันทันด่วน

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

จะมามัวทำงานอยู่หลังฉากไม่ได้แล้ว ถึงเวลาที่คุณต้องออกโรง ออกหน้าในที่ทำงานเสียบ้าง อย่าเก็บลูกน้องหรือเพื่อนร่วมงานที่มีปัญหาไว้ใกล้ตัว ถึงเวลาที่ต้องใช้ความเด็ดขาด สำหรับการเงิน ไม่ถึงกับเลวร้าย แต่ก็ใช่ว่าจะใช้จ่ายได้ตามใจชอบ หากมีหนี้สินก็ต้องหาทางจัดการด้วยตัวเอง ส่วนสุขภาพ อาจมีอาการเครียด นอนไม่หลับ ระบบเลือดไม่ดี ด้านความรัก จะได้เจอคนที่คุณติดใจในอดีต