posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันท 1-7 ต.ค. 2560

01 ตุลาคม 2560

ราศีเมษ การงานจะทำให้ชีวิตของคุณยุ่งยากที่สุด จะเจอการเปลี่ยนแปลงที่คุณคาดไม่ถึงหรือรับมือไม่ทัน สร้างความหงุดหงิดรำคาญใจ

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

การงานจะทำให้ชีวิตของคุณยุ่งยากที่สุด จะเจอการเปลี่ยนแปลงที่คุณคาดไม่ถึงหรือรับมือไม่ทัน สร้างความหงุดหงิดรำคาญใจ และยังส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานของคุณด้วย สำหรับการเงิน อาจมีเหตุทำให้คุณต้องสูญเสียทรัพย์สินมูลค่าสูง เงินทองรั่วไหลเพราะคุณไม่ระวัง ส่วนสุขภาพ ระวังโรคเกี่ยวกับตับ หัวใจและกระดูก ด้านความรักช่วงนี้ไม่ค่อยน่าตื่นเต้น คู่รักดูเฉยชาต่อกัน

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

จะมีการเริ่มงานใหม่ หรือบางคนก็ได้เริ่มอาชีพใหม่ไปเลย ซึ่งคงจะยังหาความมั่นคงไม่ได้มากนัก ต้องดำเนินการโดยคิดถึงความเสี่ยงไปด้วย ยังมีเรื่องที่ต้องเรียนรู้อีกมาก สำหรับการเงิน จะเสียเงินเพราะความหัวดื้อหัวรั้น บ้านช่องหรือที่พักมีปัญหา ต้องจ่ายเงินเพื่อซ่อมแซมและปรับปรุง ส่วนสุขภาพ อย่าละเลยอาการผิดปกติแม้เพียงเล็กน้อย ด้านความรัก มีแต่เรื่องผิดหวัง ต้องทำใจ

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

การงานดูเหมือนจะเดินหน้าด้วยดี คุณจะได้รับความร่วมมืออย่างดีจากฝ่ายต่างๆ ที่ต้องทำงานร่วมกัน อาจมีการรวมตัวของคนในที่ทำงานเป็นกลุ่มหรือสมาคมและให้คุณเป็นผู้นำ สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วดี จะมีการรวมทุน ได้หุ้นส่วนที่จะลงทุนด้วยกัน ซึ่งทำให้คุณไม่ต้องเหนื่อยมาก ส่วนสุขภาพ ยังไม่สายเกินไปที่จะปรับปรุงตัวเอง ด้านความรัก คนโสดจะได้พบปะคนใหม่ๆ ที่คุณน่าจะถูกใจ

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานมีแต่ความยุ่งเหยิง ผู้ร่วมงานขัดแย้งกัน บางเรื่องก็ไม่เกี่ยวกับคุณ แต่ส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมในการทำงานของคุณ นอกจากนี้ ยังจะต้องถกเถียงกันเรื่องงบประมาณด้วย สำหรับการเงิน จะมีการโต้เถียงเกี่ยวกับการลงทุน อ้างสิทธิในทรัพย์สิน โดยเฉพาะส่วนที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ ส่วนสุขภาพ ความเครียดจะทำให้เกิดปัญหา ด้านความรัก คนรักจะทำให้คุณเหน็ดเหนื่อยทั้งกายและใจ

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

การจัดแย่งหน้าที่อย่างเท่าเทียมจะมีส่วนทำให้งานของคุณเดินหน้าอย่างราบรื่น เพราะตัดปัญหาความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นเพราะมีใครรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ ความตึงเครียดจะน้อยลง สำหรับการเงิน อาจจะต้องรีบจัดการเรื่องยุ่งยากทางกฎหมายที่เกี่ยวกับเงินทองหรือการชดใช้หนี้สินต่างๆ ส่วนสุขภาพ อาจล้มป่วย แต่คุณยังพอไหว ด้านความรัก คู่รักควรคุยกันมากๆ อย่าเก็บเงียบไว้ในใจ

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

อารมณ์จะมีผลต่อการทำงานของคุณอย่างมาก ความเกียจคร้านจะกลายเป็นอุปสรรคใหญ่ ถ้ารู้สึกเหมือนติดแหง็กอยู่กับความซ้ำซาก คุณน่าจะลองหาทางเปลี่ยนงานดู สำหรับการเงินอาจดูซบเซาเป็นบางช่วง ต้องคอยมองหาโอกาสทำเงินใหม่ๆ คนที่ค้าขายควรมองหาสินค้าใหม่เพิ่มเติม ส่วนสุขภาพอาจมีปัญหาโดยมีสาเหตุมาจากความเจ็บไข้ในอดีต ด้านความรัก ถ้ารักก็ต้องพูดออกมาให้อีกฝ่ายมั่นใจ

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

จะได้เริ่มต้นงานใหม่ โครงการใหม่ มีโอกาสสร้างธุรกิจใหม่ด้วยตัวเอง คุณจะได้รับการสนับสนุนทางงบประมาณอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องเตรียมตัวรอรับงานหนักด้วย สำหรับการเงิน จะมีการลงทุนใหม่ๆ คุณกำลังพิจารณาโครงการหรือแผนการทางการเงินใหม่ๆ เพื่อผลกำไรในอนาคต ส่วนสุขภาพ ร่างกายแข็งแรงดี แต่จะเครียดง่าย กังวลบ่อย ด้านความรัก คนโสดนึกถูกใจอยู่หลายคน ยังเลือกไม่ได้

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

การทำงานช่วงนี้ค่อนข้างน่าเบื่อ อาจได้ทำงานเกี่ยวกับศาสนาหรือประเพณีเก่าแก่ ต้องดำเนินการไปตามกรอบ ตามระเบียบกฎเกณฑ์ที่มีอยู่ จะออกนอกแนวทางไม่ได้ สำหรับการเงิน คนที่กำลังเดินเรื่องกู้ยืมต้องอดทน เพราะจะเจอปัญหาเนื่องจากกฎเกณฑ์หยุมหยิม ไม่ทันโลก ส่วนสุขภาพ จะมีข่าวดีเรื่องสุขภาพ คุณจะเจอหมอที่ไว้ใจได้ ด้านความรัก คนโสดยังไม่นึกอยากปักใจจริงจังกับใคร

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

จะมีการเริ่มต้นของงานหรือโครงการที่ให้โอกาสคุณได้ใช้สติปัญญาเต็มที่ นอกจากนี้ยังจะได้ฝึกทักษะในการสื่อสารและการค้นคว้าหาข้อมูลต่างๆ ยังมีบางเรื่องที่คุณต้องเรียนรู้เพิ่มเติม สำหรับการเงิน อาจมีการลงทุนครั้งใหม่ เป็นระยะแรกของการเริ่มเจรจาต่อรองกับลูกค้าหรือหุ้นส่วน ส่วนสุขภาพ ยังไม่มีปัญหาร้ายแรงในเร็วๆ นี้ ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสพบรักกับคนที่ดูง่ายๆ สบายๆ

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

คุณไม่ค่อยพอใจงานที่ทำในตอนนี้สักเท่าไร รวมทั้งที่ทำงานด้วย คุณอาจจะต้องทำงานจุกจิกหลายชิ้นเกินไปจนน่าโมโห เหมือนกับการใช้ความสามารถของคุณโดยเปล่าประโยชน์ สำหรับการเงิน อาจต้องสูญเสียทรัพย์สิน เงินทอง ที่คาดหวังว่าจะได้ก็อาจจะต้องรอต่อไปอีกสักพัก ส่วนสุขภาพ ต้องเข้มงวดกับการดูแลตัวเองให้มากขึ้น ด้านความรัก คนโสดอาจได้พบรักในสถานการณ์ที่โรแมนติก

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การงานมีความเปลี่ยนแปลง คุณอาจได้ย้ายไปทำงานในตำแหน่งใหม่ หรือต้องย้ายที่ทำงานใหม่ เปลี่ยนสภาพแวดล้อมของการทำงาน มีการเดินทางเกี่ยวเนื่องจากงานบ่อยครั้ง สำหรับการเงิน มีการสูญเสียรายได้ คุณอาจเสียเงินเสียทองเพราะไม่ยอมรับฟังคำทักท้วงของคนอื่น ส่วนสุขภาพ ช่วงนี้ร่างกายทรุดโทรมเพราะกินนอนไม่ถูกหลัก ด้านความรัก คุณอาจเจอคู่รักที่สูงอายุกว่ามาก แต่จะดูแลคุณดี

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณจะทำงานได้ดี สามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้เต็มที่ สร้างผลงานที่มีคุณภาพสูงออกมา ถ้าได้งานที่เกี่ยวข้องกับความสวยงาม ประณีตศิลป์ คุณจะทำได้ดี สำหรับการเงิน ต้องระวังเมื่อมีการตกลงทางการเงิน อย่าหลงเชื่อข้อเสนอที่ดูสวยหรูเกินกว่าจะเป็นไปได้จริง ส่วนสุขภาพ ถ้ากำลังเจ็บไข้ก็ต้องใช้เวลานานกว่าจะฟื้นตัวได้ ด้านความรัก คู่รักที่ระหองระแหงกันมานานคงได้จบกันจริงๆ