posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 17-23 ก.ย. 2560

17 กันยายน 2560

ราศีเมษ จะมีการเริ่มงานใหม่ที่คุณต้องรับภาระหน้าที่โดยที่ยังไม่รู้เรื่องรู้ราว ไม่เข้าใจเบื้องหน้าเบื้องหลังสักเท่าไร แต่ก็เป็นงานที่น่าสนใจ

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

จะมีการเริ่มงานใหม่ที่คุณต้องรับภาระหน้าที่โดยที่ยังไม่รู้เรื่องรู้ราว ไม่เข้าใจเบื้องหน้าเบื้องหลังสักเท่าไร แต่ก็เป็นงานที่น่าสนใจ ยังมีสิ่งที่คุณต้องเรียนรู้อีกมาก จึงต้องตื่นตัวอยู่เสมอ สำหรับการเงิน คุณอาจเสียเงินเสียทองเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไว้ใจคนง่ายหรือประมาทเลินเล่อ ส่วนสุขภาพ ระวังเรื่องการดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป ด้านความรัก คนโสดอาจได้คู่รักจากเพื่อนใกล้ตัว

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

การงานจะเดินหน้าอย่างเชื่องช้า ไม่ทันใจคุณ บางอย่างก็ต้องรอจังหวะของสถานการณ์ ไม่สามารถรีบผลักดันให้จบเร็ว เสร็จเร็วได้ ต้องใช้ความอดทนอย่างสูง สำหรับการเงิน ต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่กว่าการลงทุนในเร็วๆ นี้จะเริ่มให้ผลกำไร การเงินจะดีขึ้น แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้ ส่วนสุขภาพ อย่ารอช้าที่จะปรับชีวิตเพื่อให้สุขภาพดีขึ้น ด้านความรัก คู่รักจะต้องคุยกันและปรับตัวเข้าหากัน

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

ต้องระวังเรื่องการรับงาน คุณต้องต้องพูดออกมาเมื่อรู้สึกว่ากำลังรับผิดชอบหน้าที่หลายอย่างมากเกินไปและไม่สามารถทำให้สำเร็จได้ทันเวลา รวมถึงต้องขอทีมงานเพิ่มเติม สำหรับการเงิน อาจมีคนเข้ามาพึ่งพาคุณเรื่องเงินทอง ก็อย่าช่วยเหลือเสียจนตัวเองต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วย ส่วนสุขภาพ คุณจะกังวลมาก หากเกิดเจ็บไข้ได้ป่วย ด้านความรัก คู่รักที่ระหองระแหงกันคงถึงคราวแตกหัก

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

มีเรื่องเกี่ยวกับงานที่คุณต้องตัดสินใจแบบวัดดวง เพราะอาศัยการวิเคราะห์ตามหลักเหตุผลหรือตามข้อมูลไม่ได้เต็มที่ อย่าดูสถานการณ์แค่เปลือกนอก ต้องมองให้ลึกๆ สำหรับการเงิน เมื่อลงทุน ต้องคิดถึงความเป็นไปได้จริง อย่าเอาแต่ฝันเฟื่องถึงผลกำไรที่ยังมาไม่ถึง ส่วนสุขภาพ เป็นช่วงที่คุณรู้สึกดี ได้พักผ่อนและดูแลตัวเอง ด้านความรัก คู่รักก็ต้องอดทนต่ออุปสรรคที่กำลังจะผ่านเข้ามา

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

คุณจะได้ร่วมทำงานชิ้นสำคัญหรือโครงการใหญ่ น่าตื่นเต้นที่จะได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์แก้ปัญหาที่มีความท้าทาย แต่การทำงานแบบทีมเวิร์กที่ดีก็เป็นเรื่องสำคัญด้วย สำหรับการเงิน คุณสามารถจัดการเรื่องเงินได้ดี มีโอกาสได้กำไรจากการเป็นหุ้นส่วนหรือรวมกลุ่มกันลงทุน ส่วนสุขภาพ ควรปรับตัวเรื่องกิน จัดโภชนาการใหม่ ด้านความรัก ไม่มีอะไรหวือหวา คู่รักมักชวนกันเข้าวัดมากกว่า

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานระยะนี้จะทำให้คุณต้องยุ่งกับการติดต่อสื่อสาร ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ รวมไปถึงการจัดหาข้อมูลต่างๆ นอกจากนี้ยังต้องระวังการพูด จะมีปัญหาเรื่องความลับรั่วไหล สำหรับการเงิน ต้องเด็ดขาดเมื่อจัดการเรื่องเงิน ไม่ว่าจะเป็นเงินทองของตัวเองหรือของคนอื่น ส่วนสุขภาพจะทรุดลงง่าย ถ้าคุณไม่หาเวลาให้ตัวเองบ้าง ด้านความรัก มีแนวโน้มที่สดใส คนโสดมีโอกาสที่จะสมหวัง

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

มีการเปลี่ยนแปลงอย่างพลิกผันเรื่องงาน แทนที่จะทำอะไรไปตามกระบวนการเดิมๆ หรือในแบบที่ควรจะเป็น คุณอาจจะต้องคิดใหม่ ทำใหม่ หาวิธีที่แตกต่างออกไปเพื่อให้งานเสร็จ สำหรับการเงิน คุณคงต้องยอมตัดใจจากเงินที่สูญเสียไปหรือยอมทิ้งความมั่นคงแล้วเสี่ยงลงทุนใหม่ ส่วนสุขภาพ จะเจอข้อมูลใหม่ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับโรคภัยที่มีอยู่ ด้านความรัก คนโสดอาจพบรักเพราะญาติมิตรชักนำ

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

จะมีงานให้คุณได้ทำแบบไม่หยุดมือ เป็นช่วงเวลาของการทำงานหนัก ควรตั้งเป้าหมายโดยคิดถึงความเป็นจริง ถ้ามีโอกาสเข้าอบรมหรือมีคนมาสอนทักษะใหม่ๆ ให้ จงรีบคว้าไว้ สำหรับการเงิน ถ้ามีภาระหนี้สิน ต้องจัดการให้จบ อย่าปล่อยค้างคาและอย่าลงทุนในสิ่งที่คุณไม่ชำนาญ ส่วนสุขภาพ ต้องระวังว่าอย่าเจ็บป่วย เพราะอาการจะทรุดไว ด้านความรัก คู่รักควรระวังคำพูดคำจา อย่าให้แรงเกิน

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานไม่มีปัญหา ทุกอย่างเดินหน้าไปตามแผนการ แม้จะมีบางช่วงที่ดูอืดอาดล่าช้าไปสักหน่อย คุณอาจจะเหนื่อยบ้างกับการตามเก็บรายละเอียด จงใช้ประสบการณ์ให้เป็นประโยชน์ สำหรับการเงิน จะได้กำไรหรือได้เงินปันผลจากการลงทุนก่อนหน้านี้ แต่ก็ต้องเจอกระบวนการเบิกจ่ายที่ยุ่งยาก ส่วนสุขภาพ อย่ามองข้ามความเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ด้านความรัก อย่าจู้จี้จุกจิกกับคนรักจนมากเกินไป

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานจะทำให้คุณพอใจ ผลงานออกมาดี โครงการประสบความสำเร็จ คุณอาจได้รับรางวัลหรือมีชื่อเสียงจากงานคราวนี้ นอกจากนี้ยังเห็นจังหวะเหมาะที่จะเริ่มงานชิ้นใหม่ สำหรับการเงิน ดูแล้วไม่น่ามีปัญหาใหญ่ แม้ว่าจะต้องดิ้นรนอย่างหนักเพื่อแก้ปัญหา แต่คุณก็จะผ่านไปได้ ส่วนสุขภาพ ถ้าป่วยไข้อยู่ ต้องพักฟื้นให้เต็มที่ อย่าฝืน ด้านความรัก ดูสดใส คนโสดมีแนวโน้มว่าจะได้พบรักสมใจ

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

งานตอนนี้น่าสนใจมาก มีช่องทางเปิดให้คุณได้แสดงความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ ทุกอย่างดูแปลกใหม่และน่าตื่นเต้น แต่อย่าว่าต้องให้ความร่วมมือกับคนอื่นเป็นอย่างดีด้วย สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วดูดี คุณอาจต้องรับหน้าที่ดูแลเรื่องเงินทองของคนอื่น เป็นผู้นำในการลงทุน ส่วนสุขภาพ ลองคลายเครียดด้วยการเปลี่ยนบรรยกาศดูบ้าง ด้านความรัก คนโสดอาจผิดหวัง โดนคนตัดหน้าไปก่อน

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณต้องจริงจังและชัดเจนในการทำงาน พูดให้เคลียร์ว่าหน้าที่ของใครคืออะไร ขอบเขตงานของคุณคือแค่ไหน ไม่อย่างนั้นก็อาจจะโดนคนอื่นคิดเอาเปรียบแบบเนียนๆ ได้ สำหรับการเงิน ระวังคำเชิญชวนให้ลงทุนที่น่าสงสัย ไม่มีคนรับรองหรือยืนยันที่มาที่ไปได้ เอกสารสัญญาอาจมีปัญหา ส่วนสุขภาพ ระวังโรคเกี่ยวกับระบบเลือด ด้านความรัก ดูไม่มีความแน่นอน อีกฝ่ายอาจรู้สึกว่าเข้าใจคุณได้ยาก