posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ประจำวันที่ 13 ส.ค. - 19 ส.ค. 2560

13 สิงหาคม 2560

คุณจะเจอเรื่องที่น่าตกใจเกี่ยวกับงาน เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้คาดหวังเอาไว้ และอาจทำให้คุณต้องเปลี่ยนชีวิตตัวเองไปเลย

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

คุณจะเจอเรื่องที่น่าตกใจเกี่ยวกับงาน เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้คาดหวังเอาไว้ และอาจทำให้คุณต้องเปลี่ยนชีวิตตัวเองไปเลย เหตุการณ์จะมีผลต่อความมั่นคงของการงานด้วย สำหรับการเงิน คุณอาจสูญเสียเงินทองโดยไม่ทันตั้งตัว หรือเกิดเหตุเงินทองรั่วไหล อย่าปล่อยให้มีหนี้เสีย ส่วนสุขภาพ ถ้ารู้สึกไม่ดี ก็ควรรีบไปตรวจร่างกาย ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสพบรักในต่างถิ่นต่างแดน

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

การทำงานจะไม่ยากลำบากจนเกินไป ถ้าคุณทำให้ชัดเจนตั้งแต่แรกว่าต้องการอะไรบ้าง เพื่อให้งานสำเร็จ คุณอาจได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนที่จะปกป้องผลประโยชน์ของทีมงาน สำหรับการเงิน ต้องคุมเรื่องเงินทองให้ดีและรู้จักลงทุนเพื่อต่อยอด สร้างเครือข่ายที่จะทำเงินได้ในอนาคต ส่วนสุขภาพ ระวังโรคกระเพาะ โรคจากความเครียด ด้านความรัก คนที่มีคู่รักต้องระวังคำพูดคำจา อย่าปากไว

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

คุณมองเห็นโอกาสของโครงการใหม่ในที่ทำงาน ควรรีบเสนอตัว นี่คือโอกาสแห่งความก้าวหน้า ในระยะแรกนี้ คุณจะต้องทำงานหนักเพื่อวางกรอบและโครงร่างของงานทั้งหมด สำหรับการเงิน ภาพรวมดูดี จะมีจังหวะเหมาะที่จะลงทุนกับธุรกิจใหม่ๆ มีแนวโน้มว่าจะทำเงินได้ดีในอนาคต ส่วนสุขภาพ ระวังโรคประจำตัว โรคเก่ากำเริบ ด้านความรัก ยังต้องเหนื่อยกันต่อไป โดยคู่รักจะเหนื่อยใจเป็นพิเศษ

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

คุณอาจจะต้องรับงานที่มีความเสี่ยงสูงที่จะทำไม่สำเร็จ และจะต้องวุ่นวายอยู่กับการจัดการ จัดระบบ หาแหล่งทุนหรือวัตถุดิบสำคัญ อย่าสนใจข้อเสนอที่มีผลประโยชน์แอบแฝง สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วดูมั่นคงดี คุณลงทุนได้ดีและอาจจะต้องรับหน้าที่ดูแลการใช้จ่ายของคนในครอบครัวด้วย ส่วนสุขภาพ แข็งแรงดี ไม่มีเรื่องเจ็บป่วยรุนแรง ด้านความรัก คนโสดคงต้องพยายามมากขึ้นอีก อย่าเพิ่งท้อ

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

ตอนนี้เป็นช่วงของการทำงานเป็นทีม ไม่เหมาะที่จะลุยเดี่ยว คุณอาจได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ประสานงาน ขอความร่วมมือจากหน่วยงานอื่นหรือองค์กรอื่น เป็นประสบการณ์ที่ดี สำหรับการเงิน คุณจะมีส่วนร่วมในการแบ่งปันทรัพย์สินและความมั่งคั่งให้ทั้งกับตัวเองและคนอื่นๆ ส่วนสุขภาพ ระวังเรื่องอาหาร อย่าใช้การกินเป็นการคลายเครียด ด้านความรัก คนโสดจะพบรักกับผู้ที่สูงวัยกว่ามาก

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก มองในแง่หนึ่งก็คือมีความมั่นคงดี แต่ก็จะน่าเบื่อเล็กน้อย เจ้านายอาจมอบหมายงานที่คุณไม่ค่อยชอบให้ทำ แต่ก็ต้องอดทน สำหรับการเงิน คุณกำลังอยู่ในช่วงเก็บเงิน สะสมทรัพย์เผื่อไว้วันข้างหน้า แต่ก็อย่าเคร่งครัดจนกลายเป็นคนตระหนี่ ส่วนสุขภาพ ความเครียดจะครอบงำ ทำให้เจ็บป่วยได้ ด้านความรัก ดูเงียบๆ คู่รักจะไม่ค่อยแสดงออกเท่าไร

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

เมื่อทำงาน คุณต้องระวังเรื่องการจัดสรรปันส่วนงบประมาณ การแบ่งหน้าที่และความรับผิดชอบให้เท่าเทียม อย่าให้ใครเกิดความรู้สึกว่าได้เปรียบหรือเสียเปรียบจนเกินไป สำหรับการเงิน จะมีเรื่องทางกฎหมายเกี่ยวกับเงินหรืออสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะกลายเป็นประโยชน์แก่คุณในตอนท้าย ส่วนสุขภาพ ถ้าคุณกังวลเรื่องนี้ ความช่วยเหลือกำลังจะมา ด้านความรัก คนโสดอาจได้ผู้ใหญ่คอยหนุนหลัง

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

การงานไม่มีความชัดเจนเท่าที่ควร เกิดความสับสนได้ง่าย คุณต้องแสดงความเชื่อมั่นในตัวเองให้คนอื่นได้เห็นและพยายามดูแลงานให้ดีที่สุด แม้ว่าจะไม่มั่นใจในผลลัพธ์ท้ายสุด สำหรับการเงิน จะเกิดการติดขัด ถึงจะได้เงินมาก็จะต้องแลกกับสิ่งสำคัญอื่นๆ หรือสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจ ส่วนสุขภาพ พยายามอย่าเครียด ต้องพักผ่อนให้มากขึ้น ด้านความรัก อย่าปล่อยให้ความหลังครั้งอดีตมาขวางทาง

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณกำลังเริ่มโครงการใหม่หรืองานใหม่ ซึ่งทำให้เกิดความรู้สึกกระตือรือร้นแบบที่ไม่เคยเป็นมานาน แต่คุณก็จะต้องลงแรงไม่น้อยเพื่อให้โอกาสนี้มีความเป็นไปได้มากที่สุด สำหรับการเงิน คุณมีช่องทางที่จะเพิ่มเติมรายได้ใหม่ๆ แต่ก็ยังอยู่ในจุดเริ่มต้น ต้องพยายามไปอีกสักระยะหนึ่ง ส่วนสุขภาพ ระวังระบบเลือดหรือน้ำเหลืองมีปัญหา ด้านความรัก คู่รักที่ระหองระแหงกันมา อาจต้องแยกกัน

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานของคุณจะเดินหน้าไปตามกำหนดการและไปถึงเป้าหมายได้ แต่อาจจะดูเหมือนไม่ค่อยทันใจคุณหรือใช้เวลามากกว่าที่คิดไว้ จะมีรายละเอียดต่างๆ ให้ต้องคอยตามเก็บ สำหรับการเงิน การลงทุนร่วมกับหุ้นส่วนกำลังจะให้ผลกำไรตามที่คาดไว้ แต่ต้องรอจังหวะให้ลงตัวเสียก่อน ส่วนสุขภาพ ดูแล้วยังไม่น่าจะมีปัญหาร้ายแรง ด้านความรัก คนโสดจะตกหลุมรักอย่างแรง ต้องยั้งตัวเองไว้บ้าง

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การงานทำให้คุณหงุดหงิดเพราะต้องทำอะไรซ้ำซาก แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องทำงานอย่างเอาใจใส่ ก่อนที่คุณจะโดนเจ้านายเพ่งเล็งซึ่งจะส่งผลถึงความก้าวหน้าของคุณ สำหรับการเงินตอนนี้ค่อนข้างซบเซา โดยเฉพาะคนที่เป็นพ่อค้าแม่ขาย ต้องปรับตัว หาสินค้าใหม่หรือปรับปรุงของเดิม ส่วนสุขภาพ ถ้าป่วยหนัก ควรปรึกษาหมอมากกว่าหนึ่งราย ด้านความรัก คนโสดยังไม่อยากลงหลักปักฐานกับใครง่ายๆ

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานดูราบรื่นดี คุณจะสามารถจบงานได้อย่างสมบูรณ์และพอใจกับความสำเร็จที่ได้รับ คุณอาจได้ชื่อเสียงจากงานนี้ นอกจากนี้ยังมองเห็นจังหวะเหมาะที่จะผลักดันโครงการใหม่ สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วดูดี แต่คุณจะต้องดิ้นรนอย่างหนักเสียก่อน จะมีการลงทุนในระยะยาว ส่วนสุขภาพ คุณอาจต้องพยายามอีกหน่อยเพื่อปรับปรุงสุขภาพ ด้านความรัก คนโสดจะผิดหวัง คู่รักก็จะมีปัญหากัน