posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ประจำวันที่ 18 ธ.ค. - 24 ธ.ค. 2559

18 ธันวาคม 2559

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

บางครั้งคุณก็หมกมุ่นกับงานมากเกินไป เอาอารมณ์ตัวเองไปผูกมัดกับผลงาน ต้องทำใจไว้ด้วยว่าการงานไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต ถ้าจะผิดพลาดไปบ้างก็ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย สำหรับการเงิน อย่าเพิ่งหวังแหล่งเงินหรือรายได้ที่ยังไม่มีการยืนยัน ควรจำกัดการลงทุนไว้เฉพาะธุรกิจที่สำคัญ ส่วนสุขภาพ โดยรวมแล้วยังแข็งแรงดี ด้านความรัก ไม่มีอะไรหวือหวา หนักไปทางชวนกันเข้าวัด ทำบุญ

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

การงานไม่มีความชัดเจน ทุกอย่างดูวุ่นวาย ไม่มีการแบ่งหน้าที่ หรือขาดคนที่สั่งการได้อย่างเด็ดขาด แต่ก็ต้องอดทนทำต่อไปแม้จะไม่มั่นใจกับผลงานที่ออกมา สำหรับการเงิน หากลงทุนรวมกับผู้อื่นในตอนนี้ จะต้องเจอความคิดเห็นที่ไม่ลงรอยกัน ระวังช่องโหว่ในเอกสารและสัญญาต่างๆ ส่วนสุขภาพ รวมๆ แล้วถือว่าไม่เลวนัก ด้านความรัก คนโสดตกหลุมรักใครก็ดูดีๆ ว่าเขามีเจ้าของแล้วหรือยัง

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

จะได้รับข่าวเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนหรือโยกย้ายงานไปสู่ตำแหน่งใหม่ หน้าที่ใหม่ อาจจะต้องเหนื่อยกับการวิ่งเต้น เดินเรื่อง เพื่อไม่ให้งานตรงหน้าต้องหยุดชะงักและจบได้สวยๆ สำหรับการเงิน จะมีโอกาสหารายได้เพิ่มเติม แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนเท่าที่ควร ดังนั้นอย่าเพิ่งไปหวังอะไรมาก ส่วนสุขภาพ ระวังอุบัติเหตุรายย่อย ด้านความรัก คู่รักที่กำลังมีปัญหา ต้องค่อยๆ แก้ไขกันไป

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

สถานการณ์ในออฟฟิศตอนนี้ดูมีเงื่อนงำ โครงการกำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ แถมด้วยเรื่องวุ่นๆ เพราะการเมืองในสำนักงาน ต้องมองรูปการณ์ให้ออก จะได้ไม่ตัดสินใจพลาด สำหรับการเงิน อย่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับการลงทุนหรือธุรกิจที่ดูน่าสงสัย ไม่มีที่มาที่ไปที่ตรวจสอบได้อย่างชัดเจน ส่วนสุขภาพ ไม่เจ็บไม่ป่วยก็ถือว่าดีแล้วนะ ด้านความรัก คนที่ยังโสดก็จะได้โสดกันต่อไป

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

การงานสัปดาห์นี้มีแต่เรื่องซ้ำซากให้ทำแล้วทำอีกเหมือนไม่รู้จักจบสิ้น แต่พึงระงับอาการเบื่อหน่ายไว้บ้าง อย่าให้ออกนอกหน้าจนเจ้านายเพ่งเล็ง เดี๋ยวจะมีผลต่อการขึ้นเงินเดือน สำหรับการเงิน ดูซบเซาเป็นช่วงๆ ต้องปรับระบบใช้จ่าย หรือหากทำธุรกิจก็ควรคิดเรื่องปรับปรุงสินค้า ส่วนสุขภาพ ระวังโรคเก่า โรคประจำตัวจะกำเริบ ด้านความรัก คนโสดดูกล้าๆ กลัวๆ ที่จะเดินหน้า

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

ประสบการณ์ในอดีต แม้แต่เหตุการณ์ที่ไม่เกี่ยวกับงาน จะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างราบรื่นขึ้น บางครั้งการเปลี่ยนมุมมองจะช่วยให้คุณแก้ไขปัญหาได้ดีขึ้น หรือทำให้ผลงานโดดเด่น สำหรับการเงิน อาจมีการต่อสัญญาทางการเงิน มีการชดใช้หนี้สินจากผู้ที่เคยหยิบยืม มีช่องทางหาเงินเพิ่มขึ้น ส่วนสุขภาพ ระวังข้อต่อและเส้นเอ็นจะมีปัญหา ด้านความรัก คนโสดพบคนหน้าใหม่และโอกาสใหม่

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

ต้องใจเย็นเมื่อทำงานในช่วงนี้ เร่งไปก็ไม่มีประโยชน์ เพราะต้องดูจังหวะและสถานการณ์ที่เหมาะสม ไม่อย่างนั้นงานที่ทำไว้จะกลายเป็นสูญเปล่า ประสบการณ์ที่ผ่านมาจะช่วยได้ สำหรับการเงิน ทุกอย่างดูเรียบร้อยดี การลงทุนจะให้ผลกำไรตามกำหนดการ จะไปเร่งเร้าหรือตัดขั้นตอนไม่ได้ ส่วนสุขภาพ โรคหวัด ภูมิแพ้ รออยู่ ด้านความรัก คู่รักเหมือนมีเรื่องที่ไม่เข้าใจกัน ขัดแย้งกันอยู่ลึกๆ

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงาน บางคนจะได้เปลี่ยนที่ทำงาน ย้ายบริษัท เริ่มต้นใหม่กับหน้าที่ใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง จะเป็นงานที่ท้าทายกว่าและให้ผลประโยชน์ได้มากกว่า สำหรับการเงิน ภาระทางการเงินบางส่วนจะจบลง แต่ก็อาจจะรายการใหม่มาจ่อรอ ต้องปรับการใช้จ่ายให้เหมาะ ส่วนสุขภาพ ระวังโรคเกี่ยวกับอวัยวะภายในช่องท้อง ด้านความรัก ไม่มีความคืบหน้า ต้องทำใจ

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานช่วงนี้ดูน่าสนุกและท้าทายสำหรับคุณ มีเรื่องน่าตื่นเต้นเกิดขึ้นในออฟฟิศ การทำงานเป็นทีมจะช่วยให้ประสบความสำเร็จในระดับที่สูงกว่าการลุยงานแบบเดี่ยวๆ สำหรับการเงิน หากมีกิจการที่ร่วมลงทุนกับคนอื่น คุณมีโอกาสที่จะได้แบ่งปันผลกำไรก้อนโต ความมั่งคั่งจะมาเยือน ส่วนสุขภาพ ยังคงแข็งแรง สดใสดี ด้านความรัก คนโสดจะได้เจอคนที่น่าสนใจ อาจได้เริ่มต้นคบหากัน

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานช่วงนี้ดูยากลำบากพอสมควร อาจจะต้องรับงานที่คุณไม่พอใจหรือไม่มั่นใจว่าจะจัดการได้อย่างเรียบร้อย แต่ก็ต้องอดทนทำไป สุดท้ายจะกลายเป็นสิ่งที่คุณภาคภูมิใจ สำหรับการเงิน จะติดขัดอยู่บ้าง จำเป็นจะต้องจัดรายการใช้จ่ายให้ดี ถ้าคิดจะหยิบยืมจากคนอื่นในตอนนี้ จะผิดหวัง ส่วนสุขภาพ ระวังอาการเจ็บป่วยเพราะความเครียด ด้านความรัก ดูสับสน เป็นช่วงที่ชีวิตคู่มีปัญหา

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การงานตอนนี้ดูมั่นคงดี แต่ค่อนข้างน่าเบื่อ อาจจะต้องทนทำงานซ้ำซากหรืองานที่คุณไม่ชอบเพื่อความมั่นคงของตำแหน่งหน้าที่และรายได้ ยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่คุณควรขยับขยายเรื่องงาน สำหรับการเงิน ดูมีความมั่นคงดี หากมีปัญหาก็จะได้รับความช่วยเหลือ ถ้าคิดจะลงทุนก็จะได้รับการสนับสนุน ส่วนสุขภาพ โดยรวมแล้วยังแข็งแรงดี ด้านความรัก คนโสดจะมีโอกาสดี ถ้ารู้จักเปิดตัวให้มากขึ้น

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

เป็นช่วงเวลาที่การงานยุ่งเหยิงวุ่นวายมาก ทุกอย่างเร่งไปหมด ต้องรีบทำ รีบจบแทบทุกอย่าง คุณต้องคิดเร็ว ทำเร็ว ตัดสินใจเร็ว และอาจจะต้องเดินทางไกลเพื่อเจรจาเรื่องงาน สำหรับการเงิน มีเงินเข้าและออกหลายรายการ รายจ่ายส่วนใหญ่จะเป็นค่าเดินทางหรือเกี่ยวกับการดูแลรักษารถส่วนตัว ส่วนสุขภาพ ระวังอุบัติเหตุทางน้ำ ด้านความรัก ช่วงนี้ดูนิ่งๆ เรื่อยๆ พยายามอย่าขัดใจอีกฝ่าย