posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ประจำวันที่ 17 ก.ค. - 23 ก.ค. 2559

17 กรกฎาคม 2559

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

การงานช่วงนี้ดูสับสนวุ่นวาย สภาพแวดล้อมในการทำงานไม่ดี ไม่มีความสงบ เพื่อนร่วมงานมักโต้แย้งถกเถียงกัน คุณต้องทำงานโดยอิงหลักความเป็นจริง อย่าเพิ่งฝันเฟื่องสวยหรู สำหรับการเงิน จะต้องวิ่งเต้นจัดการเรื่องทรัพย์สินหรืออสังหาริมทรัพย์ที่มีเจ้าของร่วมแล้วตกลงกันไม่ได้ ส่วนสุขภาพ ไม่ป่วย แต่อย่าชะล่าใจ ด้านความรัก คนโสดต้องพยายามต่อไป คู่รักก็ต้องช่วยกันแก้ปัญหา

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

อย่าปล่อยให้งานครอบงำชีวิตคุณ ต้องมีขอบเขตที่เหมาะสม ไม่อย่างนั้นจะเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา ระยะนี้ไม่เหมาะที่จะใช้ความเด็ดขาด ควรใช้ความประนีประนอมกับทุกฝ่าย สำหรับการเงิน จงดูแลหนี้สินก้อนสำคัญๆ ให้ดี รีบจัดการให้จบเรื่องก่อนที่จะนำเงินไปใช้จ่ายรายการอื่นๆ ส่วนสุขภาพ โดยรวมแล้วยังกระฉับกระเฉงดี ด้านความรัก คู่รักไม่ค่อยสนใจกันมากนัก คนโสดก็ยังพอใจจะโสดต่อไป

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

มีการเริ่มงานใหม่ อาชีพใหม่ มีความเสี่ยงสูงในเชิงการงาน นั่นคือถ้ารับงานนี้แล้วไม่รุ่งก็ร่วงไปเลย แต่อย่าเพิ่งกลัว พยายามมองโลกในแง่ดีเข้าไว้และเรียนรู้สิ่งต่างๆ ให้มากที่สุด สำหรับการเงิน ถ้ากำลังคิดจะลงทุนก็ต้องตรวจสอบทรัพย์สินให้รอบคอบ อาจมีรายจ่ายเกี่ยวกับการซ่อมแซมบ้าน ส่วนสุขภาพ คนที่เจ็บไข้ก็จะหายไว ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสลุ้นว่าจะได้มีคู่เสียที

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

ในไม่ช้าคุณจะได้เป็นคนเด่นคนดังในแวดวงอาชีพ มีผลงานเข้าตาผู้ใหญ่ มีโอกาสได้ก้าวหน้าทางอาชีพการงาน ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง รวมทั้งมีโอกาสได้ทำงานที่ใฝ่ฝันมานาน สำหรับการเงิน สถานการณ์ที่เคยมีปัญหาจะเริ่มดีขึ้น หนี้สินจะหมดไปหรืออย่างน้อยก็ลดลงไปมาก ส่วนสุขภาพ โดยรวมแล้วยังดูเข้มแข็งดี ด้านความรัก คู่รักต้องระวังตัว อย่าหว่านเสน่ห์ไม่เลือกที่ จะเกิดปัญหาได้

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

การงานไม่มีความชัดเจน ดูสับสนไปหมดว่าใครต้องทำอะไรและรับผิดชอบอะไรบ้าง คุณต้องระวังความผิดพลาดในจุดที่เป็นรายละเอียด ความขัดแย้งในที่ทำงานก็จะกลายเป็นปัญหา สำหรับการเงิน ผู้ร่วมลงทุนจะคิดเห็นต่างกัน คุณต้องมีความมั่นใจในข้อมูลที่ได้มาก่อนที่จะตัดสินใจ ส่วนสุขภาพ โดยรวมแล้วแข็งแรงดี ด้านความรัก คู่รักอาจดูไม่ค่อยหวานชื่น แต่ก็ยังดูแลกันและกันอย่างดี

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

จะมีการตัดสินใจครั้งสำคัญเกี่ยวกับงาน อาจหมายถึงการเปลี่ยนงาน เปลี่ยนอาชีพ คุณอาจได้รับมอบหมายตำแหน่งใหม่ที่ต้องทำงานต่างไปจากเดิมและจะส่งผลกระทบต่อชีวิตอย่างมาก สำหรับการเงิน จะมีรายการใช้จ่ายที่ทำให้คุณต้องคิดหนัก มีภาระทางการเงินเพิ่มขึ้นทั้งแบบเต็มใจและไม่เต็มใจ ส่วนสุขภาพ ยังดูสดใสดี ด้านความรัก มีโอกาสเจอคนรักเก่า คนที่คุณเคยถูกใจหรือคบหาในอดีต

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

จะได้รับงานในส่วนที่เป็นการวางโครงสร้างและประชุมแผนงาน ต้องดูแลงานระยะแรกที่จะเป็นรากฐานของโครงการใหญ่ หรือเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างสถานที่หรือถาวรวัตถุ สำหรับการเงิน มีโอกาสจะได้เงินทองเข้ากระเป๋า แต่ก็ต้องมาจากความพยายามอันเหนื่อยยาก ส่วนสุขภาพ ความเครียดและกังวลจะมีผลมาก ด้านความรัก คู่รักเหมือนจะห่างเหินกันเกินไป หรือไม่ก็ทะเลาะกันอย่างหนัก

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

คุณอาจหมกมุ่นกับงานมากเกินไป หรือใส่อารมณ์กับคนที่ร่วมงานด้วยจนเกินความเหมาะสม ตัวคุณเองมักยอมรับความล้มเหลวไม่ได้ เมื่อผลงานสำเร็จออกมาไม่เหมือนที่คิดไว้ สำหรับการเงิน คุณจัดการเรื่องใช้จ่ายได้ไม่ดีนัก คิดไม่รอบคอบเรื่องงบประมาณ ยังไม่ควรลงทุนเพิ่มเติม ส่วนสุขภาพจะเหนื่อยเพราะต้องตามดูแลคนใกล้ตัว ด้านความรัก คู่รักอาจเข้าใจกันผิด ต้องคุยกันให้มากขึ้น

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

ต้องรักษาสมดุลในการทำงานให้ดี อย่าหมกมุ่นกับงานจนเกินไป และอย่าให้มีปัญหาเรื่องการแบ่งงาน แบ่งหน้าที่ อย่าทำให้ใครรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ จะเกิดความตึงเครียด สำหรับการเงิน จะต้องจัดการเรื่องทางกฎหมายเกี่ยวกับทรัพย์สิน ที่ดินและอาคาร จะได้รับการชดใช้หนี้สิน ส่วนสุขภาพตอนนี้สมบูรณ์ดีมาก ด้านความรัก คนโสดจะเจอคู่รักที่ดีมาก ใจกว้าง มีโอกาสสูงที่จะเป็นรักแท้

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานตอนนี้ไม่ถูกใจคุณเอาเสียเลย มีหลายครั้งที่คุณคิดจะหางานใหม่ แต่สถานการณ์ไม่เอื้ออำนวยให้ทำได้ตามใจ คุณยังต้องระวังข้อเสนอเรื่องงานที่ดูดีเกินไป สำหรับการเงิน คุณกำลังฟุ้งซ่านกับการหารายได้เพิ่มเติม คิดได้หลายวิธี แต่หาเวลาที่จะลงมือทำจริงจังไม่ได้ ส่วนสุขภาพ จะรู้สึกไม่สบายเนื้อตัวเท่าไรนัก ด้านความรัก คู่รักจะมีปัญหา ญาติผู้ใหญ่ไม่ยอมรับ ต้องอดทน

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การงานช่วงนี้ดูยุ่งเหยิงวุ่นวายเพราะสิ่งต่างๆ เดินหน้าไปอย่างกะทันหัน คุณต้องคิด พิจารณาสถานการณ์และตัดสินใจอย่างรวดเร็ว แม้จะเหนื่อยแต่ก็เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น สำหรับการเงิน จะมีเงินเข้าและออกจากกระเป๋าอย่างรวดเร็ว หากจะลงทุนก็ต้องคิดไว ทำไว เพื่อไม่ให้เสียโอกาส ส่วนสุขภาพ ร่างกายตรากตรำเพราะกิจกรรมมากมาย ด้านความรัก มีปัญหาเยอะ ต้องอดทนและคิดบวก

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

เป็นช่วงที่ต้องกำกับการงานให้อยู่ในกรอบ ในระเบียบ ยังไม่ใช่เวลาที่จะนำเสนอไอเดียแปลกแหวกแนวจนเกินไป จะถูกปฏิเสธจากผู้มีอำนาจเหนือ หรือถูกมองว่าทำอะไรไม่ดูกาลเทศะ สำหรับการเงิน กว่าจะได้เงินมาก็ไม่ใช่ง่าย คนที่ต้องทำเรื่องเบิกจ่าย-กู้ยืมจะเหนื่อยกับขั้นตอนที่ยุ่งยาก ส่วนสุขภาพ ระวังโรคหวัด โรคปอด ด้านความรัก คู่รักไม่ค่อยลงรอยกัน มักถกเถียงกันแบบไม่มีใครยอมใคร