posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ประจำวันที่ 31 ม.ค. - 6 ก.พ. 2559

31 มกราคม 2559

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

จะมีโอกาสดีเรื่องการทำงาน จะได้ข่าวเรื่องแหล่งทุนและแหล่งวัตถุดิบ มีการจัดการองค์กรให้มีระบบระเบียบขึ้น คุณอาจได้รับทำโครงการระยะยาวที่สำคัญ ส่วนการเงิน ดูมีแนวโน้มที่ดี แต่ก็ต้องดูแลการใช้จ่ายและการลงทุนของตัวเองอย่างใกล้ชิด ต้องรู้จักเลือกให้ดี สำหรับสุขภาพ เครียดบ่อย คิดมากกับเรื่องไม่เป็นเรื่องแล้วก็ปวดหัวเปล่าๆ ด้านความรัก ระวังจะมีคนไม่โสดมาติดพัน

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

การงานจะเดินหน้าด้วยดี คุณกำลังมือขึ้น หยิบจับอะไรก็ประสบความสำเร็จให้ผลงานที่น่ายินดี คุณยังจะโชคดีเกี่ยวกับผู้ร่วมงาน ได้ผู้ช่วยที่ดี ได้ทีมงานที่เก่ง ส่วนการเงิน ถึงแม้ว่าลงทุนตอนนี้จะดูเสี่ยง แต่ก็มีโอกาสไม่น้อยที่จะได้ผลกำไรดีกลับคืนมา แต่อย่าลงทุนคนเดียว สำหรับสุขภาพ ถ้าไม่ดูแลตัวเองให้ดีก็จะป่วยได้ง่ายๆ ด้านความรัก คุณยังไม่อยากจริงจัง แค่ขอคบกันขำๆ

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

การงานดูมีลู่ทางใหม่ๆ ที่สดใส เพื่อนร่วมงานหน้าใหม่จะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างสะดวก ลุล่วง และอาจจะได้ประโยชน์ส่วนตัวจากการทำงานด้วย ส่วนการเงินตอนนี้ดูมีแนวโน้มที่ดีมากโดยเฉพาะคนที่กำลังตัดสินใจจะร่วมลงทุนกับหุ้นส่วน จะได้รับการสนับสนุนเรื่องเงินทุนเป็นอย่างดี ด้านสุขภาพ อยู่ในระดับกลางๆสำหรับความรัก ระวังเรื่องการคบซ้อนความสัมพันธ์ที่ไม่มีความชัดเจน

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

อย่าหักโหมกับการงานมากเกินไปจนเคร่งเครียด จะส่งผลกระทบต่อคนรอบข้างด้วย พยายามหลีกเลี่ยงข้อขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานหรือลูกค้า อย่าหลงเข้าไปในวังวนการแบ่งพรรคแบ่งพวก สำหรับการเงิน รีบเคลียร์หนี้สินก้อนสำคัญให้จบก่อน การร่วมลงทุนจะให้ผลกำไรดีกว่าลงทุนเอง ส่วนสุขภาพ ยังคงเข้มแข็งดี ด้านความรัก คนโสดอาจมีคนแอบชอบ ส่วนคู่รักอย่าหวานแต่ปาก ต้องลงมือทำด้วย

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

คุณจำใจรับงานที่ตัวเองไม่ชอบ เลยรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ผ่านไปได้ยากเย็นจริงๆ นอกเหนือไปจากหาคนช่วยเหลือไม่ได้ด้วย แต่ถ้าอดทนต่อความกดดันได้ คุณจะได้ผลงานดีๆออกมา ส่วนการเงิน มีแต่เรื่องยุ่งยากและน่าหงุดหงิด อาจได้ของมีค่าโดยต้องแลกกับสิ่งที่มีค่าทางใจ สำหรับสุขภาพไม่น่าเป็นห่วง ถ้าพักผ่อนเพียงพอ ด้านความรัก คู่ที่มีปัญหามาก่อนหน้านี้จะมาถึงบทสรุปสุดท้ายเสียที

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานระยะนี้จะเกี่ยวพันกับการติดต่อสื่อสารเสียส่วนใหญ่ รวมถึงการค้นหาข้อมูล การเรียนรู้สิ่งใหม่ หรือเข้าร่วมการอบรมสัมมนาเสริมสร้างทักษะเพิ่มเติมในสายอาชีพด้านการเงิน ต้องคุมการใช้จ่ายให้ได้ อย่าใช้เพลินจนลืมเช็กกระเป๋าเงิน หากลงทุน ควรเลือกธุรกิจการสื่อสาร สำหรับสุขภาพ แข็งแรงสมบูรณ์มาก ส่วนความรัก คนโสดน่าจะได้โอกาสเริ่มต้นคบหากับคนที่ถูกใจอย่างจริงจัง

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

คุณหมกมุ่นอยู่กับงานมากๆ ทั้งที่อาจจะเป็นงานที่คุณไม่ได้นึกชอบเสียด้วยซ้ำ แต่ก็รั้นจะทำเพราะทิฐิ ระวังงานจะผิดพลาดและทำให้เกิดปัญหาทางกฎหมายได้ สำหรับการเงิน เป็นช่วงที่คุณจะเผลอใช้จ่ายฟุ่มเฟือยได้ง่ายมากจึงต้องตั้งสติให้ดีทุกครั้งที่จะดึงเงินออกจากกระเป๋า ส่วนสุขภาพ อย่าใช้ร่างกายจนหักโหม คุณไม่ใช่หุ่นยนต์ ด้านความรัก ดูไม่ค่อยดีนัก ถ้าไม่ตัดใจก็ต้องอดทน

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

คุณหมกมุ่นกับงานมากเกินไป ต้องเพลามือลงบ้าง บางสถานการณ์ที่แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ก็ต้องปล่อยไป นอกจากนี้ต้องระวังเรื่องการเข้าใจผิดกันระหว่างเพื่อนร่วมงาน สำหรับการเงินโดยรวมดูไม่ค่อยดีนัก แต่ก็จะไม่เลวร้ายไปกว่าที่เป็นอยู่ ระวังจะโดนคนหลอกขอยืมเงิน ส่วนสุขภาพ ระวังอุบัติเหตุ จะเจ็บตัวเพราะโดนลูกหลง ด้านความรัก คู่รักต้องพยายามเก็บปากคำ ยิ่งพูดยิ่งชวนทะเลาะ

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

การงานตอนนี้นับว่าท้าทายไม่น้อย คุณต้องเข้มแข็งในการทำงาน ต้องกล้าคิด กล้าทำ กล้าพูด อย่าใจอ่อนกับเพื่อนร่วมงานที่สร้างปัญหา ต้องอึดและอดทนให้มากๆสำหรับการเงิน ที่จริงก็ไม่ได้เลวร้าย แต่อย่าคิดหวังพึ่งพาคนอื่นเรื่องเงินทอง เพราะคุณจะผิดหวัง ต้องจัดการเองหมด ส่วนสุขภาพ พังมาก ระวังอุบัติเหตุด้วย ด้านความรักเอาเป็นว่าอย่าเพิ่งคิดอะไรไปไกลเลย จะปวดใจกันเปล่าๆ

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การงานโดยรวมดูไม่เลวเลย ต้องรีบจัดการงานสำคัญให้จบก่อน อย่าปล่อยให้ค้างคา จะมีการระดมกำลัง ความคิด รวมถึงงบประมาณ ตัวคุณเองก็อาจจะต้องสำรองจ่ายไปก่อน ด้านการเงิน น่าจะยังพอไหวความสามารถพิเศษจะช่วยให้คุณได้เงินพิเศษ มีรายได้เพิ่มจากงานอดิเรก สำหรับสุขภาพ ระวังโรคหวัด ภูมิแพ้ส่วนความรักอย่าคุมเข้มหรือจี้ติดคู่จนเกินไปปล่อยให้เขาได้หายใจหายคอบ้าง

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานช่วงนี้จะเป็นเรื่องของการออกแรง ลงมือทำ มากกว่านั่งคิดแผนการ คุณอาจได้รับมอบหมายเป็นกองหนุนของทีมใหญ่ ต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพิ่มเติมเหมือนเป็นเด็กฝึกงาน ส่วนการเงิน ถ้าคิดจะลงทุนก็ต้องเปลืองน้ำลายกันหน่อย เพราะมีเรื่องที่จะต้องเจรจาต่อรองกันหลายอย่าง สำหรับสุขภาพ ถ้าเจ็บไข้ก็ต้องอดทน กว่าจะหายก็อีกนาน ด้านความรัก คนโสดยังคงต้องพยายามกันต่อไป

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

ภาพรวมของการทำงานถือว่าอยู่ในขั้นดี แต่ต้องระวังเรื่องการจัดสรรหน้าที่และความรับผิดชอบ พยายามอย่าให้เกิดความรู้สึกว่ามีใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบมากเกินไปในทีม ส่วนการเงิน อาจต้องวุ่นๆ กับการจัดการเรื่องทรัพย์สินที่เกี่ยวพันกับเงื่อนไขทางกฎหมายสำหรับสุขภาพ ดูแล้วยังแข็งแรงดี ไม่มีโรคภัยรบกวนด้านความรัก คนโสดน่าจะได้พบคนที่ถูกตาต้องใจ โลกดูเป็นสีชมพู