posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ประจำวันที่ 17 พ.ค. - 23 พ.ค. 2558

17 พฤษภาคม 2558

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

กิจกรรมเกี่ยวกับการงานจะให้ผลลัพธ์ในทางที่ดี จะได้พบปะเพื่อนใหม่ที่ให้ความช่วยเหลือคุณได้ในการทำงาน เป็นไปได้ว่าจะมีการจัดตั้งทีมงานใหม่เพื่อรอรับงานใหม่ สำหรับการเงิน การเสี่ยงลงทุนมีแววว่าจะได้ผลกำไรดี อาจมีการลงทุนเพิ่มเติม หรือใช้เงินเพื่อการกุศล ส่วนสุขภาพ ระวังโรคกระเพาะ โรคจากความเครียด ด้านความรักยังไม่เจอคนที่ใช่ แต่คุณเองก็ไม่ได้รู้สึกเดือดร้อน

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

ในออฟฟิศดูวุ่นวาย อาจมีการเล่นการเมือง แบ่งพรรคแบ่งพวก ซึ่งจะส่งผลต่อการทำงานของคุณ พยายามอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ดูมีเงื่อนงำ และเก็บปากเก็บคำให้ดี ส่วนการเงิน ถ้าคุมการใช้จ่ายได้ก็จะไม่มีปัญหา เพราะคุณสามารถมองเห็นโอกาสในการทำรายได้เพิ่มอยู่เรื่อยๆ ด้านสุขภาพ ไม่ค่อยแข็งแรงนัก สำหรับความรักก็อาจไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง คุณอยากจะหยุดไว้ก่อน

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

ระวังท่าทีในการแสดงออกกับเพื่อนร่วมงาน อย่าใช้อารมณ์หรือใส่อารมณ์จนเกินไป จะถูกมองว่าขาดวุฒิภาวะและส่งผลเสียต่อการทำงานของคุณได้ ด้านการเงิน ระวังจะเสียเงินเพราะหลงเชื่อคำพูดคนอื่น อย่าให้ใครขอหยิบขอยืมทรัพย์สินได้ง่ายๆ เพราะคงยากที่จะได้คืน สำหรับสุขภาพ จะป่วยไข้เพราะพักผ่อนน้อยเกินไป ส่วนความรัก ดูเหมือนจะยังขาดความเข้าใจกันทั้งสองฝ่าย จึงทำให้เกิดปัญหา

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

คุณจะทำได้ดีเรื่องงาน ผู้หลักผู้ใหญ่พอใจผลงานที่ออกมา แม้ว่าจะต้องรับภาระหนัก เจออุปสรรคมากมาย แต่ก็จะผ่านไปได้ด้วยดีในที่สุด ขอให้อดทนไว้มากๆ ส่วนการเงินมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่ก็ต้องระมัดระวังการใช้จ่ายอย่างมากเช่นกัน อย่าเพิ่งประมาทเรื่องเงินทอง สำหรับสุขภาพตอนนี้แข็งแรงสมบูรณ์ดีไม่มีปัญหา ด้านความรัก มีโอกาสเริ่มต้นคบหาใครบางคนอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

จะมีการเปลี่ยนแปลงแบบกะทันหันในที่ทำงาน หรือเป็นการปรับเปลี่ยนแบบที่คุณไม่ได้คาดหวังไว้ อาจทำให้รู้สึกหงุดหงิดและส่งผลกระทบต่อความมั่นคงในตำแหน่งหน้าที่ ด้านการเงิน จะมีปัญหา เงินจะขาดมือ แหล่งรายได้จะหดหาย คนที่มีงานพิเศษเยอะๆ หรือเป็นฟรีแลนซ์ควรระวัง สำหรับสุขภาพ ระวังจะบาดเจ็บเพราะเคลื่อนไหวผิดท่า ส่วนความรัก อย่ารุกเร็วเกินไป อีกฝ่ายจะกลัวเสียก่อน

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณหมกมุ่นกับงานมากเกินไปจนแทบไม่ได้สนใจด้านอื่นของชีวิต บางครั้งจะหงุดหงิดเป็นพิเศษเมื่อต้องทำงานที่ไม่ชอบหรือไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของคุณ ส่วนการเงิน เป็นช่วงเงินสะพัดออกจากกระเป๋า คุณจะยับยั้งชั่งใจไม่ค่อยอยู่ เห็นอะไรก็อยากได้อยากมีไปหมด ด้านสุขภาพ ยังไม่มีอะไรที่ต้องกังวล สำหรับความรัก ดูเหมือนว่าช่วงนี้จะเหินห่างกันไปบ้างอาจจะต้องคุยกันให้มากขึ้น

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานตอนนี้เป็นเรื่องที่ต้องคิดให้ไกล เน้นการวางแผนระยะยาว อย่ากลัวที่จะรับทำงานยากๆ เพราะนั่นคือโอกาสที่จะทำให้ก้าวหน้าได้เร็วขึ้น ส่วนการเงินตอนนี้ก็ต้องคุมการใช้จ่ายอย่างเข้มงวดสักหน่อย อย่าปล่อยให้คนอื่นมาวุ่นวายเรื่องเงินของคุณ จงจัดการด้วยตัวเองทั้งหมดด้านสุขภาพ ตอนนี้สบายๆ กระฉับกระเฉงดี สำหรับความรัก ดูท่าทางจะไปได้สวย ต้องคิดถึงอีกฝายให้มากๆ

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

เป็นสัปดาห์ที่ชื่นมื่น จะได้ทำงานแบบสบายๆ แถมได้หน้า ได้ชื่อเสียง ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน นอกจากนี้ยังจะได้ทำงานที่เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวมหรืองานการกุศล สำหรับการเงิน มีความมั่นคงดี อาจได้รับมรดกหรือทรัพย์สินจากญาติผู้ใหญ่ อาจได้ลงทุนในโครงการใหญ่ ส่วนสุขภาพ ระวังความป่วยไข้เล็กๆน้อยๆ ด้านความรัก ยังติดๆ ขัดๆ ต้องปรับอีกเยอะ แม้ดูภายนอกแล้วเหมือนจะไปได้ดี

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

เรื่องงานจะเป็นไปด้วยดี หากเป็นหัวหน้า คุณก็จะได้ลูกน้องที่ดี ทำงานได้ตามสั่งอย่างไม่ผิดเพี้ยน ทีมเวิร์กเป็นสิ่งสำคัญในตอนนี้ ไม่ใช่เวลาที่จะลุยงานคนเดียว สำหรับการเงิน มีแววของความร่ำรวยรออยู่ จะได้รับผลกำไรจากการร่วมหุ้นลงทุน มีเงินเข้ากระเป๋าเป็นจำนวนมาก ด้านสุขภาพ หากได้พักผ่อนมากขึ้นก็จะดี ส่วนความรัก คู่รักจะทะเลาะกันบ่อย อาจจำใจต้องห่างกันสักระยะ

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การงานดูจะเป็นไปด้วยดี ประสบความสำเร็จและอาจนำชื่อเสียงมาให้คุณอีกด้วย นอกเหนือไปจากโอกาสที่จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ส่วนการเงินก็มีแนวโน้มที่ดีเช่นกัน คุณจะได้รับผลประโยชน์ ผลกำไรจากการลงทุนก่อนหน้านี้ อีกทั้งยังสามารถจัดการทรัพย์สินต่างๆ ได้ดี ด้านสุขภาพ ระวังจะเจ็บตัวเพราะฝีมือคนอื่น สำหรับความรัก บางคู่ก็ถึงทางตันหรือไม่ก็จะโดนคู่รักเอารัดเอาเปรียบ

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานค่อนข้างน่าเบื่อหรือมีกรอบที่คับแคบ มีระเบียบข้อบังคับต่างๆ มากเกินไป หันไปให้เวลากับโครงการส่วนตัวมากขึ้น เพื่อคลายเครียดดีกว่า สำหรับการเงิน พยายามประหยัดและอย่าสร้างหนี้เพิ่ม คุณจะพึ่งพาคนอื่นเรื่องเงินทองไม่ได้ ฉะนั้นต้องระวังเรื่องใช้จ่าย ส่วนสุขภาพ ดูแล้วก็ยังคงเข้มแข็งดี ด้านความรัก บางคู่อาจเริ่มจากการเป็นเพื่อน แล้วค่อยๆ เพิ่มระดับความสัมพันธ์

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานของคุณดูยุ่งเหยิงวุ่นวายเพราะสิ่งต่างๆกำลังเดินหน้าไปอย่างรวดเร็วจนตั้งรับแทบไม่ทัน แต่ก็ทำให้งานมีความสนุกและท้าทาย คุณต้องตัดสินใจแบบด่วนๆ หลายเรื่อง ด้านการเงิน จะมีเงินเข้าและออกจากกระเป๋าเร็วมาก ค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับการเดินทาง ค่าซ่อมแซมยานพาหนะ ส่วนสุขภาพความเครียดจะเป็นปัญหา สำหรับความรักดูอึมครึมไม่มีความชัดเจนกันทั้งสองฝ่าย