posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 1-7 มี.ค. 2558

01 มีนาคม 2558

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

ดูสภาพรวมๆ แล้วน่าจะเป็นสัปดาห์ที่มีทั้งดีและร้าย สิ่งที่ต้องระวังคืออุบัติเหตุจากการเดินทาง รวมทั้งต้องดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองให้ดี พึงหลีกเลี่ยงการติดต่อผู้ป่วยและสถานที่ที่มีเชื้อโรคเยอะ เรื่องการงานก็ดูจะมีปัญหาเยอะ แต่ก็จะผ่านไปได้ด้วยดีในที่สุด แล้วยังอาจจะมีผลงานดีเด่นอีกด้วย สำหรับการเงิน ถึงแม้จะมีรายจ่ายมาก แต่คุณยังพอจะหมุนเงินเอาตัวรอดไปได้

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

คงเป็นสัปดาห์ที่ชาววัวต้องอาศัยไหวพริบและการกะจังหวะให้เหมาะทั้งเรื่องงานและเงิน ในที่ทำงานดูจะมีการแข่งขันกันมาก อาจมีการแบ่งพรรคแบ่งพวก คุณก็อาจถูกจับตามองว่าฝ่ายไหน ทางที่ดีทำให้เห็นว่าเข้าได้ทุกฝ่ายจะดีกว่า ด้านการเงินยังไม่ถึงขั้นเลวร้าย แต่ก็ต้องอาศัยการบริหารการเงินอย่างดีเยี่ยม ส่วนสุขภาพ พึงระวังโรคหวัด โรคปอดและอุบัติเหตุทางน้ำหรือเกี่ยวกับน้ำ

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

อะไรที่เคยย่ำแย่มาก่อนหน้านี้กำลังจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง ปัญหาหนี้สินที่ค้างคาจะค่อยๆ หมดไป หรือพอจะมองเห็นทางออก ด้านความรักก็มีแนวโน้มที่สดใส น่าจะได้พบคนที่ถูกใจและเริ่มต้นคบหากันอย่างราบรื่น ส่วนการงานอาจจะมีปัญหาบ้าง เจอเจ้านายเอาแต่ใจ หาคนช่วยเรื่องงานได้ยาก แต่ถ้าเป็นงานด้านให้คำปรึกษา แนะแนวทาง คุณจะทำได้ดีกว่างานอื่น

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

ด้านการงานดูไม่ค่อยดีนัก เพื่อนร่วมงานคอยติฉินนินทา ลูกน้องทำงานไม่ได้ดังใจ หรือดีแต่สร้างปัญหามาเรื่อยๆ คุณจึงต้องเหนื่อยกับการลงมือเองมากเป็นพิเศษ ส่วนการเงินก็ต้องระวัง มีเหตุให้ควักกระเป๋าจ่ายแบบไม่ทันตั้งตัวอยู่หลายครั้ง หนี้สินหรือก็มีไม่น้อย จึงไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยในช่วงนี้ จะมีดีหน่อยก็คือเรื่องสุขภาพ ยังคงอึดได้ทุกงาน แข็งแรงทนทานไม่มีใครเทียบ

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

ระยะนี้จะมีเรื่องที่ทำให้คุณไม่สบายใจอยู่บ่อยๆ จะหงุดหงิดง่าย ดังนั้นจะทำอะไรก็ต้องมีสติให้มากๆ โดยเฉพาะในการทำงานซึ่งมีแววว่าจะต้องออกนอกสถานที่อยู่บ่อยๆ ต้องเหนื่อยกับการเดินทาง ด้านการเงินก็ต้องระวัง เพราะคุณมักเผลอใช้จ่ายโดยไม่คำนึงถึงเงินในกระเป๋า ทั้งยังเสียเงินกับข้าวของไร้สาระมากมาย ส่วนสุขภาพก็ควรงดเที่ยวเตร่ การกินดื่มจนเกินลิมิต จะทำให้ล้มป่วย

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

น่าจะเป็นช่วงที่ดีสำหรับชาวกันย์ ด้านการงานจะเจริญก้าวหน้าดีมาก ทำงานสำเร็จได้โดยง่าย มีผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุน อาจได้ทำโครงการกับชาวต่างชาติหรือได้เดินทางไปติดต่องานที่ต่างประเทศ ส่วนการเงิน น่าจะมีเงินก้อนเข้ามาเร็วๆ นี้ ทำให้ฐานะคุณมั่นคงมากขึ้นกว่าเดิม ด้านความรักโดยทั่วไปนับว่าราบรื่นดี แต่คุณก็อาจจะต้องยอมตามใจอีกฝ่ายเป็นครั้งคราว เพื่อความสงบในบ้าน

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

ชาวตุลต้องอาศัยความอึดเพื่อให้ผ่านการงานช่วงนี้ไปให้ได้ เพราะเรียกว่ามากันครบทุกสารพันปัญหา รอให้คุณเข้าไปจัดการ ก็แค่ตั้งหลักให้ดี ลำดับความสำคัญของงานให้ได้ แล้วค่อยๆ ทำไปทีละเรื่อง ส่วนการเงินก็ต้องเหนื่อยกันพอสมควร รายจ่ายมากมาย แม้ว่าจะเผื่อเงินไว้แล้ว แต่ก็ต้องรัดเข็มขัดกันอย่างแน่นหนา ขณะที่ความรักดูดีขึ้นมาหน่อย คู่รักจะเป็นคนช่วยปลอบใจได้มาก

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

เป็นช่วงที่ต้องประคับประคองชีวิตให้ดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดูยากไปหมด การงานจะมีอุปสรรคตลอดจนทำให้คุณนึกท้อบ่อยๆ สุขภาพก็ไม่ค่อยแข็งแรงนัก คนที่มีโรคประจำตัวยิ่งต้องระวังให้มาก สำหรับการเงินก็ต้องใช้จ่ายอย่างรอบคอบ เมื่อมีผลประโยชน์ผ่านมือเข้ามา ก็อาจจะโดนเอารัดเอาเปรียบ โดนเรียกค่านายหน้าหรืออะไรทำนองนั้น ส่วนความรัก อย่าเพิ่งคิดเลย ไม่มีอะไรแปลกใหม่

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

ตอนนี้เรื่องเงินทองจะทำให้คุณเป็นกังวลมากที่สุด ทั้งที่ความจริงก็อาจจะไม่ได้มีปัญหาร้ายแรงเท่าไหร่ ทำให้คุณไม่ค่อยอยากใช้เงินหรืออาจถึงขั้นยึดติดกับข้าวของที่มีอยู่จนเกินไป สำหรับการงานโดยรวมแล้วถือว่ายังไปได้ดี คงต้องเหนื่อยกับการวิ่งเต้นรับใช้ผู้ใหญ่ ทำงานอะไรก็ต้องขอความเห็นชอบจากเบื้องบนก่อน อย่าด่วนตัดสินใจไปโดยลำพัง ด้านความรัก ยังไม่คืบหน้าเท่าที่ควร

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

ด้านการงานดูดีมาก มีโอกาสเริ่มต้นโครงการใหม่ ใครที่รองานใหม่ก็จะได้คำตอบสมใจ อาจมีการเดินทางไปดูงานในต่างแดนหรือได้รับทุนให้ไปศึกษาต่อเพื่อเพิ่มพูนทักษะในการทำงาน ส่วนการเงินโดยรวมก็ไม่น่ามีปัญหา พอกินพอใช้ตามสมควร ไม่เดือดร้อนอะไรนัก แต่ความรักอาจทำให้หนักใจ คู่ของคุณค่อนข้างเจ้าอารมณ์เป็นพิเศษในช่วงนี้ ยังไงก็หมั่นเอาใจไว้สักหน่อยคงไม่เสียหาย

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

น่าจะเป็นสัปดาห์ที่หนักเอาการสำหรับชาวกุมภ์ เรื่องงานเรียกว่าเผลอไม่ได้เลย ถ้าเกิดผิดพลาดขึ้นมา ไม่เพียงงานจะเสีย แต่คนที่จ้องจะเล่นงานคุณจะยิ่งฉวยโอกาสซ้ำเติม ด้านการเงินก็น่าเป็นห่วง ระวังเรื่องเอกสารสัญญา จะโดนเอาเปรียบเมื่อคุณไปเจรจาต่อรองเรื่องเงินทอง ไม่ว่าจะเป็นการกู้ยืมหรือแบ่งทรัพย์สิน ส่วนความรัก ระวังจะไปติดใจคนที่มีเจ้าของแล้ว สืบประวัติกันก่อนนะ

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานดูหนักหนาสาหัสทีเดียว ภาระเยอะ แล้วยังต้องออกแรงสู้กับคนที่ไม่เห็นด้วย คนที่คอยขัดแข้งขัดขาเพราะกลัวว่าคุณจะได้ดีเกินหน้า แต่ก็ไม่ควรออกอาการมากเกินไป ด้านการเงินระยะนี้ไปได้เรื่อยๆ ไม่เดือดร้อน คุณเองก็ไม่มีเรื่องใช้จ่ายมากนัก เว้นแต่อาจมีรายจ่ายด้านงานบุญงานกุศลบ้าง สำหรับสุขภาพ ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ดี ไม่เจ็บไม่ไข้ง่ายๆ แต่ก็อย่าชะล่าใจจนเกินไป