posttoday

โหรดังแนะวิธีแก้พฤหัสมหาอุจจ์สะเทือนดวง

17 มิถุนายน 2557

โหรเผย 17 มิ.ย. เวลา 20.24 น. พฤหัสกาลีจรมาสู่ตำแหน่งมหาอุจจ์ แรงสุดรอบ 12 ปี แนะบูชาดาวพฤหัสบดีช่วยแก้ไขให้ชีวิตดีขึ้น

โหรเผย 17 มิ.ย. เวลา 20.24 น. พฤหัสกาลีจรมาสู่ตำแหน่งมหาอุจจ์ แรงสุดรอบ 12 ปี แนะบูชาดาวพฤหัสบดีช่วยแก้ไขให้ชีวิตดีขึ้น

ในคืนวันอังคารที่ 17 มิ.ย. 2557 เวลา 20.24 น. ในทางโหราศาสตร์ เป็นวันเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) ซึ่งเป็นดวงดาวที่ส่งผลดีต่อดวงชะตาของมนุษย์ แต่ทว่าวันนี้เวลานี้ดาวพฤหัสบดีเป็นกาลี จรจากราศีมิถุนสู่ราศีกรกฎและเป็นอุจจ์ ทำให้ส่งผลในทางไม่ดีต่อดวงชะตาชีวิตของมนุษย์อย่างแรง อย่างน้อย 2 ด้าน ที่ต้องระวังคือ ความประพฤติ (จริยา) และ การเงิน (ธนะ)

ธนกร สินเกษม นายกสมาคมโหรแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ให้ความเห็นว่า วันนี้ (อังคารที่ 17 มิ.ย.) เวลา 20.24 น. ถือเป็นวันที่ดาวพฤหัสบดีย้ายหรือจรจากราศีมิถุนไปราศีกรกฎเป็นอุจจ์ ซึ่งโดยปกติแล้วดี แต่ทว่าดาวพฤหัสบดีนั้นเป็นกาลีเรื่องจึงกลับตาลปัตร คือส่งผลไม่ดีต่อชีวิต และต้องหาวิธีแก้ไขให้ถูกต้องจึงจะผ่อนหนักเป็นเบา

“ดาวพฤหัสบดีเป็นกาลีจรจากราศีมิถุนสู่ราศีกรกฎซึ่งเป็นพันธุของดวงเมือง (พันธุ หมายถึงครอบครัว) แล้วจรมาทับดาวจันทร์ (2) ซึ่งเป็นศรีของดวงเมือง (ศรีหมายถึงการเงิน) ย่อมส่งผลไม่ดีต่อคนในครอบครัวโดยตรง 2 เรื่อง คือความประพฤติเสื่อมเสีย ผิดศีล ผิดธรรม ไม่อยู่ในศีลธรรมอันดี มีความเห็นผิดจากทำนองคลองธรรม นำความเสื่อมเสียมาสูวงศ์ตระกูล สอง ส่งผลต่อไม่ดีต่อการเงินคลังในครอบครัวอย่างแรง การเงินไม่ราบรื่น มีปัญหา

“ปกติดาวพฤหัสบดีเป็นดาวใหญ่และเป็นดาวดีที่สุด แต่ว่าวันนี้ในดวงเมืองดาวพฤหัสบดีเป็นกาลีจรจากราศีมิถุนมาราศีกรกฏซึ่งเป็นพันธุ (ครอบครัว) จึงทำให้ส่งผลไม่ดีต่อคนในครอบครัว ในเรื่องความประพฤติเสื่อมเสีย เห็นผิดเป็นถูก เห็นถูกเป็นผิดมหันต์ และการเงินในครอบครัวมีปัญหาอย่างแรง ดังนั้น ทางแก้คือเพื่อให้ผ่อนโทษหนักเป็นเบา หรือผ่อนคลายปัญหาลง คือให้รับบูชาพระพฤหัสบดีจะช่วยให้ชีวิตดีและการเงินดีขึ้นเป็นลำดับ”

เพื่อแก้ไขทั้งสองส่วนทั้งในเรื่องของศีลธรรมความประพฤติและการเงินให้กลับมาดีนั้น นายกสมาคมโหรแห่งประเทศไทยได้แนะนำวิธีแก้ 2 วิธี คือ ให้ไปเช่าบูชาพระปางประจำวันพฤหัสบดี คือปางสมาธิ  1 องค์ ขนาดไหนก็ได้ แล้วปลุกเสกนำไปถวายวัด และขออานิสงส์ให้ครอบครัวมีความสุข ความเจริญ โชคดี วิธีที่สอง คือสวดบูชาพระพฤหัสบดี 19 จบ (ตามกำลังดาวพฤหัสบดี) โดยตั้งนะโม 3 จบ แล้วสวดคาถาบูชาพระพฤหัสบดี “ภะ สัม สัม วิ สะ ภะ” ครบ 19 จบ แล้วพร้อมทั้งหาโอกาสถวายสังฆทาน ปล่อยสัตว์ให้ได้ 19 ตัวด้วย

“ถ้าคืนนี้ไม่ได้ทำ ไปทำวันไหนก็ได้ อาจจะวันรุ่งขึ้น หรือวันพฤหัสบดีที่ 19 มิ.ย.ก็ได้ โดยให้ไปทำสังฆทาน และปล่อยสัตว์ 19 ตัว สวดคาถาบูชาพระพฤหัสบดีบทย่อ 19 จบ เสร็จแล้วอย่าลืมกวาดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวรและถวายพระพฤหัสบดีด้วย  ขอให้พระพฤหัสบดีผ่อนโทษหนักเป็นเบา และขอพรให้ครอบครัวและสมาชิกทุกคนมีความสุข มีโชคลาภเข้ามาแทน

นอกจากนี้ ถ้าเป็นไปได้ในช่วงนี้ ถ้าใครมีพระปางสมาธิในบ้าน เช่น หลวงพ่อโสธร พระแก้วมรกต ให้เขียนชื่อและสมาชิกในครอบครัวของตนไว้ใต้ฐานองค์พระ นั่งสมาธิก่อนนอนทุกวัน หรือในเวลาไหนก็ได้ที่สะดวก เสร็จแล้วแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรและแก่พระพฤหัสบดีด้วย แล้วชีวิตและการเงินจะดีขึ้น”โหรธนกร ให้คำแนะนำไปปฏิบัติ

ขณะที่ ชัยวัฒน์ สดชื่น โหรมัธยมวัย 16 ปี ได้ให้ความเห็นทั้งในเชิงดาราศาสตร์และโหราศาสตร์เกี่ยวกับดาวพฤหัสบดีว่า เป็นเทหะวัตถุลำดับที่ 5 ในระบบสุริยจักรวาล มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ในบรรดาดาวเคราะห์บริวารของดวงอาทิตย์ทั้งหมด เป็นดาวเคราะห์แก๊สซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าโลกถึง 11เท่า เป็นเทหะวัตถุที่สว่างเป็นอันดับ 4 บนท้องฟ้า รองจากดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และดาวศุกร์ ชื่อภาษาอังกฤษคือ Jupiter มาจากชื่อจอมเทพซุสซึ่งเป็นเทพบิดรสูงสุดแห่งคณะโอลิมเปียนตามความเชื่อของชาวกรีก-โรมัน มีดาวบริวารโคจรวนรอบมากกว่า 63 ดวง แต่มีดาวบริวารที่มีชื่อเสียงโดดเด่นและสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าอยู่ 4 ดวงที่ถูกค้นพบด้วยกาลิเลโอ อันได้แก่ ไอโอ, ยูโรปา, แกนีมีด และคัสลิตโต โดยดาวพฤหัสบดีใช้เวลาในการโคจรรอบดวงอาทิตย์(จักรราศี) 11.87 ปี และใช้เวลาโคจรผ่านราศีหนึ่งประมาณ 1 ปี ซึ่งในทางโหราศาสตร์ยกย่องให้ดาวพฤหัสบดีเป็นประธานของดาวฝ่ายศุภเคราะห์ (ดาวที่ให้คุณมากกว่าโทษ)

“ส่วนในวิชาโหราศาสตร์ได้ให้คำนิยามความหมายของดาวพฤหัสบดีในเชิงว่า “วิสัยทัศน์ การเติบโต ความเชื่อ ความศรัทธา ความมั่นใจ โอกาส โชค ความสำเร็จ” ซึ่งในหลักโหราศาสตร์ไทยโบราณได้กล่าวกันไว้อีกว่า ดาวพฤหัสบดีเป็นดาวที่ให้คุณมาก แม้ให้โทษก็จะให้น้อยมาก ครูโหรบางท่านจึงบอกกันว่า ถ้าดาวพฤหัสบดีเสียในดวงชะตาใคร ก็ไม่อาจจะคุ้นกันภัยให้ดวงชะตานั้นได้ แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของดาวพฤหัสบดีว่าเป็นดาวที่ดีและให้คุณเหลือคณานับ ตามคติความเชื่อของนักโหราศาสตร์ไทยโดยทั่วๆ ไป”

โหรมัธยม กล่าวต่อว่า ซึ่งในปีนี้ถือว่าเป็นวาระสำคัญในทางโหราศาสตร์เป็นอันมาก เนื่องจากดาวพฤหัสบดีจะโคจรย้ายราศีจากราศีมิถุนเข้าสู่ราศีกรกฎ ซึ่งในราศีกรกฎนี้ดาวพฤหัสบดีจะได้ตำแหน่งพิเศษเป็นมหาอุจจ์ (Exaltation) ถือว่าให้คุณเป็นพิเศษมาก และให้คุณมากสุดในรอบ 12 ปี  ซึ่งตามคติโหราศาสตร์ไทยฝ่ายสุริยยาตร์วิธีระบุว่าดาวพฤหัสบดีจะโคจรย้ายเข้าราศีกรกฎในวันที่ 17 มิ.ย. 2557 เวลา 20.24 น.  แต่ในปฏิทินดาราศาสตร์สากลยระบบนิรายนะวิธีระบุว่า ดาวพฤหัสบดีจะโคจรย้ายเข้าราศีกรกฎ ในวันที่ 19 มิ.ย. 2557 เวลา 10.18 น. โดยตามหลักโหราศาสตร์จะส่งผลดีมากต่อบุคคลที่เกิดในราศีกรกฎ, พิจิก และมีน ตามลำดับ ซึ่งทั้งสามราศีนี้จะได้รับคุณจากดาวพฤหัสบดีมหาศาล เพราะอยู่ในมุมที่ดาวพฤหัสบดีส่งกระแสให้คุณถึง โดยจะให้คุณในเชิงโชคลาภ การเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ความสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวังต่างๆ ถือว่าทั้งสามราศีนี้โชคดีมากตลอดจนถึงวันที่ 14 ก.ค.2558 ซึ่งดาวพฤหัสจะโคจรย้ายราศีจากราศีกรกฎสู่ราศีสิงห์นั่นเอง

“ตามคติความเชื่อในหลักโหราศาสตร์ภาคพิธีกรรม แนะนำให้ทำพิธีรับส่งดาวพฤหัสบดีเพื่อจะได้รับกระแสอันเป็นศุภมงคลจากประธานแห่งดาวศุภเคราะห์ดวงนี้ ซึ่งผมขอแนะนำวิธีง่ายๆ ในการรับส่งดาวพฤหัสบดีตามความเชื่อของชาวพุทธ โดยผมได้ประยุกต์หลักมาจากวิธีการสะเดาะเคราะห์ ของ อ.ธนกร สินเกษม นายกสมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯดังนี้

1.แนะนำให้ท่านเป็นถวายสังฆทานที่เป็นยาหรือถวายผ้าไตรแด่พระภิกษุสงฆ์ หรือไม่ก็หาโอกาสเป็นเจ้าภาพบวชพระหรือเณรให้ได้ 1 รูปจะดีมาก

2.ทำทานโดยการบริจาคทุนทรัพย์ให้โรงพยาบาลสงฆ์ หรือบริจาคขอให้ผู้ยากไร้

3.ในตอนเช้าของวันที่ 19 มิ.ย. แนะนำให้ใส่บาตรด้วยน้ำสมุนไพร หรือส้มแด่พระภิกษุสงฆ์ จะเป็นการช่วยเสริมบารมีและวิธีชีวิตให้ดีขึ้น              

4.แนะนำให้ปล่อยปลาหมอ 19 ตัวเพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลให้แด่ชีวิต และช่วยให้สุขภาพแข็งแรง

5.แนะนำให้ท่านไปกราบหลวงพ่อโสธรที่ฉะเชิงเทรา หรือที่วัดไหนก็ได้ที่มีรูปจำลองของหลวงพ่อโสธร และควรหาหลวงพ่อโสธรมาอาราธนาบูชาคล้องคอด้วย จะเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง

6.ในช่วงที่ดาวพฤหัสบดีย้ายราศี วันที่ 19 มิ.ย. แนะนำให้ท่านจุดธูป 19 ดอก หันหน้าไปทางทิศปัจจิม (ตะวันตก) แล้วกล่าวคาถาบูชาพระพฤหัสบดี 19 จบว่า “ภะ สัม สัม วิ สะ เท ภะ” ถือว่าเป็นการรับและส่งดาวพฤหัสบดีที่กำลังโคจรย้ายเข้าราศีกรกฎ

7.ควรปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตให้สอดคล้องกับดาวพฤหัสบดี เช่น นั่งสมาธิ, ถือศีล ๕ ระวังตน ตั้งไว้ในความไม่ประมาทอยูเสมอ

ชัยวัฒน์ กล่าวว่า นี่คือวิธีรับส่งดาวพฤหัสบดีย้ายๆ ตามวิธีส่วนตัว ส่วนใครจะเลือกใช้แบบไหนใน 7 ข้อนี้ก็ตามแต่ความสะดวก แต่ทั้งนี้ถ้าดาวดี ดวงดี แต่ไม่ทำดีก็ไม่ส่งผล แต่ถ้าดาวดี ดวงดี ทำดี รับรองว่ายังไงก็ได้ผลดีแน่นอน

คนเราดวงตกดวงดีไม่ได้ขึ้นอยู่กับดวงดาว แต่ขึ้นอยู่กับการกระทำของตัวเอง ดาวเป็นเพียงแค่สิ่งที่บอกแนวโน้มของชีวิต ไม่ได้กำหนดชีวิตของเรา ดังนั้นดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำก็อยู่ที่เราทำตัว