posttoday

เสาร์ ขวัญใจ ไม่ค่อยเวิร์ก

03 สิงหาคม 2556

เสาร์ที่แล้วผมได้เช็กชื่อของคุณ “ฐิรนันท์” น้องคนเล็กไปแล้วนะครับ คิดว่าคุณแม่และคุณลูกทั้งสามคงติดตามอ่านกัน โดยเฉพาะคุณฐิรนันท์

โดย..คุณมหา [email protected]

เสาร์ที่แล้วผมได้เช็กชื่อของคุณ “ฐิรนันท์” น้องคนเล็กไปแล้วนะครับ คิดว่าคุณแม่และคุณลูกทั้งสามคงติดตามอ่านกัน โดยเฉพาะคุณฐิรนันท์ เสาร์นี้ผมเลือกวิเคราะห์ลูกคนกลางคือคุณ “ขวัญใจ” นะครับ

ชื่อ ขวัญใจ ไม่มีคำบาลีให้ต้องออกแรงแปลนะครับ เพราะชื่อไทยแท้มาก มีความหมายในตัวชัดเจน “ขวัญ” ในที่นี้เป็นคำไทยผมขอแปลว่า “สิริ มิ่งมงคล ความดี” โดยความหมายชื่อนี้คือ “ผู้เป็นยอดกำลังใจ” ของคุณพ่อคุณแม่ก็ว่าไป แต่ชื่อนี้ทำให้ผมนึกถึง “อนาถบิณฑิกเศรษฐี” ที่ทำบุญในพระพุทธศาสนามากมาย เป็นที่รักใคร่ของพระเณร และเป็นที่เคารพนับถือของประชาชนเพราะแกทำบุญกับประชาชนด้วย และความที่มีบุญเศรษฐีจึงมีสิริเป็นสมบัติ ซึ่งคนทั่วไปมองไม่เห็น ยกเว้นคนที่รู้ลักษณะสิริ แต่สิรินี้ใครก็ลักขโมยไปไม่ได้

ตอนเศรษฐีทำบุญจนหมดเกลี้ยง (ต่อมากลับมารวยเหมือนเดิม) มีพราหมณ์คนหนึ่งต้องการลักสิริของเศรษฐี จึงมองหาสิริว่าอยู่ที่ไหน พอรู้อยู่บนหงอนไก่ขาวปลอดของเศรษฐีก็หาอุบายหลอกเศรษฐีแล้วขอไก่ เศรษฐีบอกจับเอาไปเลย ทว่าพอพราหมณ์นั้นจับสิริก็เคลื่อนจากหงอนของไก่ไปอยู่ที่ดวงแก้วมณีซึ่งวางอยู่เหนือหัวนอนเศรษฐี พราหมณ์ก็ขออีก สิริก็เคลื่อนไปตั้งอยู่ยังที่ต่างๆ จนกระทั่งสิริไปประดิษฐานอยู่ที่ตัวภรรยาเศรษฐี ที่สุดพราหมณ์ก็ไม่กล้าเอ่ยขอภรรยาของเศรษฐีด้วยประการฉะนี้แล

หันมาที่คุณ ขวัญใจ เกิดวันเสาร์ที่ 27 มิ.ย. 2535 ตามหลักทักษาไม่มีอักษรที่เป็นทักษาบริวาร คือ ด ต ถ ท ธ น ไม่มีอักษรที่ทักษาอายุ คือ บ ป ผ ฝ พ ฟ ภ ม ไม่มีอักษรที่เป็นทักษาศรี คือ ศ ษ ส ห ฬ ฮ และไม่มีอักษรที่เป็นทักษากาลกิณี คือ ฎ ฏ ฐ ฑ ฒ ณ “ขวัญใจ” ขึ้นต้นชื่อด้วย “ข” ดาวจันทร์ (2) เป็นอุตสาหะ มีบุคลิกของคนที่มีความอดทนดี แต่มักทำอะไรฉาบฉวยซะส่วนใหญ่

ส่วน “ร” และ “ว” ราหู (8) เป็นเดช ค่อนข้างเชื่อคนง่ายแล้วมักเสียใจภายหลัง มุทะลุ ดื้อรั้น หลายครั้งไม่ค่อยฟังใคร เจ้าอารมณ์ โกรธก่อน เหตุผลไว้คุยทีหลัง “จ” และ “ญ” ดาวอังคาร (3) เป็นมนตรี ต้องพึ่งตนเองดีที่สุด หาผู้ใหญ่เป็นที่พึ่งได้ยาก อังคารเป็นมนตีพูดจาไม่เข้าหูใคร นี่คือข้อเสีย ผู้ใหญ่ บริวาร มักเป็นศัตรู

สระ “ใ” ดาวอาทิตย์ (1) เป็นมูละ ทรัพย์ที่ได้มามักร้อน เหมือนมันจะบอกเราว่าไม่อยากอยู่ด้วยแล้วนะ ท่านเจ้าของ ไปก่อนล่ะ อะไรทำนอง ได้มาแล้วก็อยู่ได้ไม่นาน เมื่อพิจารณาตามเลขศาสตร์ “ขวัญใจ” ได้เลข 28 กล้าได้ กล้าเสีย ดันทุรัง อารมณ์ร้อน เชื่อมั่นตัวเองสูง ชีวิตมีความขัดแย้งบ่อย ทำอะไรไม่ค่อยปะติดปะต่อ มักเลิกกลางคัน เป็นคนเบื่อง่าย

ชอบเก็บเรื่องต่างๆ มาคิดจนปวดหัว ให้ระวังการดำเนินชีวิตอาจพลาดพลั้ง ส่วนความรักไม่รุ่ง ไม่ค่อยมีความสุขในชีวิต อันนี้ว่ากันตามตัวเลขครับ อย่าไปซีเรียส! คนเราดีไม่ดี มีหรือจนอยู่ที่การกระทำครับ แม้ที่ผมกล่าวมาอาจดูไม่เป็นใจแต่ก็อยู่ที่ใจของเรา ถ้าพอใจในชื่อนี้ไม่คิดเปลี่ยนก็ไม่มีปัญหาชีวิตก็ดำเนินต่อไป ขอให้เชื่อมั่นในตัวเอง แต่ถ้าอยากเปลี่ยนเพื่อความสบายใจก็บอกครับ อยากมีชื่อของพ่อแม่อยู่ในชื่อตัวเองก็ว่ามาเลยเดี๋ยวจัดให้ ผมขอให้คุณเชื่อมั่นในตัวเอง