posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 9-15 กันยายน 2555

09 กันยายน 2555

ห้ามพลาด!ดูดวงประจำสัปดาห์จากหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

การงานช่วงนี้ดูดี มีโอกาสใหม่ๆ เข้ามา มีโครงการใหม่ที่น่าทำ ยังมีเรื่องที่ต้องเรียนรู้อีกมาก จึงต้องตั้งอกตั้งใจในการทำงานเป็นพิเศษ สำหรับการเงินจิตใจหมกมุ่นอยู่กับการจับจ่าย รู้สึกอยากใช้เงินตลอดเวลา นึกเบื่อขึ้นมาก็ออกไปช็อปปิ้งเล่นๆ ส่วนสุขภาพต้องระวังเรื่องความเครียด คิดมากจนกังวล ด้านความรักคนโสดจะเจอข้อจำกัดอีกมาก คนไม่โสดไม่ควรฝืนใจอีกฝ่ายจนเกินไป

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

คุณอาจได้ไปเป็นผู้บุกเบิกในโครงการใหม่ ได้เริ่มต้นงานในขั้นแรก วางรากฐานทุกอย่าง ต้องเข้าหาผู้ใหญ่และพูดคุยประสานงาน ขอความร่วมมือจากฝ่ายต่างๆ ส่วนการเงินจะมีการโต้เถียงเกี่ยวกับทรัพย์สมบัติ อสังหาริมทรัพย์ ตกลงกันไม่ได้เรื่องเงินทอง อาจเป็นคดีความกันได้ ด้านสุขภาพไม่มีปัญหา แข็งแรงดี สำหรับความรักคนโสดจะสนุกกับการโปรยเสน่ห์ คนไม่โสดก็อย่าดื้อนักเลย

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

คุณต้องอดทนและพยายามอย่างมากเรื่องการทำงาน จงใส่ใจส่วนที่เป็นรายละเอียดให้มากๆ แม้ว่าจะต้องฝืนนิสัยตัวเองก็ตามที แล้วจะกลายเป็นผลดีในวันข้างหน้า ส่วนการเงินเมื่อต้องใช้จ่ายเงินก้อนใหญ่ ควรรับฟังคนอื่นบ้าง อย่าดื้อหรืออวดดี จะเสียเงินมากกว่าที่ควรจะเป็น ด้านสุขภาพโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี สำหรับความรักคนโสดยังไม่มีอะไรแน่นอน คนไม่โสดระวังอย่าใส่อารมณ์จนเกินไป

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานตอนนี้ไม่เชิงว่าจะหนักหนา แต่เรื่องการติดต่อสื่อสารคงจะทำให้คุณต้องเหนื่อยเป็นพิเศษ รวมถึงการเข้าร่วมอบรมสัมมนาหาความรู้ใหม่ๆ ด้วย ส่วนการเงินภาพรวมถือว่าไม่เลว แต่กว่าจะได้เงินสักก้อนก็ต้องออกแรง ต้องวิ่งเต้น เรียกว่าเหงื่อไม่ตก เงินไม่ถึงมือ ด้านสุขภาพอย่าทำงานหนักเกินไป จะป่วยเอาได้ สำหรับความรักของคนโสดไม่มีความคืบหน้า ส่วนของคนไม่โสดก็งั้นๆ แหละ

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงานครั้งใหญ่ อาจเป็นการเปลี่ยนหน้าที่ ตำแหน่ง หรือเปลี่ยนสายงานอาชีพไปเลย คุณต้องเริ่มต้นใหม่กับสิ่งที่ท้าทายกว่าเดิม ด้านการเงินต้องระวังพอสมควร คุณต้องตัดสินใจเรื่องการใช้เงินก้อนใหญ่ซึ่งจะส่งผลกระทบไปอีกนาน สำหรับสุขภาพหาเวลาพัก ทำกิจกรรมคลายเครียดเสียบ้างนะ ส่วนความรักคนโสดต้องกล้าๆ ให้มากขึ้น คนไม่โสดจะนึกอยากทำโรแมนติกใส่กัน

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การทำงานในระยะนี้ต้องอาศัยความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานอย่างมาก แต่คุณก็สนุกไปกับการร่วมมือ ช่วยกันคิด ช่วยกันทำ รวมถึงการทำหน้าที่ต่อรองกับผู้ใหญ่ ส่วนการเงินต้องระวังเรื่องการลงทุน อย่าหลงคารมใครง่ายๆ ระวังปัญหาเรื่องการอ้างลิขสิทธิ์ ด้านสุขภาพ เรื่องดื่มกินจนเกินสมควรอาจก่อปัญหา สำหรับความรักคนโสดจะรักชอบใครก็ดูประวัติกันหน่อย คนไม่โสดระวังหัวใจจะวอกแวก

ราศีตุลย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

ใจคุณไม่ค่อยอยู่กับงาน อาจเป็นเพราะเบื่อ ต้องทำงานที่ไม่ได้อยากทำ หรือคิดหาลู่ทางทำงานใหม่ ไม่ว่าอย่างไร ควรทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ดีก่อน ด้านการเงินสถานการณ์ดูสดใส มีความหวัง ปัญหาหนี้สินจะได้รับการแก้ไข มีการควบรวมกิจการที่ได้กำไร สำหรับสุขภาพอย่ามัวแต่ทำงาน หาเวลาพักผ่อนบ้าง ส่วนความรักคนโสดไม่แน่ว่าจะถูกใจผู้สูงอายุ คนไม่โสดก็ยังอยู่ร่วมกันด้วยดี

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

การงานไม่มีอะไรน่าห่วง ทุกอย่างจะประสบความสำเร็จด้วยดี มีคนชื่นชมผลงานของคุณ อาจทำให้คุณได้รับรางวัล มีชื่อเสียง และได้รับการโปรโมตตำแหน่ง ด้านการเงินก็ดูดีมากๆ พ่อค้าแม่ขายจะได้กำไรดี จะมีโชคมีลาภ ได้ทรัพย์สินเงินทองเพราะโอกาสเอื้ออำนวย สำหรับสุขภาพระวังอุบัติเหตุ ถ้าล้มป่วยจะอาการหนัก ส่วนความรัก คนโสดเบื่อมาก ไม่มีใครเข้าตาเลย คนไม่โสดก็อยู่กันไปแบบแกนๆ

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานค่อนข้างหนักหนาทีเดียว แต่คุณก็สามารถยืดหยุ่นและปรับตัวรับมือกับสถานการณ์ได้ แม้จะรู้สึกท้อแท้ แต่ก็อย่ายอมถอยง่ายๆ สู้ต่อไปทุกอย่างจะคลี่คลาย สำหรับการเงินโดยรวมแล้วดูดีมาก ไม่น่าจะมีปัญหา จะเริ่มเห็นผลกำไรของการลงทุนบ้างแล้ว ส่วนสุขภาพตอนนี้ แข็งแรง กระฉับกระเฉงดีมาก ด้านความรักคนโสดพอมีความหวังเหมือนกัน คนไม่โสดอาจได้ข่าวดีเรื่องสมาชิกใหม่

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

เรื่องงานดูไม่ค่อยดี ต้องกำจัดความคิดในแง่ลบของตัวเองออกไปก่อน อย่าปล่อยให้ใครมาตัดสินใจแทนว่าคุณควรทำงานของตัวเองอย่างไร อย่าตำหนิคนอื่น ด้านการเงินพยายามจัดการงบประมาณส่วนตัวให้ได้ อย่าเป็นหนี้ อย่ากู้ยืม และอย่าหวังว่าจะพึ่งคนนอก สำหรับสุขภาพตอนนี้เข้มแข็งดีมาก ไม่ต้องห่วง ส่วนความรักคนโสดเป็นช่วงแห้วสนิท เสียใจด้วย คนไม่โสดรู้สึกเบื่อๆ อยากอยู่คนเดียว

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

สัปดาห์นี้ควรเน้นการทำงานเป็นหมู่คณะ หากฉายเดี่ยวอาจติดขัดหรือไม่สำเร็จดังใจหวัง ไม่แน่ว่าจะมีการยุบแผนกไปรวมกัน หรือร่วมทำงานกับองค์กรอื่นๆ สำหรับการเงินค่อนข้างนิ่ง ต้องใช้เวลานานมาก กว่าจะได้เงินมาสักก้อน ต้องอดทนไปอีกสักพัก ส่วนสุขภาพคุณทำได้ไม่ดีนักเรื่องดูแลตัวเอง จะโดนขัดคอร่ำไป ด้านความรักคนโสดมีโอกาสพบรักที่ร้อนแรง คนไม่โสดอาจปัญหาเรื่องหึงหวงกัน

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณต้องระวังประเด็นของความเท่าเทียมและยุติธรรมในการทำงาน ปัญหาที่มีอยู่จะได้รับการแก้ไข แต่คงไม่ง่ายนัก โดยเฉพาะเรื่องทางกฎหมาย สำหรับการเงินมีโอกาสที่จะทำเงินเพิ่มเติม แต่คุณกลับไม่กล้าเสี่ยงกับการลงทุน อย่าหวังว่าจะพึ่งคนอื่นได้ ส่วนสุขภาพเป็นช่วงที่คุณรู้สึกไม่สดชื่นมากนัก ด้านความรักคนโสดยังไม่มีช่องทาง คนไม่โสดอาจมีปากเสียง หรือถึงขั้นแยกกันอยู่สักพัก