posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 2 - 8 กันยายน 2555

02 กันยายน 2555

ห้ามพลาด!ดูดวงประจำสัปดาห์จากหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

ชาวเมษไม่ค่อยแฮปปี้กับการทำงานช่วงนี้เท่าไหร่นัก คุณต้องไปทำงานจุกจิก ตามเก็บรายละเอียดแทนเพื่อนร่วมงานที่สะเพร่า นับเป็นเรื่องน่ารำคาญใจทีเดียว สำหรับการเงิน โดยรวมดูดี จะมองเห็นลู่ทางใหม่ในการหารายได้และมีความกล้าที่จะยอมเสี่ยง ส่วนสุขภาพ สุขสมบูรณ์ สาวเมษอาจมีข่าวดีเรื่องกำเนิดทายาท ด้านความรัก คนโสดอาจได้ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ คนไม่โสดต้องช่วยกันคิดแก้ปัญหา

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

งานตอนนี้อาจจะน่าเบื่อไปบ้าง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการจัดการ วางระบบงาน วางกฎเกณฑ์ จัดระเบียบองค์กรให้เหมาะสม ต้องยุ่งเรื่องทางกฎหมาย สำหรับการเงิน ควรระวังเรื่องการใช้จ่าย อาจมีการเสียเงินก้อนใหญ่หรือแหล่งรายได้ที่สำคัญจะหายไป ส่วนสุขภาพ หากิจกรรมทำเพื่อคลายเครียดเสียบ้าง ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสที่สดใส อย่าปล่อยให้ผ่านไป คนไม่โสดก็แฮปปี้ดีกับครอบครัว

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

อย่าใจร้อนเรื่องงาน ต้องรอจังหวะที่เหมาะสม อย่าพยายามผลักดันสิ่งต่างๆ ให้ก้าวต่อไปก่อนเวลาอันควร อาจจะกลายเป็นผลเสียในภายหลังได้ สำหรับการเงิน จะต้องเหนื่อยกับการวิ่งเต้น จัดการเอกสารทางการเงิน มีการเจรจาต่อรองที่มีรายละเอียดมาก ส่วนสุขภาพ ไม่มีปัญหาใหญ่ แต่ต้องหัดดูแลตัวเองบ้าง ด้านความรัก คนโสดลองเปิดใจให้กว้าง อาจมองเห็นโอกาสมากขึ้น คนไม่โสดยังดีกันอยู่

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานไม่ค่อยเรียบร้อย เกิดความขัดแย้งกันบ่อย คุณต้องรักษาท่าทีที่เป็นกลางไว้ ถ้าพยายามไกล่เกลี่ยโดยไม่ให้ใครรู้สึกว่าเสียเปรียบได้ ปัญหาจะจบไว สำหรับการเงิน ระวังจะโดนเบียดบังผลประโยชน์ หากเป็นพ่อค้าแม่ขายก็ระวังจะเจอคนเรียกเก็บเปอร์เซ็นต์ ค่านายหน้า ส่วนสุขภาพโดยทั่วไปไม่น่าวิตกอะไรนัก ด้านความรัก คนโสดดูมีความหวังไม่น้อยเลย คนไม่โสดก็ขยันเติมความหวานหน่อย

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

เรื่องงานดูน่าตื่นเต้น มีโครงการใหม่เข้ามาให้ดูแล มีโอกาสที่จะได้เรียนรู้สิ่งที่คุณไม่เคยพบเห็นมาก่อน แต่ระวังว่าอย่าไปขัดใจใครเข้าล่ะ ด้านการเงิน อย่าใช้อารมณ์เมื่อต้องตัดสินเรื่องรายจ่ายที่สำคัญ ลองไล่เช็กทรัพย์สินในความดูแลว่ายังอยู่ดีหรือไม่ สำหรับสุขภาพอยู่ในเกณฑ์ดี ถ้าเจ็บไข้จะหายไว ส่วนความรัก คนโสดอย่ามัวแต่เก็บตัว คนไม่โสดลองเอาใจคนที่บ้านดูบ้างนะ

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

คุณอาจจะต้องเหน็ดเหนื่อยเพราะงาน แต่ประสบการณ์ สิ่งที่เคยผ่านหูผ่านตามา จะช่วยสร้างความกระตือรือร้นใหม่ๆ เปลี่ยนมุมมองของคุณได้ ด้านการเงิน สถานการณ์โดยรวมไม่มีปัญหา จะมีเงินเข้ากระเป๋าแบบง่ายๆ ได้โชคได้ลาภ ได้รับมรดกของครอบครัว สำหรับสุขภาพ จะเครียดและเหนื่อยกับการดูแลคนอื่น ส่วนความรักของคนโสดดูเหมือนจะติดขัด คนไม่โสดจะมีเหตุทำให้คิดเห็นขัดแย้งกัน

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

ขอให้คุณเต็มที่กับการทำงาน มีความคิดอะไรก็อย่ากลัวที่จะแสดงออก เพียงแต่ต้องระวังท่าทีให้ดูน่าเชื่อถือและไม่เป็นการตัดหน้าใครในออฟฟิศ ด้านการเงิน น่าจะมีความมั่นคงมากขึ้น เมื่อเทียบกับที่ผ่านมาจะมีการใช้หนี้ ได้รับการชดเชยความเสียหาย สำหรับสุขภาพ ต้องหาเวลาพักผ่อน เอาใจตัวเองบ้าง ส่วนความรักของคนโสดค่อยๆ เริ่มขึ้น อย่าผลีผลาม คนไม่โสดต้องเป็นหลักให้ที่บ้าน

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

การงานตอนนี้น่าเป็นห่วง ต้องใช้งบประมาณมากซึ่งจะทำให้คุณมีปัญหา อาจลามไปถึงเรื่องเงินทองส่วนตัวด้วย ระวังจะโดนเด้งจากเก้าอี้ เสียงานสำคัญ ด้านการเงิน ถือว่ายังพอมีพอใช้ได้โดยไม่ต้องขัดสนมากนัก แต่ก็ต้องลงทุน ออกแรงทำงานหนักก่อนจะได้เงินมาก สำหรับสุขภาพ ระวังอุบัติเหตุทางน้ำ โรคภูมิแพ้ ส่วนความรัก คนโสดอย่าหวังอะไรมาก คนไม่โสดอาจมีปากเสียงกันรุนแรง

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

ต้องระวังเรื่องงานให้มากๆ หน่อย ดูเหมือนสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา อะไรที่คิดว่าทำเสร็จไปแล้วอาจกลายเป็นไม่เสร็จ หรือต้องรื้อออกมาทำใหม่ ส่วนการเงินก็น่าเป็นห่วงไม่น้อย มีหลายเรื่องที่ต้องกังวล ข้าวของเสียหายและต้องเสียเงินซ่อมแซม ด้านสุขภาพ จงพยายามเลิกนิสัยเสียๆ ทั้งหลายให้ได้ สำหรับความรัก คนโสดไม่มีเวลาให้เรื่องนี้ คนไม่โสดก็ไม่ได้สนใจกันมากนัก

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การทำงานช่วงนี้ไม่เหมาะที่จะฉายเดี่ยว ควรรวมกลุ่ม หาทีมงานหรืออย่างน้อยก็มีคู่หูให้คำปรึกษากันได้ แต่ตัวคุณอาจจะต้องเป็นตัวหลักในการดำเนินการ ส่วนการเงินโดยรวมแล้วไม่เลวนัก คุณจะมองเห็นลู่ทางในการหารายได้เพิ่มเติม ต้องมีไหวพริบในการใช้เงิน ด้านสุขภาพ ระวังจะเจ็บตัวแทนคนอื่น โดนลูกหลง สำหรับความรัก คนโสดต้องพยายามให้มากขึ้น คนไม่โสดอยากให้อีกฝ่ายเอาใจมากๆ

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

จะมีการเปลี่ยนสภาพแวดล้อมในการทำงาน อย่างน้อยๆ ก็คงได้ย้ายโต๊ะย้ายเก้าอี้ ถ้าอย่างมากก็อาจจะเป็นการเปลี่ยนงาน เปลี่ยนหน้าที่และความรับผิดชอบใหม่ ส่วนการเงิน ไม่ถึงกับขัดสน แต่อย่าไว้ใจคนอื่นให้มาจัดการเรื่องเงินของคุณ จะโดนหลอกเอาได้ ด้านสุขภาพ เป็นปกติดี แต่อาจรู้สึกเมื่อยล้าได้บ่อยๆ สำหรับความรัก คนโสดจะได้พบคนใหม่ที่ถูกใจมาก คนไม่โสดก็ยังรักใคร่กันดี

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

จะมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับงานหรือสถานที่ทำงาน ซึ่งทำให้คุณต้องเหน็ดเหนื่อยวุ่นวาย งานที่ทำอยู่ก็ยังไม่มีความก้าวหน้าให้เห็นมากนัก ซึ่งน่าหงุดหงิดมาก ด้านการเงิน เป็นช่วงที่จะมีปัญหามาก เป็นภาระหนักที่คุณต้องแบกรับ อาจกระทบถึงการเงินของคนอื่นด้วย สำหรับสุขภาพ โดยทั่วไปไม่มีอะไรน่าห่วง ส่วนความรัก คนโสดก็พอจะมีหวังอยู่บ้าง แต่อย่าเร่ง คนไม่โสดก็ยังผูกพันกันดี