posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 12-18 ส.ค. 2555

12 สิงหาคม 2555

ห้ามพลาด!ดูดวงประจำสัปดาห์จากหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ห้ามพลาด!ดูดวงประจำสัปดาห์จากหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มี.ค.-20 เม.ย.

ชาวเมษไม่ค่อยเป็นสุขนักกับการทำงาน เพราะมีแต่เรื่องซ้ำซาก น่าเบื่อ ถ้าหากขอโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไม่ได้ก็อาจจะเป็นการดีกว่าที่คุณจะขอลาพักสักระยะ ส่วนการเงิน กำลังมีลู่ทางดีในการทำธุรกิจ หากำไร ลงทุนใหม่ๆ อย่าเสียเงินกับสิ่งที่สัญชาตญาณของคุณปฏิเสธ ด้านสุขภาพโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี สำหรับความรัก คนโสดอาจพบรักกับคนสูงวัยหรือเป็นผู้ใหญ่กว่ามาก คนไม่โสดยังแฮปปี้ดี

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 เม.ย.-21 พ.ค.

ระวังเรื่องงาน อย่ารับภาระมากเกินกว่าที่ตัวเองจะรับผิดชอบไหว พยายามหาคนมาช่วยแบ่งหน้าที่ออกไปบ้าง อย่ากั๊กเอาไว้คนเดียว มีแต่เสียกับเสีย ส่วนการเงินต้องมีวินัยในการใช้เงิน รวมถึงการให้ผู้อื่นหยิบยืม อย่าดึงเงินส่วนรวมมาปนกับส่วนตัว ยุ่งแน่ ด้านสุขภาพต้องดูแลให้ดี ไม่ควรละเลย สำหรับความรัก คนโสดก็ยังกล้าๆ กลัวๆ หรือเจอแต่คนไม่ถูกใจ คนไม่โสดแอบเบื่อหน้ากันเอง

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

เป็นสัปดาห์ชิลชิลของคุณ จะมีงานใหม่ที่ท้าทายเข้ามาให้ทดลองทำ เป็นงานที่ค่อนข้างยากและเสี่ยง แต่คุณกลับมาว่าเป็นเรื่องน่าสนุก ด้านการเงินต้องคุมเข้มเรื่องใช้จ่ายให้มากสักหน่อย ดูแลทรัพย์สินของตัวเองให้ดีด้วย คนอื่นจะเข้ามายุ่มย่าม สำหรับสุขภาพคงเหนื่อยกายเป็นส่วนมาก แต่ยังไม่ถึงขั้นป่วย ส่วนความรัก คนโสดอาจมีคนแอบพอใจอยู่เงียบๆ คนไม่โสดก็อยู่กันไปแบบเดิมๆ

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

ต้องระวังตัวในการทำงานให้ดี อาจเกิดอุบัติเหตุในที่ทำงาน หรือมีการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงต่อหน้าที่ของคุณ เตรียมใจไว้ด้วย ด้านการเงิน คุณจะใช้จ่ายตามอารมณ์ ได้ซื้อของแล้วสบายใจ จึงอาจเผลอใช้เงินเกินความเหมาะควร สำหรับสุขภาพ ระวังโรคเก่า โรคเรื้อรัง เจ็บป่วยขึ้นมาจะหายได้ยาก ส่วนความรัก คนโสดมีโอกาสดีๆ เยอะ อย่าปล่อยให้ผ่านไป คนไม่โสดก็ยังรักกันดี

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 24 ก.ค.-23 ส.ค.

เรื่องงานดูวุ่นวาย สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือความดื้อรั้นของคุณเอง จำเป็นต้องรับฟังและเรียนรู้จากผู้อื่นให้มากขึ้น เข้าใจข้อจำกัดของตัวเอง อย่าสร้างศัตรู ส่วนการเงินดูภาพรวมแล้วไม่เลวนัก มีเงินทองเข้ากระเป๋าแน่นอน แต่อาจจะช้าไปบ้างเท่านั้นเอง ด้านสุขภาพยังคงอึดได้อีก แต่ก็อย่าอดหลับอดนอนบ่อยนัก สำหรับความรักของคนโสดยังติดขัดอยู่มาก คนไม่โสดอย่าทำตัวลับๆ ล่อๆ

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 24 ส.ค.-23 ก.ย.

เรื่องงานจัดว่าหนักหนาทีเดียว มีภาระหน้าที่ที่คุณต้องรับผิดชอบหลายเรื่อง แต่ก็ยากจะวางมือลงไปได้ อาจเป็นเพราะมีหลายคนที่ต้องพึ่งพาคุณอยู่ ด้านการเงิน สถานการณ์โดยรวมไม่น่าเป็นห่วง การลงทุนจะให้ผลกำไรเด่นชัด มีโอกาสจะได้รับเงินก้อนใหญ่ สำหรับสุขภาพจะล้มป่วยก็เพราะมัวแต่วิ่งวุ่นดูแลคนอื่น ส่วนความรัก คนโสดมีแววพบรักใหม่ คนไม่โสดอย่าเผลอพูดจาหักหน้าอีกฝ่าย

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 24 ก.ย.-23 ต.ค.

การงานจะทำให้คุณหงุดหงิด ไม่สบายใจ อาจเป็นเพราะต้องทนทำงานที่ไม่เหมาะกับตัวเองเลย หรือการผิดสัญญาจากผู้ว่าจ้าง สถานการณ์เปลี่ยนแปลงเกินคาด ด้านการเงินเป็นช่วงที่เหมาะจะลงทุนกับธุรกิจใหม่ อาจเริ่มจากงานอดิเรกที่รักที่ชอบ แต่ต้องคุมวงเงินให้ดี สำหรับสุขภาพระวังโรคหรืออุบัติเหตุเกี่ยวกับน้ำ ส่วนความรัก คนโสดได้พบรักที่น่าตื่นเต้น คนไม่โสดจู่ๆ ก็กลับไปสวีตกันใหม่

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 24 ต.ค.-22 พ.ย.

จะมีเรื่องใหญ่ทางการงานที่คุณต้องคิดใคร่ครวญ คุณจะต้องอยู่กับผลลัพธ์ไปอีกนาน จึงต้องตัดสินใจอย่างระมัดระวัง อาจเกี่ยวกับการเปลี่ยนสายงาน สำหรับการเงินคุณจัดการเรื่องนี้ได้ไม่ดีนัก อย่าไว้ใจใครง่ายเกินไป ระวังเงื่อนไขทางธุรกิจที่ดูคลุมเครือ ส่วนสุขภาพระวังโรคเกี่ยวกับหัวใจ กระดูกสันหลัง ตับ ด้านความรัก คนโสดเจออุปสรรค มีคนขวางทาง คนไม่โสดต้องปล่อยๆ อีกฝ่ายบ้าง

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานตอนนี้ดูมีท่าทีว่าจะไปได้สวย คุณอาจกลายเป็นคนโปรดของเจ้านาย แต่ก็ต้องฝ่าฟันงานหนักกันพอสมควร อย่าทิ้งไอเดียที่คิดว่าดีไปง่ายๆ สำหรับการเงินโดยรวมๆ แล้วอยู่ในเกณฑ์ดี แต่คุณก็ไม่กล้าใช้จ่ายมากนัก เนื่องจากมีแผนจะใช้เงินในอนาคต ส่วนสุขภาพเวลานี้ดูสดชื่นสดใสดีมาก ด้านความรัก คนโสดค่อยๆ เริ่มสานสัมพันธ์ได้ดี รักของคนไม่โสดอาจไม่ตื่นเต้น แต่มีความมั่นคง

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานตอนนี้อาจจะน่าเบื่อ เพราะเกี่ยวเนื่องกับการวางแผน ปรับองค์กร ปรับกฎระเบียบ คุณอาจพบความยุ่งยากเพราะเรื่องงานที่เกี่ยวพันกับเรื่องทางกฎหมาย สำหรับการเงินตอนนี้ไม่ต้องเป็นห่วง มีให้จับจ่ายได้อย่างสบายมือ อาจได้รับของขวัญของฝาก ส่วนสุขภาพอย่ามัวเครียด หาเวลาผ่อนคลายให้กายและใจด้วย ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสสมหวังอย่างมาก คนไม่โสดก็เป็นปกติสุขกันดี

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 ม.ค.-19 ก.พ.

เป็นสัปดาห์ที่ดีในการทำงาน ทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยตามแผน ผลงานที่ดีเด่นจะช่วยให้คุณมีโอกาสก้าวหน้าในสายงาน อย่าย่อท้อต่อการทำงานหนักเพื่ออนาคต สำหรับการเงินค่อนข้างยุ่งเหยิง เอกสารเรื่องเงินทองสูญหายหรือมีความสับสนในการทำสัญญา ส่วนสุขภาพจะเจ็บป่วยเพราะความกังวล กินนอนไม่เป็นเวลา ด้านความรักของคนโสดก็มีเรื่องกุ๊กกิ๊กพอชื่นใจ คนไม่โสดระวังปัญหามือที่สาม

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 20 ก.พ.-20 มี.ค.

เรื่องงานดูสดใสดี มีโครงการใหม่มาให้ทำ คุณจะได้รับการสนับสนุนเรื่องงบประมาณมากเป็นพิเศษ แต่ก็ควรจะเตรียมตัวให้พร้อมรับมืองานหนักด้วย สำหรับการเงินดีพอใช้ ท่านที่เคยมีคนหยิบยืมข้าวของเงินทองจะได้คืน หรืออย่างน้อยก็มีการชดเชยให้ ส่วนสุขภาพโดยทั่วไปแข็งแรงดี แค่มีปัญหาเรื่องความเครียด ด้านความรัก คนโสดโชคไม่ค่อยเข้าข้าง คนไม่โสดต้องพยายามเข้าใจกันให้มากๆ