posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 5-11 ส.ค. 2555

05 สิงหาคม 2555

ห้ามพลาด!ดูดวงประจำสัปดาห์จากหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ห้ามพลาด!ดูดวงประจำสัปดาห์จากหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

ดูเหมือนการงานจะมีแต่ความสับสนขัดแย้ง หรือสภาพแวดล้อมถูกรบกวนจนคุณไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ อาจมีปัญหาเรื่องงบประมาณ สำหรับการเงินน่าเป็นห่วงว่ากระเป๋าจะฉีกโดยง่าย มีเรื่องที่ต้องใช้จ่ายอย่างกะทันหัน อาจสูญเสียแหล่งรายได้สำคัญ ส่วนสุขภาพ ถ้าหากดูแลตัวเองสม่ำเสมอก็ไม่ต้องกังวล ด้านความรักคนโสดช่วงนี้ต้องใจเย็นๆ คนไม่โสดต้องพยายามเข้าใจกันให้มากๆ

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

ต้องตัดสินใจเรื่องใหญ่เกี่ยวกับงานในแบบวัดดวง เพราะพึ่งพาข้อมูลหรือการวิเคราะห์อย่างมีเหตุผลแทบไม่ได้ งานนี้ต้องอาศัยสัญชาตญาณกันล้วนๆ สำหรับการเงินจะมีการเริ่มลงทุนกับสิ่งใหม่ คุณสนใจจะหารายได้จากธุรกิจที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นหลัก ส่วนสุขภาพ ความเครียดจะส่งผลต่อสุขภาพทางกาย ด้านความรักคนโสดยังต้องร้องเพลงรอกันต่อไป คนไม่โสดต้องอดทนกับปัญหาให้มากขึ้น

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

ตอนนี้การงานของคุณดูน่าตื่นเต้น มีโอกาสได้ใช้ไอเดียใหม่ๆ แต่การให้ความร่วมมือกับผู้อื่นก็สำคัญ คุณอาจต้องยอมผ่อนกฎเกณฑ์เพื่อให้งานเดินหน้า สำหรับการเงินโดยรวมๆ ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ อาจได้ผลประโยชน์จากคนใกล้ตัว ญาติมิตรสนับสนุนเรื่องเงินทอง ส่วนสุขภาพอาจมีเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ด้านความรักคนโสดค่อยๆ เดินหน้าไปดีกว่า ไม่ต้องรีบ คนไม่โสดยังแฮปปี้กันดี

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานจะไม่ค่อยได้ดังใจ บางทีคุณก็พบว่าเป็นการทุ่มเทโดยเปล่าประโยชน์ หรือไอเดียของคุณมาผิดทาง อย่าเสียเวลากับเรื่องหยุมหยิมในออฟฟิศ สำหรับการเงินคุณจะใช้จ่ายด้วยอารมณ์มากกว่าเหตุผล อย่าใจอ่อนกับคนที่มาขอหยิบยืมจนเกินไป ส่วนสุขภาพช่วงนี้ดูสดใส แข็งแรงดี ด้านความรักคนโสดอาจพบรักกับคนที่มีพันธะแล้ว ดูคาราคาซังไม่น้อย คนไม่โสดควรแสดงความห่วงใยอีกฝ่ายบ้าง

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

เรื่องงานไม่หนักหนา คุณไม่จำเป็นต้องทุ่มสุดตัวแบบไม่ได้โงศีรษะจากโต๊ะทำงานเลย สิ่งที่ต้องระวังคืออย่าสร้างความขัดแย้งกับลูกค้าและทีมงาน ด้านการเงินมีโอกาสที่จะลงทุนเสี่ยงโชค ยังไม่แน่ว่าจะประสบความสำเร็จ จึงไม่ควรลงเงินจนหมดหน้าตัก สำหรับสุขภาพต้องแบ่งเวลาเพื่อการนี้ให้มากขึ้น ส่วนความรักคนโสดยังไม่อยากผูกมัดกับใคร คนไม่โสดคงต้องเอาใจอีกฝ่ายสักหน่อย

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

เรื่องงานไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ เมื่อถึงจังหวะเหมาะ คุณก็จะไปถึงจุดหมาย ประสบความสำเร็จและมีความก้าวหน้าในสายอาชีพตามที่ควรจะได้ ด้านการเงินอย่าหวังน้ำบ่อหน้า แต่จงทำกำไรจากธุรกิจที่อยู่ตรงหน้าขณะนี้ให้มากที่สุด และอาจจะต้องยอมเสียเปรียบบ้าง สำหรับสุขภาพยังอึดและทนได้อีกหลายยก ส่วนความรักคนโสดมีโอกาสน่าลุ้นมาก คนไม่โสดก็ต้องดูแลคนที่บ้านให้มากขึ้น

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

เวลานี้ตัวงานจริงๆ อาจไม่ได้สร้างปัญหาเท่ากับเรื่องของการแบ่งหน้าที่และความรับผิดชอบ หากมีทีมงานและคุณจัดการเรื่องนี้อย่างไม่เท่าเทียม ยุ่งแน่นอน ด้านการเงินมีบางครั้งที่นึกละโมบโลภมากอยากได้ของของผู้อื่น จงพยายามกำจัดความคิดนั้นไปเสีย สำหรับสุขภาพ ต้องใส่ใจดูแลตัวเองให้มากกว่าเดิม ส่วนความรักคนโสดยังคงดูเชิงกันอยู่ คนไม่โสดอย่ามัวจ้องแต่จะเอาชนะอีกฝ่าย

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

การงานของคุณบรรลุเป้าหมาย แม้จะต้องผ่านงานหนัก แต่มีผลสำเร็จเด่นชัด คุณเองจะได้รับคำชมและเจ้านายก็อาจจะให้รางวัลที่สมน้ำสมเนื้อ ส่วนการเงินต้องปรับเรื่องการใช้เงินหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องร่วมลงทุน อาจมีการเดินทางเพื่อเจรจาทางธุรกิจ ด้านสุขภาพสุขสมบูรณ์ หน้าตาอิ่มเอิบมาก สำหรับความรักคนโสดอาจถูกใจผู้สูงวัยกว่ามาก คนไม่โสดไม่ค่อยได้ใส่ใจกัน รักเลยจืดชืด

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานช่วงนี้อาจจะลำบากหน่อย เพราะคุณจะเจอทีมงานขาป่วน หรือเจ้านายที่เอาใจยาก ชอบล้วงลูกและไม่ค่อยจะฟังเสียงใคร ต้องอดทนกันอย่างมาก ส่วนการเงินยังพอเอาตัวรอดได้ แต่ก็ต้องดิ้นรนอย่างมาก แต่ถ้ามีการฟ้องร้อง มีคดีความคุณจะได้เปรียบ ด้านสุขภาพถึงเวลาเลิกนิสัยเสียๆ ทั้งหลายได้แล้ว สำหรับความรักคนโสดจะพบคนใหม่ที่ถูกใจไปหมด คนไม่โสดก็ยังรักกันหวานชื่นดี

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การทำงานของคุณระยะนี้ต้องอาศัยความอดทนมากเป็นพิเศษเพื่อรอจังหวะที่เหมาะสม ไม่ควรเร่งเร้าทุกอย่าง อาจกลายเป็นผลเสียมากกว่าผลดี ส่วนการเงินจะต้องวุ่นวายกับการจัดการเรื่องเอกสาร การเจรจาต่อรองต่อสัญญาต้องระวังมากๆ เรื่องการลงทุน ด้านสุขภาพตอนนี้กระฉับกระเฉง สดใสดีมาก สำหรับความรักของคนโสดทางยังไม่สะดวกนัก คนไม่โสดเตรียมตัวรับพายุอารมณ์จากอีกฝ่าย

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การทำงานตอนนี้ต้องอาศัยความใจเย็นอย่างมาก พยายามไกล่เกลี่ยความไม่ลงรอยกันในออฟฟิศให้ได้มากที่สุด การเสนอทางออกแบบ Win-Win จะช่วยได้ ด้านการเงิน คุณใช้เงินแบบไม่มีแผน เมื่อถึงคราวจำเป็นจริงๆ เงินทองจึงอาจขาดมือได้ ระวังจุดนี้ด้วย สำหรับสุขภาพอย่าชะล่าใจเมื่อป่วย รีบไปตรวจเช็กเสีย ส่วนความรักคนโสดต้องฝ่าฟันกันต่อไป คนไม่โสดกำลังจะผ่านพ้นปัญหาได้ด้วยดี

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณไม่ค่อยพอใจกับงานที่ทำในตอนนี้ เจองานยาก งานที่เกลียดหรือไม่เหมาะกับความสามารถของคุณ หากกำลังจะเซ็นสัญญาจ้างงาน ต้องอ่านรายละเอียดให้ดี ด้านการเงินไม่ค่อยดีนัก มีหนี้สูญ คนโกง โดนขโมยทรัพย์สิน ตัดใจไปเลยอย่าไปเสียดายให้เสียเวลา สำหรับสุขภาพช่วงนี้ร่างกายยังคงเข้มแข็งดีมาก ส่วนความรักของคนโสดมีปัญหาเรื่องการสื่อสาร คนไม่โสดเมื่อขัดแย้งกันอย่าปล่อยไว้