posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 15-21 ก.ค. 2555

15 กรกฎาคม 2555

เวลาทำงานต้องคิดถึงความสมดุล เท่าเทียมกันและความซื่อสัตย์ให้มาก ต้องมีการจัดแบ่งแรงงานและความรับผิดชอบให้คนในกลุ่มอย่างเท่าเทียม

โดย พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

เวลาทำงานต้องคิดถึงความสมดุล เท่าเทียมกันและความซื่อสัตย์ให้มาก ต้องมีการจัดแบ่งแรงงานและความรับผิดชอบให้คนในกลุ่มอย่างเท่าเทียม สำหรับการเงินระวังความอวดดี อวดเก่ง จะทำให้คุณต้องเสียทรัพย์สินและเสียหน้า อาจเสียแหล่งรายได้บางส่วน ด้านสุขภาพแข็งแรงสดใสดี ไม่ต้องห่วง ส่วนความรักคนโสดสุดเซ็ง เพื่อนฝูงจะทำเสียเรื่อง ด้านคนไม่โสดก็ไม่ค่อยจะพอใจอีกฝ่าย

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

การงานค่อนข้างน่าเป็นห่วง มีหลายเรื่องที่ทำให้คุณเป็นกังวล อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ พยายามทำทุกอย่างด้วยตัวเอง อย่าให้คนอื่นตัดสินใจแทน อาจไม่เป็นผลดี สำหรับการเงินถ้าคุณเคยสูญเสียเงินทองหรือทรัพย์สิน เป็นไปได้ว่าจะได้รับการชดใช้หรือชดเชย ด้านสุขภาพระวังหน่อย ป่วยง่ายแต่คงไม่นาน ส่วนความรักคนโสดไม่ค่อยถูกใจคนที่เจอ คนไม่โสดก็ยังอยู่ด้วยกันแบบเดิมๆ

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

ในออฟฟิศมีการวางแผนเล่นการเมือง ซึ่งอาจมีผลต่อการทำงาน นอกจากนี้ยังมีเรื่องหรือปัญหาที่แอบซ่อนไว้ไม่ให้คุณได้รับรู้ ระวังจะโดนแทงข้างหลัง สำหรับการเงินอาจโดนเอารัดเอาเปรียบ มีคนอื่นเข้ามาฉกฉวยผลประโยชน์หรือเงินทองที่คุณหามาได้ ส่วนสุขภาพ พยายามหาวิธีผ่อนคลาย อย่าเครียดให้มากนัก ด้านความรักคนโสดเจอคู่แข่งน่ากลัว คนไม่โสดพักนี้คงคุยกับอีกฝ่ายไม่ค่อยรู้เรื่อง

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

จงมุ่งเน้นไปที่งานที่คุณต้องการให้เห็นผลและมีแนวโน้มของความสำเร็จมากที่สุด อาจจะต้องวิ่งเต้นเรื่องงบประมาณและต้องควักกระเป๋าไปก่อนเบิกทีหลัง สำหรับการเงินโดยรวมเรียกว่ามีปัญหาได้ ถ้าไม่ระวัง อีกทั้งมีคนคอยพึ่งพาเงินทองของคุณ ส่วนสุขภาพระวังจะเจ็บตัวเพราะความดื้อรั้น ไม่รอบคอบ ด้านความรักคนโสดยังคงโสดกันต่อไป คนไม่โสดมักได้ทำกิจกรรมทางบุญกุศลร่วมกัน

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

ระยะนี้ไม่ควรทำงานโดยลำพัง ควรจะมีทีมงานหรืออย่างน้อยก็มีคู่หู มีหุ้นส่วน ช่วยกันระดมความคิดและดูว่าอะไรที่เป็นไปได้จริง ต้องร่วมมือกับคนอื่นให้มากขึ้น ด้านการเงินดูมีความมั่นคงดี อาจได้รับมรดกหรือสามารถนำเงินกองกลางมาใช้เพื่อตัวเองได้ สำหรับสุขภาพ ถ้าเจ็บป่วยน่าจะไปตรวจเช็ก ส่วนความรักคนโสดพบคนถูกใจ คิดตรงกันหลายอย่าง คนไม่โสดค่อนข้างเฉยชาใส่กัน

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

มีโอกาสจะได้ทำงานที่น่าตื่นเต้น ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ แม้ว่าผลงานหรือผลประโยชน์ที่จะได้อาจไม่มีมูลค่ามากนัก แต่เป็นการสั่งสมเครดิตที่ดี ด้านการเงินโดยรวมจัดว่าไม่เลว คุณอาจต้องวิ่งเต้นเข้าหาผู้ใหญ่เพื่อเจรจาเรื่องเงินทองและทรัพย์สิน สำหรับสุขภาพไม่ค่อยดีนัก จะเครียดบ่อยๆ ส่วนความรักคนโสดต้องอดทนและพยายามต่อไป คนไม่โสดถือว่ายังดูแลกันและกันตามสมควร

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

การงานทำให้คุณเบื่อหน่ายเพราะความซ้ำซาก คุณอาจนึกอยากเปลี่ยนงาน แต่ก็คงจะยังทำอะไรไม่ได้ถนัดนัก อาจจะลองลาพักร้อนให้สมองโล่งๆ ไปก่อน ด้านการเงินน่าเป็นห่วงพอสมควร คุณใช้เงินแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง ควรระวังการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต สำหรับสุขภาพ ไม่เจ็บไม่ไข้ แต่ก็คงไม่สดชื่นมากนัก ส่วนความรักคนโสดยังเพลินกับเรื่องรักเล่นๆ อยู่ ชีวิตคู่ของคนไม่โสดก็จืดชืดเกินไป

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

จะต้องรับงานใหม่ที่มีความเสี่ยงสูง แต่คุณก็ไม่ได้รู้สึกหวั่นเกรง มองว่านั่นคือหนทางสร้างชื่อเสียงและความสำเร็จที่ดี แม้ว่าจะต้องเรียนรู้อีกหลายอย่าง ด้านการเงินไม่น่ามีปัญหาอะไร อาจได้รับมอบหมายให้ดูแลทรัพย์สินของผู้อื่นหรือจัดการเรื่องทางกฎหมาย สำหรับสุขภาพระยะนี้ยังคงสดชื่นใจดี ส่วนความรักคนโสดไม่มีโชคเอาเสียเลย คนไม่โสดก็จะมีเรื่องขัดใจกันใหญ่โต

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

จะต้องรับงานในเชิงปฏิบัติหรือเป็นกองหนุน เหนื่อยกายแต่ไม่ค่อยได้หน้า อาจต้องไปเริ่มต้นกับหน้าที่ใหม่กลายเป็นเด็กฝึกงานอีกครั้ง ส่วนการเงินดูวุ่นวายนะ ต้องหมุนเงินกันจนมึน เพื่อชักหน้าให้ถึงหลัง เงินจะเข้าและออกจากกระเป๋าอย่างรวดเร็ว ด้านสุขภาพต้องหมั่นดูแล โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาอยู่ก่อน สำหรับความรักคนโสดไม่มีอะไรคืบหน้า คนไม่โสดมีเรื่องซีเรียสต้องคุยกัน

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

เป็นระยะที่คุณต้องทำงานด้วยความอดทนอดกลั้น โดยเฉพาะทนกับความไม่เอาไหนและหยิ่งยะโสของเพื่อนร่วมงาน ถึงอย่างไรก็ไม่ควรสร้างศัตรูในตอนนี้ ส่วนการเงินจงมุ่งมั่นกับการลงทุนในเวลานี้ แม้ว่าจะไม่มีอะไรง่าย แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นมาก ด้านสุขภาพดูสดใสแข็งแรงดีมาก สำหรับความรักคนโสดจะทำอะไรก็ติดขัด ยังไม่ใช่จังหวะเหมาะของคุณ คนไม่โสดรู้สึกรำคาญอีกฝ่ายบ่อยครั้ง

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

ต้องมีความมั่นใจ ความมานะพยายามในการทำงาน อย่าหวังว่าคนอื่นจะช่วยเหลือคุณมากนัก คุณต้องลุยเองเกือบทุกสถานการณ์ เหนื่อยทีเดียว ส่วนการเงินมีโอกาสลงทุนใหม่ๆ แต่ก็มีความเสี่ยง ธุรกิจด้านการสื่อสารจะทำกำไรได้ดีกว่าเพื่อน ด้านสุขภาพมีเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ พอให้รู้สึกหงุดหงิด สำหรับความรักคนโสดคงต้องรอดูท่าทีกันไปก่อน คนไม่โสดพึงระวังคำพูด อย่าทำให้เขาคิดว่าเราข่ม

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานจะเดินหน้ารวดเร็วถ้าคุณมีทีมเวิร์กที่ดี ตอนนี้ไม่เหมาะที่จะลุยเดี่ยว ยิ่งเลือกผู้ร่วมงานที่มีความสามารถและเข้าถึงแหล่งทุนได้ง่ายจะยิ่งดี ส่วนการเงินไม่มีความแน่นอน เงินไม่คงที่ อย่ายุ่งเกี่ยวกับการทำธุรกิจที่ดูน่าสงสัย แจกแจงที่มาที่ไปไม่ได้หมด ด้านสุขภาพอาจจะเหนื่อยๆ เพลียๆ เกือบจะป่วย สำหรับความรักคนโสดมีโอกาสที่สดใสรออยู่ คนไม่โสดจัดว่ายังรักใคร่กันดี