posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 22-28 เมษายน 2555

22 เมษายน 2555

ห้ามพลาด ดูดวงจากหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ห้ามพลาด ดูดวงจากหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มี.ค.-20 เม.ย.

เรื่องงานรวมๆ ก็ดีนะ แต่ประมาทไม่ได้ การเมืองในออฟฟิศกำลังเข้มข้น คุณต้องสับขาหลอกให้ดี อย่าให้ใครต้องขุ่นข้องหมองใจ งานจะได้เดินหน้า ส่วนการเงินมีโอกาสที่จะสร้างรายได้เพิ่มเติม อย่าปล่อยให้หลุดมือไปง่ายๆ จะได้เงินจากงานพิเศษมากขึ้น ด้านสุขภาพ ไม่ค่อยได้พักผ่อน แต่ก็ยังอึดได้อยู่ สำหรับความรัก คนโสดเรียกว่ามีลุ้น คนไม่โสดต้องประนีประนอม อย่าทำให้เขาเสียหน้า

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 เม.ย.-21 พ.ค.

การงานทำให้คุณวุ่นวาย ต้องวิ่งรอกไปมาเพื่อดูแลงานหลายที่จนแทบไม่ได้หยุด หาเวลาทำงานนั่งโต๊ะได้ยาก ต้องจัดแบ่งเวลาให้เหมาะ ส่วนการเงิน ภาพรวมดูดี แต่เงินบางก้อนที่คาดว่าจะมาถึงมืออาจมีเหตุทำให้ต้องล่าช้า หรือต้องผ่านขั้นตอนยุ่งยาก ด้านสุขภาพ รักษาจิตใจไว้ อย่าให้เครียด ก็จะไม่มีปัญหา สำหรับความรัก คนโสดยังต้องโสดกันต่อไป คนไม่โสดชักเบื่อชีวิตคู่ที่ซ้ำซาก

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

คุณจะรู้สึกเบื่องาน ไม่พอใจกับผลงานที่ออกมา หรือคิดว่าเสียเวลากับงานจุกจิกมากเกินไป ผู้ที่กำลังจะเซ็นสัญญาต้องระวัง อาจมีการเล่นตุกติกได้ ส่วนการเงินจะประสบความสำเร็จ ได้เงินทองตามที่หวัง หากทำธุรกิจจะเป็นช่วงที่ทำกำไรได้มาก ด้านสุขภาพ ระวังการรับประทานมากไปจะทำให้ป่วย สำหรับความรัก คนโสดจะพบข้อจำกัด สถานการณ์ไม่อำนวย คนไม่โสดก็อย่าคุมเข้มกันจนเกินไป

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

คุณจะได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ เรื่องงาน ซึ่งจะทำให้ผลงานโดดเด่นยิ่งขึ้น หรือคุณจะได้รับรางวัลจากความมุ่งมั่นทำงานในครั้งอดีต ด้านการเงิน อย่าเชื่อคนง่ายๆ อย่าช่วยคนอื่นจนตัวเองต้องเดือดร้อน สถานการณ์เรื่องเงินมีข้อจำกัดเยอะ สำหรับสุขภาพ อย่านั่งเกาะโต๊ะทำงาน ออกมายืดเส้นยืดสายเสียบ้าง ส่วนความรัก คนโสดยังหาจุดลงตัวได้ยาก คนไม่โสดจะเครียดเพราะเรื่องของคนข้างกาย

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 24 ก.ค.-23 ส.ค.

มีงานใหญ่ต้องรับมือ หรือคุณจะได้รับแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้า เป็นผู้นำของโครงการ เรื่องใหญ่คือต้องทำให้คนอื่นๆ ไว้วางใจในความสามารถของคุณ ส่วนการเงินก็กระท่อนกระแท่น ติดขัดพอสมควร เคลียร์หนี้รายหนึ่งเรียบร้อย ก็ต้องควักกระเป๋าจ่ายอีกรายหนึ่งต่อกันไป ด้านสุขภาพยังกระฉับกระเฉงดี สำหรับความรัก คนโสดยังไม่เดือดร้อนที่ต้องอยู่คนเดียว คนไม่โสดเกิดอาการเบื่อหน้ากัน

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานรุมเร้าจนคุณแทบไม่ได้โงหัวขึ้นจากโต๊ะทำงาน อาจโดนคนที่ออฟฟิศเล่นแง่ หลอกใช้งาน หรือทำให้คนอื่นๆ เข้าใจคุณผิดไป ด้านการเงินก็หนักหน่วงอยู่นะ กว่าจะได้เงินมาสักก้อนก็แทบหมดแรง ควรลงทุนกับธุรกิจที่มีความเสี่ยงน้อยๆ ไว้ก่อน สำหรับสุขภาพ กินดีๆ พักผ่อนให้พอ อย่าขี้เหนียวกับเรื่องนี้ ส่วนความรัก คนโสดอาจพบรักในหมู่คนใกล้ชิด คนไม่โสดยังแฮปปี้ดีกับชีวิตคู่

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 24 ก.ย.-23 ต.ค.

จะมีงานใหม่เข้ามา มีความเสี่ยงสูงที่จะล้มเหลว แต่ก็ต้องข่มใจสู้ต่อไป พยายามหลีกเลี่ยงความไม่ลงรอยกันในหมู่คนทำงานและลูกค้า อย่าโต้ตอบรุนแรง ด้านการเงิน รายจ่ายค่อนข้างมาก อาจมีการเสี่ยงลงทุน แต่ยังไม่เห็นแนวโน้มของผลที่จะได้อย่างชัดเจน สำหรับสุขภาพ ระวังเรื่องดื่มกินให้มากหน่อย ส่วนความรัก คนโสดอาจได้แรงสนับสนุนจากผู้ใหญ่ คนไม่โสดอาจมีข่าวดีเรื่องทายาท

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 24 ต.ค.-22 พ.ย.

จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงาน ทำให้ต้องรื้อโครงสร้างใหม่หมด รื้องานออกมาทำใหม่ ลองใช้กระบวนการที่ต่างไปจากเดิม เปลี่ยนมุมมองจะช่วยได้ ด้านการเงิน อย่าเพิ่งหมดหวัง สถานการณ์เรื่องนี้จะค่อยๆ ดีขึ้น แต่ก็ต้องช่วยเหลือตัวเองอย่างมากด้วย สำหรับสุขภาพของตัวเองไม่ติดขัด แต่จะเหนื่อยกับการดูแลคนอื่น ส่วนความรัก คนโสดดูมีความหวังไม่น้อย คนไม่โสดกลับไปสวีตกันได้อีก

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณจะได้รับความร่วมมือเรื่องงานจากทุกฝ่าย จะได้พบปะเพื่อนใหม่ๆ ในแวดวงอาชีพ อาจได้เป็นตัวแทนของแผนกในการเจรจากับผู้ใหญ่ สำหรับการเงินโดยทั่วไปก็ถือว่ามั่นคงดี แต่คุณมักกังวลเกินกว่าเหตุ การลงทุนและเก็บสะสมทรัพย์ไม่มีปัญหา ส่วนสุขภาพ อย่ามัวแต่ทำงานจนลืมพักผ่อนเสียล่ะ ด้านความรัก คนโสดลองปรับภาพลักษณ์ให้นุ่มนวลลง อาจได้ผล คนไม่โสดยอม “ลง” ให้เขาหน่อยนะ

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

จะมีงานใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น ได้เดินทางเพราะเรื่องงานไปยังสถานที่แปลกใหม่ ได้เปิดหูเปิดตา คนที่อยากได้งานใหม่ ช่วงนี้เหมาะที่จะส่งใบสมัคร สำหรับการเงินโดยรวมเรียกว่าไม่เดือดร้อน หากมีปัญหา คนใกล้ชิดก็พร้อมจะช่วยเหลือ มีคนหนุนหลังเรื่องเงินทอง ส่วนสุขภาพแข็งแรงดี แต่บางทีก็เครียดมากไป ด้านความรักของคนโสด ยังไม่ใช่วันของคุณ คนไม่โสดอาจต้องแยกกันอยู่ชั่วคราว

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 ม.ค.-19 ก.พ.

เรื่องงานดูเหมือนจะเดินหน้าไปได้ด้วยดีและประสบความสำเร็จในที่สุด แถมยังจะทำให้คุณได้เครดิต มีชื่อเสียงจากผลงาน เป็นที่กล่าวขวัญในแวดวง สำหรับการเงิน ดูน่ากังวล มีภาระต้องใช้จ่ายมากเกินคาด อาจมีคนขอหยิบยืมหรือต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายแทนคนอื่น ส่วนสุขภาพตอนนี้ถือว่าปกติดี ด้านความรัก คนโสดอย่าคิดมาก หวังมาก จะเสียใจมาก คนไม่โสดอาจมีเหตุทำให้ทะเลาะกันแรงๆ

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานจะทำให้คุณต้องเหนื่อย มีหลายอย่างที่ต้องปรับตัวและอาศัยความยืดหยุ่นกับกฎกติกาต่างๆ เพื่อให้งานเดินหน้าต่อไปได้ ถ้าปัญหาไม่มี ปัญญาก็ไม่มา สำหรับการเงิน จะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง คุณอาจต้องวางมือจากธุรกิจหรือการลงทุนด้วยเงินทอง ส่วนสุขภาพดูสดใสเสียจนใครๆ ก็ทัก ด้านความรัก คนโสดต้องฝ่าฟันกันไปอีกหลายยก คนไม่โสดต้องอดทนและพยายามเข้าใจกันให้มากๆ