posttoday

อัญมณีน่ารัก อัญรัตน์ พรประกฤต

16 มิถุนายน 2554

ทุกเช้าจะรีบมาทำงาน เพราะเราอยากใช้เวลาทำงานใน 1 วันให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ทุกเช้าจะรีบมาทำงาน เพราะเราอยากใช้เวลาทำงานใน 1 วันให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

โดย...โยธิน อยู่จงดี

“ทุกเช้าจะรีบมาทำงาน เพราะเราอยากใช้เวลาทำงานใน 1 วันให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ในทุกๆ เช้าจะเริ่มคิดแล้วว่าวันนี้เราจะทำอะไรใหม่ๆ ดี และมีอะไรสนุกๆ ให้ได้คิดได้ทำบ้าง” อัญรัตน์ พรประกฤต ทายาทรุ่นที่ 4 ของ “เพชรยูบิลลี่” บอกเล่าถึงแนวคิดในการทำงานแต่ละวันด้วยความสดใสร่าเริง ด้วยแนวคิดและการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ อัญรัตน์ ได้รับรางวัล Working Women 2009 จากนิตยสารผู้หญิง

รางวัล Living in Thailand Award of Excellence 2008 รางวัลชนะเลิศการประกวดแผนธุรกิจในโครงการ Thammasat Asia MOOT Corp Competition และได้รับเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันในโครงการ Gobal MOOT Corp Competition ณ รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มาครอง และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 New Venture Championship ณ รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

อัญมณีน่ารัก อัญรัตน์ พรประกฤต

ปัจจุบัน อัญรัตน์ ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน โดยดูแลรับผิดชอบในการบริหารทางด้านการเงิน การตลาดทั้งหมดของบริษัท ในการสร้างประสิทธิภาพ ยอดขาย ภาพลักษณ์ ดูแลคุณภาพสินค้าให้เป็นที่จดจำของลูกค้า

ผู้บริหารสาวสวย บอกอีกว่า เธอเชื่อในเรื่องการทำงานเป็นทีม ถึงเราทำงานคนเดียวได้ แต่เราไม่สามารถคุมทั้งองค์กรได้ ในการทำงานต้องแบ่งความรับผิดชอบและเป้าหมายให้ชัดเจน มีหัวหน้าทีมที่ดูแล เมื่อประสบความสำเร็จเครดิตก็จะได้เป็นของคนนั้นๆ ทำให้เขามีความสำเร็จเป็นของตัวเอง มั่นใจในการทำงานมากขึ้น และสมาชิกในทีมแต่ละคนก็จะมีโปรเจกต์เป็นของตัวเองด้วยเช่นกัน สิ่งเหล่านี้จะเพิ่มแรงจูงใจในการทำงานเป็นทีม เกิดการแข่งขันกันเล็กๆ และทำให้แต่ละโปรเจกต์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ในแต่ละวัน อัญรัตน์ จะอยู่กับแนวคิดใหม่ที่เกิดจากการได้พบเห็นสิ่งต่างๆ จากหนังสือ เดินห้าง แนวความคิดเกิดได้ทุกที่ แค่ดูทีวีหรือแม้แต่การเดินห้าง แล้วเอามาคิดเกี่ยวกับเรา หรือจากการพูดคุยกับพนักงานในบริษัทแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์ทำให้การทำงานเป็นเรื่องสนุกที่ทุกคนสามารถแชร์ไอเดียให้กัน และนำมาปรับใช้ในการตลาด เพราะคุณพ่อสอนมาโดยตลอดว่าทุกสิ่งเราสามารถเอาเข้ามาเกี่ยวกับเราได้ถ้าเราคิดจะทำ

หลังจากนั้น อัญรัตน์ ก็เริ่มเช็กอีเมล อัพเดตงาน ประชุมคุยงานเกือบตลอดทั้งวัน เธอบอกกับเราว่า เวลาทำงานจะชอบใช้แมคบุ๊กโปร เพราะสามารถเปิดเช็กอีเมลและสามารถตอบกลับได้ทันที โดยไม่ต้องเปิดเครื่องเหมือนกับตอนใช้วินโดวส์ ที่สำคัญเป็นคนที่ไม่ชอบชัตดาวน์เครื่อง (เธอใช้ราวกับว่าไม่ได้เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์) จนถึงเวลากลับบ้าน โดยเฉพาะเวลาถึงบ้านจะเข้าอินเทอร์เน็ตไปดูข้อมูลอะไรก็ได้ที่น่าสนใจอย่างอิสระ เพราะเวลาอยู่ที่ทำงานจะใช้แค่เพียงการทำงานที่จำเป็นเท่านั้น

ก่อนนอนจะใช้ไอแพดเปิดเว็บไซต์ อีเมลบ้าง หรืออะไรก็ได้ที่ต้องเข้าอินเทอร์เน็ต เพื่อหาข้อมูลเป็นแรงบันดาลใจในการคิดงานใหม่ๆ ออกมา (ถ้าไม่ได้เข้าเน็ตอาจนอนไม่หลับกันเลยทีเดียว)

ท้ายสุด อัญรัตน์ บอกกับเราว่า เทคโนโลยีเข้ามาช่วยทำให้การทำงานติดต่อสื่อสารเป็นไปด้วยความสะดวกรวดเร็ว การติดต่อซื้อขาย การเห็นสินค้า และการบริการต่างๆ ก็ยิ่งสะดวกรวดเร็วมากขึ้น หลายคนประสบปัญหาเรื่องการแยกเวลาและความเป็นส่วนตัว แต่สุดท้ายแล้วถ้าเรารู้จักใช้ เทคโนโลยีก็คือสิ่งที่มีประโยชน์มากที่สุดต่อเราทุกคน