posttoday

หล่อคม ผสม นิ่งเท่ ‘ภูภูมิ พงศ์ภาณุ’

25 พฤษภาคม 2554

หนุ่มหล่อหน้าคม สไตล์ไทยแท้ เคนภูภูมิ พงศ์ภาณุ  

หนุ่มหล่อหน้าคม สไตล์ไทยแท้ เคนภูภูมิ พงศ์ภาณุ  

โดย.. จุฑารัตน์-ณัฐพล

หนุ่มหล่อหน้าคม สไตล์ไทยแท้ เคนภูภูมิ พงศ์ภาณุ น้องใหม่วงการบันเทิงไทยจากฝีมือนักปั้นมือทอง เอ ศุภชัย ที่พร้อมมาสร้างกระแสเคนฟีเวอร์ ขวัญใจคนใหม่ของสาวน้อยสาวใหญ่ทั่วประเทศ และพร้อมที่จะมาเขย่าบัลลังก์พระเอกรุ่นพี่ให้สั่นสะเทือน กับผลงานละครทางช่อง 3 ที่จะถือเป็นบททดสอบด่านแรกด้านฝีมือชั้นเชิงการแสดง เตรียมประเดิมลงจอละครประกบรุ่นพี่อย่าง บอย ปกรณ์ และหมาก ปริญ ซึ่งก่อนหน้านี้เราอาจจะคุ้นหน้าหล่อๆ ของเคนจากการถ่ายแบบให้กับนิตยสาร Crush และนิตยสาร Image มาบ้างแล้ว

 

หล่อคม ผสม นิ่งเท่ ‘ภูภูมิ พงศ์ภาณุ’

วันนี้หนุ่มหล่อปลีกเวลามาให้เราทั้งที ดังนั้นขอใช้เวลาทุกนาทีที่มีเข้าไปสัมผัสตัวตนของหนุ่มเคน ภูภูมิ ทั้งเรื่องเส้นทางการเข้าสู่วงการบันเทิง บุคลิกนิสัยส่วนตัว สไตล์การแต่งตัว กิจกรรมสุดโปรด และสเปกของสาวในฝัน

เคนภูภูมิ พงศ์ภาณุ หนุ่มราศีตุลย์ วัย 19 ลูกชายแสนรักคนเดียวของครอบครัว เขาจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษา แผนการเรียนศิลป์คำนวณ จากโรงเรียนกุนนทีรุทธารามวิทยาคม ด้วยความที่ชอบเรื่องของตัวเลข และศาสตร์แห่งการคำนวณ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นเรื่องที่ถนัดมากนัก แต่ความที่อยากจะเก่งและเอาดีในด้านนี้ จึงผลักให้เขาเข้าศึกษาต่อที่คณะบริหารธุรกิจ สาขาการเงิน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

จากเด็กหนุ่มธรรมดาคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตเหมือนวัยรุ่นทั่วไป ชอบเตะฟุตบอล เล่นเกมฟุตบอล (วินนิง) เที่ยวเล่นกับกลุ่มเพื่อนซี้เป็นชีวิตจิตใจ แต่วันนี้เขาคือ เคน ภูภูมิ ดาวดวงใหม่ของวิกสามที่พร้อมแจ้งเกิด เป็นพระเอกขวัญใจสาวๆ คนใหม่ ชีวิตในวันนี้เขาเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร เคน พร้อมเผยให้ฟัง “จากวันที่ผู้ช่วยของพี่เอพาผมไปทำความรู้จักกับพี่เอ แล้วก็ได้ทำสัญญาร่วมกัน 2 เดือน ผมก็ได้ลองทำงานต่างๆ หลากหลายทั้งถ่ายแบบ เดินแบบ จากนั้นมีงานเข้ามาติดต่อเรื่อยๆ ก็สนุกดีนะครับ ผมชอบงานทั้งสองอย่างเลย คือถ้าเดินแบบก็จะได้ชิว มันไม่ต้องฟิก ไม่ต้องพิถีพิถันอะไรมาก แพตเทิลก็ไม่ค่อยยาก แต่ถ้าถ่ายแบบเราก็จะได้ไปเที่ยว สนุกไปอีกแบบ พอเข้าวงการแล้วที่บ้านผมก็โอเคนะ จากที่ไม่ได้สนใจเรื่องวงการบันเทิงเท่าไหร่ แต่พอผมเริ่มเข้ามาทำงานตรงนี้ เขาก็เริ่มสนใจมากขึ้น บอกให้ผมตั้งใจทำงานและจะเคร่งครัดผมเรื่องการตรงต่อเวลามาก

ตอนนี้ก็ประมาณ 1 ปีแล้วที่ได้ทำงานตรงนี้ ชีวิตผมก็เปลี่ยนแปลงไปเยอะเลยจากชีวิตเด็กผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง ไปเรียน เย็นเตะบอลกับเพื่อน แต่พอเราเข้ามาทำงานตรงนี้เราก็ต้องมีหน้าที่ความรับผิดชอบมากขึ้นเพราะว่านอกจากเราจะต้องเรียนไปด้วยแล้วเรายังต้องแบ่งเวลาไปทำงานอีก ชีวิตที่เล่นๆ ไปวันๆ ไม่ได้มีแบบแผนก็ต้องเปลี่ยนไปเล่นฟิตเนส เรียนแอ็กติง ตารางก็จะเปลี่ยนไปหมดจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย อย่างเรื่องเรียน ถ้าเรามีงานเราก็ต้องบอกอาจารย์ไว้ก่อน ฝากเพื่อนบอกบ้าง ช่วงใกล้สอบก็อาศัยให้เพื่อนช่วยติวให้ด้วยครับ”

ภายนอกเขาอาจจะเป็นคนนิ่ง ขรึม จนแอบมีสาวๆ เมาท์ว่าขี้เก๊กแต่หากทำความรู้จักถึงตัวตนของเขาจะรู้ “ผมเป็นคนหลายบุคลิกนะ อยู่คนเดียวเล่นเกมที่บ้านทั้งวันได้ แต่ถ้าอยู่กับกลุ่มเพื่อนก็จะพูดเยอะหน่อย เฮฮา ยิ่งเรื่องบอลด้วยแล้วคุยกันยาว ทุกอาทิตย์พวกเราก็จะไปรวมตัวกันที่บ้านคนใดคนหนึ่งดูบอล เล่นเกมวินนิงด้วยกัน หรือแข่งฟุตบอลด้วยกันบ้าง อีกอย่างผมเป็นคนไม่ค่อยโมโห แต่ถ้าโมโหก็จะโมโหแรง อย่างเช่น ตอน ป.5 ผมก็ไม่รู้ว่าผมเอาแรงมาจากไหน ผมโมโหเพื่อนมากเลยจับเพื่อนโยนกระเด็นเลย หลังจากนั้นเลยพยายามควบคุมตัวเอง (หัวเราะ)”

 

หล่อคม ผสม นิ่งเท่ ‘ภูภูมิ พงศ์ภาณุ’

หลายคนมองเคนว่าเป็นดารา นายแบบ มาดเท่ สุดเนี้ยบ สไตล์การแต่งตัวต้องพิถีพิถันตั้งแต่หัวจรดเท้า แต่จริงๆ แล้วหนุ่มเคนกลับมีเด็กแนวอย่างเป้ อารักษ์ เป็นไอคอน “ผมว่าพี่เป้เขาแต่งตัวมีสไตล์ของตัวเองมาก ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งดูเทรนด์มาก ส่วนตัวผมเองเป็นคนแต่งตัวเรียบๆ ง่ายๆ สบายๆ สไตล์ผมก็เสื้อยืด กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ แต่เสื้อยืดเนี่ยผมชอบใส่เสื้อคอวีสีพื้นนะครับ แล้วก็แมตช์กับกางเกงยีนส์สีเข้มหน่อย แค่นี้ผมก็ออกจากบ้านได้แล้ว ผมว่าคนเราควรเป็นตัวของตัวเอง ชอบอะไรก็ทำอันนั้นไปเลย ไม่ต้องตามคนอื่น อันนี้ถือว่าเป็นตัวเองที่สุดแล้ว”

หากถามถึงเรื่องหัวใจหนุ่มหล่อ สปอร์ตแมนคนนี้ เขาบอกว่ายังโสด ยังไม่มีหญิงใดมาจับจองเป็นเจ้าของ แต่ถ้าถามถึงสเปกสาวในฝันแล้วละก็ เคนแย้มให้เราฟังว่า “ผมไม่ชอบผู้หญิงเปรี้ยว ผมชอบผู้หญิงที่ทำอาหารเก่ง ยิ่งถ้าทำอาหารไทยอร่อยยิ่งดีเลยนะ ต้มยำรวมมิตร กับ ผัดผัก คือเมนูโปรดผมเลย (หัวเราะ)

แต่จริงๆ แล้วถ้าจะชอบผู้หญิงสักคนหนึ่งก็ต้องลองคุยดูก่อน ให้เวลาเป็นเครื่องตัดสิน และที่สำคัญเขาต้องเป็นคนที่เข้าใจเรามากที่สุดด้วยครับ”

ตัวตนในสิ่งของ

1.การ์ดวันเกิด บัตรอวยพรต่างๆ “ผมว่าเวลาเมื่อไรที่เราได้เอาการ์ดที่ทุกคนเขียนให้ อวยพรวันเกิดผมมาอ่าน มันจะทำให้ผมรู้สึกดีขึ้น มีกำลังใจขึ้นมาทุกทีเลย อย่างเวลาอยู่บ้าน เวลาเบื่อๆ เซ็งๆ ผมก็ชอบเอามานั่งอ่าน ผมว่ามันช่วยได้เยอะเลย”

2.ตุ๊กตาแกะ “ตัวนี้แม่ซื้อให้ครับ ผมว่ามันตัวเล็กพกง่ายก็จะพกไว้ในกระเป๋าตลอด ผมชอบลูบเล่นขนมัน นุ่มดี ผมลูบแล้วผมว่าผมสนุก ซึ่งบางคนก็ว่าผมมีมุมคิกขุเหมือนกันนะ”

3.แว่นกันแดด “ผมชอบแว่นกันแดดทรงนี้มากก็เลยตามหาแว่นกันแดดทรงนี้ ซึ่งจะใส่เวลาทำงานหรือไปเที่ยวบ้าง ผมว่าใส่ทรงนี้แล้วมันเหมาะกับผม อาจจะไม่ได้แต่งตัวอะไรเยอะมาก แต่ถ้ามีแว่นกันแดดขึ้นมาอันหนึ่ง จากที่เราแต่งตัวเรียบๆ ก็ดูมีอะไรขึ้น ใส่แล้วเป๊ะเลย”

4.โปรตีนเสริม “ช่วงนี้ผมต้องฟิตเนส ก็เลยต้องรับประทานอาหารเสริมด้วย พกติดไว้ทุกวันเลยครับ หรือบางมื้อไม่ได้กินข้าว ผมก็กินกับขนมปังร่วมกับอาหารเสริม”

5.คาร์ดิแกน “ถ้าต้องไปพบผู้คน ผมก็ใส่ทับอีกที ผมก็จะได้ใส่เป็นส่วนใหญ่เลยครับ พกติดกระเป๋าไว้ด้วย บางทีก็ใส่กันหนาวบ้าง”