posttoday

ความสวยออกแบบได้ กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย

30 มีนาคม 2554

นักบริหารด้านความงามสาว กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย รั้งตำแหน่งกรรมการบริหาร เดซี่ ดิว่า และอิมเมจินี่

นักบริหารด้านความงามสาว กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย รั้งตำแหน่งกรรมการบริหาร เดซี่ ดิว่า และอิมเมจินี่

เรื่อง : วราภรณ์ ภาพ : ณัฏฐ์ฐิติ อำไพวรรณ

นักบริหารด้านความงามสาว กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย รั้งตำแหน่งกรรมการบริหาร เดซี่ ดิว่า และอิมเมจินี่ คลินิกด้านความงาม ค่าที่ต้องบริหารงานยุ่งตลอด 7 วัน แต่ต่อให้งานยุ่งแค่ไหน เรื่องการดูแลตัวเองในเรื่องความสวยและรูปร่างนี้ละเลยไม่ได้ เพราะเธอให้ความสำคัญดูแลตัวเองให้ดูดีตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า การเลือกข้าวของเครื่องใช้ กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า รวมทั้งเครื่องประดับ ก็เลือกอย่างพิถีพิถันให้เหมาะกับลุคนักบริหารสาวที่มีดีกรีปริญญาโท Master of Business Administration (MBA) และปริญญาตรีสาขาการตลาด จากมหาวิทยาลัย Azusa Pacific University, Azusa, California สหรัฐอเมริกา

ปัจจุบัน กัลยรัตน์ นั่งบริหารเดซี่ ดิว่า และอิมเมจินี่ ทั้งหมด 4 สาขา ได้แก่ เดซี่ ดีว่า คลินิก อยู่ที่สยามสแควร์ซอย 2 คลินิกถัดคือ อิมเมจินี่ คลินิก สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ตามด้วยสาขาเซ็นทรัล บางนา และเซ็นทรัล ลาดพร้าว ทุกสาขาให้บริการเหมือนกันหมดทั้งเครื่องเลเซอร์และการให้บริการ เพียงแต่ชื่อที่ไม่เหมือนกัน

ความสวยออกแบบได้ กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย

 “ดิฉันเคยทำงานโฆษณาและเอเยนซี ระหว่างนั้นก็ได้เป็นที่ปรึกษาให้กับคลินิกเสริมความงามหลายแห่ง เพราะตัวเองให้ความสำคัญกับการดูแลผิวพรรณมาก ตอนเด็กๆ ถูกปลูกฝังว่าต้องรับประทานอาหารเสริม ต้องดูแลน้ำหนัก รูปร่าง บำรุงผิวไม่ให้มีริ้วรอย เลยคิดว่าอยากเปิดคลินิกเองเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เริ่มที่ เดซี่ ดิว่า คลินิก เป็นสาขาแรก ก็เลยมั่นหาข้อมูลมีเลเซอร์ชนิดไหนดีได้รับความนิยมแก้ไขปัญหาของผู้หญิง เช่น เรื่องขน เมื่อก่อนผู้หญิงใช้วิธีกำจัดขนใต้วงแขนคือการแวกซ์ แต่ตอนนี้ก็จะมีเลเซอร์ดีๆ ที่ผู้หญิงใช้แล้วชอบจากทั่วโลก เราก็เลือกและนำเข้ามาใช้ แล้วก็ลองใช้เอง ที่สำคัญคุณหมอก็ต้องมีสไตล์ สามารถออกแบบรูปหน้าให้ลูกค้าได้ดูสวย ดิฉันมองคลินิกต่างมุมออกไป ดิฉันอยากเป็นตรงกลางระหว่างการแต่งหน้าและการทำศัลยกรรม ทำศัลยกรรมทำแล้วคนรู้เพราะต้องพักฟื้น สำหรับการแต่งหน้า ล้างเครื่องสำอางออก หน้าก็กลับเหมือนเดิม เราจะเป็นตรงกลาง ด้วยการใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์มาช่วยทำอย่างไรให้ผู้หญิงดูดี ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งนักแสดง ดารานิยมกันมาก เช่น เติมร่องแก้ม ริ้วรอย สร้างมิติบนใบหน้า ผู้หญิงยุคนี้นิยมมาก รวมทั้งการกำจัดขน ดูแลฝ้ากระ ปัจจุบันผู้หญิงหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น ”

 ค่าที่คลุกคลีกับเรื่องความสวยมานาน เธอมีคำแนะนำ ทำอย่างไรให้ดูดีก่อนพึ่งคนอื่น

 “ดิฉันคิดว่าผู้หญิงจำเป็นต้องดูแลตัวเองเพื่อให้เกิดความมั่นใจ ก่อเกิดบุคลิกภาพที่ดี รูปร่างดี ก็น่ามอง แต่งตัวดีเราก็มั่นใจไปกว่าครึ่ง คุยกับใครคนก็เอ็นดู แต่ก่อนพึ่งคนอื่น เราต้องพึ่งตัวเอง รับประทานอาหารเสริม เลือกรับประทานที่ดีและมีประโยชน์ หลีกเลี่ยงอาหารมัน อาหารทอด เลี่ยงอาหารหวานเพราะทำให้เกิดสิว อย่าพยายามรับประทานอาหารรสจัดหรือเค็มมาก รับประทานปลาแซลมอน น้ำมันมะกอก วิตามินซีสำคัญทำให้ผิวสวย”

 นอกจากผิวพรรณ รูปร่าง หน้าตา กัลยรัตน์ให้ความสำคัญกับการแต่งกายมาก ชอบช็อปปิ้งมาแต่ไหนแต่ไร ดูแลรูปร่างซึ่งสอดคล้องกับงานที่ทำ

 “อายุเลย 30 ดูแลตัวเองยากมาก ดิฉันอายุ 40 แล้ว จึงมีวิธีดูแลตัวเอง คือ รูปร่างตัวเองเป็นคนขาเล็กและยาว ยิ่งโตรับประทานนิดเดียวก็อ้วน ดิฉันจึงต้องระวัง ตื่นเช้ามาก็รับประทานอาหารเสริม มันช่วยซ่อมแซมเซลล์ไม่ให้เสื่อมสภาพเร็ว และก็ดื่มชาเขียวที่จะช่วยเผาผลาญ แล้วก็ต้องเคลื่อนไหว แอ็กทีฟตลอดทั้งวันเพื่อช่วยการเผาผลาญ ลดอาหารจำพวกแป้ง รับประทานผักเยอะๆ ไม่รับประทานของหวาน ทาครีมบำรุงผิวเยอะๆ เพื่อให้ความชุ่มชื้นกับผิว ทำเลเซอร์ลดปัญหาผิวพรรณบ้างเดือนละครั้ง”

 ส่วนเรื่องลุคกับการแต่งกาย กัลยรัตน์ แนะว่า ก็ต้องรู้จักเลือก ไม่ต้องตามแฟชั่นมาก แต่เลือกให้เหมาะกับตัวเอง “เราเป็นคนรูปร่างแบบนี้ เช่น ตัวสั้นแต่ขาแขนยาว ฉะนั้นเราต้องเลือกเสื้อผ้าความยาวของชุดต้องเหนือเข่าเพื่อโชว์ขาที่ดูดี หรือถ้าเป็นคนสะโพกเล็ก ต้องหลีกเลี่ยงเสื้อผ้ารัดรึง ใส่อะไรสวย ใส่ไป อย่าตามแฟชั่นมาก ถ้าถึงแบรนด์เสื้อผ้าที่ชอบ ดิฉันชอบลวดลายของผ้าแบรนด์ เอ็มโพริโอ ปุชชี ลายผ้าสวยมีความวินเทจ ใส่ยี่ห้อนี้แล้วเขามีเอกลักษณ์ชัดเจน สามารถซื้อแล้วเก็บสะสมได้ แต่ละชุดมีจำนวนจำกัดใส่แล้วไม่ซ้ำ ส่วนพลีตส์ พลีส ของ อิสซีย์ มิยาเกะ ด้วยการอัดพลีตของเสื้อผ้าทำให้เราไม่ต้องรีด อย่างนำไปต่างประเทศง่ายมาก สะบัดๆ แล้วก็ใส่ได้เลย น้ำหนักเบา ที่สำคัญเหมาะกับอากาศเมืองไทย แบรนด์ซีเคดิฉันก็ชอบ เพราะสีดำๆ เทา ใส่ได้นาน หลักใหญ่ๆ ดิฉันจะเลือกที่คัตติง ซาร่า ท็อปช็อป ดิฉันก็ชอบมาก”