posttoday

แกดเจ็ตขำๆ ของ ต้องใจ ตั้งสง่า

24 มีนาคม 2554

“สำหรับผมแล้ว แกดเจ็ต คือสิ่งที่ทำให้ชีวิตมีสีสัน มีอะไรใหม่ๆ ให้เราได้ทำได้เล่นมากกว่า” ต้องใจ ตั้งสง่า ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สถาบันสอนภาษา Fun Language  

“สำหรับผมแล้ว แกดเจ็ต คือสิ่งที่ทำให้ชีวิตมีสีสัน มีอะไรใหม่ๆ ให้เราได้ทำได้เล่นมากกว่า” ต้องใจ ตั้งสง่า ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สถาบันสอนภาษา Fun Language  

เรื่อง : โยธิน

“สำหรับผมแล้ว แกดเจ็ต คือสิ่งที่ทำให้ชีวิตมีสีสัน มีอะไรใหม่ๆ ให้เราได้ทำได้เล่นมากกว่า” ต้องใจ ตั้งสง่า ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สถาบันสอนภาษา Fun Language เล่าถึงนิยามแกดเจ็ตในมุมมองส่วนตัว ต้องใจนอกจากจะเป็นผู้บริหารของสถาบันสอนภาษาที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีแล้ว ยังเป็นน้องชายของดีเจภูมิภูมิใจ ตั้งสง่า ดีเจหนุ่มอารมณ์ดี จึงไม่แปลกใจเลยว่าผู้บริหารหนุ่มคนนี้จะมีความเป็นคนอารมณ์ดี และอัธยาศัยดีเหมือนๆ กัน

แกดเจ็ตขำๆ ของ ต้องใจ ตั้งสง่า

ที่สถาบันสอนภาษา Fun Language ต้องใจวางเรียงแกดเจ็ตส่วนหนึ่งที่เขาเก็บสะสมไว้ แต่มีสิ่งหนึ่งที่เขาบอกว่าขาดไม่ได้เลยก็คือโน้ตบุ๊ก ต้องใจบอกกับเราว่า เขาเป็นคนที่ชอบพกโน้ตบุ๊กไปไหนมาไหนตลอด เพื่อนๆ คนรู้จักต้องเห็นเขาติดกระเป๋าโน้ตบุ๊กไปด้วยทุกที่ ฟังดูแล้วก็เหมือนจะเป็นเรื่องปกติสำหรับทุกคน แต่ที่ไม่ปกติก็คือ โน้ตบุ๊กที่เขาใช้นั้นเป็นโน้ตบุ๊กหน้าจอ 17 นิ้ว ซึ่งมีขนาดใหญ่และหนัก!

โดยปกติแล้วโน้ตบุ๊กที่มีหน้าจอ 17 นิ้ว จะไม่ค่อยมีใครพกพาไปไหนมาไหนบ่อยนัก เน้นการใช้งานในคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด และพกพาเท่าที่จำเป็น

“เวลาที่ผมเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก ผมจะเลือกซื้อรุ่นที่หน้าจอใหญ่สุดตลอด เพราะผมคิดว่ามันหนักกว่าไม่กี่กรัม (ที่จริงแล้วควรเป็นกิโลกรัม) เพราะผมเป็นคนที่ชอบอะไรที่มันใหญ่ๆ ไม่ชอบตัวเล็กให้ลำบาก แต่จอใหญ่ดูถนัดตากว่าเยอะ ทำให้เวลาผมเลือกซื้อเครื่องไว้ใช้งานจะง่ายขึ้นดูแค่จอใหญ่ ราคาหน้าตาถูกใจเท่านั้น ส่วนสเปกไม่ต้องสูงมากก็ได้ เอาแค่ใช้งานโปรแกรมใหม่ๆ ที่เราต้องใช้จริงๆ ได้ก็พอ” ต้องใจ เล่าถึงโน้ตบุ๊กตัวโปรด มีติดตัวไว้แล้วรู้สึกอุ่นใจ จะเอาไว้เปิดทำงาน ดูหนัง ฟังเพลง ทำอะไรก็ได้ในเครื่องเดียว

การที่เป็นคนที่ชอบอะไรที่ใหญ่ๆ ไว้ก่อน เครื่องไอแพดจึงเป็นหนึ่งในแกดเจ็ตที่เข้ามาประจำการใช้งาน ด้วยหน้าจอที่ใหญ่และเข้าใช้งานได้โดยไม่ต้องเปิดบู๊ตเครื่อง แต่ถ้าถามว่าจะใช้แทนโน้ตบุ๊กเลยไหม ก็คงไม่ใช่ แต่เอาไว้แค่เข้าเว็บไซต์ เช็กอีเมล อ่านข่าว โดยไม่ต้องเปิดเครื่องใหญ่ก็สามารถทำงานแทนกันได้

ต้องใจบอกกับเราว่า เขามองว่าแกดเจ็ตจริงๆ แล้วเป็นสิ่งที่ตอบสนองนิสัย หรือไลฟ์สไตล์ความสนุกความสุขเล็กๆ ของเรามากกว่าที่จะเอามาทำงานกันอย่างจริงๆ จังๆ เรามีความสุขกับของเล่นที่แปลกๆ และคนรอบข้างก็มีความสุขที่ได้เห็นอะไรแปลกๆใหม่ๆ ไปด้วย ทุกครั้งที่เขาเดินทางไปต่างประเทศหรือแวะร้านขายของไอที เขามักจะมองสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ ด้วยความชื่นชม และเลือกที่ถูกใจเอาไว้เป็นของเล่นสนุกๆ มีไว้ติดตัวเสมอ

“แกดเจ็ตเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งในชีวิต ว่าเรากล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเปิดรับสิ่งใหม่ๆ การจะเรียนรู้อะไรก็ตาม เราต้องซื้อของใหม่ๆ มาก่อนแล้วค่อยปรับตัวเปลี่ยนตาม ถ้าเรามัวแต่คิดว่าจะดีต่อชีวิตของเราหรือเปล่า หรือเป็นประโยชน์อย่างไร เราก็จะอยู่นิ่งๆ เฉยๆ ไม่เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ทันโลก ถ้าเราเห็นวัยรุ่นสมัยนี้เล่นก็แสดงว่าสิ่งนั้นคือเทรนด์ ถ้าเราอยากจะตามเทรนด์เราก็จะรู้ก่อนว่าใช้อย่างไร แต่ถ้าเราไม่ใช้เราก็จะอยู่นิ่งไม่ก้าวตามเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงได้ทัน” ต้องใจ พูดถึงแกดเจ็ตที่เป็นความท้าทายอย่างหนึ่งในชีวิตเป็นเรื่องสนุกๆ ขำๆ ทว่าทันโลก

แต่หากรู้จักหนุ่มคนนี้ให้ลึกลงไปอีกนิด เราจะพบว่าเขาเป็นคนกล้าที่จะท้าทายความสามารถใหม่ๆ ตลอดเวลา เรามองว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเรียนรู้ทางด้านภาษาที่คุณแม่ของเขาผลักดันมาตั้งแต่เด็กๆ ที่สอนให้เขากล้าพูด กล้าคิด กล้าทำ เพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และพัฒนาตัวเองตลอดเวลา

เหมือนเช่นเทคโนโลยีหากเราปฏิเสธที่จะเรียนรู้ เราก็จะหยุดนิ่งในขณะที่คนค่อนโลกต่างกล้าที่จะแสวงหาความก้าวหน้าและค้นหาสิ่งใหม่ๆ ที่ดีกว่า

สีสันชีวิต

แกดเจ็ตขำๆ ของ ต้องใจ ตั้งสง่า

หูฟังเครื่องโทรศัพท์

หูฟังเครื่องโทรศัพท์เครื่องนี้ไม่ได้มีไว้ต่อกับสายโทรศัพท์บ้าน แต่มีไว้เสียบกับโทรศัพท์มือถือที่มีแจ็กเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ต้องใจไว้รับคุยโทรศัพท์เท่ๆ จากเครื่องบีบี โดยไม่ต้องกังวลกับคลื่นโทรศัพท์จะมีผลต่อร่างกาย หรือคุณจะใช้ฟังเพลงจากเครื่องเล่น MP3 แล้วคุณก็ตอบคำถามคนรอบข้างว่าคุณกำลังฟังเพลงอยู่

ไอแพด

ต้องใจ บอกว่า เขาไม่ได้เป็นสาวกแมค แต่เขาชอบเพราะจอใหญ่ใช้งานสะดวก ที่สำคัญอินเทรนด์มาก

เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์

เครื่องตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ขนาดพวงกุญแจมีไว้ขำๆ ในวงสังสรรค์กับเพื่อนๆ จะได้เมาไม่ขับ กลับแท็กซี่ แต่เท่าที่ซื้อมาต้องใจบอกว่ายังไม่เคยได้ใช้สักครั้ง

กล้องแคนนอน 50D

กล้องรุ่นโปรที่ซื้อไว้สำหรับเวลาไปเที่ยวเก็บภาพความทรงจำที่สำคัญๆ และน่าประทับใจ แต่ถ้าใช้งานจริงๆ แล้ว กล้องตัวเล็กจะถนัดที่สุด

โน้ตบุ๊กขนาด 17 นิ้ว

เครื่องสุดโปรดของต้องใจ ขนาดและน้ำหนักไม่ใช่ปัญหา จึงพกพาไปไหนมาไหนตลอด เป็นรองก็แค่โทรศัพท์มือถือบีบีที่เขาใช้เช็กอีเมลเท่านั้น