posttoday

บันทึกความสุขแห่งหัวหิน ของ นฤภร เมฆอรุณกมล

22 มีนาคม 2554

แม้เวลาจะล่วงเลยไป แต่หัวหินก็ยังเป็นถิ่นมนต์ขลัง นี่คือสถานที่ประวัติศาสตร์ ที่จารจดไว้ซึ่งร่องรอยทางวัฒนธรรม อารยธรรม วิถีชีวิต และชาติบ้านเมืองที่หลายคนรู้จักดี  

แม้เวลาจะล่วงเลยไป แต่หัวหินก็ยังเป็นถิ่นมนต์ขลัง นี่คือสถานที่ประวัติศาสตร์ ที่จารจดไว้ซึ่งร่องรอยทางวัฒนธรรม อารยธรรม วิถีชีวิต และชาติบ้านเมืองที่หลายคนรู้จักดี  

เรื่อง วันพรรษา อภิรัฐนานนท์ / ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

แม้เวลาจะล่วงเลยไป แต่หัวหินก็ยังเป็นถิ่นมนต์ขลัง นี่คือสถานที่ประวัติศาสตร์ ที่จารจดไว้ซึ่งร่องรอยทางวัฒนธรรม อารยธรรม วิถีชีวิต และชาติบ้านเมืองที่หลายคนรู้จักดี ชายหาดที่บอกเล่าเรื่องราวมาอย่างยาวนานที่สุดแห่งหนึ่ง เกลียวคลื่นสีขาวที่สาดซัด ดูราวกำลังจะกระซิบเล่าเรื่องราวความรักความทรงจำที่ไม่สุดสิ้น

บันทึกความสุขแห่งหัวหิน ของ นฤภร เมฆอรุณกมล

ใจกลางหาดหัวหิน

เชื่อว่าหลายคนเคยมีความรักความหลัง ณ ชายหาดแห่งนี้ หนึ่งในนั้นคือ นฤภร เมฆอรุณกมล หรือ เบิร์ด หญิงเก่งวัย 32 ปี ปัจจุบันเธอเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท ปราณซีวิว เจ้าของโรงแรมเดอะ ร็อค หัวหิน บีช รีสอร์ท ล่าสุดคือโครงการร็อคโค่ (Rocco) คอนโดมิเนียมแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ใจกลางชายหาดที่ดีที่สุดของหัวหิน และเรียกได้ว่าเป็นคอนโดมิเนียมริมทะเลที่โดดเด่นที่สุดยามนี้

ก็จะไม่โดดเด่นได้อย่างไร นฤภร เล่าให้ฟังว่า “คุณน้าหมอ” เริงพันธ์ ขันธะชวนะ ไฮโซตัวจริง สถาปนิกผู้ออกแบบคอนโดสุดหรู ราฟีน่า สุขุมวิท เป็นผู้ออกแบบให้ รวมทั้งโครงการแรกโรงแรมเดอะ ร็อค หัวหินฯ ที่โดดเด่นและกลายเป็นบูติกโฮเต็ลขึ้นชื่อ ส่วนหนึ่งก็เพราะฝีมือการดีไซน์ที่แตกต่าง หรูหรา ทว่าเรียบง่าย ขณะเดียวกันก็สะท้อนไลฟ์สไตล์ทันสมัยของคนรุ่นใหม่

“เดอะ ร็อคแรง เพราะเป็นบูติกโฮเต็ลแห่งแรกๆ ของหัวหิน มาถึงตอนนี้เราก็หวังว่าร็อคโค่ จะเป็นคลื่นลูกที่ 2 ที่นำพลังเชิงบวกมาให้แก่ชายหาดแห่งนี้อีก” นฤภร เล่า กำลังกายและกำลังใจทุ่มให้ร็อคโค่ ความหวังและเป้าหมาย คือโลว์ไรส์คอนโดที่กำลังก่อสร้าง ทั้งหมดจะแล้วเสร็จปลายปี โดยตอนนี้ก็เหลือแต่งานตกแต่งเท่านั้น (โทร. 032533355)

เสียงกระซิบจากเกลียวคลื่น

ปราณซีวิว เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัวสามี ในฐานะสะใภ้ก็ช่วยงานเต็มที่ หญิงเก่งแต่งงานมาประมาณ 2 ปี ก่อนหน้านี้ก็ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มาก่อน ได้แก่โครงการบ้านเดี่ยวศรีจันทร์ที่เพชรเกษม สามพราน และไอทีแกรนด์ บางแค ศูนย์ไอทีแห่งแรกย่านฝั่งธนฯ คงเพราะอย่างนี้จึงได้รับความไว้วางใจจากตระกูลสามี ซึ่งก็เป็นยักษ์เงียบวงการอสังหาริมทรัพย์ พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยหลายแห่ง

เหมือนปริศนาที่พบรักกับท่านชายที่หัวหิน ความรักของเธอก็เกิดขึ้นที่นี่เช่นกัน นฤภร เล่าอายๆ ว่า ก็เพราะธุรกิจที่ดินที่ต่างคนต่างก็ทำอยู่นี่แหละ ทำให้ได้เจอกัน ทั้งคู่ไปเข้าคอร์สอบรมธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่จุฬาฯ (RECU) แต่เรียนกันคนละรุ่น มาเจอกันจริงๆ ตอนงานรียูเนียน (ฮา) แยกย้ายกันไปทีหนึ่ง ก่อนกลับมาเจอกันที่หัวหิน คราวนี้เพราะไปเที่ยวกับเพื่อน ขณะที่ ศุภฤทธิ์ เมฆอรุณกมล สามีในอนาคต ตอนนั้นเริ่มทำโรงแรมเดอะ ร็อค ที่หัวหินนั่นเอง

เมื่อฉากคือหัวหิน เรื่องราวความรักของเธอจึงโรแมนติกอย่างไม่ต้องสงสัย ความสวยงาม ความร่มรื่น และกลิ่นอายของเมืองเก่าชายทะเล นี่คือความคลาสสิก ที่คงหาจากชายหาดอื่นใดไม่ได้อีก ทุกวันนี้หัวหินพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง โรงแรมระดับโลกเกือบทุกเชนเรียงรายอยู่ ณ หาดแห่งนี้ สนามกอล์ฟ 36 หลุม โรงพยาบาล ฯลฯ ทั้งหมดบอกกล่าวถึงความเจริญ แต่ในเวลาเดียวกัน หัวหินก็ยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศสงบเย็น ฟ้าใสทะเลสวย ที่เชื้อเชิญให้เราไปเยี่ยมได้ทุกเมื่อ

เป้าหมายที่จุดสูงสุด

บันทึกความสุขแห่งหัวหิน ของ นฤภร เมฆอรุณกมล

นอกจากดูแลการตลาดให้ร็อคโค่ สาวสวยมากความสามารถยังดูแลกิจการของบ้านเดิม ปัจจุบันเธอยังเป็นรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท รอซโซ ผู้ผลิตชุดชั้นในชายที่ใหญ่อันดับหนึ่งของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รอซโซและแอ๊ปเปิ้ล รับผิดชอบด้านการผลิตภายในโรงงานทั้งหมด รวมทั้งเป็นรองกรรมการผู้จัดการที่บริษัท ธรรมรักษ์ พร็อพเพอร์ตี้ และเอบีเอ เทรดดิ้ง เซ็นเตอร์ (IT Grand)

“รู้การตลาด คือรู้เขารู้เรา จะรู้เขารู้เราได้ หรือดูแลงานด้านนี้ได้ ต้องหมุนตามโลก การตลาดโลกปัจจุบัน หมุนเร็วขึ้นเรื่อยๆ” นฤภร เล่า

นฤภร จบปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ และจบเอ็มบีเอจากสหรัฐ ยูนิเวอร์ซิตี ออฟ อิลลินอยส์ แอท เออร์บานาแชมเปญอันโด่งดัง (University of Illinois at UrbanaChampaign) ชาวโซเชียลเน็ตเวิร์กน่าจะรู้จักดี ด้วยเป็นสถานที่ให้กำเนิดอินเทอร์เน็ต สำหรับเธอแล้วที่นี่ให้อะไรหลายอย่าง ตั้งแต่แนวคิด วิธีคิด และแรงบันดาลใจในการคิด

ปิดท้ายด้วยหัวใจคนทำอสังหาริมทรัพย์ นฤภร บอกว่า คือความสุข คือความภูมิใจ คือคำที่อธิบายได้ยากเวลาเห็นที่ดินที่เคยว่างเปล่า ค่อยๆ ก่อร่างสร้างขึ้น จนกลายเป็นสถานที่ที่ผู้คนได้เข้ามาอยู่อาศัย ได้เข้ามาใช้ชีวิต และได้เป็นสิ่งสำคัญในชีวิต เหมือนเลโก้ที่ต่อตัวขึ้นจากฐานราก ค่อยๆ ก่อ ค่อยๆ วาง จนกลายเป็นรูปเป็นร่าง สูงขึ้นเรื่อยๆ เปรียบกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่เป้าหมายและความท้าทาย ก็จะสูงขึ้นเรื่อยๆ ดุจกัน

5 หัวใจคนรักหัวหิน

1.ร็อคโค่ คอนโดมิเนียม

คือลมหายใจเข้าออกของนฤภรไปแล้วในยามนี้ ตัวต่อเลโก้ที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ไลฟ์สไตล์คอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ ณ จุดไฮไลต์ของชายหาดหัวหิน เบื้องหน้าคือหาดทรายขาว และซีวิวท้องทะเลแบบ 360 องศา ร็อคโค่มีแค่ 73 ยูนิต ความเป็นส่วนตัวจึงสูงมาก ไม่ไกลจากตลาดหัวหินเสียด้วย หน้าร้อนที่จะถึงนี้ เห็นทีต้องแวะไปเที่ยวหัวหินสักหน่อยแล้ว

2.กุหลาบที่สวยที่สุด

เพราะเป็นภาพเขียนของ อ.อวบ สาณะเสน ผู้ได้ชื่อว่าวาดดอกกุหลาบได้สวยที่สุดในประเทศนี้ หรือจะในโลกนี้ก็ว่าได้ ยิ่งกว่านั้นก็เป็นกุหลาบรับไหว้วันแต่งงานจากผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง เพราะฉะนั้นก็มีความหมายกับเธอมาก

3.ท่องเที่ยว

ชอบท่องเที่ยว ส่วนใหญ่จะไปทางยุโรป เก็บเกี่ยวความรู้สึกดีๆ และซึมซับความรุ่มรวยทางอารยธรรมจากที่ต่างๆ ถือเป็นความสุขในชีวิตชนิดหนึ่ง

4.ดูภาพยนตร์

เป็นนักดูหนังคนหนึ่ง ชอบภาพยนตร์ดรามา ชอบหนังชีวิตและความเข้มข้นของมัน ชีวิตในจอกับชีวิตนอกจอ มันก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอก

5.น้องบิ๊บ

ศุรภา เมฆอรุณกมล ชื่อน้องบิ๊บมาจากชื่อเล่นของคุณแม่เบิร์ด กับชื่อเล่นของคุณพ่อจิ๊บ ทายาทน้อยวัย 5 เดือน ผู้ที่ตอนนี้กลายเป็นจุดรวมศูนย์ คุณแม่มือใหม่ยามนี้ นอกจากจะดูแลคอนโดที่หัวหิน ก็น้องบิ๊บนี่แหละที่ทำให้คุณแม่หัวหมุนไม่เว้นแต่ละวัน (แต่แม่ก็ชอบนะลูก)