posttoday

เพิ่มพลังชี่ธาตุดินเพื่อเสริมธาตุแห่งทรัพยากร

13 มีนาคม 2554

วิธีทางฮวงจุ้ยที่ง่ายๆ ในการเพิ่มคุณภาพให้แก่พลังงานในบ้านของคุณก็คือ การสร้างความแข็งแกร่งให้แก่พลังชี่ธาตุดิน....

วิธีทางฮวงจุ้ยที่ง่ายๆ ในการเพิ่มคุณภาพให้แก่พลังงานในบ้านของคุณก็คือ การสร้างความแข็งแกร่งให้แก่พลังชี่ธาตุดิน....

โดย...มิสไอรีน

วิธีทางฮวงจุ้ยที่ง่ายๆ ในการเพิ่มคุณภาพให้แก่พลังงานในบ้านของคุณก็คือ การสร้างความแข็งแกร่งให้แก่พลังชี่ธาตุดิน ซึ่งมีความสำคัญมาก และในอดีตความแข็งแกร่งของพลังธาตุดินก็เกือบจะเทียบเท่าได้กับการมีฮวงจุ้ยที่ดี

ฮวงจุ้ยเต๋าเชื่อว่าสวรรค์กับโลกผสานรวมกันก่อให้เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอันเป็นสิ่งที่มนุษย์พึ่งพาอาศัยอยู่ สิ่งนี้ก็คือองค์รวมทั้งสามแห่ง เทียน ตี้ เหริน หรือสวรรค์ พื้นดิน และมนุษย์ ในสามสิ่งนี้พลังชี่ธาตุดินมีอิทธิพลมากที่สุดต่อโชคชะตาของคุณ ต่อไปนี้คือ 6 วิธี ในการเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่พลังธาตุดินทั้งภายในและรอบๆ บ้านของคุณ

1.ใช้วัสดุที่เป็นธาตุดินสำหรับพื้นชั้นล่างอยู่เสมอ เช่น หินอ่อน หินแกรนิต หรือกระเบื้อง พื้นกระเบื้องหรือหินอ่อนที่เป็นแผ่นจะดีกว่าพื้นหินขัดหรือพื้นหินอ่อนขรุขระ สิ่งใดก็ตามที่ไม่เรียบหรือดีไซน์แบบลวกๆ สื่อถึงรากฐานที่ไม่มั่นคง หลีกเลี่ยงการใช้ไม้หรือปูพรมบนพื้นชั้นล่างของคุณ

เพิ่มพลังชี่ธาตุดินเพื่อเสริมธาตุแห่งทรัพยากร

2.วางหินไว้รอบๆ บ้าน เพื่อให้เกิดกระแสการเคลื่อนที่ของพลังงานที่ดี การวางหิน 2-3 ก้อน ที่มุมทั้งสี่ของบ้านสื่อถึงพลังชี่ที่แข็งแรงและมั่นคง คุณสามารถสร้างสัญลักษณ์ภูเขาทอง (นำหินมากองเป็นเนิน แล้วติดทองคำเปลวเอาไว้เล็กน้อย) เพื่อเชื่อมพื้นดินและสวรรค์เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งถือเป็นมงคลมากๆ

3.สร้างกำแพงไว้หลังบ้านเพื่อสื่อถึงภูเขาที่เกื้อหนุนคุณอยู่ ไม่จำเป็นต้องเป็นกำแพงใหญ่ แค่สูงสัก 1.2 เมตร (4 ฟุต) หรือมากกว่านั้นก็พอแล้ว กำแพงนั้นดีกว่าต้นไม้ในด้านการสนับสนุน

4.สร้างพื้นที่สี่เหลี่ยมเล็กๆ ใส่ทรายหรือก้อนกรวด เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับพลังชี่ธาตุดินหน้าบ้านคุณแข็งแรง วิธีนี้เป็นการเสริมสัญลักษณ์ของพลังธาตุดิน

5.ใช้หมายเลขธาตุดินอันทรงพลังทั้งสาม ได้แก่ 2, 5 และ 8 ยกตัวอย่างเช่น คุณอาจใช้คริสตัลกลม 2 ลูก หินสีเหลือง 5 ก้อน และก้อนกรวดขนาดกลาง 8 ก้อน คุณอาจจะเน้นเลขไหนเป็นพิเศษก็ได้ เนื่องจากเราอยู่ในยุค 8 ดังนั้นการเน้นหมายเลข 8 จะนำโชคมาให้ หมายเลข 2, 5 และ 8 ถือเป็นหมายเลขสายใยก่อกำเนิดในหลักฮวงจุ้ยดาวบิน เมื่อปรากฏขึ้นด้วยกันก็จะหมายถึงโชคดีมหาศาล

6.แขวนภาพภูเขาที่ดูแข็งแรงและมั่นคงไว้ในบ้าน เพื่อสนับสนุนความพยายามของคุณ ในหลักฮวงจุ้ยดาวบิน การมีภาพภูเขาตรงมุมของบ้านหรือในห้องนั่งเล่นที่มีดาวแห่งขุนเขาหมายเลข 8 จะนำโชคลาภขนานใหญ่ด้านสุขภาพและความสัมพันธ์มาให้ ภาพวาดภูเขาเป็นสิ่งที่นำโชคมาให้อย่างเหลือเชื่อเมื่อแขวนไว้ด้านหลังคุณในที่ทำงาน หรือที่ใดก็ตามที่คุณนั่งประจำ เพราะนี่คือสัญลักษณ์ของพลังชี่ธาตุดินอันทรงพลังและจำเป็นสำหรับความเจริญก้าวหน้าในอาชีพ รวมไปถึงการรักษาความมั่งคั่งของตัวเองด้วย

นอกจากนี้ คุณต้องไม่ลืมว่า ปี 2554 เป็นปีที่ไม่มีธาตุดินปรากฏอยู่ในผังปาจื้อหลัก ดังนั้นธาตุดินจึงเป็นธาตุที่สำคัญ เพราะหากปราศจากทรัพยากร คุณสมบัติอื่นๆ ที่บ่งชี้ในผัง ไม่ว่าจะเป็นด้านความมั่งคั่ง ความสำเร็จ ความเจริญรุ่งเรือง ความคิดสร้างสรรค์ ฯลฯ ก็จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้

********************

สอบถามปัญหาฮวงจุ้ยผ่านทางเฟซบุ๊ก http://www.facebook.com/fslmag หรือทางอีเมล [email protected] และติดตามสาระฮวงจุ้ยได้จากนิตยสารฮวงจุ้ยออนไลน์ Feng Shui Lifestyle E-zine รายเดือนทั้งทางเว็บไซต์ www.wofs.co.th และเฟซบุ๊ก http://www.facebook.com/fslmag ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่บริษัท เฟิงสุ่ย ไลฟ์สไตล์ อาคารซิโน-ไทย (อโศก) ชั้น 8 โทร. 08-4903-9898, 02-258-8489 และ 02-258-8469