posttoday

สาวมั่น แฟชั่น และวันนี้ ‘ศิริกันยา จันทร์สกุลพร’

16 กุมภาพันธ์ 2554

แค่ก้าวเท้าเข้าสู่สถานที่นัดหมายก็จับทางอาร์ตตัวแม่ได้ถนัดจิตแล้ว

แค่ก้าวเท้าเข้าสู่สถานที่นัดหมายก็จับทางอาร์ตตัวแม่ได้ถนัดจิตแล้ว

โดย...ณัฐพล ช่วงประยูร

 

สาวมั่น แฟชั่น และวันนี้ ‘ศิริกันยา จันทร์สกุลพร’

แค่ก้าวเท้าเข้าสู่สถานที่นัดหมายก็จับทางอาร์ตตัวแม่ได้ถนัดจิตแล้ว

แวะมาพบสาวบ๊อบเบี่ยง มาดมั่น คล่องแคล่ว ฉะฉาน วัย 30 กิฟท์ศิริกันยา จันทร์สกุลพร ลูกสาวครอบครัวนักธุรกิจ สยาม อินดิกา ผู้ส่งออกข้าวรายใหญ่ของเมืองไทย ที่ร้านมัลติแบรนด์ ชื่อโป๊ๆ อันเซนเซอร์ด (Uncencered) ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ส่วนตัวกิฟท์ ชื่นชอบในเรื่องศิลปะและแฟชั่นมาก เลือกเรียนวิชาด้านอินทีเรียร์ ดีไซน์ สมัยมัธยมปลายที่นิวซีแลนด์ จบปริญญาตรี ทางกราฟฟิก ดีไซน์ จากมหาวิทยาลัยสวินเบิร์น (Swinburne University) จากเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย และมาศึกษาต่อด้านแฟชั่น ดีไซน์ จากสถาบันแรฟเฟิลส์ ลาซาล ประเทศไทย จากนั้นเริ่มออกแบบเสื้อผ้า แนว Deconstruction ที่เซ็นทรัลเวิลด์ได้พักใหญ่ ก่อนปิดตัวลงพร้อมห้างเมื่อปีกลาย และกลับมาพร้อมร้านใหม่ แนวผสมผสานหลากแบรนด์ชื่อดังจากต่างประเทศ

กิฟท์แต่งงานแล้วหลังคบกับคนรู้ใจนานร่วม 10 ปี สามีของเธอ “กัมกัมปนาท ไชยวรรัตน์” นอกจากเป็นคู่ชีวิตแล้วยังเป็นคู่คิดเรื่องการบริหารด้วย “เวลาเดินทางไปประเทศต่างๆ จะเห็นแฟชั่นที่แตกต่างกัน มันสนุกที่ได้เห็นคนมีเสื้อผ้าเก๋ๆ เต็มไปหมด หลายๆ แบรนด์ไม่มีในเมืองไทย ทั้งที่ในต่างประเทศดังมาก ก็เลยอยากนำแบรนด์เหล่านี้มาให้คนไทยได้รู้จัก ให้คนไทยได้ซื้อหากันได้สบายๆ ไม่ต้องบินไปซื้อที่ต่างประเทศ และไม่เฉพาะแต่เสื้อผ้า พวกเฟอร์นิเจอร์ในร้านถ้าลูกค้าสนใจเราก็รับทำ หรืองานศิลปะ ภาพเพนต์ ของแต่งร้านทั้งหมด ไม่อยากให้ร้านเป็นแค่ช็อปแต่อยากให้มองมันเป็นที่แสดงงานศิลป์ด้วยค่ะ

ตอนไปติดต่อแบรนด์ต่างๆ ไปขอคุยกับเขา แล้วบอกว่าเราชอบแบรนด์เขานะ จะทำร้านแบบนี้ อยากร่วมงานด้วย นั่งร่างบนกระดาษให้เขาดู เขาก็คงเห็นความมุ่งมั่น เชื่อใจเรา จนตอนนี้ก็ได้มาร่วมงานกันหลายแบรนด์ คงเพราะด้วยคอนเซปต์ของอันเซนเซอร์ด เน้นแบบบูติกสตรีต ที่สวมใส่ได้จริง เก๋ สวยและใส่สบาย เหมาะกับคนรุ่นใหม่ โดยทุกแบบที่เลือกมา กิฟท์ลองฟิตติงเอง เพื่อมั่นใจว่าใส่ได้สวยจริง สบายจริงค่ะ”

เธอพยายามสรรหาแบรนด์ยอดนิยมจากที่ต่างๆ ที่ยังไม่มีในบ้านเรา ซึ่งตอนนี้มีอยู่ในมือกว่า 20 แบรนด์ แต่เธอจะค่อยๆ ทยอยเปิดตัวทีละน้อย แรกสุด 5 แบรนด์หลักจาก 5 ประเทศ Henrik จากเดนมาร์ก Surface to Air จากฝรั่งเศส Something Else จากออสเตรเลีย Trouserslondon จากอังกฤษ และ Chirstopher Lees แบรนด์เสื้อยืดสหรัฐอเมริกา

 

สาวมั่น แฟชั่น และวันนี้ ‘ศิริกันยา จันทร์สกุลพร’

“ส่วนตัวของกิฟท์จะชอบแบบเก๋ๆ จะใส่ได้ทุกแนว แล้วแต่อารมณ์ในแต่ละวัน เสื้อผ้าในตู้ก็จะมีของหลากหลายมาก โดยเอามามิกซ์แอนด์แมตช์ จะไม่เจอกิฟท์ใส่แบบแบรนด์เดียวทั้งตัว เสื้อ กระเป๋า รองเท้า แน่ๆ มีของเยอะเพราะว่าชอบช็อปปิ้งมาก ช็อปได้ทุกประเภทตั้งแต่แบรนด์เนมไปจนถึงวินเทจ จะห้างหรือตลาดนัดก็เดินได้หมด ยิ่งชอบท่องเที่ยวด้วย ทุกครั้งที่เดินทางจะมีธรรมเนียมที่ต้องจัดหนึ่งวันไว้สำหรับช็อป ส่วนวันอื่นห้ามช็อป เพราะไม่งั้นเพื่อนร่วมทริปจะเซ็งมาก เพราะเป็นคนเดินแล้วเพลินมาก เดินได้ทุกวัน

“สไตล์ไหนก็ไม่มีอะไรผิด เราว่า แต่เราต้องเปิดกว้าง ถ้าอยากมีสไตล์ ไม่ใช่ว่าใส่เดฟทุกวัน ลองและอย่าหยุดอยู่กับที่ เราอาจจะชอบและสนุกกับหลากหลายสไตล์ก็ได้ค่ะ” เธอบอกเล่าเรื่องความมีสไตล์