posttoday

4 สาวหุ่นสวยชวนฟิตร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันยุคโควิด-19

24 สิงหาคม 2564

ไม่ว่าจะล็อกดาวน์กี่ครั้ง ร่างกายก็ยังคงต้องสตรอง!!! STAGE Find The Real U ชวนออกกำลังกายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์หลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ชีวิตในยุค New Normal

4 สาวหุ่นสวยชวนฟิตร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันยุคโควิด-19

แม้ว่าความร้ายแรงของวิกฤตโควิดจะส่งผลกระทบให้เมืองไทยต้องถูกล็อกดาวน์ไปอีกกี่ครั้ง กักตัวยาวๆ ไปอีกกี่หน แต่จงอย่าปล่อยให้สุขภาพต้องล็อกดาวน์ไปพร้อมกับวิถีชีวิตของคุณ ลุกขึ้นมาออกกำลังกายเพื่อกระตุ้นเสริมภูมิคุ้มกันในยุคโควิด! ซึ่งการออกกำลังกายถึงแม้เป็นเรื่องง่าย แต่จริงๆ แล้วหากออกกำลังกายเล่นผิดท่าเพียงไม่กี่องศา ก็อาจส่งผลให้กล้ามเนื้อและกระดูกบาดเจ็บได้ มากไปกว่านั้น เมื่อเกิดความเจ็บป่วย การไปโรงพยาบาลในช่วงวิกฤตโควิดก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเพียงแค่คุณก้าวขาออกจากบ้าน เชื้อโรคมากมายมีอยู่เต็มไปหมด เพียงประมาทแค่เสี้ยววินาที ความเสี่ยงของการติดเชื้อโควิดเกิดขึ้นได้ในทุกเวลา จึงจำเป็นต้องพยายามดูแลตัวเองในช่วงเวลานี้ให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เจ็บป่วย และให้ร่างกายแข็งแรงให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะนั่นเป็นสิ่งเดียวที่คุณจะช่วยตัวคุณเองได้ด้วยสองมือของคุณเอง ดังนั้นก่อนเริ่มออกกำลังกายจึงควรศึกษาหาข้อมูลรูปแบบการออกกำลังกาย ท่าบริหารต่างๆ ที่เหมาะสมกับช่วงวัยและรูปร่าง

ด้วยไลฟ์สไตล์ยุคโควิดที่ไม่สามารถให้คุณทำอะไรในชีวิตประจำวันได้เหมือนโลกในยุคเมื่อก่อน เพราะโควิดสกัดไปทุกทาง กระทบทุกอาชีพ ทุกหย่อมหญ้า หลายธุรกิจต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอด เกิดความกดดัน ความเครียด ทำให้ทุกคนลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนชีวิตและค้นพบแล้วว่า “การไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ” ผู้คนในยุคนี้ตระหนักและตื่นตัวพร้อมให้ความสำคัญกับร่างกายที่แข็งแรงทำให้ไลฟ์สไตล์ผู้คนส่วนใหญ่หันมาออกกำลังกายกันเยอะขึ้นมากนอกจากนี้ยังใส่ใจสุขภาพไปถึงเรื่องการกินและการใช้ชีวิตเพื่อเร่งเสริมภูมิทั้งภายในและภายนอกพักผ่อนให้เพียงพอตากแดดยามเช้าเพื่อรับวิตามินดีช่วยทำให้กระดูกแข็งแรงทานอาหารที่มีประโยชน์โชคดีที่ประเทศไทยมีอาหารไทยพื้นบ้านที่เต็มไปด้วยผักสมุนไพรไทยมากมายอาทิเช่นใบกะเพรากระชายกระเทียมขิงข่าตะไคร้ใบมะกรูดและที่สำคัญต้องไม่ประมาทการ์ดห้ามตกสวมหน้ากากอนามัยหมั่นล้างมือพกเจลแอลกอฮอล์เว้นระยะห่างงดออกจากบ้านโดยไม่จำเป็นไม่ใช้ของร่วมกับผู้อื่นทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่เสมอ

4 สาวหุ่นสวยชวนฟิตร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันยุคโควิด-19

“การออกกำลังกายไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป คุณสามารถมีสุขภาพที่แข็งแรงควบคู่ไปกับการสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้ด้วยตัวคุณเอง และวันนี้ STAGE ขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมภูมิคุ้มกันจากการออกกำลังกาย เพราะชั่วโมงนี้สุขภาพต้องมาก่อน ขอให้ทุกคนมีใจเข้มแข็งไปพร้อมกับร่างกายที่แข็งแรงของคุณ อดทนและมีความหวังว่าพรุ่งนี้จะต้องดีขึ้น แล้วเราจะผ่านมันไปได้ด้วยกันครับ” คุณสุทัศน์ วงศ์สุขศิริ กรรมการผู้จัดการ / ผู้ร่วมก่อตั้ง STAGE Find The Real U ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง กล่าว

STAGE Find The Real U ฟิตเนสระดับพรีเมี่ยม ศูนย์รวมแหล่งออกกำลังกายครบวงจร ใจกลางเมืองย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากสถานการณ์ดังกล่าว เนื่องจากมีข้อจำกัดในการเข้ามาใช้บริการฟิตเนส โดยคุณสุทัศน์  วงศ์สุขศิริ (กรรมการผู้จัดการ / ผู้ร่วมก่อตั้ง STAGE Find The Real U นักไตรกีฬา /นักวิ่ง Trail และ Ironman หลายสนามทั้งในและต่างประเทศ) ได้ตระหนักและมีความเข้าใจในคนที่รักสุขภาพ ชื่นชอบการออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้ร่างกายอยู่เสมอ ณ วันนี้ STAGE Find The Real U แหล่งศูนย์รวมการออกกำลังกายแบบออฟไลฟ์ครบวงจร ได้ต่อยอดไปสู่การให้บริการ STAGE Connects ออกกำลังกายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ในรูปแบบมากมายที่ตอบโจทย์สำหรับคนในยุคโควิด เพียงแค่คุณมีโทรศัพท์มือถือ โน๊ตบุ๊ค ไอแพด และสัญญาณอินเตอร์เน็ต    ก็สามารถออกกำลังกายและ Fit Anywhere ได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นที่ระเบียง สนามหญ้า ห้องรับแขก ห้องนอน และทุกพื้นที่ในบ้านของคุณ มากไปกว่านั้น นอกจากการออกกำลังกาย แบบ 1 on 1 online กับเทรนเนอร์ คุณยังสามารถออกกำลังกายไปพร้อมกับครอบครัวที่บ้าน หรือแม้กระทั่งออกกำลังกายไปพร้อมกับเพื่อนฝูงที่ผ่าน VDO Call เข้ามาพร้อมๆ กัน เพิ่มบรรยากาศที่สนุกสนาน ผ่อนคลายความเครียด ดังนั้นการออกกำลังกายออนไลน์จึงถือได้ว่าเป็นรูปแบบการกำลังกายที่ชาญฉลาด เพราะนอกจากจะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรงแล้ว ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคโควิดอย่างแท้จริง ทำให้ช่วงกักตัวอยู่บ้านยาวๆ คุณยังได้มีรูปร่างที่ดีขึ้นควบคู่ไปด้วย

เหล่านักกีฬาคนดังต่างชื่นชอบการออกกำลังกาย เพราะให้ประโยชน์และตอบโจทย์ชีวิตในยุค New Normal

4 สาวหุ่นสวยชวนฟิตร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันยุคโควิด-19

คุณอาย - ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร (อดีตนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยและ ผู้ประกาศข่าวช่องHD) , IG : sornsawan _ch7hd , FB : Sornsawan Phuvichit 

"If it doesn't challenge you It doesn't change you. เพราะชีวิต อาย ขาดการออกกำลังกายไม่ได้จริงๆ ต้อง work out (แทบ) ทุกวัน ไม่มากก็น้อย เป็นแบบนี้มานานแล้ว เรียกว่าเสพติด ก็ไม่ผิดนัก ไม่ว่าจะวิ่ง, ว่ายน้ำ , weight training, cardio , body weight สลับสับเปลี่ยนกันไป จะได้ไม่เบื่อ ส่วนตัวอาย ถ้าการออกกำลังหรือเล่นกีฬาโดย “ไร้เป้าหมาย” เหมือนชีวิตขาดรสชาติ ต้องมี personal goal setting หรือมีใคร challenge เพื่อให้เกิดแรงผลัดดันการออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาก็จะสนุกและมีเป้าหมายทุกครั้งที่เทรน

แต่ด้วยข้อจำกัดในยุคโควิด ทำให้การออกกำลังกาย หรือเล่นกีฬาต้อง “ย่อส่วน” ทั้งเป้าหมาย และรูปแบบการออกกำลังกาย ทางเลือกใน “การเทรนออนไลน์” ก็มา! ดีที่อาย เป็นสมาชิก stage find the real u ที่เข้าใจสมาชิก จัดโปรแกรมเทรนออนไลน์ กับ trainer มืออาชีพ ที่ช่วยวางโปรแกรมในการออกกำลังกายแต่ละวัน ให้เป็นไปตาม goal ที่ของเรา การเทรนแต่ละครั้งจะสนุก เหนื่อย แถมได้ฟอร์มที่ถูกต้อง สวยงาม ถือเป็นข้อดีในการฝึกกับเทรนเนอร์ ที่มีประสบการณ์ เพราะปกติ เทรนเอง ยกผิด ยกถูก บาดเจ็บก็บ่อย การเทรนออนไลน์ สำหรับอาย จึงตอบโจทย์การออกกำลังกาย ในยุค normal เป็นอย่างดี"

4 สาวหุ่นสวยชวนฟิตร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันยุคโควิด-19

คุณเอ - มธุรดา (คุโณปการ) วงศ์ไวโรจน์  (อดีตนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 11 และซีเกมส์ 2 สมัย / อดีตพิธีกรโทรทัศน์และ DJ 104.5 FAT radio / เจ้าของแบรนด์ชุดแต่งงาน BRIDESMAIDTHAILAND www.bridesmaidthailand.com ) , IG : a_maturada , FB : Maturada wongwairoj

“จริงๆ สำหรับแต่ละคนที่มีสภาพร่างกาย เป้าหมายและข้อจำกัดที่แตกต่างกัน การออกกำลังกาย ควรทำให้ง่าย คล่องตัว และสนุกตามจริตของแต่ละคน ยิ่งพอมีสถานการณ์ตอนนี้ที่มีปัจจัยข้อจำกัดเพิ่มในเรื่องสถานที่เข้ามาอีก การออกกำลังกายออนไลน์ เรียกได้ว่าตอบทุกโจทย์อย่างแท้จริง เพราะสามารถออกได้ทุกที่ ได้ทุกเวลา ได้ทุกขณะที่พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ เว้นระยะห่างได้เท่าที่ต้องการ สะดวก ปลอดภัย ไร้กังวล เรียกว่า ฟิตแอนด์เฟิร์มได้อย่างอิสระเสรีค่ะ”

4 สาวหุ่นสวยชวนฟิตร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันยุคโควิด-19

คุณพิณ - กรพินธุ์ กฤษณาวารินทร์ (pilates instructor @ stage find the real you / เจ้าของร้าน :stage cafe / รับอ่านสปอตโฆษณาทีวี วิทยุ Presentation, Voice Over ทุกประเภท / นักไตรกีฬา /นักร้อง / นักแสดง ) , IG :pinsocute , FB : korrapin puangpo 

"การมีวินัยในการออกกำลังกายไม่ได้มีประโยชน์แค่ช่วยให้เราสุขภาพดี แต่ยังฝึกให้เราชนะใจตัวเองในทุกๆ วัน ชีวิตประจำวันของพิณในแต่ละวันเรียกได้ว่าอยู่กับการออกกำลังกายตลอด เหมือนมันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้วค่ะ พิณสนุกกับการเล่นกีฬาหลากหลาย เล่นไตรกีฬามาหลายปี ซึ่งเช้ามาก็จะต้องเอาละ ตั้งนาฬิกาปลุกตั้งแต่ไก่ยังไม่ขัน ตื่นมาซ้อมวิ่ง  หลายครั้งก็คิดนะง่วงก็ง่วงเหนื่อยๆก็เหนื่อยทำไมไม่นอนตื่นสายๆสบายๆแต่หลังจากซ้อมเสร็จจะรู้สึกดีฟินมากจะขอบคุณตัวเองทุกครั้งที่เอาชนะใจตัวเองตื่นมาออกกำลังได้ส่วนช่วงเย็นบางวันก็จะซ้อมว่ายน้ำหรือปั่นจักรยานหรือพิลาทิส

แต่พอมีวิกฤตทีนี้จบเลยกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ วิ่งข้างนอกไม่ไปแล้ว ว่ายน้ำก็สระปิด สรุปตอนนี้เหลือแต่ปั่นจักรยาน ปั่นที่บ้านวนไป แล้วก็เล่นพิลาทิสบ้างบางวัน โชคดีที่ Stage มี 1 on 1 Personalized training program ที่เทรนเนอร์จะช่วยวางแผนการออกกำลังกายส่วนตัวให้ ลักษณะการtrain ก็จะมี2แบบคือ Virtual VDO แล้วก็แบบ VDO call ทำให้เราไม่ต้องเดินทางออกไปนอกบ้านก็ออกกำลังได้ เหมือนได้เทรนกับเทรนเนอร์ตัวเป็นๆที่ฟิตเนสเลย เพียงแค่ คุยกันผ่านจอ แม้ว่าที่บ้านจะไม่ค่อยมีอุปกรณ์    ฟิตเนสอะไรใดๆ มีแค่ดัมเบล ก็ไม่มีปัญหาค่ะ เทรนเนอร์จัดโปรแกรมให้เราฝึกได้หมดเอาเท่าที่เรามี 

ทุกวันนี้โลกมันเปลี่ยน การออกกำลังของเราก็ต้องปรับตาม พิณว่าการออกกำลังกายมันเหมือนการหยอดกระปุก ที่ค่อยๆสะสมไปเรื่อยๆ สร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อของเราเรื่อยๆ เมื่ออายุเรามากขึ้นเราก็จะได้ประโยชน์จากร่างกายที่แข็งแรงนี้ไปอีกนาน”

4 สาวหุ่นสวยชวนฟิตร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันยุคโควิด-19

คุณแพรว - ภาพตะวัน คงสมแสวง (Beauty Blogger / นักวิ่ง / นักไตรกีฬารุ่นใหม่) , Blog: phaptawan.com , FB : phaptawanpage , IG : preauphaptawan , Youtube : Phaptawan

“โควิดทำให้ชีวิตเราสะดุดในหลายๆเรื่องค่ะ การออกกำลังกายก็ทำเหมือนแต่ก่อนไม่ได้ จะไปยิม จะไปสระว่ายน้ำก็ไม่ได้ แต่ว่าเราต้องรักษาร่ายกายให้แข็งแรง รักษา performance เพราะว่าเราไม่อยากให้ที่ออกมาเสียเปล่าแล้วก็ไม่รู้ว่าจะมีแข่งครั้งหน้าอีกเมื่อไรก็อยากจะให้ร่างกายพร้อมอยู่เสมอค่ะ การเทรนออนไลน์ช่วยแพรวได้มากเลยในวันที่เราไปไหนไม่ได้ ต้องอยู่บ้านตลอดเพราะว่าอย่างเราพอจะออกกำลังกายเป็นอยู่แล้วก็มีผู้เชี่ยวชาญมาวางโปรแกรมการออกกำลังกายให้ตรงกับเป้าหมายของเราค่ะ ถึงจะต้องอยู่บ้านหยุดเชื้อไปไหนไม่ได้แต่เรื่องออกกำลังกายเราก็ไม่อยู่กับที่ค่ะ เราต้องพัฒนากันต่อไป”

สำหรับคนที่อยากดูแลสุขภาพฟิตร่างกายให้พร้อมรับทุกสถานการณ์ STAGE Find The Real U มีแพ็กเกจที่ตอบโจทย์หลากหลายความชอบทุกไลฟ์สไตล์ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ STAGE Find The Real U สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 003 5445 Line : @stagefindtherealu