posttoday

เจาะลึก 4 เทรนด์ความงามในอนาคต

25 พฤศจิกายน 2563

“…เพราะความสวยและความสุขเกิดจาก Confidence to be…” เจาะลึกผู้อยู่เบื้องหลังความมั่นใจในความสวยของสาวๆ กว่า 8 แสนคน พร้อมอัพเดต 4 เทรนด์ความงามในอนาคตที่ไม่ควรพลาด

เมื่อพูดถึงเรื่องของความสวยความงาม ทุกคนจะต้องนึกถึงเคล็ดลับหรือวิธีการต่างๆ ที่จะทำให้ตัวเองดูดีขึ้น ตลอดจนการเข้าหาแพทย์และคลินิกเสริมความงามเพื่อมองหาตัวช่วยที่จะทำให้เห็นผลลัพธ์ในการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองมากขึ้น ทำให้เทคโนโลยีความงามเชิงการแพทย์รุดหน้าและมีการปรับเปลี่ยนเทคนิคในการเสริมความงามเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงใจมากขึ้นในทุกวัน และแน่นอนว่าเทรนด์ความงามก็ตอบโจทย์ความต้องการที่เป็นเฉพาะบุคคลมากขึ้น เป็นการตอกย้ำมุมมองความงามยุคใหม่ ว่าที่จริงแล้ว ความสวยที่สาวๆใฝ่หาไม่ใช่การมองหาเครื่องมือที่จะทำให้เราสวยเหมือนใคร แต่คือการมองหาเครื่องมือเพื่อเพิ่มความมั่นใจ Confidence to be...ในแบบที่เราเป็น 

เบื้องหลังการส่งเสริมความมั่นใจให้กับผู้หญิงมากกว่า 8 แสนคน ในประเทศไทย

“…9 ใน 10 ของผู้หญิงไทย เผยว่าตัวเองไม่สวยและไม่มีความมั่นใจในตัวเอง เราจึงมีหน้าที่ที่จะบอกต่อและตอกย้ำเพื่อให้ผู้หญิงทุกคนมีความมั่นใจในความสวยแบบที่เป็นตัวเอง เป็นตัวคุณ Confidence to be… ”

เจาะลึก 4 เทรนด์ความงามในอนาคต

คุณเปิ้ล-เภสัชกรหญิงกิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้จัดการใหญ่ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ บริษัทผู้นำนวัตกรรมความงามจากเยอรมนี ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการเวชภัณฑ์และนวัตกรรมความงามกว่า 20 ปี และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการส่งเสริมความมั่นใจให้กับผู้หญิงไทยมากกว่า 8 แสนคน ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 5 ปี ได้สร้างแรงผลักดันให้สาวไทยมั่นใจในคาแรคเตอร์และความงามของตัวเอง ก่อเกิดขึ้นเป็นความรู้สึกดีๆ ที่ทำให้พวกเธอยิ่งดูดีมากขึ้นกว่าที่เคยเป็น ตอกย้ำเทรนด์ความงามด้วยความมั่นใจในความสวยที่เป็นตัวเอง และสิ่งที่สาวๆ มองหา เมิร์ซ เอสเธติกส์ มีคำตอบและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของหนุ่มสาวในไทยได้

เจาะลึก 4 เทรนด์ความงามในอนาคต กับคุณเปิ้ลผู้เปรียบเสมือนบิ้วตี้กูรูในประเทศไทย

1. Selfcare/สวยรักษ์ตัวเอง

คำนิยามของเทรนด์นี้คือ ...เพราะรักตัวเองมากขึ้น จึงดูแลตัวเองมากขึ้น... อย่างเรื่องของความสวยความงาม จะเห็นได้ว่าผู้คนทั่วโลกทั้งเซเลบ ดารา หรือคนธรรมดาทั่วไปมองว่าการเข้ารับโปรแกรมเสริมความงามเป็นหนึ่งใน Selfcare routine และไม่อายที่จะโพสต์ว่าได้เข้ารับบริการชนิดใดไปแล้วบ้าง ซึ่งสิ่งนี้ไม่ใช่แค่การแสดงออกว่าเรากำลังดูแลความสวยความงามของตัวเองเท่านั้น แต่ยังแสดงออกว่าเรากำลังรักษ์ในตัวเองมากขึ้น และจัดว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่พลิกจากเมื่อก่อนเป็นอย่างมาก

2. Hyper-Personalize Beauty

เป็นเทรนด์ความต้องการความสวยเฉพาะบุคคล ที่ทุกคนต้องการมองหาผลิตภัณฑ์หรือโปรแกรมเสริมความงามที่ออกแบบมาเพื่อคน ๆ นั้นโดยเฉพาะ อย่างการเสริมความงามด้วยเครื่องมือยกกระชับ ที่มีหน้าจอวิเคราะห์ชั้นผิว ทำให้สามารถออกแบบการรักษาที่เฉพาะเจาะจงในแต่ละบุคคลได้อย่างเหมาะสม เป็นต้น

3. Skin Quality

ปัจจุบันผู้คนไม่ได้อยากเสริมความงามเพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงโครงหน้าของตัวเองมากนัก แต่เป็นความต้องการที่อยากที่จะมีใบหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมากกว่า แต่ผิวต้องสดชื่นสดใส อ่อนเยาว์ และแลดูสุขภาพดี เรียกได้ว่า เป็นการใส่ใจในคุณภาพผิวจากภายใน มากกว่าการมุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงจากภายนอกเพียงอย่างเดียว เพราะการมีคุณภาพผิวที่ดีคือความงามที่ยั่งยืน

4. Clean Beauty

การเลือกผลิตภัณฑ์ความงามแบบไร้ซึ่งสารพิษ เช่น สกินแคร์ที่ปราศจากทั้งแอลกอฮอล์ สารกันเสีย น้ำหอม และสีย้อม เป็นต้น ในการเสริมความงามก็เช่นกัน สารลดเลือนริ้วรอยแบบ 0% Impurities นั้นกำลังมา โดยล่าสุดตัวแม่แห่งวงการฮอลลีวูด อย่าง กวินเน็ธ พัลโทรว์ ก็ได้ออกมาแนะนำการใช้โบบริสุทธิ์แบบ 0% Impurities เช่นกัน