posttoday

J Lifestyle กินเจ ไม่จำเจ 2020

12 ตุลาคม 2563

กินเจแบบมีสไตล์ เซเลบริตี้รุ่นใหม่กลุ่ม ‘New J Lifestyle’ ร่วมแชร์ไลฟ์สไตล์การกินเจ “แบบไม่จำเจ” ให้ได้อิ่มบุญอิ่มใจกันตลอดเทศกาลกินเจปีนี้

J Lifestyle กินเจ ไม่จำเจ 2020

ใกล้เข้ามาแล้ว สำหรับเทศกาลกินเจ 2563 ซึ่งเริ่มต้นในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม และสิ้นสุดในวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม รวมระยะเวลา 9 วัน เทศกาลถือศีลกินผัก หรือการกินเจ เป็นประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อละเว้นจากการบริโภคเนื้อสัตว์ งดเว้นการเบียดเบียนชีวิตอื่น งดเว้นการกระทำรวมทั้งคำพูด รักษาศีล นอกจากนี้ การกินเจยังมีประโยชน์ด้านสุขภาพอีกด้วย

ซึ่งในปีนี้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัล ภูเก็ต และเซ็นทรัล วิลเลจ ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ จัดแคมเปญ “กินเจ ไม่จำเจ 2020” ระหว่างวันที่ 15-26 ต.ค. 2563 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 33 สาขาทั่วประเทศ เต็มอิ่มกับทัพอาหารเจกว่า 5,000 เมนู ทั้งอาหารเจต้นตำรับ อาหารเจฟิวชั่น ร้านดังระดับตำนาน ร้านสตรีทฟู้ด และวัตถุดิบอาหารเจคุณภาพดี พลาดไม่ได้กับ ‘J Lifestyle’ แนวใหม่ในกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟและโปรโมชั่นพิเศษที่จะมาเพิ่มความเก๋ เท่ ในสไตล์คลีนๆ ให้ J Festival ปีนี้ “ไม่จำเจ” อีกต่อไป

J Lifestyle กินเจ ไม่จำเจ 2020

ปอนด์-หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา ดีไซเนอร์สาวสวยหุ่นเป๊ะ เซเลบริตี้รุ่นใหม่ที่เรียกได้ว่าเป็นกลุ่ม ‘New J Lifestyle’ ตัวจริง ได้ร่วมแชร์ไลฟ์สไตล์การกินเจแบบไม่จำเจ ว่า “การกินเจของปอนด์ เราไม่ได้เป็นสายเคร่งอยู่แล้ว จะชอบเลือกทานเมนูใหม่ๆ มากกว่า อย่างเวลามาเดินงานเจที่เซ็นทรัลจะเห็นเลยว่ามีบูธอาหารเจให้เลือกเยอะมาก ทั้งของคาว ของหวาน ขนมทานเล่น ไม่ได้มีแต่เมนูเดิมๆ ที่อาจจะหนักแป้งและไขมัน ปอนด์ว่ามันทำให้เราสนุกที่ได้เลือกเมนูเจกินได้แบบไม่ซ้ำ บางทีอาจจะลืมไปเลยด้วยว่ากำลังทานอาหารเจอยู่ และยิ่งปีนี้ทางเซ็นทรัลก็มีโปรโมชั่นดีๆ White Items จากแบรนด์ชั้นนำมาให้เลือกช้อปด้วย ปอนด์ว่าเป็นอะไรที่สะดวกสบาย มาที่เดียวได้ทำอะไรหลายอย่างเลยค่ะ”

J Lifestyle กินเจ ไม่จำเจ 2020

ส่วนทางด้านเทรนเนอร์หนุ่มอารมณ์ดีที่ใส่ใจการดูแลตัวเอง พีเจ-จิรวุฒิ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา กล่าวว่า “ปกติที่บ้านทานเจอยู่แล้ว แต่ตัวพีเจเองจะเลือกทานตามความสะดวก อย่างเราเป็นเทรนเนอร์ก็เลยจะใส่ใจกับการคำนวณแคลอรี่เป็นพิเศษ อย่างปีนี้ที่เซ็นทรัลจัด 10 เมนูไฮไลท์ที่คำนวณแคลอรี่มาให้เลย สะดวกมากๆ เมนูน่าสนใจอย่างเช่น ปลาอินทรีย์ผัดพริกแกง ผมว่าทำได้ออกมาสะดุดตาต่างจากเมนูเจแบบเดิมๆ ซึ่งก็ดูน่าทานมากๆ แม้ว่าจะไม่ใช่ปลาอินทรีย์จริงๆ ก็ตาม ส่วนตัวมองว่าอาหารเจสมัยนี้หาทานไม่ยาก แต่ถ้ามาที่เซ็นทรัลก็จะสะดวกมากกว่า เพราะรวมร้านดังๆ มาไว้ให้แล้ว แถมยังได้เดินดูสินค้า Sports จากแบรนด์ดังๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าครบในแบบ New J Lifestyle เลยครับ”

J Lifestyle กินเจ ไม่จำเจ 2020

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า การกินเจของคนรุ่นใหม่จะเป็นการเสพไลฟ์สไตล์มากขึ้น มีการใส่ไอเดีย ความครีเอทีฟต่างๆ เข้าไปทำให้การกินเจเป็นการทำบุญและยังได้ดูแลสุขภาพ ดังนั้น ศูนย์การค้าเซ็นทรัลในฐานะที่เราเป็น J Lifestyle Destination จึงได้พลิกโฉมให้การกินเจเป็นไลฟ์สไตล์ 360 องศารอบด้านทั้ง Food, Fashion, Sport, และ Home Cooking ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ด้วย Vegan Food เก๋ๆ, อาหารคลีน, อาหารเจฟิวชั่น, แฟชั่นไอเท็มสีขาว รวมไปถึงอุปกรณ์ทำครัวให้เลือกซื้อไปพร้อมกับวัตถุดิบคุณภาพดีเพื่อประกอบอาหารเจที่บ้านก็ยังได้ และสำหรับสายเจดั้งเดิม เราก็ได้ขนทัพอาหารเจต้นตำรับ เมนูเจจากร้านชื่อดังระดับตำนานจากย่านต่างๆ อย่างถนนเจริญกรุง, ตลาดเยาวราช หรือตลาดดังๆ ประจำจังหวัด, รวมถึงกิจกรรมสักการะขอพรพระโพธิสัตว์กวนอิมและบูชาวัตถุมงคลจากศาลเจ้าชื่อให้ได้อิ่มบุญอิ่มใจกันตลอดเทศกาลกินเจปีนี้

4 ไฮไลท์ห้ามพลาดให้กินเจปีนี้ “ไม่จำเจ” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล

1) เซ็ตเมนูเจเพื่อสุขภาพที่ศูนย์อาหาร Central FoodPark ทุกสาขา ซึ่งผ่านการคำนวณแคลอรี่โดยนักโภชนาการ ให้ผู้บริโภคได้เลือกอย่างหลากหลาย อาทิ ลาบเจ 180 กิโลแคลอรี่, ชุดข้าวแกงจืดเต้าหู้ผักกาดขาว 250 กิโลแคลอรี่, ชุดข้าวกับผัดหน่อไม้ฝรั่ง 397 กิโลแคลอรี่ และ ชุดข้าวกะเพราหมูสับเจ 403 กิโลแคลอรี่ เป็นต้น พร้อมตอบรับเทรนด์รักษ์โลกกับส่วนลด 6 บาททันทีเมื่อนำปิ่นโตหรือกล่องใส่อาหารมาซื้ออาหารเจที่ศูนย์อาหารเซ็นทรัล

2) White Fashion Mini Exhibition นำโดยแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ อาทิ Topshop, Uniqlo, Lyn Around, Fred Perry ที่จะมาปฏิวัติการแต่งกายชุดขาวแบบเดิมๆ เปิดประสบการณ์ Fashionista สายเจรูปแบบใหม่ที่เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต, เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ และเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

3) โปรโมชั่นพิเศษตอบโจทย์ J Lifestyle เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กลดเพิ่มสูงสุด 10,000 บาทที่ Power Buy, ช้อปเพลินกับส่วนลด10% หนังสืออาหารเจและอาหารเพื่อสุขภาพจากสำนักพิมพ์แสงแดดและอมรินทร์ Cuisine ที่ B2S, และพบกับ Picked Up Items เสื้อกีฬาและรองเท้า NIKE ที่ Supersports เป็นต้น

4) กิจกรรมกับพันธมิตรธุรกิจ เวิร์คช้อปพิเศษเมนูเจ จาก “ภูเขาทอง” กับ เชฟ “เป่าเป้-เจสสิก้า หวัง” แชมป์คนล่าสุดจากรายการ MasterChef All Stars Thailand เฉพาะที่เซ็นทรัลพลาซา บางนา วันที่ 17 ต.ค. 63 เวลา 14.00 น. และเซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 วันที่ 24 ต.ค. 63 เวลา 16.00 น. ร่วมด้วยบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) พบกับบูธจำหน่ายเครื่องดื่ม มินิทเมด สแปลช และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในเครือ พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมภายในงาน เพื่อลุ้นรับ Gift Set สุดพิเศษ ที่เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ และเซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี

J Lifestyle กินเจ ไม่จำเจ 2020

J Lifestyle กินเจ ไม่จำเจ 2020

พลาดไม่ได้เมนูเจและกิจกรรมไฮไลท์ อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกับ Central Foodhall จัดงาน World of Vegetarian รวมเมนูเจจากร้านดังระดับตำนาน พร้อม Exclusive Menu มากกว่า 100 เมนู พบกับร้านหลงโถว คาเฟ่, เจ๊เอ็งตลาดพลู, เจ๊ทิพย์เต้าหู้ทอดสามย่าน เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 เมนูเจแบบ Street Style และโซนร้านดังระดับตำนานกว่า 10 ร้านที่หากินได้ที่นี่ที่เดียว อาทิ ร้านคั้นกี่น้ำเต้าทอง ถนนเจริญกรุง, ร้านเลี่ยวเลี่ยงเซ้ง ภัตตาคารจีนแต้จิ๋ว 6 แผ่นดิน, ร้านลิ้มอ่วงซุย ติ่มซำสูตรแต้จิ๋ว จากตลาดเยาวราช เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ เต็มอิ่มไปกับอาหารเจคาวหวานกว่า 100 เมนูจากร้านค้าชื่อดังเชียงใหม่ ซึ่งจะมารังสรรค์เมนูพิเศษเจฟิวชั่นมากมาย พบกับเมนูไฮไลท์ในงาน อาทิ ข้าวผัดโฮลเกรย์, สไปซีสแปนิชพาสต้า, ผัดไทยดีท็อกซ์ เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ เนรมิตสำนักเทพเจ้าสักการะเจ้าแม่กวนอิม และเทพเจ้าต่างๆ ให้ได้ไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล เซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี พบกับเมนูไฮไลท์ในงาน อาทิ เต้าหู้ทอดทรงเครื่อง ราดหน้าเจ ส้มตำเจสุดแซ่บ ยำเห็ดเจรสเด็ด เมนูพิเศษที่รังสรรค์โดยเชฟจากโรงแรม เซ็นทารา เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 พบกับเมนูอาหารเจหลากหลาย อาทิ ผัดหมี่เจ ขนมจุ๋ยก๊วยเจ้าเก่าจากเยาวราช ชมการสาธิตวิธีทำขนมหนวดมังกรที่สืบทอดมาแต่โบราณ เซ็นทรัลพลาซา บางนา พบกับร้านอาหารเจชื่อดัง อาทิ ร้านมังกรหลวง, ภัตตาคารจีนฮองมิน, เกาลัดเยาวราช ,ร้านเจต้นผล, กุ้ยช่ายตลาดพลู และสุดเอ็กซ์คลูซีฟเวิร์คช้อปเมนูเจกับภูเขาทองกับ เชฟ “เป่าเป้-เจสสิก้า หวัง” วันที่ 17 ต.ค. 2563 เวลา 14.00 น.