posttoday

4 ท่าปั้นซิกแพค เพราะสุขภาพดีมีแต่ได้!!

06 กันยายน 2563

ปั้นซิกแพคไม่ไกลเกินฝัน เมื่อเทรนด์โชว์กล้ามท้องยุค New Normal มาแรง! STAGE Find The Real U ฟิตเนสหรูชื่อดังแห่งยุค New Normal เอาใจสาวๆ ด้วยการแนะนำ 4 ท่าง่ายๆ ปั้นกล้ามท้องสวยๆ

ช่วงกักตัวโควิด หลายคนเลือกที่จะใช้เวลาอย่างมีประโยชน์ ลุกขึ้นมาออกกำลังกาย มากไปกว่านั้น การดูแลสุขภาพที่ดียังส่งผลพลอยได้สู่การมีรูปร่างที่ดีขึ้น จะเห็นได้ว่าช่วงนี้กลายเป็นเทรนด์ฮอตฮิตในกลุ่มสาวๆ กันไปแล้ว สำหรับการสร้างกล้ามท้อง ร่อง 11 สวยเซ็กซี่ หรือ ซิกแพคเด่นชัดแบบ 6 ลูก

เอว S กับกล้ามหน้าท้องไม่ได้มีประโยชน์เพียงเพื่อความสวยงามอย่างเดียวเท่านั้น แต่รอบเอวที่เกินขนาดมาตรฐานยังบ่งบอกถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของหลายๆ โรค ไม่ว่าจะเป็นโรคอ้วน โรคหัวใจ หรือไขมันในเลือดสูง ดังนั้นการลดไขมันหน้าท้องจึงเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ วันนี้ STAGE Find The Real U ฟิตเนสหรูชื่อดัง แห่งยุค New Normal ขอเอาใจสาวๆ ด้วยการแนะนำ 4 ท่าง่ายๆ แต่โดน และเห็นผล เพื่อปั้นกล้ามท้องสวยๆ ที่ปังปุริเย่! อย่างไม่ไกลเกินฝัน..

ก่อนอื่น ต้องเริ่มจากหลักการที่เรามักได้ยินกันบ่อยๆ ของการลดน้ำหนัก ลดไขมัน คือ การคุมอาหาร 70% ออกกำลังกาย 30% ขอเพิ่มอีกข้อคือ กำลังใจ เพราะคือแรงผลักดันสำคัญที่จะพาคุณพิชิตเป้าหมาย การลดไขมันรอบพุงต้องควบคุมด้วยโภชนาการและการออกกำลังกายควบคู่กัน โดยเน้นทานโปรตีน เช่น ไข่ เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ให้มากขึ้นเหมาะกับร่างกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และจำกัดปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่ให้พลังงานปริมาณที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน เลือกทานไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น ไขมันปลา ธัญพืช ถั่วและน้ำมันมะกอก ทานผักที่มีไฟเบอร์สูง ผลไม้ต่างๆ ลดของหวาน และขนมขบเคี้ยว เป็นต้น

4 ท่าปั้นซิกแพค

4 ท่าปั้นซิกแพค เพราะสุขภาพดีมีแต่ได้!!

4 ท่าปั้นซิกแพค เพราะสุขภาพดีมีแต่ได้!!

1. Side plank hip dip (บริหารหน้าท้องด้านข้างและเอว) ท่านี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับสะโพก สร้างเอวเอส เริ่มด้วยนอนตะแคง วางข้อศอกกับไหล่ให้ตรงกัน สำหรับใครที่เพิ่งเริ่ม ให้งอศอกทรงตัว แต่ถ้าใครที่โปรแล้วใช้ฝ่ามือทรงตัว จากนั้นค่อยๆ ยกสะโพกขึ้นจากพื้นให้สูงที่สุดเท่าที่ทำได้ ขาอยู่เหนือพื้นเล็กน้อย และค่อยๆ ลดสะโพกลงจนแตะพื้น กลับสู่ท่าปกติ ทำซ้ำ 12-15 ครั้ง และเปลี่ยนสลับข้าง 3 เซต

4 ท่าปั้นซิกแพค เพราะสุขภาพดีมีแต่ได้!!

4 ท่าปั้นซิกแพค เพราะสุขภาพดีมีแต่ได้!!

2. TRX Pike (แกนกลางลำตัว และกล้ามเนื้อหน้าท้อง) เป็นท่าออกกำลังกายที่ใช้อุปกรณ์แบบแขวน มีการต่อยอด มาจากท่า plank เริ่มจากปรับสาย TRX ต่ำกว่าระดับหัวเข่าเล็กน้อย และสอดเท้าเข้าไปในห่วงเชือกทั้ง 2 ข้าง แขนตั้งตรงมือยันพื้นไว้ โดยวางมือให้อยู่ประมาณช่วงหัวไหล่ จากนั้นใช้หน้าท้องยกก้นและหลังขึ้น ยืดลำตัวเหยียดตรงเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้องไว้ แล้วยืดตัวเหยียดตรงกลับสู่ท่าเริ่มต้น ท่านี้เน้นทำช้าๆ 12-15 ครั้ง 3 เซต

4 ท่าปั้นซิกแพค เพราะสุขภาพดีมีแต่ได้!!

3. Side Bend (บริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง) ท่านี้ช่วยยืดกล้ามเนื้อและสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อสองข้างให้สมดุลกัน เริ่มจากยืนกางขาออกโดยเว้นความกว้างระหว่างเท้าให้เท่ากันกับช่วงไหล่ วางมือไว้หลังศีรษะหรือเท้าเอว ส่วนมืออีกข้างปล่อยปกติหรือจะถือดัมเบลไว้ก็ได้ จากนั้นเอียงตัวไปข้างที่ถือดัมเบลให้มากที่สุด ค้างไว้สักครู่ แล้วกลับสู่ท่าเริ่ม ทำสลับกันไปมาข้างละ 12-15 ครั้ง 3 เซต

4 ท่าปั้นซิกแพค เพราะสุขภาพดีมีแต่ได้!!

4 ท่าปั้นซิกแพค เพราะสุขภาพดีมีแต่ได้!!

4. Jack Knief Sit-Up (บริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องบน กลางและล่าง) คล้ายกับการซิทอัพ ต่างตรงที่เป็นแนวตั้ง เริ่มด้วย นอนหงายราบกับพื้น ยืดแขนขึ้นเหนือศีรษะ ยืดขา แล้วค่อยๆ ยกขาขึ้นทำมุม 45 องศา ดันลำตัว ให้มือแตะที่ข้อเท้าหรือปลายเท้า เกร็งหน้าท้องให้สุดค้างไว้ 2 -3 วินาที และกลับท่าเริ่มต้น และทำช้าๆ 12-15 ครั้ง 3 เซต

โดยแต่ละท่า ให้ทำ 3 เซต และระหว่างเซต ให้พัก 1นาที ทำอย่างสม่ำเสมอสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ควบคู่ไปกับการทำคาร์ดิโอ สำหรับคนทั่วไปที่อยากสุขภาพดี ให้คาร์ดิโอ 150นาที/สัปดาห์ แต่สำหรับคนที่มีเป้าหมายลดน้ำหนัก ให้คาร์ดิโอ รวม200-300 นาที/ สัปดาห์ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีรูปร่างดี กล้ามท้องสวย สวมใส่อะไรก็เริ่ด แน่นอนว่า ยุคโควิด การ์ดต้องไม่ตก จึงจำเป็นต้องใส่หน้ากากปิดบังความสวย แต่สำหรับกล้ามหน้าท้องปังๆแล้ว คุณสามารถเปิดโชว์ได้เต็มที่อย่างไม่ต้องเกรงใจใคร

4 ท่าปั้นซิกแพค เพราะสุขภาพดีมีแต่ได้!!

คุณสุทัศน์ วงศ์สุขศิริ (กรรมการผู้จัดการ STAGE Find The Real U) ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง ดีกรีนักไตรกีฬา นักวิ่ง Ultra Trail และIronman สนามทั้งในและต่างประเทศ กล่าวว่า “ผมว่าจุดที่ยากที่สุดของการลุกมาออกกำลังกาย คือ การเริ่มต้น ดังนั้นจึงควรหาแรงบันดาลใจที่ชัดเจนเพื่อกระตุ้นจิตใจเราได้ และต้องพยามจัดสรรแบ่งเวลาเพื่อออกกำลังกายสม่ำเสมอจนติดเป็นนิสัย สำหรับผม สิ่งแวดล้อมก็เป็นปัจจัยสำคัญ เช่น การมาฟิตเนสที่เต็มไปด้วยความพร้อมของบรรยากาศเพื่อการออกกำลังกาย ก็จะช่วยกระตุ้นให้เราสนุกและอยากออกกำลังกายมากขึ้นได้ เปรียบเทียบง่ายๆ เหมือนเวลาที่คนเราอยู่ใกล้คนคิดบวก อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี เราก็จะไปในทิศทางที่ดีเสมอ

โดย STAGE Find The Real U เป็นฟิตเนสที่มีอุปกรณ์ครบครัน ตอบโจทย์กีฬาทุกประเภทและมีสระว่ายน้ำ มีเทรนเนอร์มืออาชีพให้คำแนะนำทั้งโถชนาการและการออกกำลังกาย ทำให้ไม่บาดเจ็บ เป็นการออกกำลังกายที่ถูกต้องและมีคุณภาพ จึงอยากเชิญชวนให้ออกกำลังกาย เปิดใจข้ามผ่านในจุดที่ยาก พยามสร้าง “ใจที่ฮึด และมีวินัย” และมองว่าการออกกำลังกายไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป แล้วคุณก็จะมีสุขภาพที่แข็งแรง เปรียบเสมือนวัคซีนชีวิตในระยะยาว ที่สร้างได้ด้วยตัวคุณเอง”

4 ท่าปั้นซิกแพค เพราะสุขภาพดีมีแต่ได้!!