posttoday

Beginner's Guide เมื่อมือใหม่หัดเข้ายิม

24 ตุลาคม 2562

ฟิตทำการบ้านก่อนไปเหมือนมีชัยกว่าครึ่ง!! เมื่อมือใหม่เริ่มไปยิมจะเล่นที่โซนไหนดี วันนี้โพสต์ทูเดย์ขอแนะนำ Beginner's Guide to the Gym.

ฟิตทำการบ้านก่อนไปเหมือนมีชัยกว่าครึ่ง!! เมื่อมือใหม่เริ่มไปยิมจะเล่นที่โซนไหนดี วันนี้โพสต์ทูเดย์ขอแนะนำ Beginner's Guide to the Gym.

สำหรับมือใหม่ที่อยากเริ่มไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศการเวิร์คเอ้าท์ หรือไปหาเพื่อนกลุ่มใหม่ที่มีใจรักในสุขภาพเช่นเดียวกัน วันแรกๆ บางคนอาจไม่กล้าเล่น ได้แค่เดินวนลองหยั่งเชิง วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูให้รู้กันไปเลยว่าแต่ละโซนในฟิตเนสเรียกว่าอะไร ใช้ทำอะไร และเหมาะกับการเล่นเพื่ออะไรบ้าง

...แต่ก่อนอื่นมาดูก่อนว่าไปฟิตเนสครั้งแรก เราควรเตรียมอะไรไปบ้าง?

Beginner's Guide เมื่อมือใหม่หัดเข้ายิม

  • เสื้อผ้า ขาดไม่ได้เลยคือชุดกีฬาที่สวมใส่สบาย มั่นใจ และเสื้อผ้าสำรองสำหรับเปลี่ยนหลังออกกำลังกายเสร็จแล้ว
  • รองเท้า ถุงเท้า เตรียมรองเท้าคู่ใจใส่แล้วกระชับ ไม่กัด ส่วนสีสันจัดแค่ไหนก็อยู่ที่ใจไปเลย
  • ผ้าขนหนู บางคนอาจจะเตรียมผ้าขนหนูไป 2 ผืน เพื่อใช้สำหรับซับเหงื่อระหว่างการออกกำลังกาย และเช็ดทำความสะอาดเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ ก่อนเล่น แต่ฟิตเนสบางแห่งก็มีบริการผ้าขนหนูฟรีสำหรับสมาชิก
  • โฟมล้างหน้า หลังออกกำลังกาย เราควรอาบน้ำล้างคราบเหงื่อไคล ทำให้ร่างกายสดชื่น ส่วนผิวหน้าก็ต้องทำความสะอาดหลังออกกำลังกายเช่นกัน อย่าลืมนะ
  • ตัวช่วยลดกลิ่น อาบน้ำสดชื่นแล้วก็ต้องเพิ่มกลิ่นเติมความมั่นใจกันหน่อยกับโรลออนหรือสเปรย์ดับกลิ่นตัวที่ตัวเองชอบ
  • หูฟังและสมาร์ทโฟน ไปวันแรกๆ ยังไม่รู้จักใคร แก้เขินด้วยการฟังเพลงไปวิ่งไป ก็เป็นอะไรที่ไม่เลวนะ นอกจากนี้ เสียงเพลงยังทำให้เราเพลิดเพลินและช่วยให้ออกกำลังกายได้นานขึ้นแบบไม่น่าเชื่อ ลองพกสมาร์ทโฟนพร้อมเพลย์ลิสต์เพลงมันส์ และเพลงโปรดติดตัวไปด้วย รับรองว่าการเล่นเครื่องออกกำลังกายในฟิตเนสจะสนุกเพลิดเพลิน
  • ขวดน้ำดื่ม ส่วนมากฟิตเนสจะมีบริการจุดเติมน้ำเพื่อให้ระหว่างเข้าคลาสเราจะได้จิบน้ำได้ตลอด ไม่ต้องออกจากคลาสเพื่อไปดื่มน้ำ ทำให้การออกกำลังกายของเราขาดตอน ดังนั้น การพกขวดน้ำส่วนตัวเอาไว้เติมน้ำสำหรับจิบระหว่างออกกำลังกาย โดยเฉพาะในคลาสที่เสียเหงื่อมากๆ การมีขวดน้ำพกไปด้วยจึงมีประโยชน์มาก

เมื่อใจพร้อม อุปกรณ์พร้อม ตอนนี้ก็ถึงเวลาส่องโซนต่างๆ ในฟิตเนสกันแล้ว ซึ่งครั้งนี้โพสต์ทูเดย์จะพาไปกันที่คลับแห่งใหม่ใจกลางทองหล่อ “ฟิตเนส เฟิรส์ท แพลตตินั่ม ที วัน ทองหล่อ” คลับฟิตที่คนรักการเบิร์นต้องมาเดินส่องเพราะรองรับทุกเป้าหมายของการออกกำลัง ดังนี้

Beginner's Guide เมื่อมือใหม่หัดเข้ายิม

Boot Camp Zone โซนสนุก อุปกรณ์เยอะ เพื่อนแยะ เป็นหนึ่งไฮไลท์เด็ดของคลับแห่งนี้ที่สายฟิตไม่ควรพลาด เพราะเป็นโซนออกกำลังกายแนวใหม่ที่สร้างความแข็งแรงด้วยรูปแบบ HIIT training มาพร้อมความสนุกสนานกับอุปกรณ์หลากหลาย เช่น Fit box, Power wave, Skill mill ที่จะช่วยให้การออกกำลังกายได้ผลดีในระยะสั้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ชื่นชอบการออกกำลังกายที่ไม่เหมือนใคร

Beginner's Guide เมื่อมือใหม่หัดเข้ายิม

Burn zone โซนชดใช้กรรมแบบมันส์หยด เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายเพิ่มความท้าทายในการเบิร์นให้มากกว่าเดิม ทั้ง Rowing Ski และ Air Bike โดยการเล่นรวมทั้งอุปกรณ์หลักสลับกับ Dynamic Movement Training ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถเบิร์นได้มากขึ้น นับเป็น Freestyle zone 1 (green turf) ที่รวมเครื่องออกกำลังกายไว้อย่างหลายหลาย โดดเด่นด้วยอุปกรณ์สุดล้ำจากแบรนด์ Techno gyms เพื่อรองรับทั้งสมาชิกผู้เริ่มต้นออกกำลังกายไปจนถึงสมาชิกที่ต้องการออกกำลังกายขั้นแอดวานซ์ โดยพื้นที่นี้จะถูกใช้เป็นสนามของคลาส Freestyle Group Training ซึ่งเป็นคลาสซิกเนเจอร์ของฟิตเนส เฟิรส์ท

Beginner's Guide เมื่อมือใหม่หัดเข้ายิม

Boxing zone โซนฟิตเข้าขั้น เหมาะกับสายหมัดๆ มวยๆ ต้องไม่พลาดกับโซนนี้ ที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์ครบครัน แถมตัว Aqua Bag หรือกระสอบน้ำ ที่ช่วยดูดซับแรงของหมัดได้ดีกว่ากระสอบทรายปกติ ส่งผลให้เวลาเตะ ต่อย หรือแทงศอก จะมี แรงกระแทกกลับมาน้อยกว่า รับรองปลอดภัยห่างไกลอาการบาดเจ็บ

Beginner's Guide เมื่อมือใหม่หัดเข้ายิม

Cardio zone โซนรวมพลคนคาร์ดิโอ รวมเครื่องออกกำลังกายสายคาร์ดิโอต่างๆ ไว้ เหมาะสำหรับสมาชิกทุกระดับของการออกกำลังกาย เช่น Incline Trainer นวัตกรรมใหม่ของการวิ่งที่ปรับระดับความชันและความลาดได้มากกว่าลู่วิ่งทั่วไป ปรับการออกกำลังกายได้หลากหลาย เช่น วิ่งขึ้นเขา วิ่งลงเขา หรือการสไลด์ด้านข้าง รวมทั้ง Bike station, Elliptical Stair-Climber, Treadmill เป็นต้น

Beginner's Guide เมื่อมือใหม่หัดเข้ายิม

Freestyle zone 2 (rubber floor) โซนเคลื่อนไหวมันส์ทุกทิศทาง เหมาะสำหรับการออกกำลังกายแนวฟังก์ชั่นนัลเทรนนิ่ง หรือการออกกำลังกายที่ประยุกต์มาจากการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวันของคนเรา อุปกรณ์ที่ใช้จึงมีความหลากหลาย เพื่อการเคลื่อนไหว ทุกทิศทาง เช่น เมดิซีนบอล สแลมบอล และ TRX เป็นต้น

Beginner's Guide เมื่อมือใหม่หัดเข้ายิม

Free Weight โซนปั้นกล้ามมัดสวย ที่โซนนี้จะรวบรวมอุปกรณ์ที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อในการเล่นเวทเทรนนิ่งไว้อย่างครบครัน อาทิ ดัมเบล บาร์เบล เคตเทิ้ลเบล เหมาะสำหรับสมาชิกที่มีพื้นฐานการเล่นเวทมาแล้วเบื้องต้น รวมเครื่องออกกำลังกายจากแบรนด์ Techno gyms ที่รองรับการสร้างกล้ามเนื้อทุกมัดกล้ามสำหรับนักปั้นกล้ามมือใหม่ ทั้งรูปแบบของเครื่อง Pin loaded และยังมี Strength area จุดรวมเครื่องออกกำลังกายจากแบรนด์ Techno gyms ที่รองรับการสร้างกล้ามเนื้อทุกมัดกล้ามสำหรับนักปั้นกล้ามมือใหม่ ทั้งรูปแบบของเครื่อง Pin loaded

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมี 3 สตูดิโอขนาดใหญ่ ประกอบด้วย

Beginner's Guide เมื่อมือใหม่หัดเข้ายิม

Cycling Studio สตูดิโอนักปั่น ใครเป็นสายปั่นต้องไม่พลาด หรือใครอยากชาเลนจ์ตัวเองขอให้ลอง เพราะคลาสจักรยานที่คลับแห่งนี้จะพาพวกคุณยกระดับการปั่นจักรยานไปอีกขั้น ด้วยการนำเทคโนโลยี Stages Flight มาประกอบการออกกำลังกายที่จะช่วยให้คุณสนุกไปกับการปั่นพร้อมไปถึงเป้าหมายในการออกกำลังกายได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมไปกับการเซตบรรยากาศให้เต็มไปด้วยความสนุกสุดมันส์ พร้อมแสดงผลของผู้ปั่นไว้บนหน้าจอขนาดยักษ์ ยิ่งช่วยให้ผู้ฝึกสามารถออกแบบคลาส ออกแบบความชัน ความยากในการปั่นจักรยานของทุกคนในคลาสได้อย่างดี

Beginner's Guide เมื่อมือใหม่หัดเข้ายิม

Mind and Body Studio สตูดิโอโยคะ สายฟิตดึงสติแนะนำสตูดิโอโยคะขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมคลาสโยคะที่หลากหลาย พบกับคลาสยอดฮิตที่เป็นซิกเนเจอร์ของฟิตเนส เฟิรส์ท ที่มีอยู่ใน list ที่สาวออฟฟิศชื่นชอบ อย่าง Yoga & Pilates รวมทั้ง Aerial Flow Yoga โยคะที่ผู้เล่นลอยตัวอยู่บนผ้าที่ช่วยฝึกการความสมดุลของร่างกายขณะลอยตัวอยู่บนอากาศ

Beginner's Guide เมื่อมือใหม่หัดเข้ายิม

Group Exercise Studio สตูดิโอหลักในการออกกำลังกาย ไม่ว่าคุณจะมาเป็นกลุ่มเป็นแก๊งค์ก็จะยิ่งมันส์ หรือสายเดี่ยวเต้นคนเดี่ยวก็เฟี้ยวได้ เพราะสตูดิโอนี้จะรวมคลาสออกกำลังกายกลุ่มยอดนิยมไว้หลากหลาย ทั้ง Body Jam, Zumba, Body Combat, Body Step, Body Pump เป็นต้น รับรองว่าคุณจะไปสนุกและเพลินไปกับจังหวะดนตรีและจังหวะการเต้นของหัวใจ

Beginner's Guide เมื่อมือใหม่หัดเข้ายิม

นอกจากนี้ ที่นี่ยังพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิก ไม่ว่าล็อกเกอร์รูม และ member lounge รูปแบบชั้นลอย มองเห็นพื้นที่ชั้น 8 ได้โดยรอบ ที่มีบริการ เครื่องดื่ม ชา กาแฟ และ infused water ไว้รองรับอีกด้วย ใครที่ชื่นชอบฟังก์ชั่นการออกกำลังใหม่ๆ หรือการเบิร์นอย่างมีสไตล์ ก็ลองไปเปิดประสบการณ์มันส์ๆ กันได้กับคลับที่พร้อมที่สุดใจกลางย่านทองหล่อ ฟิตเนส เฟิรส์ท แพลตตินั่ม ที วัน ทองหล่อ หรือสนใจลงทะเบียนทดลองเล่นฟรีก็ไปที่ https://www.fitnessfirst.co.th/th/special-free-trial