posttoday

เผย 5 สรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวที่หลายคนยังไม่รู้

03 มิถุนายน 2562

ของดีใกล้ตัวคู่ครัวคนไทยอย่าง "น้ำมันมะพร้าว" มักถูกนำไปใช้ในหลายๆ รูปแบบ ซึ่งสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวนั้นมีมากมายมหาศาล และบางข้ออาจจะเป็นสิ่งที่หลายคนยังไม่เคยรู้มาก่อน

ของดีใกล้ตัวคู่ครัวคนไทยอย่าง "น้ำมันมะพร้าว" มักถูกนำไปใช้ในหลายๆ รูปแบบ ซึ่งสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวนั้นมีมากมายมหาศาล และบางข้ออาจจะเป็นสิ่งที่หลายคนยังไม่เคยรู้มาก่อน อาทิ

เผย 5 สรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวที่หลายคนยังไม่รู้

1.ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง

กรดไขมันในน้ำมันมะพร้าวจะไปช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง และกระบวนการรับรู้ของมนุษย์ ให้เกิดการทำงานที่ดีขึ้น นอกจากนี้ผลการศึกษายังบอกด้วยว่า กรดไขมันในน้ำมันมะพร้าวนั้นยังช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้ด้วย

เผย 5 สรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวที่หลายคนยังไม่รู้

2.บรรเทาอาการอักเสบและโรคข้ออักเสบ

โรคข้ออักเสบอาจจะเกิดได้จากการนั่งทำงาน หรือการใช้ชีวิตประจำวันของเรา ที่อาจก่อให้เกิดอาการอักเสบ เช่น การนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวัน การพิมพ์งาน การเล่นโทรศัพท์มือถือ ประโยชน์อย่างหนึ่งของน้ำมันมะพร้าว คือจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กระดูกได้ดียิ่งขึ้น การทานน้ำมันมะพร้าวเป็นประจำช่วยเพิ่มแคลเซียมและแมกนีเซียมให้กับกระดูก ทำให้กระดูกเจริญเติบโตได้ดี และป้องกันโรคเกี่ยวกับกระดูกได้อย่างดี

เผย 5 สรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวที่หลายคนยังไม่รู้

3.ลดอัตราเสี่ยงโรคหัวใจและความดันโลหิตสูง

เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีไขมันธรรมชาติอิ่มตัวสูง ซึ่งไขมันนี้เป็นไขมันที่มีผลต่อสุขภาพของเรา ช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลที่ร่างกายต้องการ หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ HDL และยังช่วยในการแปลงคอเลสเตอรอลที่ไม่จำเป็นต่อร่างกาย ให้เป็นคอเลสเตอรอลที่ดีต่อร่างกายอีกด้วย

 

4.ช่วยป้องกันโรคเหงือกและฟัน

การใช้น้ำมันมะพร้าวบ้วนปากเป็นอีกหนึ่งวิธีการกำจัดแบคทีเรียภายในช่องปาก การอมกลั้วน้ำมันมะพร้าวสามารถขจัดเชื้อโรคในปากและคอ นอกจากนั้นบางส่วนจะเข้าไปในร่างกายเพื่อล้างสิ่งสกปรก และถูกขับออกทางระบบขับถ่าย ช่วยให้มีลมหายใจที่สดชื่น

เผย 5 สรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวที่หลายคนยังไม่รู้

5.ตัวช่วยชั้นดีของคนลดน้ำหนัก

เนื่องจากในน้ำมันมะพร้าวมีพลังงานที่เป็นประโยชน์ต่อการลดน้ำหนัก ช่วยเผาผลาญไขมัน และลดความอยากอาหาร ทำให้น้ำมันมะพร้าวกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในการลดไขมันหน้าท้อง

 

 

 

 

 

ภาพ freepik