posttoday

5 ข้อควรรู้ เมื่อใช้ลิควิดลิปเนื้อแมตต์

24 พฤษภาคม 2562

How to วิธีการทาลิควิดลิปเนื้อแมตต์ให้ปัง ปากไม่พัง เพิ่มความมั่นใจให้เรียวปากสวยตลอดทั้งวัน 

How to วิธีการทาลิควิดลิปเนื้อแมตต์ให้ปัง ปากไม่พัง เพิ่มความมั่นใจให้เรียวปากสวยตลอดทั้งวัน 

5 ข้อควรรู้ เมื่อใช้ลิควิดลิปเนื้อแมตต์

หลายคนที่เป็นสาวกผู้ชื่นชอบการทาปากลุคแมตต์คงรู้จักวิธีการทาลิควิดลิปกันดีอยู่แล้ว แต่มีหลายคนที่อาจยังไม่รู้ หรือมองข้ามวิธีการใช้ลิควิดลิปที่ถูกต้องไป ทำให้เกิดความผิดพลาดระหว่างวันได้ ซิสทั้งหลายลองตามวิธีเหล่านี้ดู  รับรองไม่ผิดหวังช้ำใจหรือปากเลอะระหว่างวัน

1.อย่าใช้ทิชชู่ซับ

เมื่อใช้ลิปสติกธรรมดา สาวๆ ผู้รักปากแมตต์ก็จะเอาทิชชู่ซับความมันออก เพื่อทำให้ลิปสติกติดทนนานขึ้น แต่สำหรับลิควิดลิปยิ่งเนื้อแมตต์ด้วยแล้ว ออกแบบมาเพื่อให้เนื้อติดปากยาวนานอยู่แล้ว จึงมีเนื้อที่ค่อนข้างแห้งอยู่แล้ว การซับปากด้วยทิชชู่จะยิ่งซับเอาน้ำมันหรือวิตามินอีที่มีผสมอยู่ในลิควิดลิปออกไปด้วย จะยิ่งทำให้ปากของคุณดูแห้ง และเกิดอาการลิปติดร่องปากได้ ดังนั้นไม่ควรทำเป็นอันขาด

2.อย่าเม้มปาก

เพราะการเผลอทำแบบนั้นบ่อยๆ จะทำให้ปากยิ่งแห้ง เนื่องจากลิควิดจะซึมเข้าปากอยู่แล้ว หลังทาก็เพียงเม้มปากให้สีเข้าที่เพียงครั้งสองครั้งก็เพียงพอแล้ว สาวๆ ที่ชื่นชอบการทาลิควิดลิปจึงควรเตือนตัวเองไว้ตลอดเวลาระหว่างวัน

3.อย่าทาหลายชั้นเกิน

อันที่จริงหากคุณชอบลิปสติกเนื้อครีมการทาซ้ำๆ ระหว่างวัน หรือทาทับเพื่อให้สีเข้มชัดขึ้นก็จะช่วยให้คุณมีลุคเนี้ยบขึ้น แต่ไม่จำเป็นเลยสำหรับลิควิดลิป โดยเฉพาะที่มีเนื้อสีคมชัดและติดทนอยู่แล้วอย่างของ 4U2 Love Me Harder 2 ควรทาแค่รอบเดียวสีก็จะชุ่มชื้นติดอยู่บนปากยาวนานและไม่ทำให้ปากดูมีเนื้อลิปสติกติดอยู่หนาเกินไปด้วย

4.อย่าปาดลิปสติกที่ริมฝีปากใน

อันนี้เป็นข้อห้ามที่ซีเรียสมาก เพราะอาจทำให้ลุคของคุณพังได้ระหว่างวัน เพราะมีลิปสติกติดฟัน โดยเฉพาะลิควิดลิปที่มีเนื้อครีมทาเท่าไหร่ก็ไม่แห้ง นอกจากการเลือกลิควิดลิปที่มีความบางเบาและแห้งไวติดทนนานแล้ว ก็คือควรเลี่ยงการทาให้ชิดกับฟันหรือขอบปากด้านในมากเกินไป

5.อย่าเช็ดออกเฉยๆ

เนื่องจากลิควิดลิปเนื้อแมตต์จะมีคุณสมบัติติดทนมาก จึงไม่ควรเบิร์นหรือทำร้ายปากตัวเองด้วยการถูไปมาเพื่อหวังจะให้หลุดออก ควรใช้รีมูฟเวอร์ที่มีเบสเป็นน้ำมัน หรือสูตรน้ำซับด้วยสำลีแล้วค้างไว้ประมาณ 30 วิ แล้วค่อยเช็ดออก จะช่วยถนอมปากให้อวบอิ่มไร้ริ้วรอยจากแผลถลอก

5 ข้อควรรู้ เมื่อใช้ลิควิดลิปเนื้อแมตต์

5 ข้อควรรู้ เมื่อใช้ลิควิดลิปเนื้อแมตต์

5 ข้อควรรู้ เมื่อใช้ลิควิดลิปเนื้อแมตต์

พบกับ The Best Liquid Lipstick You Can Get ลิควิดลิปสติกสูตรใหม่ จาก 4U2 Love Me Harder 2 คอลเลคชั่นต่อเนื่องจาก 4U2 Love Me Harder ได้แล้ววันนี้ มีทั้งหมด 15 เฉดสีเพื่อสาวเอเชียโดยเฉพาะ ราคาแท่งละ 199 บาท โปรแรงลดเหลือ 129 บาท มีจำหน่ายที่ WATSONS, EVEANDBOY, BEAUTRIUM และ www.4U2Thailand.com