posttoday

กำจัดขนวิธีไหนให้ได้ผิวเนียนสวยน่าสัมผัส

22 พฤษภาคม 2562

สำหรับสาวๆ ที่ใฝ่ฝันถึงการใส่ขาสั้นอวดเรียวขาหรือว่าบิกินี่สุดเซ็กซี่ เห็นทีต้องมาดูเคล็ดลับเพิ่มความมั่นใจหลังกำจัดขน เพื่อให้ผิวยังคงเรียบเนียนน่าสัมผัส เรามีตัวเลือกในการกำจัดขนแบบต่างๆ มาแนะนำ พร้อมเผยข้อดีข้อเสียของการกำจัดขนแต่ละแบบมาให้สาวๆ ได้เลือก

สำหรับสาวๆ ที่ใฝ่ฝันถึงการใส่ขาสั้นอวดเรียวขาหรือว่าบิกินี่สุดเซ็กซี่ เห็นทีต้องมาดูเคล็ดลับเพิ่มความมั่นใจหลังกำจัดขน เพื่อให้ผิวยังคงเรียบเนียนน่าสัมผัส เรามีตัวเลือกในการกำจัดขนแบบต่างๆ มาแนะนำ พร้อมเผยข้อดี/ข้อเสียของการกำจัดขนแต่ละแบบมาให้สาวๆ ได้เลือก

กำจัดขนวิธีไหนให้ได้ผิวเนียนสวยน่าสัมผัส

แวกซ์ การแวกซ์ด้วยเจลหรือขี้ผึ้ง ซึ่งจะทำการแวกซ์โดยการตึงผิว ซึ่งเป็นวิธีที่ค่อนข้างเจ็บ หลังการแวกซ์ประมาณหนึ่งสัปดาห์ก็จะเกิดขนใหม่ขึ้นตามปกติ เนื่องจากเป็นแค่การดึงเส้นขนออก โดยไม่ได้ทำลายรากของเส้นขน จึงทำให้เส้นขนขึ้นมาใหม่อยู่เรื่อยๆ

โกน เป็นวิธีที่ถูก ง่าย รวดเร็ว แต่เป็นวิธีที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะขนที่ขึ้นใหม่หลังจากการโกนจะมีลักษณะเส้นขนที่ค่อนข้างแข็งและดูไม่งาม ยิ่งจะทำให้สาวๆ เสียความมั่นใจ เมื่อต้องใส่กางเกงขาสั้นโชว์เรียวขา

ถอน การกำจัดขนด้วยการใช้แหนบหรือเครื่องถอน นับเป็นวิธีที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียนกว่าการโกน เพราะการถอนจะดึงรากขนออกมาด้วย แต่มักจะเกิดการระคายเคือง อีกทั้งยังทำให้เกิดแนวขนงอกใหม่ที่ไร้ทิศทาง ซึ่งจะทำให้เกิดขนคุด ผิวอักเสบ หรือเกิดสิวได้ง่าย

ครีมกำจัดขน การใช้สารเคมีในการกำจัดขน นับเป็นวิธีที่ไม่เจ็บและหาซื้อง่ายในปัจจุบัน แต่ตัวครีมจะมีกลิ่นค่อนข้างแรง ซึ่งวิธีนี้จะใช้สารเคมีจำพวกซัลไฟด์และไทโอไกลโคเลต ที่จะเข้าไปทำลายโปรตีนของเส้นขน ซึ่งอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้มากกว่าปกติ ซึ่งไม่เหมาะกับคนที่มีผิวหนังบอบบาง แพ้ง่าย อีกทั้งเมื่อใช้ไปนานๆ ก็อาจจะมีการตกค้างของสารเคมี และไม่ค่อยได้ผลเท่าไรนัก สำหรับวิธีนี้แนะนำว่าควรใช้สำหรับการถอนขนในบริเวณหน้าแข้ง และไม่ควรใช้กับบริเวณผิวที่มีความบอบบางอย่างใบหน้าหรือจุดซ่อนเร้น

เลเซอร์ เป็นวิธีการกำจัดขนที่เจ็บน้อยและให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นวิธีที่ค่อนข้างเห็นผลได้ในระยะยาว โดยแนะนำว่าการทำเลเซอร์นั้นต้องใช้ระยะเวลาในการทำประมาณ 5-8 ครั้ง จึงจะเห็นผลที่ชัดเจน โดยควรเว้นระยะการทำประมาณ 4-6 สัปดาห์