posttoday

เรื่องราวควรรู้ ก่อนไปดู Ugly Dolls

05 พฤษภาคม 2562

“UGLY DOLLS” ตุ๊กตาหน้าชำรุด ที่คนสะดุด “รัก” กันทั้งโลก

“UGLY DOLLS” ตุ๊กตาหน้าชำรุด ที่คนสะดุด “รัก” กันทั้งโลก

เรื่องราวควรรู้ ก่อนไปดู Ugly Dolls

เข้าฉายเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นมิวสิคัลสุดน่ารักอย่าง UglyDolls ผจญแดนตุ๊กตามหัศจรรย์ ซึ่งเข้าฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 2 พฤษาคมที่ผ่านมา โดย UglyDolls ผจญแดนตุ๊กตามหัศจรรย์ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในดินแดนแห่งความไม่สมประกอบ คือ อักลีวิลล์  เป็นดินแดนที่รวมเอาตุ๊กตาแสนน่าเกลียดแปลกประหลาด และไม่ผ่านคุณภาพการผลิตของโรงงาน แต่ ม๊อกซี หนึ่งในตุ๊กตาน่าเกลียด เกิดสงสัยว่ามีอะไรอยู่ข้างนอกเมืองที่เธออยู่ จึงชักชวนเพื่อนๆ ร่วมออกเดินทาง เพื่อไปยัง เพอร์เฟ็กชั่น ดินแดนแห่งความเพอร์เฟกต์ เมืองที่เป็นสถานที่สำหรับตุ๊กตาสุดสมบูรณ์ โดยมีเป้าหมายคือการเรียนจบออกไปพบกับโลกที่แท้จริงเพื่อกลายเป็นตุ๊กตาที่น่ารักสำหรับเด็กๆ ม๊อกซี และผ่องเพื่อนจะได้ออกไปไปพบเด็กๆ บนโลกแห่งความจริงหรือไม่ และระหว่างการเดินทางจะเป็นอย่างไร รอติดตามกันได้ในภาพยนต์เลย

แต่ก่อนจะไปสนุกกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดน่ารัก วันนี้เราได้รวบรวมเรื่องราวที่ควรรู้ก่อนไปชม UglyDolls มาฝากกัน

เรื่องราวควรรู้ ก่อนไปดู Ugly Dolls

Ugly Dolls เป็นตัวแทนของความรัก

Ugly Dolls มีจุดเริ่มต้นมาจาก หนุ่มสาวคู่หนึ่งนั้นก็คือ หนึ่ง เดวิด ฮอร์วาธ (David Horvath) และ คิมซุนมิน (Kim Sun-Min) นักศึกษาเอกศิลปะ ในสหรัฐอเมริกา ทั้งคู่เริ่มคบกันระหว่างที่เรียนที่นั้น พวกเขามีแนวคิดตรงกันเรื่องความงามที่เกิดจากความไม่สมบูรณ์ วันหนึ่งคิมต้องเดินทางกลับเกาหลี และถึงแม้ระยะทางที่ห่างไกลคนละซีกโลกก็ไม่เป็นอุปสรรคความรักของเขาทั้งคู่ ฮอร์ วาธ ยังคงเขียนจดหมายถึงคิมอยู่ตลอด เขามักจะวาดตัวการ์ตูนที่มีหน้าตาประหลาด ที่เขาตั้งชื่อว่า เวจ (Wage) ลงท้ายในจดหมายทุกๆ ครั้งที่เขาเขียนถึงเธอ เมื่อคิมเห็นเวจในจดหมายบ่อยๆ เธอจึงเย็บเวจ (Wage) เป็นตุ๊กตานุ่มๆ แล้วส่งกลับไปหาฮอร์ วาธ ดูต่างหน้าเพื่อเป็นสื่อแทนความรักระหว่างเขาทั้งสองคน

ตุ๊กตาหน้าชำรุดที่มียอดขายมูลค่ากว่าพันล้านบาท

หลังจากที่ ฮอร์ วาธ ได้รับตุ๊กตาเวจ (Wage) ด้วยความเห่อ จึงได้นำไปอวดเพื่อนสนิทของเขาที่ชื่อ เอริก นากามูระ (Eric Nakamura) ผู้ก่อตั้งนิตยสารของเล่นและเป็นเจ้าของร้านขายของเล่นในรัฐแคลิฟอเนีย นากามูระ เห็นถึงความน่ารักของ เวจ (Wage) จึงสั่งผลิตเพื่อเอามาวางจำหน่ายในร้านของเขาในปี 2001 และเกิดตัวละครใหม่ๆออกมาเรื่อยๆ อย่าง บาโบ (Babo) Ice Bat (ไอซ์แบท) และตั้งชื่อให้กับตุ๊กตาเหล่านี้ว่า Ugly Dolls จนกระทั่งปี 2006 Ugly Dolls ได้รับความนิยมอย่างมากและได้รับรางวัล Special Toy of the Year จากสมาคมอุตสาหกรรมของเล่นแห่งอเมริกาทำให้ปัจจุบันมีแฟนคลับ Ugly Dolls อยู่ทั่วทุกมุมโลกไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ สร้างมูลค่าให้กับ ฮอร์ วาท และ คิม ไปกว่า 2 ล้านบาทกันเลยที่เดียว

เรื่องราวควรรู้ ก่อนไปดู Ugly Dolls

ทีมพากย์เสียงมากความสามารถ

อีกหนึ่งสิ่งที่พิเศษมากๆ สำหรับภาพยนต์เรื่องนี้นั้นก็คือ บรรดาทีมพากย์มากความสามารถที่ขนมาคับคั่ง เริ่มที่ตัวละครแรก อย่าง ม็อกซี่ (Moxy) ตุ๊กตาไม่สมบูรณ์แบบขี้สงสัย ช่างเจรจา มีพลังบวกในตัวเอง เธอกลายเป็นหัวโจกพาเพื่อนๆ ไปผจญภัยในโลกกว้าง ได้ นิว-นภัสสร ภูธรใจ เป็นผู้ให้เสียง, แมนดี้ (Mandy) สาวน้อยจากดินแดนเพอร์เฟ็กต์ ที่แม้จะเป็นตุ๊กตาที่สมบูรณ์แบบ แต่ไม่เคยมีความมั่นใจในตัวเอง เลยอยู่โดดเดี่ยว จนกระทั่งได้เจอเพื่อนใหม่จากแก๊งอั๊กลี่ดอลล์ ได้ จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรูเป็นผู้ให้เสียง, อั๊กลีด็อก (Ugly Dog)  เพื่อนผู้ซื่อสัตย์ที่สุดของม็อกซี่ อยู่เคียงข้างกันเสมอ ได้ บอยทีเจ – จิรายุทธ ผโลประการ เป็นผู้ให้เสียง, ลู (Lou) ตุ๊กตาหนุ่มหล่อดาวเด่นแห่ง ดินแดนเพอร์เฟ็กต์ เขาไร้ที่ติ ฉลาด และสุดแสนจะเจ้าเล่ห์ ได้ โมสต์-วิศรุต หิมรัตน์หรือที่รู้กันกันดีในนาม “จ้อย” เป็นผู้ให้เสียง ลัคกี้แบท (Lucky Bat) ค้างคาวผู้ฉลาดเป็นกรด เปรียบเสมือนมันสมองของกลุ่ม จอมวางแผนและผู้ให้คำแนะนำฉลาดๆ อยู่เสมอ ได้ มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร เป็นผู้ให้เสียง โอ้โห่! คงไม่ต้องให้เล่านะ ว่าเพลงหรือน้ำเสียงทีมพากย์จะไพเราะขนาดไหน แค่เห็นรายชื่อทีมพากย์ก็รับร้องความสนุกแล้วจ้า

เรื่องราวควรรู้ ก่อนไปดู Ugly Dolls

Ugly Dolls ภาพยนตร์ที่ให้มากกว่าความสนุก

อย่างที่รู้กันว่า ม๊อกซีและผ่องเพื่อเป็นตุ๊กตาในเมือง อักลีวิลล์ ดินแดนที่รวมเอาตุ๊กตาแสนน่าเกลียดแปลกประหลาด และไม่ผ่านคุณภาพการผลิตของโรงงาน การออกผจญภัยในโลกที่เธอไม่เคยได้สัมผัสถือเป็นสิ่งที่ท้าทายมากสำหรับเธอ เพื่อที่จะพิสูจว่าตัวเธอและเพื่อนๆ ของเธอมีคุณค่าพอที่จะออกไปหาเด็กๆ ในโลกของความเป็นจริงหรือไม่ ถ้าอยากรู้ต้องรีบไปชมแล้วล่ะ เพราะ Ugly Dolls จะให้อะไรกับเราหลายๆ อย่าง ที่มากกว่าความสนุกเพราะ แฝงไปด้วยแง่คิด สาระดีๆ ฟังแบบนี้แล้วจะช้าอยู่ไย รีบไปชมกันเลย