posttoday

2:1:3 ให้การเดินเป็นการเบิร์นด้วยสูตร HIIT

23 เมษายน 2562

2:1:3 ตัวเลขที่จะช่วยให้ผอมได้ง่ายๆ แค่เดินถูกวิธีก็มีรูปร่างดีได้

2:1:3 ตัวเลขที่จะช่วยให้ผอมได้ง่ายๆ แค่เดินถูกวิธีก็มีรูปร่างดีได้

ถ้าพูดถึงการออกกำลังกายที่ง่ายไม่ว่าใครก็ทำได้ เชื่อว่าหลายคนคงจะนึกถึงการวิ่งอย่างแน่นอน แต่บางคนที่วิ่งอยู่เป็นประจำอาจจะแอบเถียงอยู่ในใจ ก็เพราะวิ่งมาเป็นปีๆ ไม่เห็นจะผอมลงเลย นั่นก็เพราะวิ่งไม่ถูกวิธี วันนี้มาลองใช้เคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันดีกว่า เพราะเรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้น รับรองว่าเห็นผลแน่นอน อีกทั้งยังใช้เวลาไม่นาน หมดปัญหาสำหรับคนที่ชอบบ่นว่าไม่มีเวลาออกกำลังกาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่มีเวลาน้อยคือ การออกกำลังกายแบบ HIIT นั่นเอง

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ HIIT กันหน่อยดีกว่า  HIIT ย่อมาจาก High Intensity Interval Training พูดให้เข้าใจง่ายๆ คือการออกกำลังกายคล้ายๆ กับการคาร์ดิโอ ที่ออกกำลังกายแบบหนักเบาสลับกันไปมาในช่วงเวลาที่กำหนด เพื่อให้อัตาการเต้นของหัวใจสูงขึ้นประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ร่ายกายสูญเสียพลังงานหลักอย่างคาร์โบไฮเดรตไปแล้วดึงไขมันมาใช้ทดแทน ทำให้ไขมันถูกกำจัดได้ดีขึ้นนั้นเอง

2:1:3 ให้การเดินเป็นการเบิร์นด้วยสูตร HIIT

ส่วนเคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันนั้นก็คือ การเดิน ไม่ต้องแปลกใจไป เพราะไม่ใช่การเดินธรรมดาๆ แต่เป็นการเดินตามอัตราส่วนที่กำหนดแบบ 2 : 1 : 3 คือการเดินธรรมดา 2 นาที การเดินเร็ว 1 นาที และการเดินเร็วมากอีก 3 นาที ขอย้ำว่าเดินเร็วมากนะไม่ใช่วิ่ง  โดยทำต่อเนื่องกัน 10–20 เช็ต อย่าลืมวอร์มร่างกายประมาณ 5 นาทีก่อนจะเริ่มเดินเพื่อลดอาการบาดเจ็บ

2:1:3 ให้การเดินเป็นการเบิร์นด้วยสูตร HIIT

ประโยชน์ของการเดินแบบ HITT ที่นอกจากจะช่วยในเรืองของการสลายไขมันส่วนเกินแล้ว ยังช่วยให้หลอดเลือดหัวใจแข็งแรง  ช่วยสร้างกล้ามเนื้อขา กระชับหน้าท้องและสะโพก เพิ่มการเผาผลาญหพลังงานให้สูงขึ้น และที่สำคัญยังเพิ่มความอึดให้กับร่างกายด้วย