posttoday

ณัฏฐิณี ตะวันชุลี สุขภายใน... สื่อสารผ่านความจริงใจ

23 มีนาคม 2562

คร่ำหวอดอยู่ในวงการมาร์เก็ตติ้งมาอย่างยาวนาน

คร่ำหวอดอยู่ในวงการมาร์เก็ตติ้งมาอย่างยาวนานและถือเป็นผู้มีความรู้ความสามารถในวงการสายการบินด้วยชั่วโมงบินที่ยาวนานกว่า 8 ปี ในตำแหน่งระดับบริหารของสายการบินไทยแอร์เอเชีย อย่าง ณัฏฐิณี ตะวันชุลี ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย ที่เมื่อเร็วๆ นี้มีการขยับตำแหน่งหน้าที่รับผิดชอบขยายขอบข่ายให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

แรกเริ่มเดิมทีผู้บริหารสาวท่านนี้ ดูแลรับผิดชอบในด้านวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดและการวางแผนเส้นทางบิน รวมถึงด้านภาพลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งวันนี้ได้ขยับขยายให้ไปดูแลในเรื่องการขายและการวางแผนโปรโมชั่นและอื่นๆ อีกมากมาย

แน่นอนว่าท่ามกลางการแข่งขันของสายการบินต้นทุนต่ำหรือโลว์คอสต์แอร์ไลน์ ที่มีคู่แข่งหน้าใหม่รายเก่าหลายรายต่างรอชิงเค้กก้อนนี้อยู่ จึงต้องมีการปรับกลยุทธ์รับมืออย่างเข้มข้นตลอดเวลา และคีย์หลักสำหรับการวางแผนต่างๆ นั้น ณัฏฐิณีได้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในสิ่งที่ถูกถ่ายทอดออกสู่สังคมและประชาชนถึงความเป็นตัวตนของแบรนด์นี้

ณัฏฐิณี ตะวันชุลี สุขภายใน... สื่อสารผ่านความจริงใจ

“การทำมาร์เก็ตติ้งยุคนี้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เพราะผู้โดยสารไม่ได้เลือกเดินทางกับสายการบินเพียงเพราะราคาถูกอย่างเดียวเท่านั้นแต่เลือกจากในหลายองค์ประกอบ ดังนั้นการสื่อสารไปยังผู้บริโภคนั้นจะไม่ใช่การสื่อสารทางเดียว (วันเวย์ คอมมูนิเคชั่น) อีกต่อไป”

สิ่งสำคัญที่ต้องนำมาใช้ในการทำงานซึ่งตัวเองนั้นยึดถือมาตลอด คือ “ความจริงใจ” เพราะหากเราสื่อสารด้วยความจริงใจผ่านคอนเทนต์ใดๆ ของเราออกไปนั้น เราจะสามารถสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ได้ซึ่งเป็นผลดีต่อแบรนด์

นอกจากนั้น ความแตกต่างที่เป็นวิชาติดตัวนำมาตั้งแต่เริ่มทำงานในวงการนี้กว่า 20 ปี ในสินค้าประเภทอุปโภคบริโภค (เอฟเอ็มซีจี) ดังนั้นเองสิ่งที่นำมาใช้วางแผนการทำงานจึงเชื่อว่าแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด ด้วยกลยุทธ์จึงเป็นจุดที่ทำให้ผู้บริโภคนั้นบอกต่อและแนะนำการให้บริการของเรา
เป็นตัวแทนของเราในการสื่อสารด้วยประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภคโดยตรง

ณัฏฐิณี ตะวันชุลี สุขภายใน... สื่อสารผ่านความจริงใจ

ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาประชาสัมพันธ์ หรือ TVC ต่างๆ สิ่งที่เราสื่อสารออกไปคือด้านความปลอดภัย ความตรงเวลา การบริการ ในรูปแบบวิธีการนำเสนอที่แตกต่างเมื่อได้รับชม ซึ่งจะรับรู้ถึงความเชื่อมั่นและความใส่ใจในการให้บริการ

เป้าหมายต่อไปในอนาคตจากนี้แอร์เอเชียจะเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจของผู้บริโภคชาวต่างชาติ หลังจากที่ผ่านมาเราสามารถชนะใจคนไทย ทำให้คนไทยเชื่อมั่นในการให้บริการของเราได้แล้ว สอดคล้องกับการขยายเส้นทางบินไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะกลุ่มซีแอลเอ็มวี

วันนี้ไม่ใช่เพียงทำให้ลูกค้าควักเงินออกจากกระเป๋าแล้วมาเลือกใช้บริการของไทยแอร์เอเชียเพียงอย่างเดียว แต่สิ่งที่ลูกค้าจะต้องได้รับคือ มาตรฐานการบริการที่เป็นมืออาชีพและความเชื่อมั่นในการให้บริการอย่างพึงพอใจ

เหล่านี้จึงเป็นสิ่งที่ถูกถ่ายทอดจากตัวบุคคลจากภายในสู่ภายนอก ที่เป็นคีย์และฟันเฟืองการบริหารงานและสะท้อนออกมาสู่ภาพลักษณ์ของแบรนด์สายการบินไทยแอร์เอเชีย ในรูปแบบของณัฏฐิณีวันนี้