posttoday

เก็บความสุขเกี่ยวมิตรภาพ ‘ลาก กัน ไป : lak gun pai’

23 มีนาคม 2562

เพราะความชอบล้วนๆ ที่ทำให้ผู้หญิงคนนี้เปิดเพจบันทึกการเดินทาง

เพราะความชอบล้วนๆ ที่ทำให้ผู้หญิงคนนี้เปิดเพจบันทึกการเดินทาง “กล้วย”นภัสภรณ์ สิงห์โตแก้ว เล่าว่า เธอผสมความชอบสามอย่าง คือ ชอบท่องเที่ยว ชอบถ่ายภาพ และชอบแบ่งปัน จึงสร้างสรรค์แกลเลอรี่ออนไลน์ในรูปแบบเพจเฟซบุ๊ก ลาก กัน ไป : lak gun pai

“กล้วยทำงานประจำ ส่วนใหญ่จะออกเดินทางเย็นวันศุกร์ แล้วใช้เวลาเที่ยวเสาร์-อาทิตย์ เป็นแบบนี้ทุกสัปดาห์” กราฟฟิกดีไซเนอร์ กล่าว

“ถ้าถามว่าสไตล์ท่องเที่ยวเป็นแบบไหน กล้วยเป็นคนชอบธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นภูเขาหรือทะเลจะชอบหมด ซึ่งคนชอบถามไม่เหนื่อยเหรอ เพราะต้องกลับมาทำงานต่อวันจันทร์ แต่กล้วยคิดว่า การพักผ่อนของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

เก็บความสุขเกี่ยวมิตรภาพ ‘ลาก กัน ไป : lak gun pai’

แบบนี้มันเหนื่อยก็จริง แต่พอได้ไปเห็นวิว อยู่ใกล้ธรรมชาติสวยๆ แล้วมันทำให้เราผ่อนคลาย ทำให้เราลืมทุกอย่างแล้วมีความสุขกับสถานที่แห่งนั้นและกับเพื่อนที่มาด้วยกัน”

เธอกล่าวด้วยว่า ที่มาของชื่อเพจมาจากการที่เธอไม่เคยไปเที่ยวคนเดียว แต่ต้องลากเพื่อนไปด้วย ซึ่งความหมายของเพื่อนเดินทางไม่ใช่แค่ความสนุกสนาน แต่เพื่อนยังเป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์ร่วมกันด้วย

ปัจจุบันเพจอายุ 1 ขวบ มีคนติดตาม 1.6 หมื่นคน เธอสารภาพว่า มาไกลเกินความคาดหมาย ซึ่งครั้งหนึ่งเธอเคยคิดว่าจะต่อยอดให้เป็นงาน แต่เมื่อลองทำดูแล้วกลับกลายเป็นว่า เธอไม่มีความสุขกับสิ่งที่เธอชอบ

เก็บความสุขเกี่ยวมิตรภาพ ‘ลาก กัน ไป : lak gun pai’

“พอคิดว่าเราจะไปทำงาน มันกลายเป็นการกดดันตัวเอง กล้วยเลยมารีเซตความคิดใหม่ว่า เราจะทำให้มีความสุข เราชอบเที่ยว เราอยากไปเที่ยว อะไรที่เราไปเห็นแล้วชอบถึงค่อยนำมาลง นำมาบอกต่อในเพจ ซึ่งพอคิดและทำแบบนี้แล้วมันมีความสุขมาก”

เธอกล่าวต่อว่า เริ่มเดินทางบ่อยตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา การเดินทางทำให้โลกของเธอเปิดกว้าง ทำให้เธอเห็นว่าประเทศไทยสวยงามขนาดไหน

“บางสถานที่ที่คนไม่รู้จัก แต่เราได้ไปอยู่ตรงนั้น กล้วยว่ามันเป็นความรู้สึกสุขและคุ้มค่า และสิ่งที่ได้มากที่สุดจากการเดินทางคือ เพื่อน กล้วยได้เพื่อนใหม่เยอะมากจากการเที่ยว ทั้งเพื่อนระหว่างทางและเพื่อนใหม่ที่เราไปแจมทริปด้วย

เก็บความสุขเกี่ยวมิตรภาพ ‘ลาก กัน ไป : lak gun pai’

คนเหล่านี้เราจะสนิทกันเร็วมาก เพราะเหมือนกับว่ามีไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกัน บางคนเปลี่ยนจากเพื่อนเดินทางเป็นเพื่อนที่สามารถปรึกษาเรื่องชีวิตส่วนตัวได้ กลายเป็นมิตรภาพที่ยาวกว่าแค่ทริปสามวันสองคืน”

นอกจากนี้ สาวนักเดินทางยังพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า แม้จะมีวันหยุดเท่าพนักงานประจำ แต่เธอก็สามารถไปท่องเที่ยวได้เท่าที่ต้องการ

“ถ้าอยากไปซะอย่าง เราจะสามารถลบเงื่อนไขทุกอย่างออกไปได้เอง” เธอกล่าว โดยระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมาเธอเดินทางไปกว่าครึ่งประเทศ

เก็บความสุขเกี่ยวมิตรภาพ ‘ลาก กัน ไป : lak gun pai’

“การท่องเที่ยวไม่มีข้อจำกัดเรื่องเวลา ไม่ต้องใช้เวลามากมายก็ไปได้ กล้วยคิดว่าในแต่ละเดือนอาจจะให้รางวัลตัวเองสักเสาร์-อาทิตย์ออกไปเที่ยว เพื่อจะช่วยให้ผ่อนคลาย ช่วยให้หายเหนื่อยจากงาน

เลือกไปไหนก็ได้เพราะสมัยนี้ทั้งเครื่องบิน รถไฟ รถทัวร์ มันทำให้เดินทางง่ายขึ้นอยู่กับว่าเราจะยอมให้เวลากับการเดินทางไหมเท่านั้นเอง”

นอกจากเพจ ลาก กัน ไป : lak gun paiเธอยังเปิดเว็บไซต์ lakgunpai.com ซึ่งเนื้อหาทั้งสองช่องทางแตกต่างกัน โดยเนื้อหาในเว็บไซต์จะละเอียดกว่าทั้งเรื่องราวการเดินทาง สรุปค่าใช้จ่าย ความรู้สึก และประสบการณ์ สำหรับเป็นข้อมูลให้คนที่สนใจไปตามและยังเป็นไดอารี่ของเธอเอง