posttoday

ทวีวัฒน์ เดชโพธิยานนท์ ฝันเป็นจริงกับสิ่งรัก อาณาจักร‘ทรานส์ฟอร์เมอร์สยักษ์’

02 มีนาคม 2562

ความยอดนิยมของภาพยนตร์ “ทรานส์ฟอร์เมอร์ส”

ความยอดนิยมของภาพยนตร์ “ทรานส์ฟอร์เมอร์ส” ซึ่งสร้างมากวาดรายได้และเป็นที่ถูกใจของคนดูหนังแนวแอ็กชั่น-ไซไฟทั่วโลก ทั้ง 5 ภาค คือ Transformers (2007) Transformers : Revenge of the Fallen (2009) Transformers : Dark of the Moon (2011) Transformers : Age of Extinction (2014) และ Transformers : The Last Knight (2017)

หากขึ้นเหนือมาเที่ยวเชียงใหม่ โดยเฉพาะที่ อ.สันกำแพง กำลังเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ เพราะถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คใหม่ของ จ.เชียงใหม่ บริเวณสี่แยกหลุยส์ ต.ต้นเปา กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเซลฟี่ของบรรดานักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ

ทวีวัฒน์ เดชโพธิยานนท์ ฝันเป็นจริงกับสิ่งรัก อาณาจักร‘ทรานส์ฟอร์เมอร์สยักษ์’

โดยเฉพาะหุ่นยนต์ทรานส์ฟอร์เมอร์ส ยืนโดดเด่นตระหง่านตา มีขนาดใหญ่สูง8 เมตร เท่ากับตึก 2 ชั้นครึ่ง และอีกหลายตัวที่ตั้งโชว์จนกลายเป็นแม่เหล็กดึงดูด ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ที่จะต้องมาขอถ่ายภาพเซลฟี่กับหุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์สเหล่านี้

ด้วยความรักและชื่นชอบหุ่นยนต์ทรานส์ฟอร์เมอร์ส ทวีวัฒน์ เดชโพธิยานนท์ อายุ 46 ปี เจ้าของ M SPORT กล่าวว่า ได้มาพัฒนาพื้นที่บริเวณนี้ให้กลับมาคึกคักมีชีวิตชีวาของถนนสายวัฒนธรรมหรือถนนสันกำแพงสายเก่า หลังจากมีการตัดถนนใหม่ทำให้ผู้คนไม่ค่อยใช้เส้นทางนี้สัญจรไปมามากนักเหมือนในอดีตที่ผ่านมา

ทวีวัฒน์ เดชโพธิยานนท์ ฝันเป็นจริงกับสิ่งรัก อาณาจักร‘ทรานส์ฟอร์เมอร์สยักษ์’

“ดังนั้นเพื่อปลุกปั้นให้บริเวณดังกล่าวกลายเป็นที่สนใจของกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติอีกครั้ง จึงได้มาลงทุนทำเป็นสปอร์ตคอมเพล็กซ์แบบครบวงจรคิดมูลค่าหลายสิบล้านบาท โดยเฉพาะสนามไดรฟ์กอล์ฟที่ยาวที่สุดและดีที่สุดในประเทศไทย ขนาดความยาว 388 หลา และจากการจัดประลองการแข่งขันมีโปรกอล์ฟสามารถตีไกลที่สุด 330 หลา เป็นอีกหนึ่งความท้าทายของนักกอล์ฟที่จะมาพิชิตสนามไดรฟ์ที่ยาวแห่งนี้”

สำหรับทรานส์ฟอร์เมอร์ส เป็นหุ่นยนต์ต่างดาวของเล่นจากญี่ปุ่น แต่ไปได้รับความนิยมอย่างมากในอเมริกา ก่อนจะถูกเขียนเป็นเรื่องราวที่มีชีวิตขึ้นมา

ทวีวัฒน์ เดชโพธิยานนท์ ฝันเป็นจริงกับสิ่งรัก อาณาจักร‘ทรานส์ฟอร์เมอร์สยักษ์’

ทรานส์ฟอร์เมอร์ส เป็นสปีชีส์ของสิ่งของที่สามารถรับรู้ความรู้สึกได้ เกิดมาจากสปีชีส์ทั่วไปที่สามารถเปลี่ยนร่างได้ เพื่อเปลี่ยนร่างกาย จัดการส่วนประกอบจากโหมดหุ่นยนต์พื้นฐาน ลักษณะเหมือนมนุษย์ ไปเป็นอีกร่างหนึ่ง เช่น ยานพาหนะ อาวุธ เครื่องจักร หรือสัตว์

ความสามารถในการแปลงร่างเป็นสิ่งที่มีอยู่ในตัวของสิ่งมีชีวิตในสปีชีส์นี้ การแปลงร่างช่วงสงครามซึ่งถูกนำมาใช้โดยส่วนใหญ่ของประชากร สิ่งมีชีวิตนี้ถือกำเนิดจากโลกเครื่องจักรกลที่อยู่ไกลมากเรียกว่า “ไซเบอร์ตรอน”

ทวีวัฒน์ เดชโพธิยานนท์ ฝันเป็นจริงกับสิ่งรัก อาณาจักร‘ทรานส์ฟอร์เมอร์สยักษ์’

ทวีวัฒน์ เล่าอีกว่า เจ้าหุ่นยนต์ทรานส์ฟอร์เมอร์สใหญ่ที่สุดในประเทศตัวนี้ ขนาดความสูง 8 เมตร เป็นฝีมือช่างคนไทยที่นำเศษวัสดุของเครื่องยนต์มาประกอบ ซึ่งใช้เวลา 1 ปีในการประกอบแล้วเสร็จราคาเกือบ 1 ล้านบาท และมีขนาดเล็กอีก 7 ตัวที่ได้รวบรวมมาจากที่ต่างๆ มาตั้งโชว์

“สาเหตุที่นำหุ่นยนต์ทรานส์ฟอร์เมอร์สมาตกแต่งสถานที่ ก็เพราะส่วนตัวชื่นชอบทรานส์ฟอร์เมอร์สอยู่แล้ว ประกอบกับต้องการสร้างสีสันให้กับ อ.สันกำแพง ให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากๆ หลังจากนี้จะมีการหาซื้อชิ้นส่วนมาประกอบขึ้นอีกให้เป็นอุทยานของทรานส์ฟอร์เมอร์สทุกตัว รวบรวมทำขึ้นและจะสร้างให้สูงขึ้นกว่านี้ ก็ขึ้นอยู่กับช่างเพราะต้องใช้การคำนวณศูนย์ถ่วงที่ดีเพราะใช้เศษวัสดุจากอุปกรณ์รถยนต์มาประกอบ โดยจะย้ายไปอยู่อีกด้านหนึ่งเป็นอาณาจักรทรานส์ฟอร์เมอร์ส”