posttoday

‘กอล์ฟคลินิกเยาวชน’ ฝึกวงสวิงกับโปรระดับโลก

24 กุมภาพันธ์ 2562

เชื้อเชิญโปรกอล์ฟช่วยสานฝันเยาวชนไทยสู่เส้นทางนักกีฬากอล์ฟมืออาชีพ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019

เชื้อเชิญโปรกอล์ฟช่วยสานฝันเยาวชนไทยสู่เส้นทางนักกีฬากอล์ฟมืออาชีพ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 จัดกิจกรรม “กอล์ฟคลินิกเยาวชน” ส่งเสริมเยาวชนไทยอายุตั้งแต่ 8-15 ปี ที่มีความสามารถด้านการเล่นกีฬากอล์ฟระดับพื้นฐานได้เข้าร่วมเรียนรู้และฝึกฝนทักษะกอล์ฟกับ 2 นักกอล์ฟหญิงมืออาชีพระดับโลก ฮินะ อาราคากิ จากประเทศญี่ปุ่น และโปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เพื่อผลักดันเยาวชนไทยให้ก้าวตามความฝันสู่เส้นทางการเป็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพในอนาคต

กิจกรรมนี้นักกอล์ฟจิ๋วเนื้อเต้น มีเยาวชนไทยกว่า 80 คน เข้าร่วมกิจกรรมกันคึกคัก ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส

โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรกอล์ฟสาวไทยอายุ 19 ปี ได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจี ไทยแลนด์ เป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้ โปรเมียวอายุน้อย พอได้คลุกคลีกับเด็กๆ ก็ไม่มีช่องว่างวัย คลิกกันง่าย สอนกันไม่ยาก

‘กอล์ฟคลินิกเยาวชน’ ฝึกวงสวิงกับโปรระดับโลก

“ดีใจที่ได้มีโอกาสมาถ่ายทอดประสบการณ์ให้แก่น้องๆ เยาวชนนักกอล์ฟไทย วันนี้ได้สอนช็อตการเล่นต่างๆ รวมไปทั้งการควบคุมสมาธิในการเล่นให้แก่น้องๆ ซึ่งทุกคนให้ความสนใจ และได้ลองเล่นดูค่ะ”

โปรเมียวชื่นชอบในกีฬากอล์ฟ มีความใฝ่ฝันที่อยากเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพตั้งแต่เด็ก การจัดกิจกรรมกอล์ฟคลินิกเยาวชนแบบนี้ขึ้น จึงเข้าอกเข้าใจเด็กๆ ที่อยากให้โอกาสช่วยผลักดันเยาวชนไทยได้ก้าวตามความฝันสู่เส้นทางการเป็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพในอนาคตเป็นอย่างดี ทักษะและประสบการณ์ที่ได้สอนในวันนี้ก็หวังว่าน้องๆ ทุกคนจะนำไปฝึกฝน เพื่อเดินบนเส้นทางนักกอล์ฟอาชีพต่อไป

ฮินะ อาราคากิ โปรกอล์ฟสาวชาวญี่ปุ่น ซึ่งได้รับเชิญเข้าร่วมถ่ายทอดทักษะการเล่นกอล์ฟในกิจกรรม “ฮอนด้า แอลพีจีเอ กอล์ฟคลินิกเยาวชน โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย” กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมกิจกรรมนี้ ต้องขอบคุณฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ที่เห็นความสำคัญของการพัฒนาทักษะกอล์ฟในหมู่เยาวชนและจัดกิจกรรมดีๆเช่นนี้ขึ้นมา

‘กอล์ฟคลินิกเยาวชน’ ฝึกวงสวิงกับโปรระดับโลก

นักกอล์ฟรุ่นเยาว์หลายๆ คน ย่อมใฝ่ฝันที่อยากเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพตั้งแต่เด็ก จึงยินดีอย่างยิ่งที่จะได้ถ่ายทอดความรู้และเทคนิคการเล่นกอล์ฟที่สำคัญรวมถึงประสบการณ์ต่างๆ ให้แก่เหล่าแฟนกอล์ฟเยาวชนไทย ได้เห็นวงสวิงเยาวชนกลุ่มนี้แล้ว เชื่อว่ามีศักยภาพที่จะเติบโตในวงการกอล์ฟแน่นอน

กอล์ฟเป็นกีฬาที่เยาวชนทั้งชายและหญิงอายุต่ำกว่า 10 ขวบ สามารถเล่นได้ดี พิมพากร ปัญญาดิลก น้องโมจิ อายุ 9 ขวบ เยาวชนไทยเข้าร่วมกิจกรรม มีประสบการณ์การเล่นกอล์ฟมาได้ 3 ปีแล้ว เข้าร่วมคลินิกกอล์ฟเยาวชนเป็นครั้งแรก เริ่มเล่นกอล์ฟครั้งแรกตอนอายุ 6 ขวบ และใฝ่ฝันอยากเป็นนักกอล์ฟอาชีพ

วันนี้ได้เรียนรู้เทคนิคและทักษะหลายอย่าง เช่น การระเบิดทราย รวมทั้งกำลังใจจากโปรกอล์ฟระดับโลกซึ่งเป็นประสบการณ์ในสนามจริง แตกต่างจากการเรียนในห้องเรียน จะนำไปลองฝึกฝนและพัฒนาตัวเองต่อไป อยากให้จัดกิจกรรมดีๆ อย่างนี้อย่างต่อเนื่องอีกค่ะ”

‘กอล์ฟคลินิกเยาวชน’ ฝึกวงสวิงกับโปรระดับโลก

ต้องรู้สึกตื่นเต้นมากๆ อยู่แล้ว กับการได้รับเลือกเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ณัฐภัทร์ สุเกตุ น้องเชป อายุ 11 ขวบ เริ่มเล่นกอล์ฟเมื่ออายุ 9 ขวบ และได้มาร่วมกิจกรรม “กอล์ฟคลินิกเยาวชน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019” เผยเคล็ดลับได้คัดเลือกร่มกิจกรรมนี้ ต้องรีบลงสมัคร และดีใจที่ได้มาเจอเพื่อนใหม่ๆ ที่มีใจรักกีฬากอล์ฟเหมือนกัน และที่สำคัญคือได้ลองฝึกและได้รับคำแนะนำถ่ายทอดประสบการณ์จากโปรกอล์ฟชั้นนำของโลกโดยตรง ซึ่งเป็นโอกาสที่หาได้ยาก วันนี้ได้ความรู้และเทคนิคมากมายจากโปรฮินะ ทั้งการเล่นช็อตต่างๆ รวมถึงวิธีการวางตัว การชิพข้างกรีน การไดรฟ์แบบมืออาชีพ การระเบิดทรายลายไข่ดาว และอีกมากมายหลายๆ เทคนิค

“หลังจากวันนี้จะนำเทคนิคที่ได้รับไปปรับใช้กับการฝึกซ้อม เพื่อพัฒนาฝีมือของตัวเองต่อไป ผมจะกลับมาร่วมอีกในปีหน้า และฝันว่าสักวันจะต้องลงแข่งในทัวร์นาเมนต์กอล์ฟระดับโลกให้ได้ครับ”

การตีด้วยวิธีระเบิดทรายลักษณะนี้ ลูกมักจะวิ่งยามเมื่อตกถึงพื้น ก่อนจะระเบิดทรายไลน์ลูกจมลองให้มองดูนึกถึงลูกกอล์ฟเป็นเหมือนไข่แดง และเปรียบพื้นที่โดยรอบมองเป็นเหมือนไข่ขาว พอถึงจังหวะตีให้ตีเข้าไปที่ขอบไข่ขาวด้านนอก จนถึงขอบไข่ขาวด้านในจะมีโอกาสช่วยให้ลูกออกไปได้ง่ายขึ้น แล้วเมื่อตีออกไปอย่าลืมเผื่อพื้นที่ให้ลูกวิ่ง เทคนิคสำหรับนักกอล์ฟมือใหม่ถึงมือกลาง สามารถนำเสนอเทคนิคที่เข้าใจง่ายๆ ไปใช้ได้ทันที

‘กอล์ฟคลินิกเยาวชน’ ฝึกวงสวิงกับโปรระดับโลก

สำหรับผู้สนใจการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 จัดขึ้นในวันนี้ 24 ก.พ.วันสุดท้าย ที่สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันและซื้อบัตรชมการแข่งขันผ่านทางเว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com ส่วนผู้ปกครองที่อยากสนับสนุนลูกหลานต้องติดตามกิจกรรมนี้กันต่อไป