posttoday

นักสื่อสาร‘KANT’ เดินทางบนเส้นทางท่องเที่ยว โรงแรม ไลฟ์สไตล์

09 กุมภาพันธ์ 2562

อดีตผู้ประกาศข่าว กานต์จอมอินตา

อดีตผู้ประกาศข่าว กานต์จอมอินตา กลายเป็นนักเดินทางที่สื่อสารข้อมูล ความรู้ และภาพถ่ายผ่านเพจเฟซบุ๊ก “KANT” พื้นที่ที่บอกเล่าวิถีการเดินทางในแบบของเขา ภายใต้ 3 คอนเซ็ปต์หลัก “ท่องเที่ยวโรงแรม ไลฟ์สไตล์”

กานต์เล่าว่า ราว 10 ปีก่อนสมัยเป็นผู้ประกาศข่าว เขาเห็นสกู๊ปข่าวต่างประเทศมากๆ เข้า จนเกิดความรู้สึกอยากไปจึงเริ่มหาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เก็บไว้และเริ่มเดินทาง

“ประเทศแรกที่ผมไปคือ อินเดีย เพราะใครๆ ก็บอกว่าอินเดียเป็นประเทศปราบเซียนเราก็อยากรู้ว่าแท้ที่จริงแล้วอินเดียเป็นยังไง สรุปผมไป 8 วัน กลายเป็น 8 วันที่ทรมานมาก เพราะเที่ยวยาก กินยาก

นักสื่อสาร‘KANT’ เดินทางบนเส้นทางท่องเที่ยว โรงแรม ไลฟ์สไตล์

แต่สุดท้ายเราก็มองว่ามันเป็นการฝึก เป็นประสบการณ์ และเป็นบทเรียนที่ทำให้เราเป็นคนกินง่าย อยู่ง่าย ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ดีของนักเดินทาง”

ส่วนจุดเริ่มต้นในการทำเพจเกิดขึ้นเพราะเขาอยากสื่อสารเรื่องราวและภาพถ่ายตามจิตวิญญาณของนักข่าว ทำให้ช่วงที่ลาออกจากงานประจำ (2 ปีก่อน) เขาได้กลับมาทำเพจที่เคยเปิดไว้อย่างจริงจังโดยเปลี่ยนชื่อเพจจาก KANT Journey ให้เหลือเพียงคำหน้า พร้อมวางคอนเซ็ปต์ใหม่เป็นท่องเที่ยว โรงแรม ไลฟ์สไตล์ โดยเน้นวิถีชีวิตแบบกานต์มากขึ้น

“เพจของผมค่อนข้างจะจริงจังกับเนื้อหา เน้นให้ข้อมูล และเลือกใช้ภาพที่สวย ผมจะทำงานเหมือนการเขียนคอลัมน์ในแมกกาซีน แต่แค่เปลี่ยนจากรูปเล่มมาเป็นออนไลน์ ดังนั้นจึงไม่ใช่แค่การเล่าว่าเจออะไรมา แต่ต้องให้ผู้อ่านได้รับความรู้และประโยชน์จากสิ่งที่เราทำด้วย”

นักสื่อสาร‘KANT’ เดินทางบนเส้นทางท่องเที่ยว โรงแรม ไลฟ์สไตล์

เขากล่าวด้วยว่า การปั้นเพจให้เป็นที่รู้จักต้องสร้างคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน โดยเฉพาะเนื้อหาที่เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งต้องมีกลวิธีในการเล่าเฉพาะของตัวเอง

“พอเราโตขึ้นทำให้วิถีในการเที่ยวเปลี่ยนไป ตอนนี้ผมไม่ได้ตะบี้ตะบันเที่ยวเหมือนแต่ก่อน ไม่ไปเก็บเช็กลิสต์ ไม่ไปเช็กอินแลนด์มาร์ค แต่ผมชอบไปพักผ่อนในโรงแรม โดยจะหาโรงแรมที่มีคอนเซ็ปต์หรือมีวิวสวย เพื่อไปพัก เพื่อไปอยู่กับตัวเองไปอยู่กับธรรมชาติ ให้รางวัลกับจิตใจแล้วค่อยกลับไปทำงาน” กานต์กล่าวต่อ

“คงเคยได้ยินมาว่าเราควรออกไปเปิดโลก มันเป็นเรื่องจริง เพราะการเดินทางทำให้เราเข้าใจโลก เข้าใจตัวเองมากขึ้น ทำให้เราไม่ได้ถูกครอบอยู่กับวิถีชีวิตเดิมๆ ที่เคยเป็น

นักสื่อสาร‘KANT’ เดินทางบนเส้นทางท่องเที่ยว โรงแรม ไลฟ์สไตล์

และหลังจากได้เริ่มต้นเดินทางแล้วเราจะโหยหาการท่องเที่ยวตลอดเวลา เพื่อไปดูสิว่าประเทศนั้นมีอัตลักษณ์อย่างไร แล้วเราจะไม่ตั้งคำถาม แต่จะเข้าใจโลกมากขึ้น”

นอกจากนี้ เขายังมีเว็บไซต์ kantism.coที่แบ่งเนื้อหาเป็นหมวดหมู่ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร และข่าวประชาสัมพันธ์ เสมือนเป็นบ้านหลังใหญ่ของตัวเอง

“การเดินทางจะทำให้รู้ว่าเราเหมาะกับอะไร และควรไปตรงไหน ประสบการณ์จะเป็นตัวบอกเราว่านี่แหละคือสิ่งที่เราถนัด และยังทำให้เราได้เห็นความแตกต่างของโลกใบนี้ เราจะไม่นำตัวเองเป็นที่ตั้งแล้วตัดสินใจคนที่ไม่เหมือนเราว่าเป็นคนแปลก เพราะทุกเรื่องบนโลกมีเหตุผลเสมอ ดังนั้นจึงไม่มีเรื่องน่าแปลก แต่เป็นเรื่องน่าเข้าใจมากกว่า” เขากล่าวทิ้งท้าย

นักสื่อสาร‘KANT’ เดินทางบนเส้นทางท่องเที่ยว โรงแรม ไลฟ์สไตล์

แม้ไม่ใช่แบ็กแพ็กเกอร์ แต่เป็นคนที่อยากไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนในโรงแรมดีไซน์สวย และควรค่าแก่การไปชาร์จพลังหากคุณกำลังตามหาสถานที่ที่ทำให้ลืมคำว่างานได้ชั่วขณะ

ติดตามเรื่องราวการเดินทางและไลฟ์สไตล์ในแบบของกานต์ได้ที่เพจเฟซบุ๊กKANT และเว็บไซต์ kantism.co