posttoday

ทิฆัมพร อยู่กำเหนิด+ร่มเกล้า อมาตยกุล คู่ซี้ผู้ประกาศข่าวสาวสวย

09 กุมภาพันธ์ 2562

สาวสวยมากความสามารถ “ลูกเกด” ร่มเกล้า อมาตยกุล

สาวสวยมากความสามารถ “ลูกเกด” ร่มเกล้า อมาตยกุล คือผู้ประกาศข่าวประจำรายการข่าวเด่นช่อง 8 (11.40-13.35 น.) และอีกรายการก็คือ คุยข่าวค่ำช่อง 8 (22.30-00.15 น.) ออกอากาศทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ทั้งสองรายการ ควงคู่มากับเพื่อนสาวคู่ซี้ “แนส” ทิฆัมพร อยู่กำเหนิด ซึ่งเป็นผู้ประกาศข่าวของรายการคุยข่าวปากท้อง (09.10-10.20 น.) และรายการคุยข่าวค่ำช่อง 8 ซึ่งทำด้วยกันกับลูกเกด โดยออกอากาศทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ทั้งสองรายการเช่นกัน

สองสาวมาเล่าถึงความสนิทสนมในฐานะเพื่อนซี้ในสายงานให้ฟัง

ลูกเกด พูดถึง แนส

ทิฆัมพร อยู่กำเหนิด+ร่มเกล้า อมาตยกุล คู่ซี้ผู้ประกาศข่าวสาวสวย

“ช่วงแรกๆ ที่แนสเข้ามาทำงานที่ช่อง 8 เราสองคนก็ยังไม่ค่อยสนิทกันเท่าไร เพราะตอนนั้นน้องอ่านข่าวช่วงเช้า อ่านเสร็จก็กลับบ้าน เลยยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกัน จนวันหนึ่งเฮียฮ้อ (สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์)ให้เราทำงานร่วมกัน โดยวางตัว เกด แนส และพี่อ๊อฟ-อัครพล ทองธราดล ไว้ในรายการคุยข่าวค่ำช่อง 8 เราสองคนจึงค่อยๆ เริ่มรู้จักกัน จากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็ทำรายการข่าวด้วยกันมา 2 ปีแล้วค่ะ

ตั้งแต่วันแรกแนสเป็นน้องที่น่ารักมาก จำได้ว่าตอนทำเดโมรายการ เราต้องซ้อมเปิดรายการกันทุกวัน โดยซ้อมอยู่ 1 เดือนเต็ม เลยเจอกันทุกวัน แรกๆ ก็คุยกันตามมารยาท แต่ไม่คิดเลยว่าจะเจอคนประเภทเดียวกัน (หัวเราะ) เลยคุยกันรู้เรื่อง

จริงๆ เห็นแบบนี้เกดเป็นคนตลกและแอบทะลึ่งนะ แต่พอเล่นมุขทะลึ่งทีไร น้องดันรับมุขเกดได้อีก (หัวเราะ) เราสองคนก็เลยเริ่มสนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ เรียกว่าเจอกัน7 วัน บ่อยยิ่งกว่าแฟนอีก”

ลูกเกด บอกว่า การได้ร่วมงานกับใครสักคนแล้วคลิกกัน หรือทำงานได้เข้าขากัน คนแบบนี้ไม่ได้หาได้ง่ายๆ แต่พอได้มาร่วมงานกับแนสก็รู้สึกได้เลยว่าทั้งสองคนมีจุดมุ่งหมายในการทำงานไปในทิศทางเดียวกัน

“เกดกับน้องมีนิสัยเหมือนกัน คือเราจะให้ความสำคัญในเรื่องการทำงานเป็นหลัก อีกอย่างเราสองคนไม่ได้มีนิสัยผู้ยิ้งผู้หญิงไม่จุกจิก ไม่ขี้เมาท์ นิสัยออกจะแมนๆ ด้วยกันทั้งคู่ ทำให้เราเข้ากันได้ดี เวลาทำงานก็คือรู้ใจกันโดยที่ไม่ต้องนัด อย่างเวลาที่อ่านข่าวเบื้องหน้า เราสองคนจะปล่อยมุขและรับมุขทันกันเลย ตอนออกอากาศจึงช่วยให้อรรถรสในการทำงานมันสนุกขึ้น ซึ่งคนดูรายการก็จะสัมผัสได้ นี่คือสิ่งที่เกดรู้สึกประทับใจในตัวน้อง

ทิฆัมพร อยู่กำเหนิด+ร่มเกล้า อมาตยกุล คู่ซี้ผู้ประกาศข่าวสาวสวย

ที่จริงตอนนี้เราคุยกันได้ทุกเรื่องเลยล่ะ เพราะเรามีแบ็กกราวด์ของครอบครัวที่คล้ายกัน แถมการทำงานที่ผ่านมา เราได้เจอประสบการณ์ที่ยากๆ หรือหนักหน่วงมาเหมือนกัน เราจึงสามารถแชร์ความรู้สึกหรือแชร์เรื่องราวต่างๆ ให้กันได้ แต่เป็นการแชร์ที่ให้กำลังใจกันซะมากกว่าค่ะ” (ยิ้ม)

ลูกเกด บอกว่า ในการทำงานร่วมกันแรกๆ แนสก็มีเรื่องเปิ่นๆ ให้พูดถึงเช่นกัน ซึ่งเรื่องที่ว่านี้ก็คือ การส่งมุข การรับมุขตอนรายการข่าวออกอากาศนี่แหละ

“ช่วงแรกๆ แนสจะรับมุขไม่ทัน พูดง่ายๆว่ามุขแป้ก (หัวเราะ) แต่พอหลังๆ แนสก็เริ่มตามมุขทัน เราจึงเริ่มรับส่งมุขกลางรายการได้ดีขึ้นเรื่อยๆ อ้อ! อีกอย่างที่ขอเมาท์เลยก็คือ แนสจะเป็นคนที่กลัวงูมาก มีอยู่ช่วงหนึ่งจะมีข่าวเกี่ยวกับงูเยอะมาก เวลาอ่านข่าวงูนี่แนสจะไม่ยอมมองจอเลย เพราะนางบอกว่ากลัวจะติดตาแล้วเก็บไปฝัน

เกดก็ชอบแกล้งน้องเป็นประจำ เช่น จะแกล้งพูดว่า ‘คุณรู้ได้ยังไงว่างูตัวใหญ่ในเมื่อคุณไม่ได้ดูจอทีวีเลย’ พูดง่ายๆ ว่าแกล้งหยอกน้องออกอากาศเลยค่ะ” (หัวเราะ)

ลูกเกด เสริมว่า ทั้งคู่มีกิจกรรมฮาๆ อย่างหนึ่งที่ชอบทำร่วมกัน นั่นก็คือการอัดคลิป TikTok ซึ่งเป็นคลิปตลกๆ ที่ต้องขยับปากให้ตรงกับเสียงพูดในแอพ หลังจากเล่นกันอยู่เป็นเดือน ก็เริ่มขยับปากและแอ็กติ้งตรงกับคำพูด เลยอัดกันไปหลายคลิปเลย บางคลิปก็เต้นตามเพลงบ้าง ปรากฏว่ามีคนตามดูเป็นหลักแสนหลักล้านทีเดียว ซึ่งก็ถือว่าเป็นผลดีต่อรายการข่าวมากๆ และทำให้รู้ว่าสองสาวเป็นสายฮาที่มีอารมณ์ขันไม่แพ้ใคร

“สิ่งที่เกดเป็นห่วงแนสมีอยู่เรื่องเดียวก็คือ การดูแลสุขภาพ เพราะน้องมักจะนอนดึก แล้วต้องตื่นมาอ่านข่าวช่วงเช้าด้วย ก็เลยอยากให้น้องดูแลตัวเองในเรื่องการนอน อยากให้นอนมากกว่าเดิมอีกสัก 1-2 ชั่วโมง นอกจากนี้เกดยังชวนน้องไปเข้าคลาสเต้นโคโรกราฟด้วยกัน ก็เพราะอยากให้น้องมีสุขภาพที่ดี เขาจะได้ร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยค่ะ”

แนส พูดถึง ลูกเกด

ทิฆัมพร อยู่กำเหนิด+ร่มเกล้า อมาตยกุล คู่ซี้ผู้ประกาศข่าวสาวสวย

“ช่วงแรกๆ ที่เจอพี่เกด เราก็มองว่า โอ้โห! ร่มเกล้า อมาตยกุล ไฮโซ สวยๆ สง่าๆ มาดนางแบบ ส่วนพี่อ๊อฟ อัครพล ก็ดูหล่อมาดดี แต่เรานี่สิเป็นผู้ประกาศข่าวที่ธรรมดามาก ทำให้ตอนที่เริ่มงานกันแรกๆ แนสจะรู้สึกเกร็งๆ หน่อย กลัวพวกพี่ๆจะไม่รัก (หัวเราะ) แต่พอได้ทำงานร่วมกันไปนานๆ ก็เริ่มคุยเล่นกันมากขึ้นเรื่อยๆ เราก็รู้สึกว่าพี่เกดไม่ได้มีมาดเยอะอย่างที่เราคิด

นางเป็นคนตลก ชอบเล่นมุข พูดทะลึ่งกันก็บ่อย แถมใจดีอีกต่างหาก แนสก็เลยรู้สึกสบายใจขึ้นเยอะเลย เพราะตอนที่เริ่มทำงานด้วยกันเรามาจากช่องอื่นด้วยไงคะ แต่พอพี่เกดให้คำแนะนำ และปล่อยมุขกันในรายการบ่อยๆ จนตอนนี้เราสองคนกลายเป็นคู่หูคู่ฮาไปแล้วค่ะ (หัวเราะ)

สิ่งที่แนสประทับใจในตัวพี่เกด อันดับแรกก็คือ บุคลิกที่สวยเพอร์เฟกต์ของเขา แต่นอกจากภาพลักษณ์ที่ดูดีแล้ว เมื่อเราเริ่มสนิทกัน ก็ยิ่งทำให้รู้ว่าพี่เกดไม่ได้อยู่ในกรอบแบบที่เราคิดไว้เลย แนสรู้สึกว่าคนแบบนี้นี่แหละคือมืออาชีพ อีกอย่างที่แนสรู้สึกประทับใจเขาก็คือ พี่เกดรักพ่อแม่ ทำงานเพื่อครอบครัว ซึ่งก็เหมือนกับแนสเลยค่ะ”

แนส บอกว่า ตั้งแต่ได้เริ่มงานกับลูกเกด ทั้งสองก็ทำงานด้วยกันได้ดีมาตลอด จะไม่มีการแกล้งกันหรือรับน้องในการทำงานเลย เรียกว่าเป็นการทำงานที่สบายใจ ทุกคนพร้อมที่จะช่วยเหลือกัน ฉะนั้นงานที่ทำร่วมกันจึงออกมาดี ไม่มีใครชิงความเด่นมากกว่าใคร ทุกคนโดดเด่นในแต่ละด้าน เลยทำให้เรตติ้งรายการคุยข่าวค่ำออกมาดีและเข้าถึงคนดูได้มากขึ้น

“พี่เกดทำให้แนสรู้สึกว่าตัวเองทำงานอยู่ที่ช่อง 8 ได้ง่ายขึ้น เพราะอย่างน้อยเรามีพี่สาวใจดีและมีทีมที่คอยช่วยเหลือให้กำลังใจ แม้แต่ทีม ‘คุยข่าวปากท้อง’อีกรายการหนึ่งที่แนสทำ เพื่อนร่วมงานก็น่ารักเช่นกัน ข้อดีของพี่เกดอีกอย่างก็คือ ถึงเราจะสนิทกัน แต่เราก็จะไม่เข้าไปยุ่งเรื่องส่วนตัวของกันและกันมากจนเกินไป ถ้าพี่เกดอยากปรึกษาแนส เขาก็จะมาเล่ามาคุยกับเราเอง บางทีเราไม่ต้องไปถามเลยนี่แหละค่ะที่ทำให้เราสองคนคบกันได้

ทิฆัมพร อยู่กำเหนิด+ร่มเกล้า อมาตยกุล คู่ซี้ผู้ประกาศข่าวสาวสวย

สำหรับความโก๊ะของพี่เกด เห็นสวยๆ เพอร์เฟกต์แบบนี้ แต่นางก็มีความเปิ่นอยู่ในตัวเหมือนกัน มีอยู่ครั้งหนึ่งหลังจากอ่านข่าวดึกเสร็จ นางก็จะรีบกลับบ้าน แล้วรถที่นางใช้จะเป็นรถรุ่นที่คนช่อง 8ใช้กันเยอะมาก ปรากฏว่าวันนั้นนางก็เปิดประตูรถแล้วก้าวเข้าไปนั่งทันทีเพราะประตูไม่ได้ล็อกไว้

ตอนแรกนางก็คิดว่าตัวเองลืมล็อกรถแล้วนางก็นั่งเล่นโทรศัพท์มือถืออย่างสบายใจ แต่สักพักก็เริ่มรู้สึกว่า เอ๊ะ! ทำไมแก้วน้ำในรถนี้มันดูแปลกๆ ไม่เหมือนของนางฉับพลันสติก็กลับคืนมา นางเลยรู้ตัวว่า เอ๊ย! นี่ไม่ใช่รถนางนี่หว่า (หัวเราะ) จากนั้นนางก็รีบลุกออกจากรถคันนั้นทันที นี่ก็เป็นเรื่องเปิ่นๆ น่ารักๆ ของนาง โอ๊ย!ยังมีอีกหลายเรื่องเลยละค่ะ”

แนส เสริมว่า สำหรับกิจกรรมที่ลูกเกดชอบชวนเธอไปทำด้วยกันก็คือ การไปเรียนเต้นโคโรกราฟ ซึ่งช่วงแรกๆ ลูกเกดจะไปฝึกเต้นมาก่อน เพราะการออกกำลังกายด้วยการเต้นโคโรกราฟนี้เป็นการออกกำลังกายที่สนุกสนานมาก นอกจากการแกะท่าเต้นสวยๆ ตามเสียงเพลงแล้ว มันยังช่วยเผาผลาญแคลอรีได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

“กิจกรรมการเต้นโคโรกราฟนี้เราเริ่มกันเมื่อปลายปีที่แล้ว คือเราไม่ได้หวังว่าจะเต้นได้ท่าสวยเหมือนแดนเซอร์หรือนักร้อง แต่จุดประสงค์ของเราคืออยากออกกำลังกายแบบสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ แล้วยังเผาผลาญแคลอรีได้ดีไปพร้อมกันด้วย ซึ่งเวลาเต้นส่วนใหญ่เราจะใช้เพลงไทยในยุค 90’s เต้นกันโดยมีคุณครูมาสอนให้ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่พวกเราชอบไปทำด้วยกันมากๆ ในช่วงนี้

สิ่งที่แนสเป็นห่วงพี่เกดก็คือเรื่องสุขภาพเช่นกัน เพราะทราบมาว่าก่อนที่แนสจะเข้ามาทำงาน พี่เกดก็ป่วยบ่อยเนื่องจากทำงานเยอะ แต่พอพี่เขาได้ไปออกกำลังกาย ทั้งเข้าคลาสเต้น ทั้งโยคะ และเล่นฟิตเนส ตอนนี้สุขภาพพี่เกดดีขึ้นมากๆ เพราะเขาเป็นคนมีวินัยด้วย อ้อ! ในเมื่อพี่เกดดูแลตัวเองได้ดีแล้ว แนสก็อยากให้มีผู้ชายดีๆสักคนมาดูแลเขาด้วย (หัวเราะ) แนสอยากให้พี่เกดมีความสุข สำหรับตัวแนสแล้วขอดูนิสัยของคนที่เข้ามาไปเรื่อยๆ ก่อนค่ะ แนสยังไม่รีบ”

ติดตามผลงานของลูกเกดได้ที่ IG :romklao_ch8, FB : romklao TikTok :loukkade_romklao

ติดตามผลงานของแนสได้ที่ IG : nazzy_ch8, FB : แนส ทิฆัมพร อยู่กำเหนิดTikTok : nazzika