posttoday

‘เดสทินาเระ’ การนวดศาสตร์ญี่ปุ่น @หลังสวน

26 มกราคม 2562

เรื่อง : มัลลิกา นามสง่า ภาพ : กิจจา อภิชนรจเรข

เรื่อง : มัลลิกา นามสง่า ภาพ : กิจจา อภิชนรจเรข


ไม่ใช่แค่คนขี้เมื่อยที่ชอบนวด แต่ตอนนี้คนรักความสวยความงามต้องนวด เพราะสวยจบด้วยแค่ 2 มือ ไม่ต้องผ่านสารเคมีให้ก่อเกิดอันตรายในอนาคต ไม่ต้องพึ่งเทคโนโลยีสมัยใหม่ “เดสทินาเระ” (Destinare) บิวตี้ฮับสำหรับคนรักการนวดด้วยศาสตร์ญี่ปุ่น

เดสทินาเระ ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมือง ถนนหลังสวน กรุงเทพฯ เดินทางสะดวกไม่ว่าจะเลือกใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีชิดลม แล้วนั่งวินมอเตอร์ไซค์ต่อเข้ามา เพราะที่ตั้งอยู่ท้ายซอยถนนหลังสวน หรือเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน เอ็มอาร์ที ลงสถานีลุมพินี แล้วเดินมาได้

เดสทินาเระ ซ่อนตัวอยู่พื้นที่ด้านหลังโรงแรม LUXX XL หลังสวน ต้อนรับเราด้วยกลาสเฮาส์ในสวน บรรยากาศร่มรื่น ให้ความเป็นส่วนตัวมากๆ

“หวาน” กมลา ลี้โกมลชัย ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร เดสทินาเระ เล่าถึงความตั้งใจที่อยากให้ทุกคนมาแล้วได้รับความรู้สึกพิเศษเป็นส่วนตัว ทางเข้าร้าน ติดต่อการรับบริการต่างๆ อีกด้านหนึ่ง มีที่นั่งรับรอง เมื่อรับบริการเสร็จแล้วก็มีห้องนั่งพักผ่อน และทางออกอีกทางหนึ่ง ต่อให้ผ่านการบริการเผยหน้าสดก็ไม่ต้องกังวลว่าใครจะเห็น

‘เดสทินาเระ’ การนวดศาสตร์ญี่ปุ่น @หลังสวน

เดสทินาเระ เพิ่งเปิดเมื่อปลายปี 2561 การตกแต่งรวมถึงบรรยากาศถ่ายทอดคาแรกเตอร์ของหญิงสาวญี่ปุ่นที่มีไลฟ์สไตล์ในแบบฉบับสาวปารีเซียง

“สีและเฟอร์นิเจอร์คุมโทนเทาน้ำตาลทอง ให้ดูอบอุ่น ดูโฮมมี่ ไม่ผู้หญิงจ๋า ผู้ชายเข้ามาไม่เคอะเขิน แบ่งสัดส่วนห้องต่างๆ ให้ความเป็นส่วนตัว มีห้องนวดตัว 3 ห้อง ห้องนวดหน้า 2 ห้อง

สปาคือธุรกิจที่อยากทำ หวานไปสปามาหลายที่ทั้งในและต่างประเทศ ก็เจอทั้งสิ่งที่เราชอบไม่ชอบ พอได้มีโอกาสทำของตัวเองก็รวมสิ่งที่เราชอบทุกอย่าง

การออกแบบสไตล์ห้อง อย่างโซนต้อนรับ เน้นสีขาว สไตล์มินิมอล ให้โปร่งสบาย ใส่ความเป็นปารีเซียงให้มีความลักซ์ชัวรี่ พอตอนจบเจอห้องสุดท้ายสีเข้มขึ้นมาหน่อย เหมาะกับบรรยากาศอยู่กลาสเฮาส์

‘เดสทินาเระ’ การนวดศาสตร์ญี่ปุ่น @หลังสวน

หลังจากรับบริการแล้ว ออกจากห้องทรีตเมนต์ก็ให้ไปนั่งอีกที่หนึ่ง ดื่มชากาแฟให้ผ่อนคลาย มาทำกิจกรรมแบบนี้หวานเองก็ไม่อยากเจอใคร เราจึงแยกสัดส่วนชัดเจน ทางเข้าออก มีสเปซของตัวเอง เราเน้นไพรเวทในพื้นที่ทุกขั้นตอน”

ธุรกิจครอบครัวของกมลาไม่เกี่ยวข้องกับแวดวงธุรกิจความงามเลย แต่เพราะปัญหาผิวหน้าที่เป็นสิว แผลจากสิวตั้งแต่วัยรุ่น ผ่านการรักษาด้วยการเลเซอร์จนผิวหน้าบาง และสรรหาวิธีการดูแลรักษาหลายวิธี

จนในที่สุดเธอได้ค้นพบศาสตร์การนวดจากโอซากา ประเทศญี่ปุ่น คือ การรู้จักมาสเตอร์ “ชิโนบุ ซาโตะ” (Shinobu Sato) นายกสมาคมโฮลิสติ้งในประเทศญี่ปุ่น ปรมาจารย์ด้านโฮลิสติกหรือศาสตร์การแพทย์ทางเลือกแบบองค์รวม ผู้ถ่ายทอดศาสตร์การนวดดั้งเดิมในสไตล์ญี่ปุ่นให้อย่างละเอียด

“เมื่อ 6 ปีที่แล้วมีโอกาสไปกินข้าวกับอาจารย์ชิโนบุ ซาโตะ แล้วได้รู้จักกับศาสตร์การนวด Herbal Immune Therapy ของญี่ปุ่น ที่อาจารย์คิดค้นเป็นศาสตร์ความสวยความงาม เขาชวนไปลองที่ญี่ปุ่น

‘เดสทินาเระ’ การนวดศาสตร์ญี่ปุ่น @หลังสวน

ช่วงที่หวานบินไปนวดที่ญี่ปุ่นเพื่อรักษาสิว แผลจากสิว สิวสิว 3-4 เดือนไปที ใช้เวลาทั้งหมด 2 ปี ก็นวดประมาณ 8 ครั้งเอง แต่หน้าดีขึ้นมาก จากที่รักษามาหลายที่ ใช้ผลิตภัณฑ์หลายอย่าง จนสุดท้ายตัดสินใจเรียนก็ไปเรียนอยู่หลายปี

คือถ้าหวานไม่เข้าใจอย่างละเอียด ทำเองไม่ได้ ไม่รู้จริง จะไม่เปิดเด็ดขาด คุณพ่อก็ถาม เพราะที่บ้านไม่มีใครมีความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจความงามเลย

โดยคอนเซ็ปต์หลักของการบริการ คือ การนวดเพื่อสุขภาพกระตุ้นให้ระบบการทำงานในร่างกายและระบบไหลเวียนโลหิตทำงานอย่างเป็นระบบภายใต้พื้นฐานความเชื่อว่าระบบทั้งสามของร่างกาย ประกอบไปด้วย ระบบน้ำเหลือง ระบบฮอร์โมน และระบบประสาททำงานสัมพันธ์กัน ควบคู่ไปกับการใช้สมุนไพรและผลิตภัณฑ์สูตรลับเฉพาะตามแบบฉบับซาโตะ ออยล์”

เดสทินาเระ ตั้งอยู่ที่โรงแรม LUXX XL หลังสวน เปิดบริการวันจันทร์-เสาร์ เวลา 10.30-20.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น. สำรองคิวเข้ารับบริการติดต่อ 02-126-7884-5