posttoday

วิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี สร้างอาณาจักรพักกายใจ

17 มกราคม 2562

สถานที่ทำงานมีทั้งความหรูหรา และครีเอทีฟ สมฐานะโฮมออฟฟิศของซีอีโอผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทย

เรื่อง ปอย

สถานที่ทำงานมีทั้งความหรูหรา และครีเอทีฟ สมฐานะโฮมออฟฟิศของซีอีโอผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทย วิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ อารียา พรอพเพอร์ตี้ เลือกเพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้นในทุกจังหวะชีวิต และธุรกิจ กับการตกแต่งออฟฟิศให้เป็นบ้านหรูหรา ออฟฟิศโอ่โถงงดงามก็กลายเป็นบ้านอีก 1 หลัง

ห้องทำงานประกาศความเนี้ยบได้ชัดเจน ประกาศอีกหนึ่งวิสัยทัศน์ผู้บริหาร คือ การให้ความใส่ใจในทุกๆ รายละเอียด เริ่มต้นขึ้นที่นี่ ตึกออฟฟิศอารียา ย่านโชคชัย 4 โชว์รสนิยมความทันสมัย และความเนี้ยบได้ในทุกๆ ฟังก์ชั่นใช้สอย การตกแต่งโฮมออฟฟิศเลือกใช้สีคุมโทนคลาสสิก

“ตึกนี้การเริ่มต้นของ อารียา พรอพเพอร์ตี้ เราโชคดีที่ได้เริ่มต้นธุรกิจในโลเกชั่นดีมาก ผมบรีฟสถาปนิก และนักออกแบบ โดยบอกว่าผมต้องใช้ชีวิตทำงานตั้งแต่เช้า ค่ำ ยันดึก (บอกพลางยิ้ม) ซึ่งก็ต้องบอกว่าการทำงานเกิน 8 ชั่วโมงแน่นอนครับ

ผมจึงไม่อยากได้ออฟฟิศที่เป็นออฟฟิศจ๋า ในความทันสมัยสไตล์โมเดิร์นลอฟต์ ก็ต้องแฝงความอบอุ่น ผมอยากให้พนักงานมาทำงานแล้วเหมือนกับอยู่บ้าน โต๊ะทำงานก็จะไม่เรียงกันเป็นแถวๆ หรือไฟส่องสว่างทำงานกันหน้ามืดทั้งวี่ทั้งวันแบบนั้นนะครับ คงไม่ใช่บรรยากาศการทำงานที่สนุกแน่นอน ซึ่งความสนุก ความรู้สึกอุ่นใจในบรรยากาศแวดล้อม เป็นปัจจัยทำให้คนเราสามารถสร้างสรรค์งานดีๆ ออกมาได้มากขึ้นด้วยนะครับ”

ผู้บริหารใหญ่อารียา กล่าวพร้อมรอยยิ้ม ที่นี่คือต้นแบบโฮมออฟฟิศแสนสบายของหลายๆ โครงการโดยอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่เจ้านี้ มีส่วนของห้องรับแขกรองรับการมาเยือนของคู่ธุรกิจ ดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์หรูหรามากับความทันสมัย แต่ก็ไม่ลืมสวนสีเขียวแนบชิดตัวตึก ออกแบบสไตล์ Modern Tropical ผสมผสานไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่รักสวนสีเขียวไว้อย่างลงตัว

วิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี สร้างอาณาจักรพักกายใจ

วิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี สร้างอาณาจักรพักกายใจ

“คนยุคนี้ทั้งชีวิตส่วนตัว ทั้งงาน คำว่า Balance Life มาเป็นอันดับแรก เรื่องความสบาย Flexible Life เติมเต็มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ก็ต้องตามมาด้วย จะทำให้การใช้ชีวิตเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น

การทำงานในบรรยากาศแบบเหมือนเราได้อยู่บ้าน ทำให้เราสบายใจ สนุกสนานกับการครีเอทงานชิ้นใหม่ ผมกล้าบอกเลยครับอารียาคือผู้เริ่มเทรนด์ ทั้งการสร้างสรรค์โฮมออฟฟิศคุณภาพระดับพรีเมียม หรือการนำแนวความคิดเชิงรีสอร์ทมาผสมผสานเป็นบ้านที่พักอาศัย ทาวน์เฮาส์สไตล์โมเดิร์น เราบุกเบิกกันมาหมดแล้วครับ”

ห้องทำงานสะท้อนให้เห็นพลังของความภูมิฐาน โคมแชนเดอเลียร์ในห้องที่ใช้ประชุมช่วยเสริมทัพความหรูหรา วัสดุสีทอง หรือทองแดง บริเวณพื้นปูด้วยพรมโทนสีทึบ เพื่อเพิ่มความอลังการไปอีกขั้น

งานคลุกคลีและชื่นชอบงานตกแต่งเป็นชีวิตจิตใจ แต่คือสิ่งตรงกันข้ามกับสิ่งที่ร่ำเรียนมา วิศิษฎ์เป็นศิษย์คณะบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จากนั้นได้ใช้วิชาโดยเป็นผู้ตรวจสอบบัญชีในองค์กรชั้นนำ “...ไม่ได้ชอบตัวเลข แต่ผมถนัดเรื่องตัวเลข” ผู้บริหารใหญ่กล่าว และย้ำว่ายิ่งเป็นเรื่องงานออกแบบทุกโครงการผ่านมือ ผ่านตา ซีอีโอคนนี้มาทั้งหมด

“ปี 2562 โปรเจกต์คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ‘เฉลิมนิจ อาร์ท เดอ เมซง สุขุมวิท 53’ รูปแบบส่วนหนึ่งก็ตกผลึกมาจากตรงนี้นะครับ

ผมกำหนดให้เราเป็น Trend Setter บ้านหรูหรา แต่ต้องแฝงความเรียบง่ายโดยแวดล้อมด้วยธรรมชาติที่เงียบสงบ บนโลกที่กำลังหมุนไปอย่างรวดเร็ว จนบางครั้งเราอาจรู้สึกเดินตามไม่ทัน ต้องวิ่งตามเท่านั้น คอนโดล่าสุดส่วนหนึ่งมาจากการเดินทาง ผมชอบแบบฉบับการใช้ชีวิตเรียบง่ายของชาวญี่ปุ่น มันตอบโจทย์ความต้องการลึกๆ ของคนสมัยนี้ได้อย่างแยบยลจริงๆ คนเราทำงานยิ่งเหนื่อยยิ่งวุ่นวาย ก็อยากได้บ้านสวยงามเงียบสงบไว้พักกายใจนะครับ”

วิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี สร้างอาณาจักรพักกายใจ

วิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี สร้างอาณาจักรพักกายใจ