posttoday

รักครบรส สไตล์ ภัทร จึงกานต์กุล+วรนันท์ จันทรัศมี

12 มกราคม 2562

เพิ่งลั่นระฆังวิวาห์กันไปหมาดๆ เมื่อปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา คู่รักข้าวใหม่ปลามัน

โดย พุสดี สิริวัชระเมตตา ภาพ : วิศิษฐ์ แถมเงิน  

เพิ่งลั่นระฆังวิวาห์กันไปหมาดๆ เมื่อปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา คู่รักข้าวใหม่ปลามัน ภัทร จึงกานต์กุล ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และการตลาดดิจิทัล กับ วรนันท์ จันทรัศมี ทายาทธุรกิจใหญ่เจ้าของศูนย์การค้าไดอาน่า หาดใหญ่ ในเครือพิธานกรุ๊ป ก็เคลียร์คิวทองมาให้สัมภาษณ์ถึงเส้นทางความรัก ที่คนภายนอกอาจจะคิดว่าโรยด้วยกลีบกุหลาบ

แต่ความจริงแล้ว ชีวิตรักทั้งคู่ไม่ได้มีแต่รสหวาน หากแต่เป็นความรักที่ครบรส ผ่านมาแล้วทุกโมเมนต์ ครบทุกรสชาติเคยถึงขั้นจะตัดสินใจแยกทาง แต่สุดท้ายด้วยอานุภาพของความรักพาให้ทั้งคู่ประคับประคองความสัมพันธ์จนมาถึงวันวิวาห์จนได้

จุ้มจิ้ม เหมือนบัดดี้คู่ใจไปไหนไปกัน

รักครบรส สไตล์ ภัทร จึงกานต์กุล+วรนันท์ จันทรัศมี

ด้วยความที่ทั้งคู่เป็นคนในวงการบันเทิงอยู่แล้ว เพราะฝ่ายชายเป็นผู้ประกาศข่าวที่โลดแล่นอยู่หน้าจอ ส่วนฝ่ายหญิงก็เป็นนักแสดง มีผลงานการแสดง อาทิ สงครามนางฟ้า สกุลกา น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ และบ่วงบรรจถรณ์ ทำให้พอคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้าง

จนกระทั่งได้มีโอกาสโคจรมาเจอกันในคอร์สเรียน ABC ถึงได้ทำความรู้จักกันอย่างจริงจัง ก่อนจะพัฒนาความสัมพันธ์มาเรื่อยๆ

“เราเรียน ABC รุ่นเดียวกัน ยอมรับครับว่าเจอกันครั้งแรกเขาก็ดูสวยสะดุดตา แต่ตอนนั้นด้วยความที่ทั้งผมและเขาต่างฝ่ายต่างมีคนที่คุยๆ อยู่ เราเลยคบหากันในฐานะพี่น้องร่วมรุ่น จนกระทั่ง 3 ปีก่อนได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ซึ่งเป็นจังหวะที่เราทั้งคู่ต่างไม่มีใคร เลยได้มีโอกาสลองคุยกันดู และผมก็ตัดสินใจเดินหน้าจีบเขาอย่างจริงจัง” ภัทร เปิดฉากเล่าถึงเส้นทางความรักอย่างออกรส

“ส่วนตัวผมไม่ได้มีสเปกตายตัวว่าชอบผู้หญิงแบบไหน ผมแค่ชอบผู้หญิงที่เป็นธรรมชาติ มีเสน่ห์ เป็นตัวของตัวเอง สิ่งที่ผมมองว่าเราคล้ายกัน คือเป็นคนง่ายๆ ติดดินเหมือนกัน เราจะดินเนอร์มื้อพิเศษแบบไฟน์ไดนิ่งก็ได้ หรือจะไปกินร้านข้างทางเราก็โอเค

อย่างเดทแรกผมชวนเขาไปสะพานพุทธ ไปกินโจ๊กข้างทาง ผมก็ไม่รู้นะว่าเขาจะเคยไปสัมผัสประสบการณ์แบบนี้หรือเปล่า แต่แค่อยากจะลองดูว่า ไลฟ์สไตล์เราเข้ากันได้หรือเปล่า ปรากฏว่าเขาก็ไป และก็สนุกด้วย”

ส่วนสิ่งที่ภัทรมองว่าทั้งคู่ต่างกันคืออะไร คำถามนี้ ภัทรขอเวลาคิดสักครู่ก่อนเฉลยว่า

“อาจจะเป็นมุมมองบางเรื่อง เขาไม่ชอบคนที่โกหกเลย ขณะที่ผมเอง ก็ไม่ได้คิดว่าเราจะต้องโกหก แต่เรื่องบางเรื่อง เราอาจจะมีมุมมองที่ยืดหยุ่นกว่าเขา บางครั้งเลยมีมุมมองที่ต่างออกไป ทำให้ไม่เข้าใจกัน ซึ่งเราก็พยายามปรับจูน หาจุดที่สมดุล”

อย่างไรก็ตาม กว่าเส้นทางความรักจะเดินทางมาถึงจุดแฮปปี้เอนดิ้ง แบบนี้ ภัทรยอมรับว่าไม่ง่ายเลย เพราะถึงจะเอาชนะใจฝ่ายหญิงได้ แต่ก็ต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองเพื่อผ่านด่านคุณพ่อตา

“จะเรียกว่าหวงลูกสาวมั้ย ผมไม่ทราบ (หัวเราะ) แต่ถ้าผมมีลูกสาวหน้าตาน่ารักแบบนี้ ผมก็หวง (ยิ้ม) ด้วยความที่คุณพ่อจุ้มจิ้มอยู่ที่หาดใหญ่ ส่วนผมเองอยู่กรุงเทพฯ ตอนนั้นกว่าจะมีโอกาสไปกราบท่าน ก็คบหาดูใจกันมาเกือบปี

จำได้ว่าครั้งแรกที่เจอ ท่านก็เบรกเรื่องแต่งงานเลย เพราะมองว่าเรายังคบกันไม่นานพอ ตอนนั้นก็ทำเอาผมน้ำตาซึมเหมือนกันนะ (หัวเราะ) โชคดีที่จุ้มจิ้มก็ให้กำลังใจ ผมเลยพยายามพิสูจน์ตัวเองว่าจะสามารถดูแลลูกสาวของท่านได้

จนพอเราคบกันเข้าปีที่สอง ผมก็ยังไม่ละความพยายาม แต่คุณพ่อก็ยังไม่ยอมใจอ่อน สุดท้าย ผมตัดสินใจวัดดวงกะว่าปลายปีนี้ ซึ่งเราคบกันเข้าปีที่ 3 พอดี ต้องขอแต่งงานให้สำเร็จให้ได้ เลยไปจองโรงแรมไว้ก่อนเลย กะว่าถ้าคุณพ่อไม่ยกให้ก็ยอมโดนยึดเงินมัดจำ

สุดท้ายด้วยจังหวะเวลาและองค์ประกอบทุกอย่างลงตัว คุณพ่อท่านก็ยอมยกลูกสาวให้” ภัทร บอกเล่าด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม

ก่อนทิ้งท้ายว่า มาถึงวันนี้ ถ้าให้เปรียบเทียบภรรยาสุดที่รักเป็นอะไรสักอย่างในชีวิต ภัทรขอยกให้จุ้มจิ้มเป็นบัดดี้คู่ใจ ที่พร้อมไปไหนไปกัน พร้อมสนับสนุนและเคียงข้างเขาในทุกเรื่อง

พี่ภัทรเหมือนไอรอนแมนประจำตัว

รักครบรส สไตล์ ภัทร จึงกานต์กุล+วรนันท์ จันทรัศมี

หลังจากนั่งอมยิ้มฟังคุณสามีเผยถึงเรื่องราวความรักมาพักใหญ่ จุ้มจิ้มเสริมว่า สิ่งที่เราไม่คิดว่าจะเห็นจากเขาคือ มุมที่เขานิ่งๆ ไม่ได้เฮฮาหรือเป็นปาร์ตี้บอย แต่มีความเป็นผู้ใหญ่ มองถึงอนาคต พร้อมจะเป็นผู้นำครอบครัว

“ภาพลักษณ์ของเขาในใจเราตอนแรก คือเป็นคนมีเพื่อนเยอะ เราก็เลยกังวลว่าสาวจะเยอะด้วยหรือเปล่า (หัวเราะ) เพราะเขาเป็นคนมีเสน่ห์ แต่พอได้รู้จักกันมากขึ้นแล้วเขาเป็นคนใจดี มีความเป็นผู้นำคบเขาแล้วเราได้พัฒนาตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้น

อีกอย่างเขาเป็นคนเสมอต้นเสมอปลายมาก ให้ความสำคัญกับเราเป็นอันดับแรกๆ ตลอด จะกี่ปีก็ไม่มีเปลี่ยน อย่างถ้าเวลาทะเลาะกัน ไม่ว่าใครเป็นคนผิด เขามักจะเป็นคนมาขอโทษตลอดเพราะอยากให้เราเข้าใจกัน ส่วนสิ่งที่เราเหมือนกัน คือ เราเป็นคนแอ็กทีฟทั้งคู่เป็นแนวซนๆ ไม่อยู่กับที่ เพราะฉะนั้นพอมาอยู่ด้วยกันก็เลยไม่เบื่อ กลายเป็นยิ่งสนุก ชวนกันไปนู่นไปนี่ เดินทางตลอด”

ถามว่าผู้ชายคนนี้ใช่สเปกหรือไม่จุ้มจิ้มอมยิ้มก่อนตอบว่า ไม่แน่ใจ รู้แต่ว่าอยู่ด้วยแล้วเหมือนมีผีเสื้อบินอยู่ในท้อง

“เราไม่ได้มีสเปกผู้ชายในฝัน แค่ชอบคนที่อยู่ด้วยแล้วไม่มีจังหวะเดดแอร์ อยู่ด้วยแล้วไม่ฝืน คุยกันได้เรื่อยๆ เหมือนมีเคมีบางอย่าง เวลาอยู่ด้วยแล้วเหมือนมีผีเสื้อบินๆ พอมาอยู่กับผู้ชายที่ละมุน เป็นสายซอฟต์ ไม่อีโก้ ไม่ทิฐิกับแฟนรู้สึกดีต่อใจ” จุ้มจิ้ม เล่าไปยิ้มไป ก่อนจะเผยถึงบทพิสูจน์ความรักที่ทำเอาทั้งคู่เกือบหันหลังให้กัน

รักครบรส สไตล์ ภัทร จึงกานต์กุล+วรนันท์ จันทรัศมี

“ช่วงก่อนจัดงานแต่งงาน เราสงสัยว่าเขามีคนอื่น ตอนนั้นคิดว่าจะเลิกแล้วโทรบอกเพื่อนเจ้าสาวหมดแล้ว เหลือแค่บอกผู้ใหญ่ ตอนนั้นพี่ภัทรก็ง้อเต็มที่พยายามพิสูจน์ตัวเองให้เราเห็นว่าเขารักเรามากจริงๆ และไม่เคยมีคนอื่น สุดท้ายก็เลยหายโกรธ”

สำหรับเรื่องทายาทที่หลายคนอยากรู้ จุ้มจิ้ม บอกว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะทั้งคู่ยังหวงแหนชีวิตที่ได้ผจญภัยอย่างอิสระ

“คุยกันตลอดค่ะ พี่ภัทรอยากมีมาก แต่ยังไม่สรุปว่าจะมีเมื่อไหร่ ส่วนจำนวนค่อนข้างลงตัว คือกะว่าจะมีสองคนอย่างน้อยต้องมีผู้ชายหนึ่งคน” จุ้มจิ้มเล่าอย่างติดตลก ก่อนแซวตัวเองว่าพูดเหมือนสั่งได้

“เราคุยกันตลอดค่ะ เพราะอายุเราก็ไม่น้อยกันแล้ว แต่ด้วยความที่ชอบเดินทางทั้งคู่ ชอบทำกิจกรรมลุยๆ เราเลยตั้งใจว่า ถ้าวางแผนจะมีลูกปีหน้า เราต้องใช้เวลาที่เหลือตรงนี้ใช้ชีวิตในแบบที่เราต้องการให้เต็มที่ เมื่อมีลูกแล้วเราจะได้สามารถทุ่มเทเวลาให้เขาได้อย่างเต็มที่”

งานนี้ จุ้มจิ้ม หญิงสาวที่ไม่เคยวาดฝันชีวิตแต่งงานของตัวเองไว้ ยังทิ้งท้ายถึงความในใจที่อยากบอกกับสามีสุดที่รักว่า วันที่คิดจะแต่งงาน เธอวาดฝันว่าอยากสร้างครอบครัวที่อบอุ่น เหมือนครอบครัวที่เธอเติบโตมา

“อยากมีคนที่แก่ไปด้วยกัน ดูแลกันไปเรื่อยๆ เราไม่ได้คิดว่าอยากมีบ้านหลังใหญ่ แต่สุดท้ายต้องเหงาไปคนเดียว เราอยากมีคนให้กอดคอ หัวเราะ ร้องไห้ไปด้วยกัน ทำให้เราไม่รู้สึกว่าโดดเดี่ยวมีปัญหาช่วยกันคิด

สำหรับจุ้มจิ้มถ้าจะให้เปรียบเทียบพี่ภัทรเป็นอะไรสักอย่างของชีวิต คิดว่าพี่ภัทรเหมือนเป็นไอรอนแมนส่วนตัวที่ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจเวลามีเขาอยู่ข้างๆ เราจะปลอดภัย เหตุผลที่เลือกไอรอนแมนแทนที่จะเลือกซูเปอร์ฮีโร่ตัวอื่นเพราะไอรอนแมนยังมีความสนุก ออกแนวป๋าๆ หน่อย” จุ้มจิ้ม ทิ้งท้ายอย่าง
อารมณ์ดี