posttoday

คอลเลกชั่นนาฬิกาสุดรัก ปวร กิจเจริญการกุล

02 มกราคม 2562

นักข่าวสายปากท้อง ชวนกินของอร่อยประจำถิ่นและแนะนำอาชีพทำเงิน เจ้าของรายการ “คุยข่าวปากท้อง” ช่อง 8

เรื่อง วันพรรษา อภิรัฐนานนท์ ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

นักข่าวสายปากท้อง ชวนกินของอร่อยประจำถิ่นและแนะนำอาชีพทำเงิน เจ้าของรายการ “คุยข่าวปากท้อง” ช่อง 8 และดีเจสุดฮอตจากคูล ฟาเรนไฮต์ “ปวร กิจเจริญการกุล” หรือไปป์ วัย 32 ปี วันนี้ไม่ได้มาเปิดเพลงหรือมาเล่าข่าว แต่มาเล่าให้ฟังถึงคอลเลกชั่นนาฬิกาสุดรักแสนหรู

สะสมนาฬิกาด้วยความฝังใจส่วนตัว ไปป์เล่าว่า สมัยเรียนหนังสือ โรงเรียนไม่อนุญาตให้เด็กประถมใส่นาฬิกา กฎคือกฎ คุณพ่อคุณแม่บอกว่าถ้าอยากได้ให้เก็บเงินซื้อด้วยตัวเอง เก็บเงินวันละ 20 บาทหยอดกระปุกอยู่หลายปีจนซื้อได้ และได้ใส่ไปโรงเรียนจริงๆ ด้วย เพราะกว่าจะเก็บเงินได้ก็ขึ้นมัธยมพอดี

สมัยเรียนซัมเมอร์ที่อังกฤษ โตเป็นหนุ่ม อายุ 16 ปี คราวนี้ทำงานเก็บเงินจริงจัง ได้ซื้อนาฬิกาถูกใจเรือนแรก Panerai Luminor Daylight Chronograph PAM 250 ราคา 1.8 แสนบาท ชอบนาฬิกาเรือนใหญ่ มีข้างในหลายวง หยิบมาใส่บ่อยแม้กระทั่งทุกวันนี้

Rolex Daytona two tone Paul Newman ไอคอนของรุ่นนี้ คือ พอล นิวแมน ซึ่งเป็นคิงส์ออฟสปอร์ต นาฬิกาจับเวลาที่ได้การยอมรับในสไตล์ความคลาสสิกสายเป็นสองกษัตริย์ ผลิตปีเดียว 2015-2016 เขาซื้อในปี 2015 และกลายเป็นเรือนโปรดทันที 5.35 แสนบาท

Rolex Cosmograph Daytona black two tone 116523 เรือนนี้ซื้อเพราะถูกใจและชอบในน้ำใจเจ้าของเดิม ตั้งใจไปซื้อเรือนอื่น ในที่สุดถอดนาฬิกาคนขายซะ(ฮา) ทั้งที่อยากได้ Zenith รุ่นปี 2010 หาจนเจอทว่าเป็น Zenith รุ่นใหม่ เรือนนี้เป็นลาน 72 ชั่วโมง 4.3 แสนบาท

Rolex GMT-Master ll green hand black ceramic 116710 โรเล็กซ์เรือนแรกที่ซื้อ ขณะที่มีอายุ 24 ปีเต็ม กิมมิกเป็นเข็มวินาทีสีเขียว ตัวบอดี้น่าสนใจเปลี่ยนเวลาได้รอบโลก 2.7 แสนบาท

Rolex Sea Dweller ชอบโรเล็กซ์เรือนนี้ เนื่องจากเป็นช่วงที่เริ่มมีความลึกซึ้งกับนาฬิกามากขึ้น นี่ก็อีกเรือนที่ถอดจากมือเจ้าของเดิม ที่ชอบมากคือขอบฟิล์มวินเทจ ดำน้ำลึก 1,200 เมตร 2.7 แสนบาท

Rolex Datejust two tone Slate Green Roman Dial 116333 ได้มาเมื่อสงกรานต์ปี 2018 หน้าปัดเงิน เป็นเรือนที่น้องชายซื้อให้บิดาเมื่อคราวไปอังกฤษปีนั้น เป็นนาฬิกาหน้าปัดเงินเพียงไม่กี่เรือนที่มี เพราะส่วนใหญ่หน้าปัดสีดำ 3.8 แสนบาท

Blancpain Leman Chronograph Flyback Titanium 38 mm in House Calibre F185 ถือว่าเป็นรุ่นขึ้นชื่ออีกรุ่นของบล็องพ็อง ที่มี Bezel 2 ชั้น ตัวเลขสไตล์ Military ขึ้นชื่อแบรนด์นี้คือ 1 ใน 5 ของวงการนาฬิกาด้วยเครื่อง in house Calibre F185 ที่แกะลาย Cotes de Geneve ทองคำ 4 แสนบาท

Hublot Classic Fusion Chronograph 45 mm นาฬิกาจับเวลารุ่นใหญ่ เรียบหรูและแตกต่างจาก Hublot ส่วนใหญ่ที่มักแวววาวหรือวิบวับ นาฬิกาทำมือให้ความรู้สึกที่ดีเสมอ ขอบเป็นไทเทเนียม หลังเปลือย โชว์เครื่อง สาย Gummy Alligator ปี 2017 ราคา 2.15 แสนบาท

IWC Portofino 8 days pink gold คือที่สุดของความเที่ยงตรง หลายคนเรียกว่านาฬิกานักบิน เพราะนักบินนิยมสวมใส่ ไปป์ชอบในดีไซน์ นิยมนำมาใส่กับสูทสำหรับออกงานพิธีที่เป็นทางการ คือความรู้สึกพิเศษที่นานๆ ครั้งจะใส่สายหนังสักที (ฮา)

นาฬิกาที่มีมากที่สุดในคอลเลกชั่น Memphis Belle Predator Heritage นาฬิกาดำน้ำสไตล์ Italian Military จากยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 เน้นความเท่แบบวินเทจ ตัวเรือน Bronze Cusn8 ที่ทำให้เกิดออกซิเดชันเมื่อสัมผัสกับอากาศและความชื้น เกิดเป็นสีและร่องรอยเฉพาะตัวผู้สวมใส่

“Memphis Belle หน้าปัดเป็นแคลิฟอร์เนียสไตล์ที่เรียบง่าย โตเด่นด้วยโลโก้ ‘หัวกะโหลก’ และ ‘Flottiglia Mas’ ซึ่งเป็นหน่วยปฏิบัติการ Italian Royal Navy เป็นทั้งวินเทจและเป็นทั้งนาฬิกาดำน้ำลุคสปอร์ตลุยๆ’

นาฬิกาซื้อใส่และลงทุน ไปป์เล่าว่า ในคอลเลกชั่นมีอีกหลายเรือน หากทุกเรือนสำหรับเขาคือซื้อใส่และลงทุน ทุกเรือนขายถ้าถูกใจคนซื้อ (ฮา) การเก็บสะสมนั้น ยิ่งเก็บยิ่งรกและไม่มีประโยชน์ เพราะถ้าคนเก็บไม่ต้องการเก็บ นั่นคือภาระที่ต้องดูแล ต้องรักษาเสียค่าบำรุง ใช้โอกาสของชีวิตในการเสาะแสวงหาสิ่งใหม่ๆ ดีกว่า

คอลเลกชั่นนาฬิกาสุดรัก ปวร กิจเจริญการกุล

คอลเลกชั่นนาฬิกาสุดรัก ปวร กิจเจริญการกุล

คอลเลกชั่นนาฬิกาสุดรัก ปวร กิจเจริญการกุล