posttoday

ฮวงจุ้ยปีหมูไฟฉบับรวบรัด 'โชคดีรับทรัพย์เฮงๆ'

31 ธันวาคม 2561

พอถึงปีใหม่หลายคนคิดอยากปรับฮวงจุ้ยบ้าน สำนักงาน บริษัท ออฟฟิศของตัวเอง เพื่อให้โชคลาภ เงินทอง ชื่อเสียง เกียรติยศ ตำแหน่ง ความสุข และสิ่งที่เป็นมงคลทั้งหลายหลั่งไหลเข้ามา

เรื่อง วรธาร ทัดแก้ว

พอถึงปีใหม่หลายคนคิดอยากปรับฮวงจุ้ยบ้าน สำนักงาน บริษัท ออฟฟิศของตัวเอง เพื่อให้โชคลาภ เงินทอง ชื่อเสียง เกียรติยศ ตำแหน่ง ความสุข และสิ่งที่เป็นมงคลทั้งหลายหลั่งไหลเข้ามา มุ่งหวังให้บ้านมีแต่ความสุข สมบูรณ์มั่งคั่ง ความสามัคคีเกื้อกูลของคนในบ้าน บริษัทมีแต่ผลกำไร การค้าการขายคล่อง การเงินหมุนเวียนดี พนักงานขยันขันแข็งตั้งใจทำงาน ซื่อสัตย์ ฯลฯ

การปรับฮวงจุ้ยบ้าน สำนักงาน ออฟฟิศ หลายคนจึงเลือกใช้ซินแสเก่งๆ มาดูให้ ถ้าไม่รู้จักสนิทสนมเป็นส่วนตัว บอกได้เลยงานนี้ไม่มีฟรี ควักกระเป๋าจ่ายทั้งนั้น

ราคาขึ้นกับความดังของซินแส ถ้าซินแสดังมากก็จ่ายสูง แต่ปี 2562 ที่กำลังจะมาถึงในวันพรุ่งนี้ ถ้าคิดจะปรับฮวงจุ้ยบ้าน ออฟฟิศของตัวเองไม่ต้องจ้างซินแสที่ไหน เรามีผู้เชี่ยวชาญฮวงจุ้ยจริงๆ มาแนะนำวิธีเป็นไกด์ไลน์นำไปปรับใช้ได้เลย

ทิศดี-ทิศร้าย ปี'62 ต้องรู้

เนื่องจากฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์เกี่ยวกับพลังชี่ ซึ่งเป็นพลังงานของกระแสแม่เหล็กโลกที่มีผลกระทบมาถึงบุคคลโดยตรง การปรับฮวงจุ้ยบ้าน บริษัท สำนักงาน หรือโรงงาน สิ่งต้องรู้เป็นอันดับแรกคือทิศดี-ทิศร้ายของปีนั้นๆ แล้วเลือกทำเฉพาะในทิศที่ดี ห้ามทำในทิศร้าย ทรัพย์สินเงินทองโชคลาภสิ่งดีๆ จะเข้ามา ซึ่งการจะตรวจสอบทิศไหนส่งผลอย่างไรต้องมีอุปกรณ์ในการวัดทิศ นั่นก็คือเข็มทิศ

เริ่มต้นต้องหาจุดศูนย์กลางของบ้านให้ได้ก่อนซึ่งจำเป็นและสำคัญมาก เพราะเป็นจุดเปรียบเทียบกับส่วนต่างๆ ของห้องว่าเป็นส่วนทิศตะวันออก ทิศตะวันตก ทิศเหนือหรือทิศใต้ โดยอาศัยจุดศูนย์กลางนี้

ฮวงจุ้ยปีหมูไฟฉบับรวบรัด 'โชคดีรับทรัพย์เฮงๆ' อาจารย์ณัฏฐฌญา คชแสง หรือ อาจารย์ปุ๋ม การันตี 789

อาจารย์ณัฏฐฌญา คชแสง หรือ อาจารย์ปุ๋ม การันตี 789 ผู้เชี่ยวชาญพิธีกรรม และฮวงจุ้ย รองผู้อำนวยการและอาจารย์สอนพิธีกรรม สถาบันโหราศาสตร์และนักพยากรณ์แห่งประเทศไทย วัดบางพลีใหญ่กลาง เห็นว่า 4 ทิศต่อไปนี้เป็นทิศมงคล ควรปรับฮวงจุ้ยให้ดี โชคลาภ เงินทอง ความสุขจะเข้ามา ดังนี้

1.ทิศ 8 จักรวาล คือ ตำแหน่งจุดกลางบ้าน การจัดฮวงจุ้ยบ้านทิศจักรวาลต้องสะอาด เปิดโล่ง ไม่ควรมีสิ่งของทำให้รก หรือสกปรก เพราะตำแหน่งนี้เป็นธาตุดิน หมายถึงความมั่นคง ความสงบสุข ทรัพย์สินงอกเงย การค้าเจริญรุ่งเรือง ควรเสริมหรือจัดฮวงจุ้ยด้วยแจกันดอกไม้ที่เป็นเนื้อดินเผาหรือติดโคมไฟขนาดใหญ่ได้

2.ทิศเหนือ มีดาว 4 เป็นดาวจร ธาตุไม้ ส่งผลดีเรื่องการพูด การเจรจา การคบค้าสมาคม การศึกษา การเรียนต่อ บ้านใครทำอาชีพค้าขาย ทางทิศเหนือของบ้านควรตกแต่งให้ดูดี สะอาด เนื่องจากทิศเหนือมีดาวธาตุไม้ เกี่ยวกับพวกเฟอร์นิเจอร์ควรตกแต่งด้วยโต๊ะทำงาน โต๊ะเก็บเงิน สำนักงานอุปกรณ์ สำนักงานที่เกี่ยวกับไม้ที่ควรอยู่ที่ทิศเหนือของบ้านแม้กระทั่งอุปกรณ์การตกแต่ง สีผ้าม่าน เช่น สีเขียว สีเขียวอ่อนต้นไม้ แจกันดอกไม้ มาปลูกทางทิศเหนือบ้านเพื่อทรัพย์รับโชค

3.ทิศตะวันออก มีดาว 6 ธาตุทอง เป็นดาวจรประจำปีมาอยู่ทางทิศตะวันออก ถ้าจัดตกแต่งสำนักงานต้องเน้นความสะอาด และการตกแต่งห้ามขัดกับดาวจรประจำปีทิศตะวันออก อุปกรณ์การตกแต่งควรเป็นโลหะหรืออุปกรณ์ที่เป็นทรงกลม เช่น ลูกโลก หรือโทนผ้าม่านสีขาว ไม่ควรติดไฟเยอะ และโซนทิศตะวันออกไม่ควรเป็นสีแดงหรือสีเข้มออกโซนแดงมากเกินไป หรือจะวางตู้ปลาหรือตู้น้ำดื่มเพื่อรับทรัพย์ รับโชค หรือถ้ามีโล่รางวัลที่เป็นโลหะให้นำมาวางไว้ทิศตะวันออก ถือเป็นการรับโชคประจำปีและหนุนโชคลาภเราด้วย

4.ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ มีดาว 9 ธาตุไฟ เป็นดาวจรประจำปี ธาตุไฟส่งผลด้านเกียรติยศ ชื่อเสียง โชคลาภ วาสนา ความเป็นมงคลทั้งมวล เปรียบเสมือนเทวดามาให้พร เกิดความสำเร็จไม่คาดคิด ทิศนี้ควรติดตั้งเกี่ยวกับหลอดไฟ โคมไฟ แสงสว่าง เปิดหน้าต่างสำนักงาน ออฟฟิศ ติดตั้งทีวี เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกี่ยวกับพลังงานไฟฟ้าให้มากที่สุด แม้กระทั่งติดตั้งโชว์แจกัน ที่เป็นเนื้อดินเผาหรือเครื่องลายครามสังคโลกจะทำให้เกิดโชคลาภประจำปี และเกิดสิ่งดีๆ โดยไม่คาดคิด

ฮวงจุ้ยปีหมูไฟฉบับรวบรัด 'โชคดีรับทรัพย์เฮงๆ' อาจารย์มงคล มงคลประพฤติ

ทิศร้าย 4 ทิศ เลี่ยงได้เลี่ยงเลย

ในโลกใบนี้มีดีก็ต้องมีร้ายควบคู่กัน ดังนั้นมีทิศดีก็ต้องมีทิศร้าย นอกจากต้องสะอาดปลอดโปร่งไม่รกสกปรกแล้วก็ไม่ควรไปทำอะไรๆ เช่น ห้ามขุด ห้ามเจาะ ห้ามต่อเติม ไม่ว่าจะต่อเติมสำนักงานหรือสิ่งปลูกสร้างอะไรในทิศร้าย ควรหลีกเลี่ยงไปทำในปีต่อไป เพราะจะเกิดผลร้ายมากกว่าผลดี หรือถ้าจัดฮวงจุ้ยดีหมดแล้วแต่ลืมดูทิศร้ายทิศดีๆ ที่ทำจะพลอยเสียไปด้วย

อาจารย์มงคล มงคลประพฤติ รองผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์วิทยา มีประสบการณ์ปรับแก้ฮวงจุ้ยมาประมาณ 30 กว่าปี พูดถึงทิศร้ายหรือทิศไม่ดีในปี 2562 ที่ส่งผลร้ายมากมีอยู่ 4 ทิศ โดยทิศที่ร้ายมากที่สุดอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ซึ่งเป็นตำแหน่งของดาวหมายเลข 5 (ธาตุดิน) เป็นดาวที่มีผลร้ายแรง ส่งผลให้เกิดการมีปัญหา เสียทรัพย์ ลงทุนผิดพลาด ล้มละลาย ฟ้องร้อง คดีความ อุบัติเหตุ เจ็บป่วย เป็นต้น

"วิธีการแก้ไขควรตั้งโลหะเนื้อวาวๆ ให้ดูโดดเด่น หรือแขวนกระดิ่งโลหะหรือโมบายหกแท่งเพื่อป้องกันและแก้ไข ต่อมาคือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นตำแหน่งของดาวหมายเลข 2 ธาตุดิน ควรทำการตั้งโลหะวาวๆ เช่นเดียวกัน และเสริมด้วยการแขวนน้ำเต้าทองเหลืองหรือโมบายหกแท่ง เพื่อป้องกันการเจ็บป่วย

ทิศที่ส่งผลร้ายอันดับที่ 3 คือทิศใต้ ซึ่งเป็นตำแหน่งของดาวหมายเลข 3 (ธาตุไม้) ควรทำการตั้งโคมไฟสีแดงหรือสีชมพูเพื่อเป็นการป้องกันเกี่ยวกับเรื่องของการเกิดคดีความฟ้องร้องหรือการมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง

ทิศร้ายสุดท้าย คือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ดาวร้ายหมายเลข 7 ธาตุทอง ควรตั้งอ่างน้ำนิ่งๆ ทางทิศนี้เพื่อป้องกันความเสียหายทางด้านโจรกรรม การทะเลาะวิวาท ถูกทำร้าย แตกหักเสียทรัพย์สินหรือถูกหลอกลวง"

ฮวงจุ้ยปีหมูไฟฉบับรวบรัด 'โชคดีรับทรัพย์เฮงๆ' อาจารย์ฑัคฆนกร จั่นเย็น หรือ อาจารย์ชาติ ฮวงจุ้ย

ปีกุนธาตุไฟเน้นแสงสว่างเข้าไว้

อาจารย์ฑัคฆนกร จั่นเย็น หรือ อาจารย์ชาติ ฮวงจุ้ย รองผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์และนักพยากรณ์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลักการจัดฮวงจุ้ยต้องให้เหมาะสมกับตัวสำนักงาน ออฟฟิศ และบ้าน โชคลาภเงินทองจึงจะเกิด เริ่มตั้งแต่อุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้าน สำนักงาน ต้องไม่เยอะเกินไป ไม่เกะกะมากไป สำนักงานห้องเล็กพื้นที่น้อยเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งก็ควรพอเหมาะ อย่าจัดโต๊ะมากกว่าคนทำงาน หรือเว้นทางเดินแคบเกินไป

สำนักงานใหญ่พื้นที่เยอะต้องมีโต๊ะจัดให้ดูเยอะขึ้น แต่งให้เหมาะสมกับพื้นที่ อย่าให้โล่งเกินไป บางสำนักงานมีพื้นที่กว้างปล่อยไว้คิดว่าเป็นพื้นที่รับโชคลาภแต่มีโต๊ะนิดเดียว ไม่เหมาะไม่สมดุล ผิดหลักฮวงจุ้ย บ้านก็เช่นกัน หลังเล็กแต่อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์เยอะมาก โต๊ะรับแขก ตู้เตียงเยอะเกินไป ค่าใช้จ่ายเงินทองรั่วไหล ทรัพย์ก็ไม่เข้าบ้านได้ ถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ย

"ปี 2562 นักษัตรปีกุน ธาตุไฟ ตามหลักฮวงจุ้ยไฟคือแสงสว่าง บ้านหรือสำนักงานต้องโล่งโปร่งสว่างแจ้ง แสงเข้าถึงทุกมุม ไม่ควรมีที่มืดที่อับ ถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ยประจำปีนี้ จุดไหนมีมุมอับมืดแสงเข้าไม่ถึง ก็ทำให้มีแสงสว่างติดตั้งไฟ หรือเปิดรับแสงตรงจุดนั้นบ้าง ไม่งั้นจะทำให้ขาดทรัพย์ หรือโชคลาภที่ควรจะได้จะมีไม่เกิดขึ้นเลย

อุปกรณ์สำนักงานทุกอย่างเน้นให้มีแสงสว่าง ติดตั้งหลอดไฟทรงกลม ติดหลอดไฟหน้าบ้าน หน้าบริษัท รั้วบ้าน ซื้อแจกันประเภทดินเผา หรือเครื่องสังคโลกสุโขทัย เครื่องเบญจรงค์มาตกแต่งบ้านให้ดูสวยงาม เป็นของตั้งโชว์ในมุมรับแขกก็ได้ ถ้ามีอุปกรณ์ตกแต่งเหล่านี้ธาตุไฟปีนี้จะส่งผลดีเกิดความเจริญความมั่งคั่งมาสู่บริษัทและเจ้าของบ้านแน่นอน
  
หน้าบ้าน สำนักงานออฟฟิศควรมีรูปปั้นดินเผา รูปสิงห์ที่แกะสลักด้วยหินต่างๆ รูปไหที่มีน้ำพุ อิฐมอญ อุปกรณ์ตกแต่งล้วนให้เป็นดินหรือเกี่ยวกับดินเพราะสำนักงานหรือบ้าน ถ้าตกแต่งเช่นนี้โชคลาภจะเข้ามาสู่ตัวบ้านหรือสำนักงานง่ายขึ้น แม้กระทั่งโมบายที่ติดตามหน้าต่างเวลามีลมพัดผ่านให้เน้นเป็นโมบายเซรามิกจะดีที่สุด

ห้องผู้บริหารบริษัทให้นำรูปภาพเสือ จะเสือโคร่ง หรือเสือที่บ่งบอกถึงอำนาจบารมี หรือรูปภูเขาติดไว้ จะทำให้กิจการบริษัทเจริญรุ่งเรือง หรือนำรูปปั้นกระต่ายดินเผาไปตกแต่งที่สวนหน้าบ้าน หรือตู้โชว์จะมีโชคลาภตลอดในปี 2562 หรือนำรูปภาพรูปกระต่ายติดไว้ที่ห้องรับแขก ทำให้ลูกหลานและคนในบ้านพบแต่ความสุขอบอุ่น หรือนำไปติดในห้องประชุม ห้องทำงานของลูกน้องจะทำให้คนในองค์กรรักใคร่กลมเกลียวตั้งใจทำงานขยันสร้างผลงาน ทำให้ผลประกอบการของบริษัทเจริญรุ่งเรือง

"อุปกรณ์ตกแต่งภายในให้เน้นสีเหลือง หรือโทนสีเหลืองเป็นพิเศษ เพราะดาวที่ให้โชคลาภประจำปีกุนหรือหมูใหญ่เป็นดาวธาตุไฟจะถูกโฉลกกับสีแดง ส้ม และส่งเสริมสีเหลือง จึงต้องตกแต่งให้ได้รับพลังจากโชคประจำปี ถ้าทำตามที่บอกพลังดาวประจำปีหมูจะนำโชคลาภมาสู่สำนักงานและบ้านท่านแน่นอน

การจัดสวนหรือปลูกต้นไม้รับโชคก็มีส่วนช่วยเสริมประจำปีนี้ ถ้ามีพื้นที่และชอบต้นไม้ดอกไม้ ควรหามาปลูก เช่น ดอกทานตะวัน ดอกดาวเรือง ดอกกุหลาบสีแดงต้นแสงอาทิตย์ หรือไม้พรรณอะไรก็ได้แต่ให้เน้นดอกสีแดงและเหลืองจะถูกโฉลกปีกุน หามาปลูกมาตกแต่งได้ แต่ให้ความเหมาะสมของสถานที่ ถ้าไม่สะดวกอย่าฝืน เพราะฮวงจุ้ยคือความสมดุล ห้องพระนี้ปีใหม่ให้ทำความสะอาด ปีนี่ควรตั้งพระพุทธรูปไปทางทิศตะวันออกจะถูกโฉลกรับโชคประจำปีเกิดปาฏิหาริย์โชคลาภ มีเงินมีทรัพย์ขึ้นมา"

อ่านแล้วสามารถนำไปปรับฮวงจุ้ยบ้าน ห้องทำงาน สำนักงานออฟฟิศได้เลย แต่ถ้าต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมติดต่อ อาจารย์มงคล โทร.08-0456-1674 อาจารย์ชาติ ฮวงจุ้ย โทร.09-2265-6135 อาจารย์ปุ๋ม โทร.09-5229-8879 ไอดีไลน์ poom24195