posttoday

ออกกำลังกายซอฟต์ๆ แต่เบิร์นขั้นเทพ

10 ธันวาคม 2561

รู้จักการออกกำลังกายแนวใหม่ที่ถูกใจสายซอฟต์ อย่าง “Low Impact HIIT”

เรื่อง พุสดี 

รู้จักการออกกำลังกายแนวใหม่ที่ถูกใจสายซอฟต์ อย่าง “Low Impact HIIT” หรือการออกกำลังกายแบบทะลุขีดจำกัดแต่ยังรักษาข้อต่อต่างๆ ของร่างกายได้เป็นอย่างดี

ในงานเปิดตัวฟิตบิท ชาร์จ 3 นอกจากจะได้อัพเดทนวัตกรรมล่าสุดของฟิตเนสแทรคเกอร์ ที่ไม่เพียงมีฟีเจอร์ที่สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนครบครัน ตอบโจทย์คนรักสุขภาพมากขึ้น มาพร้อมความสะดวกสบายด้วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 7 วัน ภายในงานยังได้เชิญเทรนเนอร์ ญ.หญิง-พิมพิชญา รูปโสม ผู้ฝึกสอนบันจี้ เวิร์กเอาต์ (Bungee Workout) การออกกำลังกายโดยใช้แรงต้านของเส้นบันจี้เพื่อให้ผู้เล่นลอยตัวสูงจากพื้น ผสานกับออกท่าออกกำลังกายแบบต่างๆ ไปตามเสียงเพลงมาให้ความรู้เกี่ยวกับการออกกำลังแนวใหม่อย่าง “Low Impact HIIT”

เทรนเนอร์ ญ.หญิง อธิบายว่า “Low Impact HIIT” เป็นเหมือนลูกผสมของการออกกำลังกายแบบหนักสลับเบาเน้นให้ร่างกายทะลุขีดจำกัด หรือ High Intensity Interval Training-HIIT ซึ่งช่วยในเรื่องการเผาผลาญและเพิ่มสมรรถภาพร่างกายได้เป็นอย่างดี แถมหลังออกกำลังกายยังเผาผลาญต่อได้อีก เข้ากับการออกกำลังกายที่ไม่มีแรงกระทำ แรงกดรุนแรงต่อข้อต่อต่างๆ ในร่างกาย หรือ Low Impact Exercise

ออกกำลังกายซอฟต์ๆ แต่เบิร์นขั้นเทพ

“จุดเด่นของการออกกำลังกายแบบ Low Impact HIIT คือ คงการเผาผลาญระดับสูง เห็นผลในการลดน้ำหนักและเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็ว ช่วยเพิ่มการทำงานกล้ามเนื้อหัวใจ ส่งผลดีต่อระบบไหลเวียนโลหิตและการส่งออกซิเจนไปส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดียิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มการทำงานของกล้ามเนื้อมัดเล็กและมัดใหญ่ทั่วทั้งร่างกาย ที่สำคัญตอบโจทย์ทุกระดับสมรรถภาพร่างกาย รวมทั้งกลุ่มคนที่ออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักตัวที่มีอยู่มากเกินเกณฑ์ ตลอดจนคนที่มีปัญหาเรื่องข้อเสื่อม”

เทรนเนอร์คนสวยยังเผยถึงเทคนิคการเลือกวิธีการออกกำลังกายที่ใช่ว่า ยุคนี้เป็นยุคของข้อมูลข่าวสาร เพราะฉะนั้นก่อนจะเริ่มต้นออกกำลังกายจึงควรศึกษาข้อมูลเพื่อเลือกกีฬาที่เหมาะกับสภาพร่างกายแทนที่จะตามเทรนด์ ซึ่งอาจส่งผลร้ายแรงต่อสุขภาพระยะยาว การออกกำลังกายที่เหมาะสมนั้นสามารถผสมผสานได้หลายประเภทขึ้นกับสภาพร่างกายของผู้เล่นเป็นหลัก อาทิ สมรรถภาพกล้ามเนื้อ มวลกระดูก อายุ ความสม่ำเสมอในการออกกำลังกาย อัตราการเต้นของหัวใจ และการนอนหลับพักผ่อน

“ไม่มีใครรู้ได้ว่า เราควรจะต้องออกกำลังแบบไหน เพราะไม่มีใครรู้จักร่างกายของเราได้ดีกว่าตัวเราเอง วิธีง่ายๆ คือ การหมั่นสำรวจตัวเอง หรือหาอุปกรณ์เข้ามาเป็นตัวช่วยชี้วัด เพื่อช่วยเก็บข้อมูลสุขภาพและผลักดันให้เราสนใจสุขภาพร่างกายเรามากขึ้น” เทรนเนอร์ ญ.หญิง ทิ้งท้าย

ออกกำลังกายซอฟต์ๆ แต่เบิร์นขั้นเทพ