posttoday

การเดินทางไม่ต้องรออะไร ‘แว๊บไป X ทริปสั้นๆ’

08 ธันวาคม 2561

หลังจากรอเพื่อนไปด้วยไม่ไหว เธอจึงตัดสินใจไปคนเดียว “แก้ม” ปิยภรณ์ ชัยเพ็ชร

โดย รอนแรม ภาพ : แว๊บไป X ทริปสั้นๆ

หลังจากรอเพื่อนไปด้วยไม่ไหว เธอจึงตัดสินใจไปคนเดียว “แก้ม” ปิยภรณ์ ชัยเพ็ชร เริ่มออกเดินทางเมื่อปีที่ผ่านมา

นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการปลดแอกความคิดที่ว่าการเดินทางไม่จำเป็นต้องมีเพื่อนไป ไม่ต้องใช้เวลานาน และไม่ต้องมีเงินมาก ก็สามารถไปเที่ยวและสนุกได้

“แก้มเดินทางคนเดียวครั้งแรกไปสิงคโปร์ หลังจากกลับมาก็ได้เปิดเพจเพื่อเป็นตัวอย่างให้คนอื่นได้เห็นว่า การไปเที่ยวเราไม่จำเป็นต้องรออะไรเลย”

การเดินทางไม่ต้องรออะไร ‘แว๊บไป X ทริปสั้นๆ’

เธอเป็นเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก แว๊บไป X ทริปสั้นๆ โดยทุกทริปที่ไปจะมากสุดแค่ 4 วัน เพราะเธอทำงานประจำจึงไปได้แค่วันหยุดและลาพักร้อน

นอกจากนี้ ด้วยงานที่เธอทำอยู่เป็นงานที่ต้องพูดคุยกับคนจำนวนมาก การเดินทางคนเดียวจึงเป็นช่วงเวลาที่เธอจะได้อยู่กับตัวเอง โดยสไตล์การเที่ยวของเธอเป็นคนชอบลอง

ทั้งลองกินอาหารท้องถิ่น ลองเดินทางด้วยรถสาธารณะ หรือไม่ก็เดินทางเข้าตรอกออกซอกซอย ลองมองวิถีชีวิตของคนในเมืองว่าเขาอยู่กันอย่างไร ทำให้จุดหมายปลายทางของเธอจะเป็นภาพเมืองมากกว่าภาพธรรมชาติ

การเดินทางไม่ต้องรออะไร ‘แว๊บไป X ทริปสั้นๆ’

ต่างประเทศแบบทริปสั้นๆ ที่เธอเคยไปมาแล้วจะเป็นฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ ทำให้แต่ละครั้งต้องวางแผนการเดินทางอย่างดีเพื่อให้ประหยัดเวลาการเดินทาง และสามารถไปในที่ที่อยากไปได้ครบ

ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้ว่าการเดินทางแต่ละครั้งต้องใช้พลังพอสมควร แต่เธอก็ยังเลือกที่จะใช้วันหยุดไปกับการออกไปเจอคนใหม่ๆ ในสถานที่ใหม่ๆ เพื่อเก็บเกี่ยวสิ่งใหม่ๆ ไว้เป็นประสบการณ์ชีวิต

นอกจากเพจเฟซบุ๊ก เธอยังเก็บเกี่ยวเรื่องราวต่างๆ นำมาถ่ายทอดในเว็บไซต์ www.wappaishorttrip.com ซึ่งเนื้อหาในเว็บจะลงข้อมูลละเอียดกว่าเพื่อให้คนที่สนใจคลิกผ่านเพจเข้าไปอ่านต่อ โดยสามารถนำข้อมูลไปเป็นไกด์ไลน์เที่ยวตามรอยได้เลย

การเดินทางไม่ต้องรออะไร ‘แว๊บไป X ทริปสั้นๆ’

“สไตล์การเดินทางของแก้มน่าจะเป็นประโยชน์โดยเฉพาะกับผู้หญิงที่อยากเดินทางคนเดียว เพื่อที่จะได้เตรียมตัว รู้ข้อควรระวัง รู้จักกับเส้นทางใหม่ๆ ที่เหมาะกับผู้หญิง รวมถึงคนที่มีวันหยุดสั้นๆ ที่กำลังคิดว่ามีวันหยุดแค่นี้จะไปเที่ยวไหนได้ ก็จะเป็นไอเดียและเป็นตัวเลือกให้ลองไปเพื่อไปหาประสบการณ์ใหม่แบบสั้นๆ แต่สนุก”

นอกจากนี้ เธอยังกำลังจะทำคลิปสั้นๆ ในทริปไต้หวันที่จะไปปลายปีนี้ ซึ่งทุกทริปเธอวางแผนเอง เดินทางเอง ทำให้ทุกอย่างที่เธอถ่ายทอดออกไปจึงเป็นประสบการณ์จริงล้วนๆ

การเดินทางไม่ต้องรออะไร ‘แว๊บไป X ทริปสั้นๆ’

“เราใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำงาน ดังนั้นถ้าเราไม่ได้ไปเที่ยวเลยก็หมายความว่า เราไม่มีเวลาอยู่กับตัวเอง ไม่ได้ชาร์จพลังงานให้ตัวเอง ดังนั้นการทำงานอย่างเดียวมันไม่ได้ทำให้เรามีเรื่องราวที่น่าจดจำในชีวิต แต่การออกเดินทางมันสร้างเรื่องราวที่น่าประทับใจได้เสมอ” เธอกล่าวทิ้งท้าย

ติดตามการเดินทางแบบสั้นๆ ของเธอได้ผ่านเพจเฟซบุ๊ก แว๊บไป X ทริปสั้นๆ และอ่านรายละเอียดยาวๆ ได้ทางเว็บไซต์ www.wappaishorttrip.com