posttoday

ท่องโลกใบใหญ่ไปกับสาวตัวเล็ก ‘กิน เที่ยว วนไปค่ะ’

01 ธันวาคม 2561

หญิงสาวผู้มีความฝันอยากไปเที่ยวรอบโลก เธอจึงเริ่มสะสมไมล์การเดินทาง

โดย รอนแรม ภาพ : กิน เที่ยว วนไปค่ะ 

หญิงสาวผู้มีความฝันอยากไปเที่ยวรอบโลก เธอจึงเริ่มสะสมไมล์การเดินทาง เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และบันทึกรูปภาพตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษา จนเมื่อ 2 ปีก่อนได้ตัดสินใจเปิดพื้นที่เล็กๆ เพื่อรวบรวมสิ่งที่เคยไปและหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อใครก็ตามที่มีความฝันอย่างเดียวกัน

“เพชร” เพชรรัตน์ ศฤงคารเจษฎา นักธุรกิจรุ่นใหม่วัย 26 ปี เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า 24b.studio อีกมุมหนึ่งเธอยังเป็นนักเดินทางตัวยง เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก กิน เที่ยว วนไปค่ะ ที่เปิดขึ้นมาเพื่อแชร์ภาพถ่ายและข้อมูลการเดินทางในแบบฉบับของเธอ

ท่องโลกใบใหญ่ไปกับสาวตัวเล็ก ‘กิน เที่ยว วนไปค่ะ’

“เพชรมักเป็นคนที่เพื่อนๆ มาถามว่า จะไปกินไปเที่ยวไปพักที่ไหนดี เลยคิดว่าเราน่าจะเขียนบรรยายทริปที่เราไปมาให้คนอื่นได้อ่าน ทั้งเพื่อนๆ และคนที่สนใจก็สามารถเข้าไปหาข้อมูลหรือเป็นไอเดียที่กินที่เที่ยวใหม่ๆ ได้ ที่สำคัญคือ มันจะเป็นสถานที่เก็บรวบรวมภาพและเป็นบันทึกการเดินทางของเพชรเองด้วย”

เธอกล่าวต่อว่า สไตล์การเดินทางที่ชื่นชอบไม่จำกัดว่าชอบแบบไหนเป็นพิเศษ เธอสามารถไปเที่ยวได้ทั้งแบบสายลุย เข้าคาเฟ่ หรือสวยหรูนอนแพงขอแค่ได้ออกเดินทาง

ท่องโลกใบใหญ่ไปกับสาวตัวเล็ก ‘กิน เที่ยว วนไปค่ะ’

“เพจของเพชรน่าจะเรียกว่า เพจไลฟ์สไตล์มากกว่าที่จะเจาะจงว่าเป็นเพจกินหรือเพจเที่ยว โดยกลุ่มของลูกเพจก็จะเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์คล้ายเพชร คือ ชอบกิน ชอบเที่ยว ชอบแต่งตัว ชอบถ่ายรูป ส่วนการเขียนคอนเทนต์จะใช้ภาษาเป็นกันเอง แนะนำในสิ่งที่คิดว่าเป็นประโยชน์ และให้ข้อมูลเบื้องต้นของสถานที่หรือกิจกรรมนั้น” เพชร กล่าวเพิ่มเติม

“สมัยก่อนการเดินทางเป็นเรื่องยาก แต่เดี๋ยวนี้มันง่ายขึ้นและถูกลง การเดินทางไม่ได้ทำให้เราจนลง แต่ทำให้มีอินสไปเรชั่นใหม่ๆ มากขึ้นเหมือนได้ไปชาร์จแบตอย่างเต็มที่ และการเห็นโลกที่กว้างขึ้นจะรู้สึกว่าตัวเราเล็กลง ทำให้เราพอใจกับสิ่งที่มีหลังจากได้มองเห็นชีวิตคนอื่น และทำให้เป็นคนที่มีความสุขง่ายขึ้นกว่าเดิมจากการเห็นความสุขเล็กๆ รอบตัวระหว่างการเดินทาง”

ท่องโลกใบใหญ่ไปกับสาวตัวเล็ก ‘กิน เที่ยว วนไปค่ะ’

สาวนักเดินทางยังวางแผนต่อยอดจากเพจเฟซบุ๊กไปสู่ช่องทางยูทูบ ตามเทรนด์กระแสของคนเล่นโซเชียลมีเดียที่หันมาดูยูทูบมากขึ้น ซึ่งเป็นช่องทางที่สนุกเพราะเธอจะได้ลองทำคลิปวิดีโอท่องเที่ยว บอกเล่าเรื่องราวได้มีสีสันและได้อารมณ์กว่าภาพนิ่งและตัวหนังสือ

ท่องโลกใบใหญ่ไปกับสาวตัวเล็ก ‘กิน เที่ยว วนไปค่ะ’

สามารถติดตามอัพเดทและการเดินทางของเธอได้ผ่านเพจเฟซบุ๊ก กิน เที่ยว วนไปค่ะ และอินสตาแกรม @petcharat_srk