posttoday

คอนโดหรูกลางกรุง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

29 พฤศจิกายน 2561

พญ.ฤดีรัศมิ์ ลี หรือหมอหยิน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญและผู้ก่อตั้งยูอาร์ คลินิก (UR Clinic) คลินิกความงามด้านผิวพรรณและเวชศาสตร์ชะลอวัย

เรื่อง ภาดนุ ภาพ กิจจา อภิชนรจเรข

พญ.ฤดีรัศมิ์ ลี หรือหมอหยิน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญและผู้ก่อตั้งยูอาร์ คลินิก (UR Clinic) คลินิกความงามด้านผิวพรรณและเวชศาสตร์ชะลอวัย ซึ่งอยู่ที่ชั้น 3 เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ คือคนรุ่นใหม่ที่เลือกพักอาศัยในคอนโดหรูใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งตั้งอยู่ในโลเกชั่นที่สะดวกสบายและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเธอได้เป็นอย่างดี

“ด้วยความที่หยินต้องเดินทางไปดูแลคลินิกของตัวเอง ในย่านชานเมืองแถวถนนเลียบด่วนรามอินทราแทบทุกวัน การเลือกที่อยู่อาศัยจึงถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ฉะนั้นคอนโดใจกลางเมือง ซึ่งมีเส้นทางที่สามารถขับรถออกนอกเมืองได้ง่าย จึงช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันของหยินง่ายขึ้นเยอะเลย

ถ้าพูดถึงคอนโด เดอะ โมนูเมนต์ สนามเป้า ที่หยินเลือกอยู่ในปัจจุบันนี้ ก่อนซื้อคอนโดนี้เดิมทีหยินอยู่บ้านเดียวกับคุณพ่อคุณแม่ที่ฝั่งธนฯ แต่เมื่อเราทำงานที่คลินิกแถวเลียบด่วนรามอินทรา หยินเลยรู้สึกว่าตัวเองน่าจะมีพื้นที่ส่วนตัวหรือที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองที่สามารถเดินทางออก ไปทำงานนอกเมืองได้สะดวกสักแห่งหนึ่ง ในความคิดหยินย่านที่เราอยู่อาศัยนั้นมีความสำคัญมาก เพราะมันจะเป็นตัวตัดสินว่าเราจะสามารถเดินทางไปทำงานที่ไหนได้บ้าง หยินจึงเลือกคอนโดที่ใกล้กับทางด่วนเป็นสำคัญ เพราะอย่างที่รู้กันดีว่ากรุงเทพฯ รถติดมากๆ คอนโดนี้จึงเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างบ้านคุณพ่อคุณแม่และคลินิก ซึ่งเป็นที่ทำงานของเราได้ลงตัวพอดีเลย”

คอนโดหรูกลางกรุง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

หมอหยินบอกว่า ก่อนที่จะมาชมคอนโดโครงการนี้ เธอได้ข่าวจากสื่อหลายๆ สื่อ ซึ่งโชคดีมากว่าตอนที่เข้ามาชมห้องตัวอย่าง โครงการนี้สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว

“เมื่อมาดูปุ๊บ สิ่งที่หยินประทับใจเป็นอันดับแรกเลยก็คือ ส่วนกลางของคอนโดซึ่งอยู่ที่ชั้น 9 ต้องบอกเลยว่าที่นี่มีแฟกซิลิตี้ที่หรูหราและมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ดีมากๆ ที่สะดุดตาก่อนเลยก็คือ ดีไซน์หรือการออกแบบตกแต่ง มีห้องนั่งเล่นที่ดูหรูหรา ให้อารมณ์เหมือนเราอยู่ในโรงแรมสักแห่งหนึ่งที่ต่างประเทศเลยค่ะ เฟอร์นิเจอร์ที่นี่แพงมาก ออกแนวลักซ์ชัวรี่ทั้งหมดเลย และยังมีสระน้ำซึ่งอยู่ที่ชั้น 23 ที่มองเห็นซิตี้วิวสวยๆ ยามค่ำคืนได้อีกด้วย”

คอนโดหรูกลางกรุง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

หมอหยินเสริมว่า ส่วนกลางที่เธอชอบที่สุดก็คือ โซเชียลรูม ซึ่งกินบริเวณกว้างถึงครึ่งฟลอร์ เวลาเพื่อนมาหาที่คอนโด เธอจึงพาเพื่อนมานั่งคุยกันที่นี่ได้แบบไม่อึดอัด แถมมีบริการน้ำและเครื่องดื่มให้อีกด้วย ที่สำคัญยังมีเธียเตอร์ รูม เพื่อดูภาพยนตร์และห้องนวดไว้บริการด้วย

“สำหรับห้องของหยินเอง จะตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น คอนเท็มโพรารี โดยเน้นโทนสีเทา ครีม และดำเป็นหลัก มีวัสดุประเภทไม้เข้ามาผสมผสานบ้าง เพื่อเพิ่มมู้ดแอนด์โทนให้รู้สึกอบอุ่น อย่างเครื่องครัว อินทีเรียร์ ดีไซเนอร์ก็จะใช้แบรนด์ระดับโลก อาทิ อ่างและก๊อกน้ำสำหรับล้างผัก ซึ่งจะมีดีไซน์ที่สามารถดึงเขียงสำหรับหั่นผักออกมาเวลาต้องการใช้งาน เป็นต้น คือทุกอย่างได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของเจ้าของห้องโดยเฉพาะ เรียกว่าทั้งดีไซน์สวยงามและสะดวกสบายในการใช้งาน

คอนโดหรูกลางกรุง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

ห้องของหยินจะมีพื้นที่ 48 ตร.ม. โดยจะกั้นเป็นห้องรับแขก ห้องนอน ห้องนั่งเล่นและส่วนครัว ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่อินทีเรียร์ ดีไซเนอร์ นำมาตกแต่งห้องนั้นจะใช้แบรนด์นอกทั้งหมด เรียกว่าห้องนี้สวยถูกใจเรามาก คอนโดที่นี่ราคาเริ่มตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป แต่ถ้าเทียบจากโลเกชั่นที่ใกล้อนุสาวรีย์ชัยฯ และใกล้กับทางด่วนแล้ว ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากค่ะ”

หมอหยินทิ้งท้ายว่า มุมโปรดของเธอในคอนโดจะเป็นห้องนอน ที่ตกแต่งด้วยการเพนต์ผนังให้เป็นลวดลายที่ดูสวยงาม มีเตียงและตู้เสื้อผ้าบิลต์อินที่ใช้สีได้กลมกลืนกับสไตล์โมเดิร์น คอนเทมโพรารี่ที่เธอชอบ ทุกอย่างจึงถูกใจใช่เลย

“สำหรับมุมโปรดอีกมุมหนึ่งที่หยินชอบก็คือ ห้องนั่งเล่น เพราะมันให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเรานั่งอยู่ในโรงแรมที่ต่างประเทศเลยละ เวลานั่งพักผ่อน หรือถ่ายรูปลงโซเชียลมีเดีย เพื่อนๆ ก็มักจะถามว่า อ้าว! ตอนนี้อยู่เมืองนอกเหรออยู่เสมอ

คอนโดหรูกลางกรุง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

ถ้าให้พูดถึงคำว่าบ้านหรือคอนโด สำหรับหยินแล้วจะต้องเป็นสถานที่เราสามารถผ่อนคลายความเครียดและพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ได้ เมื่อเรากลับมาจากทำงานเหนื่อยๆ แล้วได้มาเห็นที่พักของเราสวยงาม อยู่แล้วสบายใจ เท่านี้ก็ทำให้ตื่นเช้ามาเรามีพลังและอยากจะไปทำงานต่อได้แล้ว ที่สำคัญต้องสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก ถึงจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเราได้อย่างแท้จริง”