posttoday

ทาร์เก็ต ไบค์ ปั่นจักรยานสร้างความฟิต

26 พฤศจิกายน 2561

เมื่อพูดถึงคลาสปั่นจักรยาน ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์การออกกำลังกาย ที่สายฟิตไม่พลาดที่จะมีอยู่ในลิสต์ประจำสัปดาห์

เรื่อง ภาดนุ ภาพ ฟิตเนส เฟิร์สท

เมื่อพูดถึงคลาสปั่นจักรยาน ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์การออกกำลังกาย ที่สายฟิตไม่พลาดที่จะมีอยู่ในลิสต์ประจำสัปดาห์ ซึ่งจากผลการศึกษาหลายกรณียืนยันว่า การออกกำลังกายลักษณะนี้ให้ผลดีกว่าการออกแรงด้วยความหนักคงที่

จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนจะหันมาออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน บางคนเลือกที่จะปั่นแบบเอาต์ดอร์ หรือเลือกที่จะเข้าคลาสปั่นจักรยานที่กำลังเป็นกระแสนิยมอยู่ขณะนี้ ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นว่า มีสตูดิโอปั่นจักรยาน (Cycling Studio) เกิดขึ้นมากมาย และมีคลาสให้เลือกสรรกันหลายแห่ง โดยแต่ละคลาสจะมีผู้ฝึกสอนนำการปั่นอยู่ด้านหน้า คอยบอกให้คุณเร่งหรือผ่อนจังหวะ ปรับความหนืดให้ยากขึ้น หรือบอกให้คุณทำท่าต่างๆ โดยอาศัยการปั่นตามจังหวะเสียงดนตรี

บ่อยครั้งการปั่นในรูปแบบเดิมๆ ตามจังหวะดนตรีอาจจะเริ่มจำเจ เราจึงพาคุณไปทำความรู้จักกับคลาสปั่นจักรยานแนวใหม่ ที่จะท้าทายความฟิตในตัวคุณ กับการปั่นแบบโฟกัส ฮาร์ต เรท โซน (Heart Rate Zone)

ทาร์เก็ต ไบค์ ปั่นจักรยานสร้างความฟิต

ฟิตเนส เฟิร์สท คลับ โซน เซ็นทรัลเวิลด์ นำ เอฟ โซน เบลต์ (F Zone Belt) สายคาดหน้าอกสำหรับวัดอัตราการเต้นของหัวใจขณะออกกำลังกาย ไม่ว่าคุณจะออกกำลังกายด้วยการเล่นอุปกรณ์ต่างๆ หรือจะเข้าคลาสทั้ง 8 โซน เอฟ โซน เบลต์ ก็จะทำหน้าที่ซิงค์อัตราการเต้นของหัวใจ หรือ ฮาร์ต เรท โซน ของคุณขึ้นแสดงผลบนจอมอนิเตอร์แบบเรียลไทม์ จึงทำให้หลายคลาสที่คลับนี้ ได้ถูกออกแบบคิดค้นขึ้นมาป็นพิเศษ โดยเฉพาะการให้ผู้เล่นได้มาโฟกัส ฮาร์ต เรท โซน ผ่านเทคโนโลยีที่แม่นยำ

สำหรับคลาสปั่นจักรยาน ทาร์เก็ต ไบค์ ในไซคลิ่ง โซน ก็เป็นอีกหนึ่งคลาสที่สาวกสายปั่นน่าจะชื่นชอบ ตลอดระยะเวลาที่ปั่น 45 นาทีนั้น ผู้เล่นสามารถออกแบบท่าทางการปั่นว่าจะนั่งหรือจะยืน จะปั่นเร็วหรือหนืด ความหนักเบา โดยที่ผู้เล่นจะไม่เพียงแค่โฟกัสกับการปั่นจักรยานเท่านั้น แต่ยังต้องโฟกัสที่ฮาร์ต เรท โซน ของตัวเองอีกด้วย โดยการรักษาระดับหรือไต่ระดับฮาร์ต เรท โซนให้ได้ตามโปรแกรมที่ผู้ฝึกสอนได้วางไว้ตลอดคลาส เพื่อให้การออกกำลังกายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และยังทำให้ผู้เล่นได้ยกระดับสมรรถภาพร่างกายให้ฟิตไปอีกขั้นหนึ่งด้วย

ทาร์เก็ต ไบค์ ปั่นจักรยานสร้างความฟิต

นอกจากนี้ จักรยานที่ใช้ในไซคลิ่ง โซน ยังได้รับการออกแบบมาอย่างทันสมัย ตัวเครื่องใช้ระบบแม่เหล็ก ช่วยลดแรงเสียดทาน ทำให้การปั่นมีความสมูทยิ่งขึ้น การปรับเกียร์ก็ง่าย พร้อมกับมีจอมอนิเตอร์ข้างหน้าจักรยาน ที่จะวัดว่าเราใช้แรงขนาดไหน และแฮนด์ข้างล่างยังออกแบบให้เสมือนการปั่นจักรยานของจริงอีกด้วย

บางทีคลาส ทาร์เก็ต ไบค์ อาจทำให้คุณขยับเข้าใกล้ความท้าทายจากการออกกำลังกายแบบเดิมๆ มาสู่การโฟกัสที่ ฮาร์ต เรท โซน ของคุณเอง ที่รับรองว่าจะเต็มไปด้วยความสนุก ความมัน ที่มาพร้อมความฟิตแอนด์เฟิร์ม เรียกว่าเป็นเทรนด์ออกกำลังกายในยุค 4.0 ที่ต้องลอง!